พูดคุย:มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสถานศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสถานศึกษา อันประกอบด้วย โรงเรียน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ โครงการวิกิสถานศึกษา และ หน้าสถานีสถาบันอุดมศึกษาไทย
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เปลี่ยนชื่อ[แก้]

มหาวิทยาลัย เปลี่ยนชื่อตามที่สำนักราชเลขาธิการ มีหนังสือแจ้ง ครับ --Pongsak ksm 17:44, 4 มกราคม 2555 (ICT)

มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นชื่อปัจจุบันครับ (2556) --浓宝努 20:01, 28 มกราคม 2556 (ICT)

สำหรับชื่อมหาวิทยาลัยนั้นแต่เดิมได้ตั้งชื่อว่า “มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร” แต่กลัวจะเกิดความสับสน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จึงขอพระราชทานนามเป็น “มหาวิทยาลัยภูมิพล” และต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้พระราชทานนาม “มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช” เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2554 ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัย 3 นาม 3 ผู้ว่าฯ

มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร แค่ขออนุญาตว่าจะใช้ชื่อ “มหาวิทยาลัยภูมิพล” แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดให้ใช้ชื่อว่า "มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช" แทน ดังนั้น จะบอกว่า "มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร ต่อมาก็เปลี่ยนเป็น มหาวิทยาลัยภูมิพล และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช" ไม่น่าจะถูกต้องนะครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 15:21, 29 มกราคม 2556 (ICT)