พูดคุย:นิวเจนแอร์เวย์ส

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:นิวเจนแอร์เวส์)
นิวเจนแอร์เวย์ส เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการบิน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องบิน สายการบิน ท่าอากาศยาน และนักบิน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ นิวเจนแอร์เวย์ส หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
นิวเจนแอร์เวย์ส เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ นิวเจนแอร์เวย์ส หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

บริษัทชื่อ บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด และสื่อออนไลน์ของบริษัทมักเขียนว่า "นิวเจนแอร์เวย์ส" หรือ "นิวเจน แอร์เวย์ส" แต่การเขียนสะกด ส.เสือ เช่นนั้น อาจจะทำให้การอ่านไม่ถูกต้อง ทางผู้ดูแลเขาจึงได้ใช้หลักการทับศัพท์ "Airways" --> "แอร์เวส์"

อย่างไรก็ตามอาจจะพิจารณาเปรียบเทียบกับบทความ "บางกอกแอร์เวย์" ซึ่งสายการบินมักเขียน "บางกอกแอร์เวย์ส" http://www.bangkokair.com/tha/News/index

--Love Krittaya (พูดคุย) 00:34, 6 มกราคม 2561 (ICT)

และล่าสุดได้มีท่านอื่นเข้ามาเปลี่ยนเป็น บางกอกแอร์เวย์ส กับ นิวเจนแอร์เวย์ส ตามการสะกดของสายการบินแล้ว --Love Krittaya (คุย) 20:18, 5 มีนาคม 2562 (ICT)