พูดคุย:นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นปช[แก้]

เรียน ผู้ดูแลระบบ เรื่อง การแก้ไขบทความ อ้างถึง ข้อความของ-Tinuviel -สวัสดีค่ะ เห็นคุณพยายามใส่แม่แบบ นปช. เข้าไปในบทความ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทั้งที่ในเนื้อหาบทความไม่มีส่วนไหนเกี่ยวข้องกับ นปช. และในขณะเดียวกันแม่แบบ นปช. ก็ไม่มีลิงก์มายังบทความนี้เลย จึงไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิง ขอรบกวนอย่าใส่แม่แบบที่ไม่เกี่ยวข้องลงในบทความนะคะ ขอบคุณค่ะ --Tinuviel | พูดคุย Wiki AstroPortal logo.png 16:06, 16 กรกฎาคม 2554 (ICT)

จากที่คุณ Tinuviel อ้างว่าใส่แม่แบบ นปช. เข้าไปในบทความของ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ โดยเนื้อหาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นปช. รบกวนผู้ดูแลระบบ เข้าไปในหน้า นปช. และดูคำว่า "ทีมทนายความ" จะมีชื่อของคุณนรินท์พงศ์ นะครับ

ขอความรู้เกี่ยวกับการสร้าง บทความเข้าในในวิกิหน่อยครับ เนื่องจากระบบแจ้งมาว่า ไม่มีความสำคัญในตัวบุคคล ขอเรียนว่า นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เข้าหลักของ นักวิชาการและศิลปิน ""บุคคลที่สร้างหรือมีส่วนร่วมสร้างงานอันสำคัญ ซึ่งเป็นที่ยอมรับและเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วไป อีกทั้งงานชิ้นนั้น ๆ จะต้องมีการกล่าวถึงในสื่ออื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลนั้น หรือมีการวิจารณ์กล่าวถึงในวงกว้างในช่วงเวลาหนึ่ง"" ขอความเห็นว่าควรทำอย่างไรจะได้ขึ้นเป็นบทความ

ขอบคุณครับ --คุยกับผู้ใช้:183.89.66.221

ถ้าอย่างนั้นต้องขอให้เขียนความเกี่ยวข้องนั้นเอาไว้ในบทความด้วยค่ะ เช่นในส่วนคำอธิบาย "นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เป็นนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2552-2555 และเป็นหนึ่งในทีมทนายความของ นปช." อะไรทำนองนี้ค่ะ

การอ้างอิง ต้องเป็นแหล่งอ้างอิงทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่กำลังต้องการอ้างอิงโดยตรง เช่น ถ้าบอกว่าเป็นนายกสมาคมทนายความ ควรอ้างอิงจากเว็บของสมาคมทนายความโดยตรงที่มีการประกาศชื่อนายกและวาระที่ดำรงตำแหน่ง เป็นต้น โปรดศึกษาวิธีการเขียนอ้างอิงค่ะ

ปล. ผู้เขียนบทความคือคุณนรินท์พงศ์เองหรือไม่คะ เพราะการเขียนบทความถึงตัวเองกำลังขัดต่อนโยบายอัตชีวประวัตินะคะ คิดว่าหยุดก่อนดีกว่า --Tinuviel | พูดคุย 16:48, 16 กรกฎาคม 2554 (ICT)

จากที่ถามว่าผมนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เขียนเองหรือไม่ ตอบได้เลยครับ ว่าไม่ใช่ผมเป็นทนายอาสาของสมาคมทนายความฯ ติดตามท่านไปในการทำงานที่ต่างๆจึงเห็นสมควรว่าอยากเขียนขึ้นมา ถ้าไม่เหมาะสมอย่างไรก็แจ้งนะครับ ผมจะได้ลบออก

ขอบคุณค่ะ พอดีก่อนนี้เห็นชื่อผู้ใช้เป็นชื่อเดียวกันกับบทความ ซึ่งปกติชื่อผู้ใช้มักเป็นชื่อเจ้าตัวเอง (ไม่น่าจะมีใครใช้ user name เป็นชื่อคนอื่น) อนึ่งการเขียนอภิปรายโต้ตอบไม่จำเป็นต้องขึ้นหัวข้อใหม่นะคะถ้าเป็นการอภิปรายต่อเนื่องกัน --Tinuviel | พูดคุย 18:21, 16 กรกฎาคม 2554 (ICT)
อันผู้ใช้ผมนึกว่าต้องสมัครก่อนถึงเขียนได้นะครับเข้าใจผิด รบกวนช่วยลบทีได้ไหมครับจะได้ไม่ซ้ำกัน ผู้ใช้:ชื่อนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นะครับ ขอบคุณครับ
ผู้ใช้สมัครไปแล้วลบไม่ได้น่ะค่ะ แต่ไม่เป็นไรไม่ต้องใช้ก็ได้ ยังไงรบกวนสมัครเป็นชื่อใหม่ที่คุณใช้เองดีกว่าค่ะ เวลาพัฒนาบทความรวมถึงการอภิปรายจะได้คุยถูกว่าใครเป็นใคร (รวมถึงผู้ใช้ล็อกอินจะมีเครื่องมือช่วยในการเขียนที่มากกว่า ทำให้เขียนได้สะดวกกว่าด้วยค่ะ) ถ้าเป็นแค่เลขไอพีอาจจะทำให้สับสนกับผู้ใช้ที่เป็นขาจรค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 19:00, 16 กรกฎาคม 2554 (ICT)