พูดคุย:ดราก้อนบอล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดราก้อนบอล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดราก้อนบอล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

อ้างอิง[แก้]

ควรจะมีแหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม ดีไหม เพราะว่าจะได้พิสูจน์ยืนยันได้และน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น แต่ Jungideชอบลบป้ายอ้างอิงออกตลอดทำเหมือนเป็นของตัวเองอย่างนั้นละ เพราะผมอยากให้มีแหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม

                                                                                                                        ┌──────┘

คงขี้เกียจตรวจสอบ คนติดวิกิมากๆ ถ้าไม่ได้ตรวจดูคงไม่สบายใจ ความเห็น ข้ออ้างอิง หรือคำอธิบายที่เพิ่มเข้ามา ก็เลยต้องโวย หรือไม่ก็ลบออกไป โดยคิดว่า ขาดความจำเป็นหรือเพียงพอแล้ว แต่ดูแล้วเขาคงไม่ยุ่งกะบทความที่มีความหมายเป็นอมตะเช่นเรื่องศาสนาหรือประวัติศาสตร์ เพราะเรื่องเหล่านี้นั้นหนทางที่จะหาอ้างอิงมาได้มันมีอยู่แนวเดียว อีกอย่าง ก็คงจะกลัวว่าจะเป็นแต่การอ้างอิงมากไป ชาวเราอาจตกเป็นเหยื่อผลประโยชน์ ตรงนี้แหละครับ ถ้าเราคิดว่า เราไม่ได้ค่าโฆษนาเราก็จะไม่ทำ ก็จะดีกว่า เพราะเว็บที่ไม่ใช่ .org ถ้าไปอ้างมาสักหน่อย ก็เสียหายหลายเชิงหลายชั้นแล้ว เพราะถ้าเทียบไปเทียบมา วิกิเรามันเป็นแบบ .org ถ้าไม่มีอ้างอิงก็เสียเปรียบ ถ้าลงอ้างอิงไปมาก แต่ถ้าไม่มีผู้ใจดีมาให้บริจาคเป็นเงินมันก็สั่มเก่า เป็นเหม็ดเป็นหมันเหมือนคนหูหนวกตาบอด

* ดราก้อนบอลวิกิเออร์ธ


                                                                                                                            182.53.146.168 09:21, 22 ตุลาคม 2556 (ICT)