พูดคุย:ขบวนการซามูไร ชินเคนเจอร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:ชินเคนเจอร์)

เก็บกวาด[แก้]

ผมว่าบทความนี้ควรเก็บกวาด แต่เห็นคุณ Jungide นำป้ายเก็บกวาดออกโดยไม่สนใจ ไม่ว่า

  • การแบ่งย่อหน้า
  • การเว้นย่อหน้า เขียนติดกันเป็นพรืด
  • การใช้สีตัวอักษร สีเหลืองบนพื้นขาว เขียนยังกับไม่ให้คนอ่าน
  • ภาษาที่ใช้ อ่านไม่รู้เรื่อง
  • การเว้นวรรค
  • บทความขาดแหล่งอ้างอิง

และอีกหลายจุด --Manop | พูดคุย 16:48, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

บางอย่างที่คุณmanop ได้กล่าวมา มีบางส่วนที่กล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นการแกล้งกันเองหรือไม่ เช่น บทความขาดแหล่งอ้างอิง นั้น ที่จริงแล้วมีแหล่งที่มาและสามารถเชื่อถือได้จากเว็บไซต์ต่างๆ (ขออภัยด้วยที่เรายังอ่อนเรื่องการใช้แม่แบบอ้างอิง)
ส่วนภาษาที่ใช้ ถือว่า อ่านรู้เรื่องและเข้าใจในระดับหนึ่ง(ที่น่าพอใจ) ไม่ใช่อ่านไม่รู้ และ ถ้าอ่านไม่รู้เรื่องจริงคงจะมี bot ท่านอื่นๆหรือสมาชิกท่านอื่นๆมาท้วงติงแล้ว แต่นี่ไม่มีใครมาท้วงติง เว้นเสียแต่หลังจากคุณmanop ได้เปิดประเด็นไปแล้ว ถึงได้มีสมาชิกอื่นๆมาช่วยแก้ใข
ส่วนการเว้นววรค แบ่งย่อหน้า การแบ่งวรรค นั้น เราทำตามในแบบฉบับของเรา ซึ่งจุดนี้ยอมรับว่าเราผิด เช่นเดียวกับใช้สีตัวอักษร จึงไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ --Jungide 21:21, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
จริงๆ มีแหล่งอ้างอิงก็เอามาใส่นะครับ ไม่ใช่ว่ามีแหล่งอ้างอิงแล้วเก็บไว้เองอ่านคนเดียว แนะนำว่าหัดอ่านสิ่งที่คนอื่นแนะนำบ้างเผื่อจะฉลาดขึ้น ส่วนภาษานั้นก็อ่านไม่รู้เรื่องจริงๆ นะครับ เห็นว่ามีสมาชิกท่านอื่นมาช่วยแก้หลายครั้ง แต่ก็โดนด่ากลับไปแล้วก็ย้อนโดยไม่สนอะไรไปหลายครั้ง ว่าแต่ไม่รู้ตัวเลยหรือครับว่าทำอะไรลงไปบ้าง ลองย้อนอ่านประวัติตัวเองดูน่าจะรู้นี่ [1] จนไม่มีใครอยากสละเวลามาช่วยแก้ไขแล้ว ว่าแต่ไม่รู้ตัวจริงๆ หรือว่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ ถึงกล้าบอกว่า "ไม่มีใครมาท้วงติง" ผมเห็นคนท้วงโดนด่ากลับจนเขารำคาญไปหมดแล้ว
แล้วเรื่องทำตาม"แบบฉบับของเรา" นี่หัดดูว่าชาวบ้านเขาทำอะไรกันบ้างนะครับ ถ้าเขียนไม่เป็นก็หัดดูว่าคนอื่นเขาทำอย่างไรแล้วมันออกมาดี ไม่ใช่ว่าก้มหน้าก้มตาแถไถไปเรื่อยตามความคิดของตัวเองที่ไม่ค่อยมี แล้วก็ไม่ต้องไม่แน่ใจหรอกนะครับว่าจะกลั่นแกล้งหรือไม่ ไม่ต้องไม่แน่ใจหรอกครับผมไม่สนใจกลั่นแกล้งคนประเภทคุณ Jungide นะครับที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอหรอกครับ ผมส่วนใหญ่ทำหน้าทีเก็บกวาดขยะในวิกิพีเดียอยู่แล้ว --Manop | พูดคุย 02:27, 27 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เก็บกวาดให้แล้ว เหลือแหล่งอ้างอิงอย่างเดียวที่ไม่มี รู้สึกว่าเว็บที่ให้ตรงท้ายใช้อ้างอิงไม่ได้เพราะว่าเป็นข่าวบนบล็อก กับเป็นเว็บโปรโมตหนังเรื่องนี้ จึงเป็นแหล่งข้อมูลอื่นไป --Octra Dagostino 10:37, 27 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

การแยกหน้า (บทความหลัก)[แก้]

ในส่วนของ อาวุธ และ อุปกรณ์ ของ ชินเคนเจอร์ และ หุ่นยนต์ของชินเคนเจอร์ นั้นผมเห็นว่ามีเนื้อหาที่ยาวมาก คิดว่าสมควรแยกไปตั้งเป็นบทความใหม่นะครับ --Aanon (พูดคุย) 12:14, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ไม่สมควรแยก และไม่ควรอ้างว่าเนื้อหายาวแต่อย่างใด --Jungide (พูดคุย) 12:19, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)
สงสัยคุณจะเป็นมือใหม่ของวิกิพีเดีย (หรือเปล่า) เพราะตามธรรมเนียมการเขียนบทความของวิกิพีเดียสากลกำหนดว่า "หากบทความในส่วนหัวข้อใดยาวมาก ก็สามารถแยกบทความในส่วนนั้น ๆ ไปตั้งเป็นหน้าใหม่ได้" (ซึ่งต้องลบบทความในส่วนที่จะแยกออกจากบทความแม่ด้วย) และทำหน้าลิงก์เข้ามาในบทความแม่ได้ โดยใช้คุณลักษณะการสร้าง "บทความหลัก" ซึ่งทั้ง 2 หน้าจะเชื่อมเนื้อหาในส่วนนั้น ๆ ต่อเข้าด้วยกัน ดูตัวอย่างการแยกบทความในส่วนที่ยาวมากไปตั้งเป็นอีกบทความ ได้ที่ มิตร ชัยบัญชา - ผลงานและบทบาททางการแสดง - รายชื่อผลงานการแสดงของมิตร ชัยบัญชา --Aanon (พูดคุย) 12:41, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)