พูดคุย:จารุวรรณ เมณฑกา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จารุวรรณ เมณฑกา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ จารุวรรณ เมณฑกา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
จารุวรรณ เมณฑกา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ จารุวรรณ เมณฑกา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ย้ายมาจากบทความหลัก[แก้]

(ผมไม่ได้เขียนนะ - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 17:18, 25 พฤศจิกายน 2006 (UTC)) เขียนโดย 203.144.143.8 เมื่อ 23:26, 25 พฤศจิกายน 2006

เมื่อปี 2544 มีการสรรหาคนที่จะมาเป็นผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. โดยคณะกรรมการสรรหาได้ลงมติเลือก นายประธาน ดาบเพชร คะแนนที่ 1 แต่เรื่องก็พลาด เมื่อมีคนๆ หนึ่งคิดการใหญ่ ซิกแซก ด้วยการกดดันให้มีการส่งชื่อคนอื่นเข้ามาให้วุฒิสมาชิกพิจารณาด้วย แทนที่จะคนเดียวตามกฎหมาย 2 คนนั้นก็คือ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ได้คะแนนที่ 2 กับนายนนทพล นิ่มสมบุญ ได้คะแนนที่ 3 เมื่อเข้าที่ประชุมวุฒิสภา ก็ได้มีการใช้อิทธิพล ล็อบบี้ให้โหวตเลือกคุณหญิงจารุวรรณ เป็นผู้ว่า สตง.และส่งชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นการดำเนินการของผู้ชาย เพื่อให้เมียพอใจ เพราะเป็นญาติห่างๆ กับคุณหญิงจารุวรรณ ความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ ประธาน ดาบเพชร พลาดจากการได้เป็นผู้ว่าการ สตง.และได้ยื่นฟ้อง นายปัญญา ตันติยวรงค์ อดีตประธาน คตง.ที่ได้ส่งชื่อไป 3 ชื่อเมื่อวันที่ 3 ก.ค.44 และศาลชั้นต้นมีคำตัดสินออกมาเมื่อวันที่ 30 พ.ค.49 ให้จำคุกนายปัญญา 3 ปีไม่รอลงอาญา คดียังไม่จบ ยังเหลืออีก 2 ศาล จะสรุปว่าผิดสมบูรณ์ไม่ได้ จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลฎีกาจึงจะสิ้นสุด

ก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยกรณีที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของ คตง.ในกระบวนการได้มาซึ่งผู้ว่า สตง. ไว้ชัดเจนแล้ว เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2548 และยังมีคำพิพากษาของศาลอาญาเมื่อวันที่ 30 พ.ค.2549 อีก คุณหญิงจารุวรรณ ยังจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป ก็ขอให้อยู่ต่อไป คงไม่มีใครทำอะไรได้ ทั้งๆ ที่มีเสียงเรียกร้องว่าไม่ชอบธรรม แต่ขออย่าอ้างพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง แต่ขอให้นำคำวินิจฉัยของศาลไปพิจารณาเอาเองว่า กรณีนี้ถูกต้องอย่างไร เวลานี้มีการเรียกร้องกันอยู่มากมายว่า นายกรัฐมนตรีไม่ชอบธรรม กกต.ไม่ชอบธรรม แล้วเรื่องนี้ชอบธรรมหรือไม่ขอให้คิดเอาเอง

พวกป่วนมีเยอะครับ ลบ ๆ ไปเถอะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 61.91.190.249 (พูดคุยหน้าที่เขียน)