พูดคุย:ครู

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ครู เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการศึกษา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ครู หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

อาชีพครู จัดเป็นวิชาชีพ กล่าวคือ ต้องใช้ความรู้ที่ได้ด้วยการเล่าเรียนและฝึกฝนมา ในการปฏิบัติงาน เคยได้ทราบจากชาวต่างประเทศ(ฝรั่ง)หลายท่าน ระบุว่า ครูมีศักดิ์ศรีเทียบเท่าแพทย์ โดยเฉพาะที่ อเมริกา แต่ที่ประเทศไทย "ไม่แน่ใจ" แต่ที่เหมือนกันคือ ครูมีรายได้ต่ำกว่าแพทย์...

ประเด็นครูในสถาบันอุดมศึกษา ขอให้แยกเป็นสองสาย คือสายวิชาการ นั่นคือสายอาจารย์ สายช่วยสอน เป็นสายของครู เป็นไปตามข้อกำหนดของ กม. --nat 07:37, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ครู[แก้]

ขอเพิ่มเติมนะคะ ครูมีความหมายไม่จำกัด ครูเป็นได้ทุกๆอย่าง ดังนั้นในนี้เขียนไม่ละเอียด อยากให้ปรับปรุงเว็บใหม่ ให้น่าอ่านมากขึ้น เพราะไม่มีภาพประกอบเลย ทำให้แลดูน่าเบื่อ และความหมายของคำแลดูซับซ้อนนะคะ

ครูคือใคร[แก้]

ครูคือผู้ให้ความรู้ ครูคือผู้ให้แนวทางในการดำเนินชีวิต ครูคือพ่อแม่คนที่สอง ครูคือผู้ให้ความรัก ครูคือปูชนียบุคคล(บุคคลที่ควรบูชา) ครูคือผู้ให้คุณธรรม จริยธรรม