พูดคุย:การแสร้งป่วย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
การแสร้งป่วย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิแพทยศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการแพทย์ โรคและการรักษา รวมทั้งกายวิภาคศาสตร์และอวัยวะต่าง ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การแสร้งป่วย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

จากย่อหน้า "ป่วยการเมือง"[แก้]

ภาษาไทยมีคำที่มีความหมายเดียวกับการแสร้งป่วยว่า ป่วยการเมือง ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเกี่ยวข้องกับการเมืองเสมอไป แต่เป็นการเอาความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองมาผสมผสาน เพื่อให้เข้าใจว่าอาการป่วยนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ของการเมือง ในมุมมองของสาธารณชนคนไทยว่าเป็นเรื่องของการหลอกลวง หรือการแก้ตัว[ต้องการอ้างอิง]

การป่วยการเมือง น่าจะหมายถึง ภาวะหรืออาการที่มีความเครียดมากขึ้นกว่าปกติ เพราะรับรู้เรื่องการเมือง เรื่องความขัดแย้งต่างๆ มากเกินไป หรือบางครั้งยังอาจหมายความถึงการมีอาการทางจิต เช่นโรคจิต โรคประสาท ที่มีมูลเหตุเกิดจากการเมืองหรือการเสพข้อมูลข่าวสารการเมืองมากเกินไปร่วมด้วย (แก้ไข : อาจจะเป็นความหมายใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาในสังคมปัจจุบัน แม้ว่าพจนานุกรมอาจจะยังไม่รับรองก็ตาม) --L0V3Kr1TT4Y4 23:45, 15 ธันวาคม 2556 (ICT)

ลองไปค้นหาข้อมูลมา เลยเอามาเพิ่มเป็นอ้างอิงให้แล้วนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 00:08, 16 ธันวาคม 2556 (ICT)
ขอบคุณมากเลยครับ ที่ผมเขียนไปคงจะเป็นความหมายที่ไม่ตรงกับในพจนานุกรมจริงๆ เหมือนอย่างคำว่าเป็ดง่อยละมังครับที่มีทั้งที่ใช้ในความหมายตรงและในความหมายแปลกๆใหม่ๆครับ --L0V3Kr1TT4Y4 00:36, 16 ธันวาคม 2556 (ICT)