พูดคุย:การรวมประเทศเยอรมนี

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
การรวมประเทศเยอรมนี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศเยอรมนี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศเยอรมนี ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การรวมประเทศเยอรมนี หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
การรวมประเทศเยอรมนี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทวีปยุโรปและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทวีปยุโรป ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ มนุษยศาสตร์ การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การรวมประเทศเยอรมนี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

วิกิพีเดียภาษาอังกฤษใช้ว่า "German reunification" ส่วนวิกิพีเดียภาษาเยอรมันใช้ว่า "Deutsche Wiedervereinigung" (ถึงแม้จะเรียกว่า deutsche Vereinigung ก็ได้ ซึ่งตัดคำว่า wieder- ที่แปลว่า อีกครั้ง ออก) เลยเห็นว่าชื่อบทความน่าจะเป็น "การรวมอีกครั้งของประเทศเยอรมนี" หรือ "การรวมอีกครั้งของเยอรมนี" ท่านอื่นเห็นด้วยหรือมีความเห็นอื่นไหมครับ อยากให้เป็นมติส่วนใหญ่เพราะชื่อบทความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์โลก --Ponpan (พูดคุย) 00:28, 7 ธันวาคม 2559 (ICT)

@Ponpan:ผมเห็นด้วยกับคุณ Ponpan ครับ ผมลองชื่อ การรวมชาติเยอรมนี หรือ การสร้างเอกภาพอีกครั้งของเยอรมนี ก่อนน่ะครับ โดยการรวมชาตินั่นจะเหมือนกับ การรวมชาติเกาหลี หรือ เยเยน ส่วนการสร้างเอกภาพอีกครั้งของเยอรมนี อาจจะให้แยกต่างหากกับ การสร้างเอกภาพเยอรมนี หรือท่านอื่นเห็นด้วยหรือมีความเห็นอื่นไหมครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 00:38, 7 ธันวาคม 2559 (ICT)
จะใช้ว่า "สร้างเอกภาพอีกครั้ง" ก็ได้ครับ แต่จะใช้คำว่า "รวมประเทศ" ผมก็ไม่คิดว่าผิดความหมายอะไร และยังคุ้นหูกว่า --Horus | พูดคุย 01:46, 2 มกราคม 2560 (ICT)