ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฤดูหนาว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 9936391 สร้างโดย 1.47.29.81 (พูดคุย)
ป้ายระบุ: ทำกลับ
บรรทัด 1: บรรทัด 1:


{{สภาพอากาศ}}
{{สภาพอากาศ}}
หรือ '''เหมันตฤดู''' เป็น[[ฤดู]]ที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวใน[[เขตอบอุ่น]]และ[[เขตหนาว]]ของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ [[22 ธันวาคม]] ถึง [[22 มีนาคม]] ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาส
'''ฤดูหนาว''' หรือ '''เหมันตฤดู''' เป็น[[ฤดู]]ที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวใน[[เขตอบอุ่น]]และ[[เขตหนาว]]ของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ [[22 ธันวาคม]] ถึง [[22 มีนาคม]] ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาส


== ฤดูหนาว ==
== ฤดูหนาว ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:27, 18 กุมภาพันธ์ 2565

ฤดูหนาว หรือ เหมันตฤดู เป็นฤดูที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวในเขตอบอุ่นและเขตหนาวของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ 22 ธันวาคม ถึง 22 มีนาคม ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาส

ฤดูหนาว

ภาพบรรยากาศในฤดูหนาว

อ้างอิง