ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฤดูหนาว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
สสสสสส
ป้ายระบุ: ถูกย้อนกลับแล้ว การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{รอการตรวจสอบ}}
{{รอการตรวจสอบ}}
{{สภาพอากาศ}}
{{สภาพอากาศ}}
'''ฤดูหนาว''' หรือ '''เหมันตฤดู''' เป็น[[ฤดู]]ที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวใน[[เขตอบอุ่น]]และ[[เขตหนาว]]ของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ [[22 ธันวาคม]] ถึง [[22 มีนาคม]] ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาส
'''ฤดูหนาว''' หรือ '''เหมันตฤดู''' เป็น[[ฤดู]]ที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวใน[[เขตอบอุ่น]]และ[[เขตหนาว]]ของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ [[22 ธันวาคม]] ถึง [[22 มีนาคม]] ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาสมมมมมมมมมมมม


== ปัจจัยที่ทำให้เกิดฤดูหนาว ==
== ปัจจัยที่ทำให้เกิดฤดูหนาว ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:56, 28 มกราคม 2564

ฤดูหนาว หรือ เหมันตฤดู เป็นฤดูที่มีอากาศหนาวที่สุดในปี ฤดูหนาวในเขตอบอุ่นและเขตหนาวของซีกโลกเหนือ โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาตั้งแต่ 22 ธันวาคม ถึง 22 มีนาคม ของทุกปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในระยะนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงทั่วไป อากาศจะหนาวเย็น ยกเว้นภาคใต้ของประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงได้บ้างเป็นครั้งคราวและจะมีฝนตกตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปจนถึงนราธิวาสมมมมมมมมมมมม

ปัจจัยที่ทำให้เกิดฤดูหนาว

ภาพบรรยากาศในฤดูหนาว

อ้างอิง