ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เฮลี สไตน์เฟลด์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Springblk (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Springblk (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 52: บรรทัด 52:


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==
[[:en:Hailee_Steinfeld|ดูบทความจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษของเฮลี สไตน์เฟลด์]]
{{Main|Hailee Steinfeld=https://en.wikipedia.org/wiki/Hailee_Steinfeld}}


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:38, 8 มกราคม 2564

เฮลี สไตน์เฟลด์
Hailee Steinfeld
Steinfeld at the 2018 San Diego Comic-Con
เกิดเฮลี สไตน์เฟลต์
(1996-12-11) 11 ธันวาคม ค.ศ. 1996 (27 ปี)
ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
อาชีพ
ปีปฏิบัติงานค.ศ.2007–ปัจจุบัน
ส่วนสูง173 เซ็นติm
ญาติเจค สไตน์เฟลด์ (ลุง)
ทรู โอไบรเอน (ลูกพี่ลูกน้อง)
อาชีพทางดนตรี
แนวเพลง
เครื่องดนตรีเสียงร้อง
ค่ายเพลงรีพับลิคเรคเคิร์ด
เว็บไซต์haileesteinfeldofficial.com

เฮลี สไตน์เฟลด์ (อังกฤษ: Hailee Steinfeld; เกิด 11 ธันวาคม ค.ศ. 1996) เป็นนักแสดง, นักร้อง และนางแบบชาวอเมริกัน เธอได้รับรางวัลมากมายจากบทบาทที่ก้าวหน้าของเธอในบทบาท Mattie Ross ในภาพยนตร์ดราม่าตะวันตกเรื่อง True Grit (2010) ซึ่งเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รวมถึง Screen Actors Guild Award และรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ทำให้เธอเป็นผู้เข้าชิงรางวัลประเภทนี้ที่อายุน้อยที่สุดอันดับเก้า

เฮลี สไตน์เฟลด์ ได้รับความโดดเด่นมากขึ้นจากบทบาทนำของเธอใน Ender's Game (2013), Romeo & Juliet (2013), Begin Again (2013) และ 3 Days to Kill (2014) นอกจากนี้เธอยังรับบทบาทเป็น Emily Junk ในซีรีส์ภาพยนตร์เรื่อง Pitch Perfect (2015–2017) และ Nadine Franklin ใน The Edge of Seventeen (2016) ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ตลกหรือละครเพลง ในปี ค.ศ. 2018 เฮลี สไตน์เฟลด์ได้รับบทนักแสดงนำ Gwen Stacy/Spider-Woman ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น Spider-Man: Into the Spider-Verse และแสดงเป็น Charlie Watson ในภาพยนตร์แอ็คชั่น Bumblebee ซึ่งมีส่วนร่วมในการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ตั้งแต่ปีค.ศ. 2019 เธอได้รับบท Emily Dickinson ในซีรีส์ตลก-ดราม่าเรื่อง Dickinson ของ Apple TV+ นอกจากนี้เธอจะรับบท Kate Bishop/Hawkeye ในซีรี่ส์ Disney+ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เรื่อง Hawkeye

เฮลี สไตน์เฟลด์สร้างความก้าวหน้าทางดนตรีหลังจากร้องเพลง "Flashlight" ในภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง Pitch Perfect 2 (2015) หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เซ็นสัญญากับค่ายเพลงรีพับลิคเรคเคิร์ดและปล่อยซิงเกิ้ลแรก "Love Myself" ตามมาด้วยละครโทรทัศน์เรื่องแรกของเธอ Haiz (2015) เธอได้ออกซิงเกิ้ลอัลบั้มซึ่งรวมถึงเพลง "Starving" ซึ่งเป็นผลงานร่วมกับนักร้องอีก 2 คน คือ เกรย์ และ เซดด์ ซึ่งครองอันดับที่ 12 ในชาร์ต Billboard Hot 100 และเพลง "Let Me Go" ซึ่งเป็นผลงานร่วมกับนักร้องอีก 3 คน คือ อเลสโซ่, ฟลอริดา จอร์เจีย ไลน์ และ วัตต์ ซึ่งขึ้นสูงสุดอันดับที่ 14 ในชาร์ต Mainstream Top 40 ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2020 และเธอยังได้เปิดตัวละครโทรทัศน์เรื่องที่สอง Half Written Story ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากซิงเกิ้ล "Wrong Direction" และ "I Love You's"

ประวัติ

ชีวิตช่วงต้น

เฮลี สไตน์เฟลด์ เกิดในย่านทาร์ซานา เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นลูกสาวคนเล็กของ เชรี โดมาซิน นักออกแบบตกแต่งภายใน กับ ปีเตอร์ สไตน์เฟลด์ ผู้ฝึกสอนฟิตเนสส่วนบุคคล เธอมีพี่ชายชื่อ กริฟฟิน สไตน์เฟลด์ และลุงของเธอเป็นครูฝึกฟิตเนสชื่อ เจค สไตน์เฟลด์ และหลานสาวของเธอคืออดีตนักแสดงเด็กชื่อ แลร์รี โดมาซิน ลูกพี่ลูกน้องคนแรกของมารดาเธอเป็นนักแสดงหญิงชื่อ ทรู โอไบรอัน ปรากฏตัวในโฆษณาทางโทรทัศน์เมื่อเฮลี สไตน์เฟลด์อายุแปดขวบ นอกจากนี้เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้เธอลองเป็นนักแสดงอีกด้วย

พ่อของเฮลี สไตน์เฟลด์เป็นชาวยิว ส่วนแม่ของเธอนับถือศาสนาคริสต์เป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์ (จากเกาะปังเลา จังหวัดโบโฮล) และครึ่งเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน เฮลี สไตน์เฟลด์ ถูกเลี้ยงดูมาในเมืองอะกูราฮิลส์และย้ายมาอาศัยอยู่ที่เมืองเทาซันด์โอกส์ เธอได้เข้าศึกษาที่ Conejo Valley Unified School ในระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษา ภายหลังเธอเริ่มเรียนโฮมสกูลตั้งแต่ปีค.ศ. 2008 จนสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2015

การทำงาน

ค.ศ. 2007–2014: การเริ่มต้นทำงาน

เฮลี สไตนเฟลด์ เริ่มงานด้านการแสดงเมื่ออายุ 10 ขวบ เธอปรากฏตัวในภาพยนตร์สั้นหลายเรื่องรวมถึงการรับบท Talia Alden ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลของฟ็อกซ์ เธอปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญทางโทรทัศน์และโฆษณาหลายชิ้น เฮลี สไตน์เฟลด์ได้รับเลือกให้รับบท Mattie Ross ในภาพยนตร์ True Grit เมื่อเธออายุ 13 ปี ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในต่างประเทศในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2010 นิตยสาร Richard Corliss of Time เรียกการแสดงของเธอว่า 'Her performance one of the Top 10 Movie Performances of 2010' และเขียนว่า "Delivers the orotund dialogue as if it were the easiest vernacular, stares down bad guys, wins hearts. That's a true gift" บทวิจารณ์จาก Roger Ebert , Los Angeles Times และ Rolling Stone ทำให้เฮลี สไตน์เฟลด์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในงานรางวัลออสการ์ครั้งที่ 83 ประเภทนักแสดงสมทบหญิงที่ดีที่สุดในเดือนพฤษภาคมปีค.ศ. 2011 ภายหลัง 5 เดือนจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง True Grit เธอได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์หน้าใหม่ของผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแบรนด์อิตาลี Miu Miu

ในปีค.ศ. 2011 เฮลี สไตน์เฟลด์ถูกวางตัวตอนอายุ 14 ให้มาทำการแสดงบทบาทจูเลียตในปีค.ศ. 2013 ภาพยนตร์เรื่อง Romeo & Juliet เดิมบทบาทนี้ถูกวางไว้สำหรับนักแสดงหญิงอายุ 22 ปี แต่เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับภาพเปลือยในภาพยนตร์ ผู้กำกับจึงอธิบายว่าเมื่อเฮลี สไตน์เฟลด์ถูกคัดเลือกให้มารับบทนี้บทภาพยนตร์ก็ต้องเปลี่ยนไปเพื่อให้เหมาะสมกับวัย ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้รับการฉายในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2013 เมื่อได้รับคำวิจารณ์ที่ดีในสหรัฐอเมริกาและในระดับสากล เฮลี สไตน์เฟลด์ จึงได้รับบท Petra Arkanian ในภาพยนตร์เรื่อง Ender's Game เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายวิทยาศาสตร์-แอ็คชั่นผจญภัย ประพันธ์โดย ออร์สัน สก็อตการ์ด ซึ่งภาพยนตร์ออกฉายเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013

เฮลี สไตน์เฟลด์ ได้รับบท Violet ซึ่งเป็นบทนักแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่าเรื่อง Begin Again ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเผยแพร่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ค.ศ. 2014 โดยทำรายได้ 134,064 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่เปิดตัว เผยแพร่ทั่วโลกในวันที่ 11 กรกฎาคม และได้รับการเผยแพร่อีกครั้งโดย The Weinstein Company ในวันที่ 29 สิงหาคม ค.ศ. 2014

Paramount Pictures ปิดข้อตกลงในปีค.ศ. 2011 สำหรับลิขสิทธิ์ที่จะทำภาพยนตร์โดยดัดแปลงจากนวนิยาย Forgotten ประพันธ์โดย Cat Patrick และประกาศว่าเธอจะร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ที่ถนนลอนดอนในปีค.ศ. 2015

ในปีค.ศ. 2014 ได้มีข่าวประกาศให้เฮลี สไตน์เฟลด์รับบท Min Green ในภาพยนตร์เรื่อง Why We Broke Up ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือโรแมนติก-คอมเมดีของนักเขียน Daniel Handler แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตแต่อย่างใด

ผลงาน

ดูบทความจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษของเฮลี สไตน์เฟลด์

อ้างอิง

  1. "Hailee Steinfeld - Biography". Allmusic. สืบค้นเมื่อ October 26, 2020.

ข้อมูลเพิ่มเติม

เฮลี สไตน์เฟลด์ ที่อินสตาแกรม