ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กิติพัฒน์ รัตนเศรณี"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Haha chaboo (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Haha chaboo (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 57: บรรทัด 57:
=== การทำงาน ===
=== การทำงาน ===


กิติพัฒน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเวทีการประกวด[[ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล]]และผลงานถ่ายแบบนิตนาสารต่างๆเป็นต่อมาเขาได้รับโอกาสร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง ''ปริศนา เดอะมิวสิคัล'', ''สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล'' และ ''แม่เบี้ย เดอะมิวสิคัล'' เป็นต้นภายหลังกิติพัฒน์มีผลงานการแสดงต่างๆต่อมาเขาได้รับโอกาสจากคุณเอ ชินโชติ กาญจนา (ผู้จัดการส่วนตัว) โดยมีการชักชวนได้ลงนามสัญญาในฐานะ[[นักแสดง]]ในสังกัด[[ช่อง 7 เอชดี]]และภายหลังเขามีโอกาสร่วมแสดงละครจากคุณต้อ[[มารุต สาโรวาท]] ผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดงละครผลิตโดยบริษัท มาสเคอร์ เรด จำกัดต่อมากิติพัฒน์ร่วมแสดงละครเรื่อง ''[[ไฟหวน]]'' ในฐานะ[[นักแสดง]]รับเชิญและเป็นที่รู้จักของแฟนๆละครต่อมากิติพัฒน์มีชื่อเสียงจากการแสดงละคร ''[[ดั่งสวรรค์สาป]]'' ในบทบาท "คมกริช" เมื่อในปี พ.ศ. 2558 และในตอนนั้นขณะที่ละครออกอากาศได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆละครให้การสนับสนุนตลอดเรื่อยๆมาและมีผลงานละครต่างๆเป็นต้นและภายหลังเมื่อในปี พ.ศ. 2562 กิติพัฒน์ได้สิ้นสุดเป็น[[นักแสดง]]ในสังกัด[[ช่อง 7 เอชดี]]ปัจจุบันเป็น[[นักแสดง]]อิสระและรับงานละครต่างๆเป็นต้น<ref>[https://mobile.daradaily.com/news/63083 “แมงมุม” รับอยากมีรัก ไม่หวั่นคนติดภาพร้าย]</ref>
กิติพัฒน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเวทีการประกวด[[ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล]]และผลงานถ่ายแบบนิตนาสารต่างๆเป็นต่อมาเขาได้รับโอกาสร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง ''ปริศนา เดอะมิวสิคัล'', ''สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล'' และ ''แม่เบี้ย เดอะมิวสิคัล'' เป็นต้นภายหลังกิติพัฒน์มีผลงานการแสดงต่างๆต่อมาเขาได้รับโอกาสจากคุณเอ ชินโชติ กาญจนา (ผู้จัดการส่วนตัว) โดยมีการชักชวนได้ลงนามสัญญาในฐานะ[[นักแสดง]]ในสังกัด[[ช่อง 7 เอชดี]]และภายหลังเขามีโอกาสร่วมแสดงละครจากคุณต้อ [[มารุต สาโรวาท]] ผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดงละครผลิตโดยบริษัท มาสเคอร์ เรด จำกัดต่อมากิติพัฒน์ร่วมแสดงละครเรื่อง ''[[ไฟหวน]]'' ในฐานะ[[นักแสดง]]รับเชิญและเป็นที่รู้จักของแฟนๆละครต่อมากิติพัฒน์มีชื่อเสียงจากการแสดงละคร ''[[ดั่งสวรรค์สาป]]'' ในบทบาท "คมกริช" เมื่อในปี พ.ศ. 2558 และในตอนนั้นขณะที่ละครออกอากาศได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆละครให้การสนับสนุนตลอดเรื่อยๆมาและมีผลงานละครต่างๆเป็นต้นและภายหลังเมื่อในปี พ.ศ. 2562 กิติพัฒน์ได้สิ้นสุดเป็น[[นักแสดง]]ในสังกัด[[ช่อง 7 เอชดี]]ปัจจุบันเป็น[[นักแสดง]]อิสระและรับงานละครต่างๆเป็นต้น<ref>[https://mobile.daradaily.com/news/63083 “แมงมุม” รับอยากมีรัก ไม่หวั่นคนติดภาพร้าย]</ref>


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:57, 14 ธันวาคม 2563

กิติพัฒน์ รัตนเศรณี
เกิด12 พฤษภาคม พ.ศ. 2532 (34 ปี) จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย
พงษธัช รัตนเศรณี
อาชีพนักแสดง นายแบบ
ปีที่แสดง(2555 - ปัจจุบัน)
ผลงานเด่นคมกริช จากละครดั่งสวรรค์สาป (2558) แหลม
จากละครมือปราบเจ้าหัวใจ (2560)
สังกัดนักแสดงช่อง 7 เอชดี
(2556 - 2562)
นักแสดงอิสระ

กิติพัฒน์ รัตนเศรณี ชื่อเล่น แมงมุม (เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2532)[1]เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทยเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระมีชื่อเสียงจากเวทีการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ลภายหลังได้ลงนามสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 เอชดีและมีชื่อเสียงละครเรื่อง ดั่งสวรรค์สาป, มือปราบเจ้าหัวใจ[2]และ บ่วงสไบ เป็นต้นออกอากาศทางช่อง 7 เอชดีและต่อมาได้สิ้นสุดสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เอชดีปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระมีผลงานละครต่างๆเป็นต้น[3][4]

ประวัติ

กิติพัฒน์ชื่อเดิมคือ "พงษธัช รัตนเศรณี" ตามลำดับเป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทยเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่สำเร็จการศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๒ต่อมาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ[5]


การทำงาน

กิติพัฒน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเวทีการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ลและผลงานถ่ายแบบนิตนาสารต่างๆเป็นต่อมาเขาได้รับโอกาสร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง ปริศนา เดอะมิวสิคัล, สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล และ แม่เบี้ย เดอะมิวสิคัล เป็นต้นภายหลังกิติพัฒน์มีผลงานการแสดงต่างๆต่อมาเขาได้รับโอกาสจากคุณเอ ชินโชติ กาญจนา (ผู้จัดการส่วนตัว) โดยมีการชักชวนได้ลงนามสัญญาในฐานะนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เอชดีและภายหลังเขามีโอกาสร่วมแสดงละครจากคุณต้อ มารุต สาโรวาท ผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดงละครผลิตโดยบริษัท มาสเคอร์ เรด จำกัดต่อมากิติพัฒน์ร่วมแสดงละครเรื่อง ไฟหวน ในฐานะนักแสดงรับเชิญและเป็นที่รู้จักของแฟนๆละครต่อมากิติพัฒน์มีชื่อเสียงจากการแสดงละคร ดั่งสวรรค์สาป ในบทบาท "คมกริช" เมื่อในปี พ.ศ. 2558 และในตอนนั้นขณะที่ละครออกอากาศได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆละครให้การสนับสนุนตลอดเรื่อยๆมาและมีผลงานละครต่างๆเป็นต้นและภายหลังเมื่อในปี พ.ศ. 2562 กิติพัฒน์ได้สิ้นสุดเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เอชดีปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระและรับงานละครต่างๆเป็นต้น[6]

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ปี เรื่อง รับบทเป็น เครือข่าย
2556 ไฟหวน หมวดนิกร (รับเชิญ) ช่อง 7 เอชดี
2557 ปีกมงกุฎ เพชร
พราว มาร์ค
2558 ยอดมนุษย์ดาบเทวดา มารพยัคฆ์/พิชิต
ดั่งสวรรค์สาป คมกริช
2559 คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เชน
คุณนายสายลับ อเนก
สาปดอกสร้อย ค่อมใบ้
2560 พริ้ง คนเริงเมือง ศักดิ์
บาปบริสุทธิ์ Live หมู่ทิน (รับเชิญ)
มือปืนพ่อลูกติด ทรงยศ
มือปราบเจ้าหัวใจ แหลม
ภูตสาวสื่อรัก จักรพล (จักร)
ลูกหลง ดำ (รับเชิญ)[7]
2561 รักกันมันแจ๋ว แฟนของขวัญ (รับเชิญ)
เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน พิมาน (วัยหนุ่ม) (รับเชิญ)
นักสู้สะท้านฟ้า นักรบฆ้อนคู่ (รับเชิญ)
2562 บ่วงสไบ ทับ
ดอกคูณเสียงแคน ไม้ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25
พรายพิฆาต นิค ช่อง 7 เอชดี

รายการอ้างอิง