ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พยุริน งามพริ้ง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Chainwit. (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: เครื่องมือแก้ไขต้นฉบับปี 2560
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 30: บรรทัด 30:
== วงการฟุตบอลไทย ==
== วงการฟุตบอลไทย ==
[[ไฟล์:vj_getout.jpg|thumb|200px|ภาพเหตุการณ์เมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ที่กลุ่มเชียร์ไทยชูป้ายแสดงความเห็นขับไล่นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลในขณะนั้น]]
[[ไฟล์:vj_getout.jpg|thumb|200px|ภาพเหตุการณ์เมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ที่กลุ่มเชียร์ไทยชูป้ายแสดงความเห็นขับไล่นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลในขณะนั้น]]
พาลินีเมื่อครั้งยังใช้ชื่อพินิจ ได้ก่อตั้งชมรม[[เชียร์ไทย]] และเว็บไซต์ [[cheerthai.com]] เมื่อปีพ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มแฟนบอลชาวไทย ส่งเสริมและกระตุ้นวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์[[ฟุตบอลไทย]]ในหมู่[[แฟนบอลไทย]] รวมถึงการพัฒนา[[ชมรมเชียร์ฟุตบอล]]ในจังหวัดต่างๆ ที่ร่วมแข่งระดับ[[ไทยลีก]] และ[[โปรวินเชี่ยลลีก]] ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ซึมซับความรักชาติในรูปแบบของการเชียร์กีฬา
พาลินีเมื่อครั้งยังใช้ชื่อพินิจ ได้ก่อตั้งชมรม[[เชียร์ไทย]] และเว็บไซต์ [[cheerthai.com]] เมื่อปีพ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มแฟนบอลชาวไทย ส่งเสริมและกระตุ้นวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์[[ฟุตบอลไทย]]ในหมู่[[แฟนบอลไทย]] รวมถึงการพัฒนา[[ชมรมเชียร์ฟุตบอล]]ในจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมแข่งระดับ[[ไทยลีก]] และ[[โปรวินเชี่ยลลีก]] ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ซึมซับความรักชาติในรูปแบบของการเชียร์กีฬา


พินิจสร้าง[[ชมรมเชียร์ไทย]]เพื่อเป็นกลุ่มนำในการสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์ฟุตบอล[[ทีมชาติไทย]] โดยมีเว็บไซต์ cheerthai.com เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นชมรมเชียร์ไทย จัดกิจกรรมให้สมาชิกเข้านำเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ การแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ และการแข่งขันนัดพิเศษและอุ่นเครื่องต่างๆ
พินิจสร้าง[[ชมรมเชียร์ไทย]]เพื่อเป็นกลุ่มนำในการสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์ฟุตบอล[[ทีมชาติไทย]] โดยมีเว็บไซต์ cheerthai.com เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นชมรมเชียร์ไทย จัดกิจกรรมให้สมาชิกเข้านำเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ การแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ และการแข่งขันนัดพิเศษและอุ่นเครื่องต่าง ๆ


พินิจ และกลุ่มเชียร์ไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ [[ฟุตบอลไทย]]ด้วยการประท้วงขับไล่นายก[[สมาคมฟุตบอล]]สมัยที่นาย[[วิจิตร เกตุแก้ว]] ดำรงตำแหน่ง <ref> [http://www.manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=2000000040985 พินิจ งามพริ้ง ชายผู้กล้าท้าทายสมาคมฟุตบอลฯ], ผู้จัดการออนไลน์, 18 พฤศจิกายน 2546 {{ลิงก์เสีย}}</ref>ซึ่งนายวิจิตรลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา
พินิจ และกลุ่มเชียร์ไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ [[ฟุตบอลไทย]]ด้วยการประท้วงขับไล่นายก[[สมาคมฟุตบอล]]สมัยที่นาย[[วิจิตร เกตุแก้ว]] ดำรงตำแหน่ง <ref> [http://www.manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=2000000040985 พินิจ งามพริ้ง ชายผู้กล้าท้าทายสมาคมฟุตบอลฯ], ผู้จัดการออนไลน์, 18 พฤศจิกายน 2546 {{ลิงก์เสีย}}</ref>ซึ่งนายวิจิตรลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:37, 7 พฤศจิกายน 2563

พาลินี​ ​งามพริ้ง​
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด13 กันยายน พ.ศ. 2510 (56 ปี)
พรรคการเมืองอนาคตใหม่

พาลินี งามพริ้ง (ชื่อเล่น: พอลลีน เดิมชื่อ "พินิจ" ชื่อเล่นว่า "ป้อ") เป็นอดีตบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคมหาชน อดีตประธานชมรมเชียร์ไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่

ประวัติ

พินิจ งามพริ้ง เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2510 เป็นคนกรุงเทพฯ บิดาชื่อ ร.ต.ต. ธนู งามพริ้ง มารดาคือ นางกรองกาญจน์ งามพริ้ง จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มทำงานครั้งแรกกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เมื่อปี 2532 ในฐานะผู้สื่อข่าวด้านเศรษฐกิจ หลังจากนั้นเมื่อปี 2540 ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ที่บริษัท สหวิริยา ซิตี้ จำกัด เขายังคงทำงานด้านสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งที่ ธนาคารกรุงเทพ ที่ บริษัท โอกิลวี พับลิกรีเลชั่นส์ เวิรล์ดวายด์ จำกัด - บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) - บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ - บริษัท ดีซี คอนซัลแทนซ์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์​ จากนั้นไปทำงานด้านฟุตบอล ในตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษา สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามมา ด้วยการทำงานที่สถาบันศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทผลิตชุดกีฬา คูลสปอร์ต​ ก่อนที่หุ้นส่วนจะแยกมาทำแบรนด์​วอร์ริกซ์

พินิจ งามพริ้ง เคยประกาศลงสมัคร แข่งขันในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ที่มีนายวรวีร์ มะกูดี เป็นนายกสมาคมคนเก่า อย่างไรก็ตาม พินิจ ถอนตัวในเวลาต่อมา เพื่อเปิดโอกาสให้ นายวิรัช ชาญพานิชย์ เข้าแข่งขันแทน

พินิจหายตัวจากวงการฟุตบอล และวงการธุรกิจไประยะหนึ่ง จนกระทั่งตกเป็นข่าวด้วยการใช้ชีวิตเป็นผู้หญิง อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้ชื่อ​ พอลลีน​ งามพริ้ง​ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการว่า พาลินี​ ​งามพริ้ง​

วงการฟุตบอลไทย

ไฟล์:Vj getout.jpg
ภาพเหตุการณ์เมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ที่กลุ่มเชียร์ไทยชูป้ายแสดงความเห็นขับไล่นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลในขณะนั้น

พาลินีเมื่อครั้งยังใช้ชื่อพินิจ ได้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย และเว็บไซต์ cheerthai.com เมื่อปีพ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มแฟนบอลชาวไทย ส่งเสริมและกระตุ้นวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์ฟุตบอลไทยในหมู่แฟนบอลไทย รวมถึงการพัฒนาชมรมเชียร์ฟุตบอลในจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมแข่งระดับไทยลีก และโปรวินเชี่ยลลีก ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ซึมซับความรักชาติในรูปแบบของการเชียร์กีฬา

พินิจสร้างชมรมเชียร์ไทยเพื่อเป็นกลุ่มนำในการสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย โดยมีเว็บไซต์ cheerthai.com เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นชมรมเชียร์ไทย จัดกิจกรรมให้สมาชิกเข้านำเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ การแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ และการแข่งขันนัดพิเศษและอุ่นเครื่องต่าง ๆ

พินิจ และกลุ่มเชียร์ไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ ฟุตบอลไทยด้วยการประท้วงขับไล่นายกสมาคมฟุตบอลสมัยที่นายวิจิตร เกตุแก้ว ดำรงตำแหน่ง [1]ซึ่งนายวิจิตรลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา

ด้านการเมือง

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 พาลินีได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลที่พรรคการเมืองจะเสนอให้รัฐสภาพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคมหาชน[2] หลังจากพรรคมหาชนไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง เธอได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น