ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ทรูวิชั่นส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
→‎การอัพเกรดซอฟแวร์เวอร์ชัน: ไม่ต้องมาโฆษณาเลย
ป้ายระบุ: ถูกย้อนกลับแล้ว แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: ถูกย้อนกลับแล้ว แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 3,707: บรรทัด 3,707:
เป็น คอนเทนต์ ออนดีมานด์ ผ่านการรับชมฟรี แต่แลกมาด้วยมีโฆษณาคั่น รับชมได้ทางกล่อง TrueIDTV และ Truevisions Inno Hybrid Plus
เป็น คอนเทนต์ ออนดีมานด์ ผ่านการรับชมฟรี แต่แลกมาด้วยมีโฆษณาคั่น รับชมได้ทางกล่อง TrueIDTV และ Truevisions Inno Hybrid Plus
== ช่องรายการได้ยุติการออกอากาศแล้ว ==
* [http://www.youtube.com/watch?v=kJEYlyGm5KM ภาพสลับฉากของสถานีฯ]
* [http://news.mcot.net/economic/inside.php?value=bmlkPTExOTUzNiZudHlwZT10ZXh0 อสมท ลงนามสัญญาอนุมัติทรูวิชันส์มีโฆษณาได้]
* [http://www.truelifeplus.com/ ทรูไลฟ์พลัส]
* [http://tv.truelife.com/ ทีวีออนไลน์]
* [http://www.truevisions.tv/ ทีวีย้อนหลัง]
{{ช่องรายการทางทรูวิชั่นส์}}

== ช่องรายการได้ยุติการออกอากาศแล้ว ==
== ช่องรายการได้ยุติการออกอากาศแล้ว ==
* '''Pay Per View 1 และ 2''' (ปัจจุบันใช้ช่องเปย์เปอร์วิวโดยส่งสัญญาณที่ True Sport 5)
* '''Pay Per View 1 และ 2''' (ปัจจุบันใช้ช่องเปย์เปอร์วิวโดยส่งสัญญาณที่ True Sport 5)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:17, 5 ตุลาคม 2563

บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
TrueVisions Public Company Limited
ชื่อเดิมไอบีซีและยูทีวี(2532-2541)
ยูบีซี(2541-2550)
ยูบีซี-ทรู(2549-2550)
ประเภทบริษัทมหาชนจำกัด
อุตสาหกรรมกิจการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกในประเทศไทย
ก่อตั้ง17 เมษายน พ.ศ. 2532 (34 ปี)
1 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 (25 ปี)
23 มกราคม พ.ศ. 2550 (17 ปี)
สำนักงานใหญ่118/1 อาคารทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
บุคลากรหลัก
อาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา
(กรรมการผู้จัดการ)
ผลิตภัณฑ์กิจการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกในประเทศไทย
เว็บไซต์truevisionsgroup.truecorp.co.th

ทรูวิชั่นส์ (อังกฤษ: TrueVisions) หรือเป็นที่รู้จักทั่วไปในชื่อเดิมว่า ยูบีซี (UBC) เป็นสถานีโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิก รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย[ต้องการอ้างอิง] บริหารงานโดย บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) มีคำขวัญว่า ทรูวิชั่นส์ มองโลกได้ล้ำกว่า สำนักงานตั้งอยู่ที่ อาคารทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมี สุภกิต เจียรวนนท์ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัท/กรรมการบริหาร และ อาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา เป็นกรรมการผู้จัดการ[1]

ประวัติ

ไอบีซีและยูทีวี

ยูบีซี เกิดจากการรวมกิจการ ของผู้ให้บริการเคเบิลทีวี 2 รายใหญ่ในประเทศไทย คือไอบีซี และยูทีวี

ไอบีซี

ยูทีวี

การรวมกิจการเป็นยูบีซี

เนื่องจากเกิดวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย พ.ศ. 2540 ทำให้ไอบีซีและยูทีวีต้องหาทางอยู่รอด โดยการควบรวมกิจการเพื่อลดค่าใช้จ่าย[2] โดยสามารถใช้ทรัพยากร ของบริษัทในเครือได้อย่างเต็มที่ คือทั้งระบบสัญญาณผ่านดาวเทียมไทยคม และบริการเอ็มเอ็มดีเอสผ่านระบบไมโครเวฟ ของกลุ่มชินวัตร (ในนามบริษัทยูบีซี (ปัจจุบันเป็น บมจ.ทรูวิชั่นส์)) (แต่ภายหลังออกอากาศด้วยระบบดังกล่าวเพียง 2 ช่องคือ นิวส์ 24 และช็อปปิงแอตโฮม ซึ่งสามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) และระบบเคเบิลใยแก้วนำแสง กับโคแอกเชียล ของกลุ่มเทเลคอมเอเชีย (ในนามบริษัท UBC Cable (ปัจจุบันเป็น บมจ.ทรูวิชั่นส์ เคเบิล))

โดยในราวเดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ไอบีซีเป็นฝ่ายซื้อกิจการยูทีวี โดยวิธีการแลกหุ้น และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติง คอร์ปอเรชัน จำกัด (ยูบีซี) และออกอากาศด้วยชื่อยูบีซี อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 โดยในยุคแรก ออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม 1 (แต่ปัจจุบันใช้ดาวเทียมไทยคม 5) แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มชินวัตรก็ขายหุ้นยูบีซีทั้งหมด ให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทแม่ของเทเลคอมเอเชีย ขณะเดียวกันก็ดำเนินการจดทะเบียน เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อย่อว่า UBC

จากนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 กลุ่มเอ็มไอเอช ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ขายหุ้นทั้งหมดให้กับกลุ่มทรู คอร์ปอเรชัน รวมเป็นหุ้นร้อยละ 98 ทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงยุติการซื้อขายหลักทรัพย์ของยูบีซี โดยกลุ่มทรูฯ ประกาศซื้อหุ้นยูบีซี จากผู้ถือหุ้นรายย่อย เมื่อวันที่ 9 มกราคม แล้วจึงเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ยูบีซี-ทรู จำกัด (มหาชน) รวมถึงเครื่องหมายการค้าใหม่คือ ยูบีซี-ทรู ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2549 ต่อมาในวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2550 ยูบีซีเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทเป็น บริษัท ทรูวิชั่นส์-ยูบีซี จำกัด (มหาชน) รวมถึงเครื่องหมายการค้าใหม่คือ ทรูวิชั่นส์-ยูบีซี ต่อมาลดลงเหลือเพียง บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน ตามยุทธศาสตร์หลอมรวม (Convergence) ธุรกิจในกลุ่มทรูฯ ต่อมาได้เพิ่ม บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ตั้งแต่เดือน กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งเข้ารับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์บอกรับสมาชิก ประเภทไม่ใช้คลื่นความถี่ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ผู้นำด้านโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกในประเทศไทย

ปัจจุบัน ทรูวิชั่นส์เป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิกชั้นนำและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ให้บริการทั้งระบบจานดาวเทียมและเคเบิล มีจำนวนสมาชิกถึง 1,179,196 ราย[3] (ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกถึง 4,000,000 กว่าราย ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2562) โดยมีแพ็คเกจให้เลือก 8 แพ็คเกจ และ แพ็กเกจตามสั่ง (แพ็กเสริม) 4 แพ็กเกจด้วยจำนวนช่องที่ให้บริการสูงสุดกว่า 100 ช่อง[4] และยังมีการให้บริการ PVR หรือ Personal Video Recorder ที่ให้สมาชิกบันทึกรายการโปรดได้

การให้มีโฆษณา

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552 สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานคณะกรรมการบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในขณะนั้น ร่วมลงนามในสัญญา อนุญาตให้ทรูวิชันส์ สามารถมีโฆษณาได้ ชั่วโมงละ 6 นาที[5] เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ การประกอบกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 ที่อนุญาตให้กิจการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก สามารถทำการโฆษณาได้ โดยตกลงจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหาย กรณีที่กลุ่มทรูวิชันส์ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และค่าปรับอื่น ๆ รวมเป็นเงินกว่า 110 ล้านบาท และตกลงที่จะแบ่งรายได้ค่าโฆษณาให้ อสมท ร้อยละ 6.5 จากรายได้ค่าโฆษณาทั้งหมด

ระบบภาพ HD

ทรูวิชันส์ได้ทำการทดสอบการออกอากาศระบบ HD ที่ภาพมีความคมชัดมากกว่าปกติถึง 5 เท่า ระบบเสียงจะเป็นระบบ Dolby Digital Surround รอบทิศทาง โดยช่องที่จะเริ่มทำการออกอากาศได้แก่ช่อง ทรูสปอร์ต, Discovery Channel, National Geographic Channel , History Channel และรายการซีรีส์และภาพยนตร์ที่ใช้ระบบ HD ในการออกอากาศซึ่งการออกอากาศนั้นเกิดขึ้นเมื่องาน Bangkok ICT Expo 2007 ที่เมืองทองธานี[6]

ปัจจุบัน ได้แพร่ภาพระบบ HD แล้ว 64 ช่องในระบบเคเบิลใยแก้ว โดยสามารถรับชมได้ทุกแพ็กเกจที่มีช่อง HD แต่ต้องเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณเดิมเป็นกล่องรับสัญญาณใหม่ เนื่องจากกล่องรับสัญญาณเดิม ไม่สามารถรับระบบเอชดีได้ ซึ่งองค์ประกอบในการรับชมระบบเอชดีที่ดีที่สุดมีดังนี้

  • ต้องมีกล่องรับสัญญาณรุ่นใหม่ที่รองรับระบบเอชดีได้
  • ต้องมีบริการ TrueVisions HD Package
  • ต้องมีเครื่องรับโทรทัศน์แบบแอลซีดี แอลอีดี หรือพลาสมา ในแบบ Full HD 1080p

และเมื่อคืนวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 ทรูวิชั่นส์ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจแพลตตินั่ม มาเป็น แพลตตินั่ม เอชดี โดยสามารถรับชมช่องเอชดีได้ฟรี 17 ช่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพียงแต่สมาชิกในปัจจุบันต้องแจ้งขอเปลี่ยนกล่องมาเป็นกล่องรับสัญญาณแบบใหม่เท่านั้น

ระบบภาพ 4K

ในเดือนมิถุนายน 2561 ทรูวิชั่นส์ได้เพิ่มระบบการส่งสัญญาณภาพแบบใหม่ ในระบบ 4K หรือ Ultra HD ที่มีความคมชัดสูงกว่า HD ถึง 4 เท่า และคมชัดกว่าระบบปกติถึง 20 เท่า ให้ภาพและรายละเอียดที่สมจริงทุกอณู โดยเริ่มต้นส่งสัญญาณช่องรายการฟุตบอลโลก 2018 เป็นช่องแรกที่ช่องหมายเลข 400 สำหรับองค์ประกอบในการรรับชมช่องรายการความคมชัดระดับ 4K หรือ Ultra HD ที่ดีที่สุดมีดังนี้

  • ต้องมีกล่องรับสัญญาณรุ่นใหม่ที่รองรับระบบ 4K
  • ต้องมีเครื่องรับโทรทัศน์รุ่นใหม่ชนิด Ultra HD TV ที่มีขนาดขั้นต่ำ 55 นิ้ว
  • ต้องเป็นสมาชิกแพลทินัม เอชดี แพ็กเกจ หรือ โกลด์ เอชดี แพ็กเกจในปัจจุบัน หรือสมาชิกที่สมัครเข้ามาใหม่ๆ ทุกแพ็กเกจ (สมาชิกปัจจุบันที่ใช้แพ็กเกจอื่นๆ ที่ต่ำกว่าโกลด์ เอชดี แพ็กเกจ สามารถอัพเกรดเพิ่มแพ็กเกจให้เป็นแพลทินัม เอชดี หรือ โกลด์ เอชดี แพ็กเกจได้)

การแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาลิขสิทธิ์ มานาน 23 ปี หรือการแอบลักลอบรับชมรายการของทรูวิชันส์ผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียมที่ไม่ได้มาจากทรูวิชันส์ (เช่น กล่องดรีมบ็อกซ์) ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็น ยูบีซีได้ จนกระทั่งในที่สุด ทรูวิชันส์ได้ตัดสินใจเพิ่มมาตรการในการควบคุมระบบการออกอากาศใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนระบบการส่งสัญญาณภาพจากเดิมที่เป็น MPEG-2 มาเป็น MPEG4 แบบเข้ารหัส ในคืนวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อสมาชิกในกลุ่มแพลตตินั่ม เอชดี โกลด์ โกลด์ไลท์ และซิลเวอร์ โดยตรง โดยผู้ใช้ในกลุ่มนี้จะต้องมีการแจ้งขอเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณภาพมาเป็นรูปแบบใหม่ หรือ TrueVisions HD Plus เพื่อที่จะสามารถรับชมช่องรายการได้ครบตามปกติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากเดิมที่ต้องเสียค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ 1,000 บาท ส่วนผู้ใช้ในกลุ่มทรูโนว์เลดจ์ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว และทรูไลฟ์ ฟรีทูแอร์ ยังคงสามารถรับชมช่องรายการได้ตามปกติ โดยไม่ต้องแจ้งขอเปลี่ยนกล่องสัญญาณ (ปัจจุบันยุติออกอากาศในระบบ MPEG-2 แล้ว)

การอัพเกรดซอฟแวร์เวอร์ชัน

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทรูวิชันส์ผ่านกล่องรับสัญญาณ TrueVisions HD Plus เวอร์ชันใหม่ New TrueVisions โฉมใหม่ของการดูทีวี” เชื่อมโลกดิจิตอลสู่ประสบการณ์การรับชมทีวีที่ดีที่สุด เปลี่ยนสู่โลกใหม่ของการชมทีวีที่ดีที่สุด สัมผัสความบันเทิงรูปแบบใหม่ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยได้ดำเนินการในคืนวันที่ 7 กรกฎาคม 2559

แพ็กเกจหลัก

แพ็กเกจที่รับชมได้

ประกอบด้วย 8 แพ็คเกจที่มีช่องรายการเอชดีคุณภาพ ยิ่งจำนวนช่องรายการสูง ราคาค่าบริการรายเดือนจะสูงขึ้น (ยกเว้นแพ็กเกจสปอร์ต แฟมิลี่ เอชดีที่มีจำนวนช่องรายการน้อยกว่าสมาร์ท แฟมิลี่ และมีค่าบริการสูงกว่า) และแพ็กเกจตามสั่ง 4 แพ็กเกจสำหรับดูช่องรายการเพิ่มเติม (สำหรับรับชมในที่พักอาศัยส่วนบุคคลเท่านั้น) รวมทั้งแพ็กเกจสำหรับรับชมในสถานที่ประกอบการค้าเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ ยังสามารถอัพเกรดหรือลดระดับแพ็กเกจได้ตามความประสงค์ของท่านสมาชิก นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้บริการทรู สมาร์ท ช้อยส์ สามารถอัพแพ็กเกจและซื้อช่องรายการตามสั่งเพื่อรับชมช่องรายการอื่นๆ จากทรูวิชั่นส์เพิ่มเติมให้สูงขึ้นได้โดยเพิ่มเงิน

แพ็กเกจสำหรับรับชมในที่พักอาศัยส่วนบุคคล

แพล็ตตินั่ม เอชดี แพ็กเกจ

ทรูวิชั่นส์ แพล็ตตินั่ม เอชดี แพ็กเกจ เป็นแพ็กเกจที่ครบครันในทุกประเภทรายการคุณภาพระดับโลกมากที่สุด และดีที่สุด พร้อมช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5 ช่อง จากแพ็กเกจตามสั่งสำหรับดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล พลัส

โกลด์ เอชดี แพ็กเกจ

ทรูวิชั่นส์ โกลด์ เอชดี แพ็กเกจ เป็นแพ็กเกจที่เน้นรายการคุณภาพระดับโลกชั้นเยี่ยมทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ บันเทิง การ์ตูน กีฬา ข่าวและสารคดีจากผู้ผลิตชั้นนำ

ทรูมัส พรีเมียร์ ฟุตบอล พลัส (แพ็กเกจตามสั่ง)

(ใหม่แพ็กเสริมดูบอลพรีเมียร์ลีก) ประกอบด้วย ช่อง True Premier Football จำนวน 5 ช่อง พร้อมแถม 3 ช่องกีฬาจากทรูสปอร์ต (ทรูสปอร์ต เอชดี 2, 3 และทรูสปอร์ต 2) ใช้คู่กับแพ็กเกจหลักที่ใช้กล่องแบบ MPEG4 ของตนเอง และกล่องทรูวิชั่นส์แบบไม่มีรายเดือน สามารถสั่งซื้อแพ็กเกจเสริมนี้เพื่อรับชมเพิ่มได้ในราคาเดือนละ 299 บาท/เดือน ลูกค้ากล่องทรูวิชั่นส์แบบไม่มีรายเดือน (เฉพาะจานรับสัญญาณระบบ KU-Band) สามารถสั่งซื้อแพ็กเกจเสริมนี้ได้ในราคา 399 บาท/เดือน (หากสมัครโดยใช้ทรูมูฟ เอช ก็จะลดราคาเหลือเพียง 299 บาท/เดือน และสมัครผ่านทางแอปพลิเคชัน "บริการเติมช่องทรู" ในราคา 426 บาท/เดือน (เฉพาะลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีเบอร์ทรูมูฟ เอช)) ลูกค้ากล่องรับสัญญาณ True ID TV สามารถสั่งซื้อแพ็กเกจนี้ได้ในราคา 299 บาท/เดือน (ทดแทนแพ็กเสริม True Super Soccer)

เอ็นจอย เอ็กซ์ตร้า มูฟวี่ส์ เอชดี (แพ็กเกจตามสั่ง)

แพ็กเกจรวมช่องภาพยนตร์ 3 ช่อง ประกอบไปด้วยช่อง True Film HD2 , Fox Action Movies และ Warner TV

เอ็นจอย เอ็กซ์ตร้า คิดส์ เอชดี (แพ็กเกจตามสั่ง)

แพ็กเกจรวมช่องการ์ตูนจากดิสนีย์ 3 ช่อง ประกอบไปด้วยช่อง Disney XD , Disney Channel และ Disney Junior

ซูเปอร์ แฟมิลี่ เอชดี

(ในอดีต ชื่อว่า ทรูวิชั่นส์ ซุปเปอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แพ็กเกจ) เป็นแพ็กรวมสมาร์ท และสปอร์ตส์ แฟมิลี่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ชมในบ้านคุณ พร้อมช่องรายการบันเทิงระดับอินเตอร์จากช่อง KMTV HD, RTL CBS Entertainment HD, Stringray Iconcerts

สมาร์ท แฟมิลี่ เอชดี

(ในอดีต ชื่อว่า ซิลเวอร์ แพ็กเกจ, ทรูไลฟ์ โกลด์ไลท์ แพ็กเกจ ซุปเปอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ซุปเปอร์ โนวเลจ)เน้นช่องความรู้และการ์ตูนเป็นหลัก พร้อมสารพันความบันเทิงระดับโลกในราคาประหยัด

สปอร์ต แฟมิลี่ เอชดี

(ในอดีต ชื่อว่า ซุปเปอร์ สปอร์ต แพ็กเกจ) เป็นแพ็กเกจที่มาจาก แฮปปี้ แฟมิลี่ แพ็กเกจ แต่เพิ่มช่องกีฬา อาทิ ช่องกีฬาจากทรูสปอร์ตเอชดี 4 ช่อง (2, 3, 4 และทรูเทนนิสเอชดี) เอสดี 4 ช่อง (2, 5, 6 และ 7), Golf Channel Thailand HD, Outdoor Channel HD ฯลฯ

แฮปปี แฟมิลี่ เอชดี

(ในอดีต ชื่อว่า ทรู โนวเลจ) แพ็กเกจเริ่มต้นสำหรับครอบครัว พร้อมความบันเทิงคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

เอ็นจอยแพ็กเกจ

เอ็นจอยแพ็กเกจ เป็นแพ็กเกจรวมสารพัดความบันเทิงคุณภาพทุกชนิดระดับแรกสุด ที่ใช้เป็นแพ็กคู่เมื่อสมัครบริการบริการทรูออนไลน์, ทรูมูฟเอช ทั้งแพ็กเกจทรูซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ และทรู สมาร์ท ชอยส์

เอ็นเอชเค เวิลด์ พรีเมี่ยม (แพ็กเกจตามสั่ง)

เอ็นเอชเค เวิลด์ พรีเมี่ยม เป็นช่องรายการสารพันบันเทิง ข่าว การ์ตูน กีฬา บริการทั่วโลกจากประเทศญิ่ปุ่น ออกอากาศในเสียงภาษาญิ่ปุ่น เหมาะสำหรับคนญิ่ปุ่น คนไทย และคนต่างชาติที่รู้ในภาษาญิ่ปุ่น สามารถสั่งซื้อเพื่อรับชมช่องรายการนี้เพิ่มได้โดยจ่ายค่าบริการเพิ่ม 972.63 บาท/เดือน เฉพาะสมาชิกแพ็กเกจ แพลทินัม เอชดี, โกลด์ เอชดี, ซูเปอร์ แฟมิลี่ เอชดี และสมาร์ท แฟมิลี่ เอชดี แพ็กเกจเท่านั้น

เบสิคเอชดีแพ็กเกจ

(ในอดีต ชื่อว่า ทรูไลฟ์ ฟรีวิว แพ็กเกจ) แพ็กเกจรวมสารพัดบันเทิงเริ่มต้น พร้อมช่องเอชดี ใช้เป็นแพ็กคู่ทรูออนไลน์ และทรูมูฟเอช

ทรูไลฟ์ ฟรีทูแอร์

ทรูไลฟ์ ฟรีทูแอร์ เป็นแพคเกจที่อยู่อยู่ในกล่องรับสัญญาณ ทรูวิชั่นส์ที่ไม่ได้มีการสมัครแพคเกจเพิ่มเติม เช่น กล่องทรูวิชั่นส์ เอชดีพลัส แบบขายขาด กล่องทรูไลฟ์พลัส แบบขายขาด เป็นต้น (สำหรับกล่อง ทรูวิชั่นส์ เอชดีพลัส จะมีเพิ่มขึ้น 3 ช่อง ได้แก่ True Reality HD , TNN24 HD และ HD Showcase)

พีเอสไอ ทรูทีวี

ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับ พีเอสไอ ผลิตกล่องทีวีดาวเทียม พีเอสไอ ทรูทีวี [7]กล่องเดียวที่รวบรวมทุกความบันเทิง จากทั้ง2อย่างมาไว้ใน พีเอสไอ ทรูทีวี อันประกอบไปด้วย 36ช่องรายการจากพีเอสไอโอเค(ยกเว้น ช่องแกรมมี่) บวกไปกับอีก56ช่องคุณภาพจากทรูวิชั่นส์ ทั้งหนัง กีฬา บันเทิง การ์ตูน สารคดี เพลง และอื่นๆอีกมากมาย โดยไม่ต้องจ่ายรายเดือนกล่อง พีเอสไอ ทรูทีวี ต้องใช้คู่กับจานดาวเทียมพีเอสไอ ระบบ เคยู-แบนด์ จึงจะสามารถรับชมได้

ทรูดิจิตอล เอชดี

กล่องรับสัญญาณดาวเทียม True Digital HD จานดำ และ จานแดง ดูฟรีมากกว่า 200 ช่อง พร้อม 8 ช่อง HD ไม่มีรายเดือน

ทรูดิจิตอล เอชดี 2

กล่องรับสัญญาณดาวเทียม True Digital HD 2 กล่องเดียวดูได้ทั้งเฉพาะจานดำจานแดง และ เสาก้างปลา พร้อม 15 ช่อง HD ไม่มีรายเดือน ฟรีชมช่องดิจิตอลทีวี 36 ช่อง + ดูฟรีมากกว่า 200 ช่อง สามารถเติมช่องรายการจากแพ็กเกจต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ได้ตามต้องการ ใช้คูปองแลกซื้อได้ ดูได้ทุกภาคทั่วไทย

แพ็กเกจสำหรับสถานที่ประกอบการค้าเชิงพาณิชย์

เป็นแพ็กเกจที่ทรูวิชั่นส์ผลิตขึ้นสำหรับสถานที่ประกอบการค้าเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ อาทิ ผับ บาร์ ร้านอาหาร ภัตตาคารอาหาร โรงแรม และอพาร์ตเมนท์ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ณ สถานที่นั้นๆ ประกอบไปด้วย

แพ็กเกจฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำหรับผับ บาร์ และร้านอาหาร

ประกอบไปด้วยช่องทีวีดิจิตอล และช่องรายการจากทรูวิชั่นส์แบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์ 47 ช่อง อาทิ True Premier Football HD 1-5 , True Sports HD 1-4 , True Tennis HD , True Sports 2/5/6/7 , True Film HD , True Thai Film , True Film Asia , True Movie Hits , True Asian Series HD , True Series , Reality Channel HD , True Inside HD , True X-Zyte HD , True Music HD , True Music , True Spark Play , True Spark Jump , True Explore Wild , True Explore Life , True Plook Panya , TNN24 , TNN2 , Smart SME Channel , Fox Movies , Fox Family Movies , KBS World , Fox ไทย , Fashion TV , Very TV , ซูเปอร์บันเทิง , ETV , National Geographic HD , รามาแชนแนล , BBC World News , Bloomberg Television , CCTV4 และ TV5MONDE โดยสถานประกอบการเชิงพาณิชย์จำพวกผับ บาร์ และร้านอาหารที่สมัครแพ็กเกจนี้จะได้รับใบรับรองสิทธิ์ไปด้วย

Hotel Plus (แพ็กเกจสำหรับโรงแรมและอพาร์ตเมนท์)

ประกอบด้วยช่องดิจิตอลทีวี / ช่องรายการคุณภาพจากทรูวิชั่นส์แบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์ 31 ช่อง อาทิ True Film HD , True Film HD2 , True Thai Film , True Film Asia , True Movie Hits , True Asian Series HD , True X-Zyte HD , True Music HD , True Spark Play , True Spark Jump , True Explore Wild , True Explore Life , True Explore Sci , True Sports HD 1 และ 3 , True Sports 5-7 , Fox Action Movies , KBS World HD , Fox ไทย , Phoenix Infonews , CCTV4 , TV5MONDE , Aljazeera , Deutshce Welle , YTN , ABC Australia , NHK World TV (Japan) , CGTN และ RT (Russia Today) พร้อมอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์จากทรูออนไลน์ 300/100 Mbps และขนาด 1,000/200 Mbps สามารถเลือกจำนวนเครื่องรับสัญญาณได้ 20 เครื่อง ซึ่งจะมีค่าบริการที่สูงขึ้นตามจำนวนความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ สามารถสั่งซื้อเพิ่มช่องในแพ็กเกจ True Premier Football HD+ ในราคา 299 บาทต่อเดือนต่อ 1 เครื่องรับสัญญาณ และสามารถสั่งซื้อช่องรายการ NHK World Premium ได้ในราคาเหมาต่อตึก 15,000 บาท/เดือน

ช่องรายการและแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์

  พื้นหลังสีเขียวสมาชิกมีแพคเกจ
[8]
  พื้นหลังสีแดงสมาชิกไม่มีแพคเกจ

กล่องทรูวิชั่นส์ เอชดี กล่องทรูดิจิตอล เอชดี 1 2 และ รุ่น Inno Hybrid Plus

ลำดับช่อง ชื่อช่อง ชื่อย่อ ผลิตโดย แพ็กเกจ
เอชดี โกลด์ เอชดี ซูเปอร์ แฟมิลี่ เอชดี สปอร์ต แฟมิลี่ เอชดี สมาร์ท แฟมิลี่ เอชดี แฮปปี แฟมิลี่ เอชดี เบสิคเอชดีแพ็กเกจ เอ็นจอยแพ็คเกจ
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการสาธารณะ ทั่วไป ความคมชัดสูง (1080i)
001 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก TV5HD1 กองทัพบก มี มี มี มี มี มี มี มี
002 สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT กรมประชาสัมพันธ์ มี มี มี มี มี มี มี มี
003 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส TPBS องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการสาธารณะ รายการเด็ก เยาวชน และครอบครัว (576i)
004 ALTV* ALTV องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการสาธารณะ รายการสุขภาพ กีฬา และคุณภาพชีวิต (576i)
007 T Sports TV T SPORTS กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการสาธารณะ ทั่วไป ความคมชัดปกติ (576i)
010 สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา TPTV สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทรายการข่าวสารและสาระ
016 ทีเอ็นเอ็น 16 TNN24 บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
018 นิว 18 NEW18 บริษัท ดีเอ็น บอร์ดคาสท์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
022 เนชั่นทีวี NATION บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่นส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการธุรกิจทั่วไป ความคมชัดปกติ (576i)
023 เวิร์คพอยท์ทีวี WP TV บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
024 ทรูโฟร์ยู TRUE4U บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชัน จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
025 จีเอ็มเอ็ม 25 GMM25 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
027 ช่อง 8 CH8 บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
029 โมโน 29 MONO บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทบริการธุรกิจทั่วไป ความคมชัดสูง (1080i)
030 เอ็มคอตเอชดี MCOT HD บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
031 ช่องวัน ONE บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
032 ไทยรัฐทีวี TH RATH บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
033 ช่อง 3 เอชดี 3 HD บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
034 อมรินทร์ทีวี AMARIN บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชัน จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
035 ช่อง 7 เอชดี BBTV CH7 บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
036 พีพีทีวี PPTV บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสท์ติง มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการพิเศษประจำผู้ให้บริการ
037 ทรูปลูกปัญญา PLOOK บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
038 ทรูอินไซต์ INSE HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
039 True Explore Wild EXPWILD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
040 ทรู ซีเล็คท์ TSEL บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
041 True Spark Jump SPK JUMP บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
042 RAMA Channel RAMA เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
043 ทีเอ็นเอ็น24 TNN24 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
044 ทรู ช็อปปิ้ง T SHOP บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
045 True Sport 2 TSP 2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
046 ทรูมูฟวี่ฮิตส์ MOVH บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
047 V2H9* V2H9 มี มี มี มี มี มี มี มี
048 V2H7* V2H7 มี มี มี มี มี มี มี มี
049 Smart SME SME บริษัท พีเพิล มีเดีย ทีวี จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
050 ทรู ช้อปปิ้ง TSHOP - มี มี มี มี มี มี มี มี
051 ทรูซีเล็คต์ TSEL - มี มี มี มี มี มี มี มี
052 ช้อป แชนแนล SHOP CH ช้อป โกลบอล ประเทศไทย จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
053 สนุก ช้อปปิ้ง SNK SHOP บริษัท สนุก ช้อปปิ้ง จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
055 ไฮ ช้อปปิ้ง H SHOP บริษัท ไฮ ช้อปปิ้ง จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการโทรทัศน์ความละเอียดสูง
111 ทรูปลูกปัญญา PLOOK บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
113 ทรูอินไซต์ เอชดี INSE HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
114 ทรู ซีเล็คท์ เอชดี TSEL HD บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
115 True Film HD FILM บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
116 True Film Asia HD FL A HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
117 TNN 24 HD TNN HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
118 True X-ZYTE HD XZYT HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
119 True Reality HD REAL HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
120 True Asian Series HD ASER HD บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
121 True Music HD T MUS บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
122 True Sport HD 1 TS HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
123 True Sport HD 2 TS HD2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
124 True Sport HD 3 TS HD3 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
125 True Sport HD 4 (Setanta) TS HD4 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
126 True Tennis HD TENNIS บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
130 V2H9* V2H9 มี มี มี มี มี มี มี มี
131 V2H7* V2H7 มี มี มี มี มี มี มี มี
133 Warner TV WRNR HD Warner Bros Entertainment มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
134 Paramount Channel PARMT HD Viacom International มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
136 True Film HD2 FILM HD2 บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
138 FOX Action Movies FOX A HD Fox Networks Group มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
140 FOX Movies Premium HD FOXP HD Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
141 FOX Family Movies HD FFM HD Fox Networks Group มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
143 KBS World HD KBS HD Korean Broadcasting System มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
144 AXN HD AXN HD Sony Pictures Television มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
145 Life Time HD LFTM A&E Networks (ร่วมทุนกับ Hearst Communications และ The Walt Disney Company) มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
146 BLUE ANT Entertainment RTL EN Blue Ant Media มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
147 BLUE ANT Extreme HD RTL EX Blue Ant Media มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
150 Fashion TV HD FTV HD FTV BVI Ltd มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
153 Stringray iConcerts HD SICN HD Stringray Digital มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
154 KMTV Korea HD KM HD MBC Korea มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
155 Discovery Asia HD DISC AS Discovery Networks Asia-Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
156 Discovery Channel HD DSCV HD Discovery Networks Asia-Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
160 TLC HD TLC HD Discovery Networks Asia-Pacific มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
161 Animal Planet HD ANPL HD Discovery Networks Asia-Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
162 Disney XD HD DIS XD Walt Disney Southeast Asia มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
163 Disney Channel HD DISN HD Walt Disney Southeast Asia มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
164 Cartoon Network HD CN HD Turner System Asia-Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
165 History HD HIS HD A&E Networks Asia มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
166 H2 HD H2 HD A&E Networks Asia มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
167 National Geographic Channel HD NGC HD Fox Group Geographic Society มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
168 BBC Earth BBCEA HD BBC Studios มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
172 CNN International HD CNN HD Turner System Asia-Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
174 BBC World News HD BBC WN BBC Global News Ltd. มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
177 Sports Illustrated SP ILLST ASN Limited Meredith Corporation มี ไม่มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
178 NBA TV HD NBA HD Turner Sports มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
180 Golf Channel HD GCT HD บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
181 Outdoor Channel HD OUTD HD Kroenke Sports Enterprises มี ไม่มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
182 Motor Vision HD MVSN HD German Car TV Program มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
183 Fox Sports HD FSP HD Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
184 Fox Sports 2 HD FSP 2 HD Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
หมวดช่องโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
186 สถานีวิทยุการศึกษาทางไกล

ผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 1

DLTV 1 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
187 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 2 DLTV 2 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
188 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 3 DLTV 3 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
189 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 4 DLTV 4 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
190 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 5 DLTV 5 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
191 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ประถมศึกษาปีที่ 6 DLTV 6 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
192 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มัธยมศึกษาปีที่ 1 DLTV 7 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
193 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มัธยมศึกษาปีที่ 2 DLTV 8 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
194 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มัธยมศึกษาปีที่ 3 DLTV 9 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
195 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อนุบาลปีที่ 1/มัธยมศึกษาปีที่ 4 DLTV 10 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
196 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อนุบาลปีที่ 2/มัธยมศึกษาปีที่ 5 DLTV 11 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
197 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อนุบาลปีที่ 3/มัธยมศึกษาปีที่ 6 DLTV 12 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
198 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อาชีวศึกษา DLTV 13 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
199 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อุดมศึกษา DLTV 14 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
200 สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม การพัฒนาครู DLTV 15 มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการภาพยนตร์
222 True Film HD FILM บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
223 True Film HD2 FILM HD2 บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
225 FOX Movies Premium HD FOXP HD Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
226 FOX Action Movies HD FOX A HD Fox Networks Group มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
227 FOX Family Movies HD FFM HD Fox Networks Group มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
228 Warner TV WRNR HD Broadcasting System Asia-Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
231 KBS World HD KBS HD Korean Broadcasting System มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
232 Paramount Channel HD PARMT HD Viacom Media Networks มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
233 Celestial Classic Movies CELEST Celestial Tiger Entertainment มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
235 TVB Xing He TVB Television Broadcasts ฮ่องกง มี ไม่มี ไม่มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
236 True Thai Film TFLM บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
237 True Film Asia HD FL A HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
238 ทรูมูฟวี่ฮิตส์ MOVH บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
239 True Asian Series ASER บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
240 True Series SRES บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
241 TVN TVN Fox Networks Group (ร่วมทุนกับ CJ E&M ประเทศเกาหลีใต้) มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
244 Gem GEM Sony Pictures Television มี ไม่มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี
245 KBS World KBS Korean Broadcasting System มี มี มี มี มี มี มี มี
246 FOX Thailand FOX Fox Networks Group มี มี มี มี มี มี มี มี
247 Platinum & Gold Highlight P&G HL บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการสินค้า
299 ทรู ซีเล็คท์ เอชดี TSEL HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการความบันเทิง
333 True Reality HD REAL HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
335 True Inside HD INS HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
336 AXN HD AXN HD Sony Pictures Television มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
337 BLUE ANT Entertainment RTL EN Blue Ant Media มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
338 BLUE ANT Extreme HD RTL EX Blue Ant Media มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
339 Life Time HD LFTM A&E Networks Asia (ร่วมทุนกับ Hearst Communications และ The Walt Disney Company) มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
340 True X-ZYTE HD XZYT HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
342 Food Network FOOD N HD Discovery networks asia pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
343 Fashion TV HD FTV HD FTV BVI Ltd มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
346 True Music HD T MUS บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
347 KMTV Korea HD KM HD MBC Korea มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
348 Stringray iConcerts HD SICN HD Stringray Digital มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
351 True X-Zyte XZYT บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
353 BBC Lifestyle BBCL BBC Studios มี ไม่มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
356 Asian Food Channel ASIAN F Discovery networks asia pacific มี มี มี มี มี มี มี มี
357 True Music TMUS บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
358 ThaiThai Channel TTCH บริษัท ใจบุญ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
363 VERY TV VERY บริษัท เวรี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
367 Super Bunterng SBT บริษัท ซูเปอร์บันเทิง เฮงเฮงเฮง จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
369 ทรู ซีเล็คท์ TSEL บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
371 สถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา ETV กระทรวงศึกษาธิการ มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการ 4K คมชัดมากสูงสุด (3840i)
400 True 4K UHD TRUE 4K บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
หมวดช่องรายการเด็ก
444 True Spark Play SPK PLAY บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
445 True Spark Jump SPK JUMP บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
446 Disney XD HD DIS XD The Walt Disney Company Southeast Asia มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
447 Disney Channel DISN The Walt Disney Company Southeast Asia มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
448 Disney Junior D JR The Walt Disney Company Southeast Asia มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
449 Cartoon Network HD CN HD Turner Broadcasting System Asia-Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
452 Nickelodeon NICK MTV Networks Asia Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
453 Cartoon Network TCCN Turner Broadcasting System Asia-Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
หมวดช่องรายการวิทยุ
700 DMX Lite Classical CLAS ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
701 DMX Soft Hits SOFT ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
702 DMX Beautiful Instrumentals INST ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
703 DMX Love Songs LOVE ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
704 DMX Smooth Jazz JAZZ ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
705 DMX Jazz Vocal Blend JVOC ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
706 DMX Rat Pack RATP ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
707 DMX Rock & Roll Oldies R&R ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
708 DMX Classic Rock CLRK ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
709 DMX Blues BLUE ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
710 DMX Classic R&B R&B ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
711 DMX 70's Hits 70'S ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
712 DMX Retro Disco DISC ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
713 DMX 80's Hits 80'S ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
714 DMX Adult Contemporary CONT ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
715 DMX Hot Traxx HOTT ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
716 DMX Adult Alternative ATL ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
717 DMX Dance DANC ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
718 DMX Euro Hits EURO ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
719 DMX Riviera RIVR ดีเอ็มเอ็กซ์ มิวสิค มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
720 MET107 METR บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
721 Flex 102.5 FLEX บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
722 คูลฟาเรนไฮต์ COOL บริษัท คูลลิสซึ่ม จำกัด (ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)) มี มี มี มี มี มี มี มี
723 95.0 LukTung Mahanakorn LKTG บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
724 Sport Radio FM 96.00 Mhz SPT บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
725 JOR SOR 100 Traffic Report J100 บริษัท แปซิฟิค คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
726 BBC World Service News & General BBCW BBC Global News Ltd. มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
727 สถานีวิทยุพุทธะเรดิโอ BUDDHA วัดป่าภูผาสูง มี มี มี มี มี มี มี มี
728 สถานีวิทยุศึกษา FM92 สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการสารคดี
555 Discovery Asia HD DISC AS Discovery Networks Asia Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
556 History HD HIS HD A&E Networks Asia มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
557 H2 HD H2 HD A&E Networks Asia มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
558 National Geographic HD NGC HD Fox Networks Group และ National Geographic Society มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
559 True Explore Wild EXPWILD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
560 True Explore Life EXPLIFE บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
561 True Explore Sci EXPSCI บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
562 Discovery Channel DSCV Discovery Networks Asia Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
563 Love Nature LOVENATUR Blue Ant Media มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
566 TLC TLC Discovery Networks Asia Pacific มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
567 Animal Planet ANPL Discovery Networks Asia Pacific มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
568 BBC Earth BBCEA BBC Studios มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
571 RAMA Channel RAMA บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องรายการกีฬา
600 True Premier Football HD1 TPF HD1 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
602 True Premier Football HD2 TPF HD2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
603 True Premier Football HD3 TPF HD3 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
604 True Premier Football HD4 TPF HD4 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
605 True Premier Football HD5 TPF HD5 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
606 True Sport HD 2 TS HD2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี มี
665 Platinum & Gold Highlight P&G HL บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
666 True Sport HD 1 TS HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
667 True Sport HD 2 TS HD2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี (*) มี
668 True Sport HD 3 TS HD3 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
669 True Sport HD 4 (Setanta) TS HD4 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
670 True Tennis HD TENNIS บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
671 Motor Vision HD MVSN HD German Car TV Program มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
672 NFL Network NFL NW National Football League มี ไม่มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
673 Outdoor Channel HD OUTD HD Kroenke Sports Enterprises มี ไม่มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
674 NBA TV HD NBA HD Turner Sports มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
675 Golf Channel HD GCT HD บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
680 Fox Sports HD FSP HD Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
682 True Sport 2 TSP2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี (*) มี
684 True Sport 5 TSP 5 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
685 True Sport 6 TSP 6 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี ไม่มี
686 True Sport 7 TSP 7 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี ไม่มี ไม่มี
687 Motor Vision MVSN German Car TV Program มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
689 Fox Sports 2 FSP 2 Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
690 Fox Sports 3 FSP 3 Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
หมวดช่องรายการข่าว
777 TNN 24 HD TNN HD บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
778 CNN International HD CNN HD Turner Broadcasting System Asia-Pacific มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
779 Phoenix InfoNews Channel PHOX Phoenix Television และ Fox Networks Group มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
780 BBC World News HD* BBC WN BBC Global News Ltd. มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
781 CNBC CNBC NBCUniversal International Networks มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
783 Bloomberg TV BMBG Bloomberg L.P. มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
784 TNN 2 TNN 2 บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
785 BBC World News BBC BBC Global News Ltd. มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
786 CCTV-4 CCTV สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน มี มี มี มี มี มี มี มี
788 TV 5 Monde TV5 TV5MONDE, S.A. มี มี มี ไม่มี มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี
789 Aljazeera* AL JZ อัลญะซีเราะฮ์อิงกลิช มีเดีย เนทเวิร์ค มี มี มี มี มี มี มี มี
790 Deutsche Welle* DW ดอยช์ เวเลย์ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติเยอรมนี มี มี มี มี มี มี มี มี
791 YTN* YTN สถานีโทรทัศน์ข่าวยอนฮับ ประเทศเกาหลี มี มี มี มี มี มี มี มี
792 ABC Australia* AUS PLUS Australian Broadcasting Corporation มี มี มี มี มี มี มี มี
793 NHK World TV* NHK Japan Broadcasting Corporation มี มี มี มี มี มี มี มี
794 CGTN* CGTN สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน มี มี มี มี มี มี มี มี
795 Russia Today* RTDAY Russian government มี มี มี มี มี มี มี มี
800 ทรูปลูกปัญญา PLOOK บริษัท ทรูวิชันส์ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
หมวดช่องโทรทัศน์ ระบบอินเทอร์เน็ตทีวี
TrueIDTV

Netfilx****

NTFX Netflix, Inc. มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
TrueIDTV

Youtube Premium****

YTRIUM Google Alphabet มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
TrueIDTV

WETV, WeTV VIP****

We TV Image Future Investment (HK) Limited มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
TrueIDTV

Line TV****

Line TV Line Corporation มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
TrueIDTV

JOOX Music****

JOOXM Tencent mobility Limited มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*) มี (*)
84 มังกร มังกรทีวี มี มี มี มี มี มี มี มี
91 จะทิงจาแชลแนล JatingJa บริษัท จ๊ะทิงจา จำกัด

บริษัท สามเศียร จำกัด

มี มี มี มี มี มี มี มี
101 ซีหนัง Zee Nung มี มี มี มี มี มี มี มี
247 เอ็ม แชลแนล M Channel มี มี มี มี มี มี มี มี
248 เจเคเอ็น JKN บริษัท เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย จำกัด มี มี มี มี มี มี มี มี
249 เอ็ม แชลแนล M Channel มี มี มี มี มี มี มี มี
256 ไทย ซีซีทีวี Thai CCTV มี มี มี มี มี มี มี มี
365 ธรรมะทีวี ธรรมะทีวี มี มี มี มี มี มี มี มี
373 Rs Mall RS Mall บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
374 แฟน ทีวี Fan TV บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
454 จะทิงจา Ja Ting Ja มี มี มี มี มี มี มี มี
455 การ์ตูนคลับ แชลแนล Cartoon Club มี มี มี มี มี มี มี มี
888 Rs Mall Rs Mall บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
889 Media TV Media TV มี มี มี มี มี มี มี มี
890 แฟน ทีวี FAN TV บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มี มี มี มี มี มี มี มี
894 ไอดี สเตชัน ID Station มี มี มี มี มี มี มี มี
895 ทรูไอดี ม่วนชื่น TrueID ม่วนชื่น มี มี มี มี มี มี มี มี
903 ทรูไอดี อีสปอร์ต TrueID E-Sports มี มี มี มี มี มี มี มี
TrueIDTV GSE Smart IPTV GSE IPTV #F-m3u8# มี มี มี มี มี มี มี มี
TrueID TV HBO GO HBO GO HBO GO ASIA มี มี มี มี มี มี มี มี
TrueID TV Spotify Spotify Music มี มี มี มี มี มี มี มี
TrueID TV Facebook Watch Facebook Watch มี มี มี มี มี มี มี มี
  • คำจำกัดความ
    • Platinum HD
    • Gold HD
    • Sport Family HD Pack
    • Super Family HD Pack
    • Smart Family HD Pack
    • Happy Family HD Pack
    • Enjoy HD Pack
    • Basic HD Pack
  • หมายเหตุ
    • * รับชมได้เฉพาะสมาชิกระบบเคเบิลใยแก้วเท่านั้น
    • ** ออกอากาศในระบบความคมชัดมาตรฐาน
    • *** สำหรับเคเบิล รับชมในระบบความคมชัดเอชดี สำหรับจานดาวเทียม รับชมในระบบความคมชัดมาตรฐาน
    • **** รับชมได้เฉพาะระบบ Internet TV Video On demand
    • **** สำหรับ Netfilx , Youtube Premium , WeTV, WeTV VIP และ Joox music VIP* เป็นการสั่งซื้อแพ็คเกจต่างหากจาก TrueIDTV
  • Line TV ระบบ FVOD

เป็น คอนเทนต์ ออนดีมานด์ ผ่านการรับชมฟรี แต่แลกมาด้วยมีโฆษณาคั่น รับชมได้ทางกล่อง TrueIDTV และ Truevisions Inno Hybrid Plus

ช่องรายการได้ยุติการออกอากาศแล้ว

  • Pay Per View 1 และ 2 (ปัจจุบันใช้ช่องเปย์เปอร์วิวโดยส่งสัญญาณที่ True Sport 5)
  • HGTV Thailand ย้ายไปออกอากาศที่ดาวเทียม nss6
  • Panorama Channel ช่องรายการสารคดีจากพาโนรามา
  • Nation Channel ช่องรายการข่าวจากสำนักข่าวเนชั่น ยุติออกอากาศในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2546 ปัจจุบันย้ายไปออกอากาศที่ดาวเทียมไทยคม (ภายหลังกลับมาออกอากาศทางทรูวิชั่นส์อีกครั้ง ในฐานะช่องรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ประเภทรายการข่าวสารและสาระ ตามกฎ Must-Carry ของ กสทช.)
  • 11 News 1 ช่องรายการข่าวจากสำนักข่าวผู้จัดการ ปัจจุบันคือ ASTV News 1 และย้ายไปออกอากาศที่ดาวเทียม nss6
  • VTV 1 และ VTV 4 ช่องรายการจากประเทศเวียดนาม (มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ในการออกอากาศ)
  • KCTV ช่องรายการจากประเทศเกาหลีเหนือ
  • JET TV ช่องรายการจากประเทศญี่ปุ่น (ปัจจุบันแทนที่เป็น True X-Zyte)
  • VH 1 Thailand ช่องรายการเพลงในเครือ MTV
  • Sound Track Channel (STC) ช่องรายการเพลงประกอบภาพยนตร์ (ปัจจุบันแทนที่เป็น Nickelodeon)
  • Nat Geo Adventure ช่องรายการสารคดีเชิงผจญภัย (ยกเลิกสัญญาออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ , ปัจจุบันแทนที่เป็น TVN)
  • True Sport Extra 2 (ปัจจุบันแทนที่เป็น True Sport 6)
  • ซูเปอร์สปอร์ตโกลด์ (แทนที่โดยช่อง UBC Supersport ปัจจุบันแทนที่เป็น True Sport 1)
  • True Sport Club Channel M, L, C, A
  • สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ TATV
  • สถานีโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียมหรือ RATV
  • W Channel ช่องรายการสำหรับผู้หญิง (ปัจจุบันแทนที่เป็น สยามกีฬาทีวี)
  • A-List ช่องรายการบันเทิงจากสกายไฮ (ปัจจุบันแทนที่เป็น ซูเปอร์บันเทิง)
  • T Channel ช่องรายการเพลงลูกทุ่ง (ปัจจุบันแทนที่เป็น ช่องไทยไทยแชนแนล)
  • TNT & Cartoon Network ช่องรายการจากอเมริกา ออกอากาศเป็นการ์ตูนในช่วงกลางวัน และ หนังคลาสสิกในช่วงกลางคืน (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นการ์ตูนเน็ตเวิร์คเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแยกหนังคลาสสิกไปออกอากาศช่องทีซีเอ็มแทนและออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง)
  • Animax Asia ช่องรายการการ์ตูนและวาไรตี้ ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552 (ยุติออกอากาศครั้งที่ 1) ภายหลังกลับมาออกอากาศอีกครั้งโดย อสมท. ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553 (ออกอากาศจริงวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553) แล้วยุติการออกอากาศวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555 (ยุติออกอากาศครั้งที่ 2 , แทนที่เป็นช่อง Miracle of Life TV)
  • Thai-ASEAN News Network ช่องรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษ (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Cartoon Club Channel)
  • TrueVisions Preview ช่องที่แนะนำตัวอย่างช่องรายการจากทรูวิชั่นส์ (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง True Plook Panya)
  • Panda Channel ช่องรายการถ่ายทอดชีวิตหลินปิง และครอบครัว (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง PSI สาระดี 24 ชั่วโมง)
  • Special Movie (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง M Channel)
  • Special Series (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง ช่อง 8)
  • Special Sports (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง True Sport 7)
  • Miracle of Life TV (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง AppleOne Channel)
  • Star World (ยกเลิกสัญญาออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ , ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง life inspired)
  • Channel M (ยกเลิกสัญญาออกอากาศทางทรูวิชั่นส์)
  • HD Showcase
  • ทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตร้า 1 (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง ทรูสปอร์ต 8 (ปัจจุบันเป็น True Sport HD4)
  • ทรูสปอร์ต 9
  • Channel [V] Thailand (หมดสัญญาออกอากาศวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เนื่องจากบริษัท แชนแนลวี มิวสิคฯ ยุติการทำหน้าที่ , ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง MTV Thailand)
  • PSI สาระดี 24 ชั่วโมง (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง You2PLAY)
  • มะจัง
  • ช่อง 6
  • ทรูไลฟ์ทีวี
  • AF Channel
  • You2PLAY
  • MCOT1 [9]
  • MCOT World
  • Dara Daily
  • H+
  • SIAMSPORT LIVE (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง T-Sports)
  • SUN Channel หยุดออกอากาศของ RS
  • โลกา คืนใบอนุญาต (ประเภทรายการเด็ก เยาวชน และครอบครัว ตามกฎ Must-Carry ของ กสทช. ฟ้องศาล)
  • ไทยทีวี คืนใบอนุญาต (ประเภทรายการข่าวสารและสาระ ตามกฎ Must-Carry ของ กสทช. ฟ้องศาล)
  • ทรูเฮฮา หยุดออกอากาศซ้ำ
  • MTV Thailand ยุติออกอากาศวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 เนื่องจากหมดสัญญาออกอากาศ 5 ปี (ครั้งที่ 1) ก่อนที่จะกลับมาออกอากาศอีกครั้งในวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 แล้วยุติออกอากาศวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 (ครั้งที่ 2 , แทนที่ด้วยช่อง Very TV) และกลับมาทดลองออกอากาศอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556 ออกอากาศจริง 2 กันยายนปีเดียวกัน แล้วยุติออกอากาศราวๆ ปี พ.ศ. 2557 (ครั้งที่ 3)
  • Next Theater
  • BLOCK A
  • ตูนแชนแนล (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง ทรูสปาร์คจัมพ์)
  • MUTV (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • ASN (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Sports Illustrated)
  • BBC Knowledge (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง BBC Earth)
  • Home & Food Channel (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Asian Food Channel (ปัจจุบันเป็น Asian Food Network)
  • M Channel (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • Discovery Kids (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • Fashion One (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • Cbeebies (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • Discovery Science (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • EVE (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • DMAX (ยกเลิกสัญญาออกอากาศ)
  • National Geographic Channel ยกเลิกสัญญาออกอากาศในปี พ.ศ. 2556 (ครั้งที่ 1) และในปี พ.ศ. 2560 (ครั้งที่ 2 , ปัจจุบันออกอากาศเพียงช่องเดียวในระบบ HD)
  • HBO (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในปี พ.ศ. 2556)
  • HBO HD (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • HBO Hits (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • HBO Family (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • HBO Signature (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • Cinemax (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • Screen Red HD by HBO (ยกเลิกสัญญาออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560)
  • I-Concerts HD (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Stringray iConcerts HD)
  • WETV
  • The MGM Channel (ยุติในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 , ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง AMC)
  • Activ TV
  • Edge Sport
  • Trace Sport
  • Bangkok City Channel
  • In Channel
  • Chic Channel ยุติออกอากาศในวันที่ 1 พ.ย. 2560
  • ESPN ASIA (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Fox Sports)
  • Be TV (ยุติออกอากาศในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558 พร้อมกับในประเทศอินโดนีเซีย , ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง GEM)
  • BBC Entertainment ยกเลิกสัญญาออกอากาศในปี พ.ศ. 2552 (ครั้งที่ 1) กลับมาออกอากาศอีกครั้งในปี พ.ศ. 2555 และยกเลิกสัญญาออกอากาศในปี พ.ศ. 2560 (ครั้งที่ 2)
  • TGN 2
  • สยามสปอร์ตนิวส์
  • สยามสปอร์ตฟุตบอล
  • ทีสปอร์ตสแชนเนล
  • การ์ตูนคลับแชนเนล ยุติออกอากาศผ่านดาวเทียมและ เพย์ทีวี แต่ยังให้บริการอยู่ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทีวี
  • สถานีสุวรรณภูมิ (ช่องรายการชั่วคราว เพื่อเสนอข้อมูลการเปิดให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกอากาศที่ช่องหมายเลข 9 (ยูบีซี 9) ระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2549)[10]
  • มิราเคิล แชนแนล
  • สปีด แชนแนล (ยุติออกอากาศในระบบเพย์ ทีวีเมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561)
  • ทรูสปอร์ต 1 (ปัจจุบันถูกยุบรวมกับช่องทรูสปอร์ตเอชดี)
  • ทรูสปอร์ต 3 (ปัจจุบันถูกยุบรวมกับช่องทรูสปอร์ตเอชดี 3)
  • ทราเวล แพลนเน็ต เอชดี
  • ทราเวล แชนแนล ไทยแลนด์
  • Sports Illustrated (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง NFL Network)
  • ดีแอลทีวี เฉพาะ MPEG 2
  • อีทีวี เฉพาะ MPEG 2
  • TCM Asia (ยุติออกอากาศวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562 ทั่วเอเชีย)
  • Life Inspried (ยุติออกอากาศวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ทั่วเอเชีย)
  • มันนีแชนแนล (ยุติออกอากาศวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562)
  • AMC Sundance Channel HD
  • AMC (ยุติออกอากาศวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ทั่วเอเชีย (ยกเว้นในประเทศไต้หวัน))
  • Get 102.5 (ปัจจุบันแทนที่เป็นช่อง Flex 102.5)
  • สปริงนิวส์ (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2562)
  • ไบรต์ทีวี (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2562)
  • สปริง 26 (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2562)
  • วอยซ์ทีวี (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2562)
  • เอ็มคอตแฟมิลี (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 15 กันยายน 2562)
  • ช่อง 3 แฟมิลี และ ช่อง 3 เอสดี (ยุติออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล ในคืนวันที่ 30 กันยายน 2562)
  • BeIN Sports 1-6 (ยกเลิกสัญญาออกอากาศวันที่ 10 สิงหาคม และ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562 บนแอพลิเคชั่นทรูไอดี)
  • Sony Channel (ยุติออกอากาศในวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 พร้อมกับในประเทศอินโดนีเซีย)
  • E! Entertainment HD (ยุติออกอากาศในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ทั่วเอเชีย)
  • DIVA Universal HD (ยุติออกอากาศในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ทั่วเอเชีย)
  • TV Direct 4
  • ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ก
  • แอปพลิเคชัน HOOQ บริษัทประกาศล้มละลายจากบริษัทแม่ของประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563
  • บูมเมอร์แรง

การส่งสัญญาณเพิ่มช่องรายการใหม่ และแอปพลิเคชัน

  • 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • TRUE 4K (ทางช่อง 400)
  • 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • Shop CH. (ทางช่อง 52)
  • 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • Love Nature HD (ทางช่อง 563)
  • 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • Sanook Shopping (ทางช่อง 53)
  • 1 มกราคม พ.ศ. 2562 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • Flex 102.5 (ทางช่อง 721)
  • 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562 จำนวน 2 ช่อง คือ
    • TVD 3 (ทางช่อง 47)
    • Shopping (ทางช่อง 53)
  • 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 จำนวน 2 แอป คือ
    • Youtube Premium (ทางกล่อง TrueIDTV)
    • Netfilx (ทางกล่อง TrueIDTV)
  • 18 มีนาคม 2563 จำนวน 2 แอปคือ
    • HOOQ TV (ทางกล่อง TrueIDTV)
    • LINE TV (ทางกล่อง TrueIDTV)
  • 19 มีนาคม 2563

จำนวน 1 แอป คือ

    • JOOX Music (ทางกล่อง TrueIDTV)
  • 14 เมษายน 2563

จำนวน 1 แอป คือ

    • WE TV VIP & WE TV (ทางกล่อง TrueIDTV)
  • 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 จำนวน 1 ช่อง คือ
    • ALTV (ทางช่อง 4)
  • 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563 จำนวน 2 ช่อง คือ
    • V2H9 (ทางช่อง 47-130)
    • V2H7 (ทางช่อง 48-131)

เหตุการณ์ทรูวิชั่นส์หลังออกอากาศจริง

  • 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ออกคำสั่งฉบับที่ 7/2557 ให้ระงับการออกอากาศวอยซ์ทีวี อันเนื่องมาจากเนื้อหาพาดพิงการเมืองที่มีนัยสำคัญ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์ ที่มีคำสั่งระงับการออกอากาศ โทรทัศน์ประเภทธุรกิจระดับชาติ นอกจากกรณีรัฐประหาร
  • 22 พฤษภาคม - เวลา 16:30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศรัฐประหาร ในนามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
    • เวลา 19.00 น. คสช. ออกประกาศฉบับที่ 4/2557 บังคับให้วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ภาคพื้นดิน และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทั้งหมด ยุติการออกรายการตามปกติ โดยให้ถ่ายทอดสัญญาณ จากสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก ในกรณีของวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในกรณีวิทยุโทรทัศน์และผ่านดาวเทียม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
  • 23 พฤษภาคม - คสช. ประกาศเรียกผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลทั้งหมด เข้าพบเพื่อปรึกษาหารือ และรับฟังคำชี้แจงแนวทาง ในการกลับมาออกอากาศ โทรทัศน์ระบบดิจิทัลตามปกติ ในวันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 09:00 น.
  • 24 พฤษภาคม - คสช. ยกเว้นประกาศฉบับที่ 14/2557 และ 18/2557 แก่ช่องโทรทัศน์ระบบดิจิทัลทั้งหมดโดยอนุโลม จึงสามารถกลับมาออกอากาศตามปกติอีกครั้ง ยกเว้นวอยซ์ทีวี ที่ยังคงให้ระงับการออกอากาศ ตามประกาศฉบับที่ 15/2557 ต่อไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อันเนื่องมาจากมีรายการวิเคราะห์การเมือง ที่มีการเชิญนักวิชาการ อนึ่ง ทุกช่องจะแสดงภาพสัญลักษณ์ที่ คสช.กำหนด ไว้ที่หน้าจอมุมบนทางขวามือของผู้ชม เพื่อเป็นเครื่องยืนยันการอนุโลมให้ออกอากาศ หลังจากที่ คสช.กระทำรัฐประหาร หลังจาก กสทช. กิจการโทรทัศน์บอกรับสมาชิก จึงมีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ทุกสถานีรวมถึงทรูวิชั่นส์งดออกอากาศ

วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.00 น. ทางสถานีได้มีการแถลงสำนักพระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงสวรรคต กสทช. กิจการโทรทัศน์บอกรับสมาชิก จึงมีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ทุกสถานีรวมถึงทรูวิชั่นส์งดออกอากาศรายการตามปกติเป็นระยะเวลา 30 วัน

เนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงสวรรคต คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องระงับการออกอากาศรายการตามผังรายการปกติเป็นระยะเวลา 30 วัน เพื่อเป็นการไว้อาลัย

  • 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 - พ.อ.นที กล่าวอีกว่า จากการหารือกับผู้ประกอบการจะปรับเข้าสู่ผังรายการปกติภายหลังจากที่ทรงเสด็จสวรรคตครบ 30 วัน โดยจะต้องทยอยปรับเข้ารายการปกติอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเบื้องต้นหลังเที่ยงคืนของวันที่ 18 พ.ย.นี้[11] รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ย. 2559 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้เชิญผู้ประกอบการโทรทัศน์และวิทยุ ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจาก กสทช. เข้ามารับฟังการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการออกอากาศรายการ

โดยพันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสี ยงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจา ยเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ครั้งที่ 37/2559 เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2559 ได้พิจารณาเรื่อง แนวทางปฏิบัติเพื่อให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และผู้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการกระจายเสียง ภายหลัง 30 วัน ดังต่อไปนี้ 2. การออกอากาศรายการของสถานี ให้นำเอารายการปกติ มาออกอากาศได้ โดยให้คำนึงถึงความเหมาะสมของรายการ เพื่อเป็นการปรับบรรยากาศและความรู้สึกของประชาชนให้เป็นไปตามลำดับ จึงเห็นควรกำหนดระดับความเหมาะสมของรายการที่ จะนำมาออกอากาศในแต่ละห้วงเวลา ดังนี้ กรณีช่องChic Channel งดออกอากาศ และ ช่องTrue Explore Life รายการสารคดี ในดวงใจนิรันดร์ แทน

2.1 ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ย. 2559 ให้สามารถนำเอารายการที่มีระดับความเหมาะสมสำหรับปฐมวัย (ป) สำหรับเด็ก (ด) รายการทั่วไป (ท) และสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป (น13) มาออกอากาศได้ โดยรายการทั่วไป (ท) และรายการที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป (น13) ไม่ควรมีเนื้อหาที่มีลักษณะตลก เฮฮา ความรุนแรง เรื่องทางเพศ การใช้ถ้อยคำหยาบคาย

2.2 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย. 2559 ถึงวันที่ 21 ม.ค. 2560 ให้สามารถนำเอารายการที่มีระดับความเหมาะสมสำหรับปฐมวัย (ป) สำหรับเด็ก (ด) รายการทั่วไป (ท) สำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป (น13) สำหรับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป (น18) มาออกอากาศได้ โดยรายการทั่วไป (ท) รายการที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป (น13) และรายการที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป (น18) ไม่ควรมีเนื้อหาที่มีความรุนแรง เรื่องทางเพศ การใช้ถ้อยคำหยาบคาย ทั้งนี้ รายการเฉพาะไม่เหมาะสำหรับเด็ก และเยาวชน (ฉ) ขอให้ออกอากาศหลังจากวันที่ 21 ม.ค. 2560

3. การนำเสนอรายการที่เกี่ยวกั บการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ การแสดงความอาลัย การเทิดพระเกียรติ ให้ผู้รับใบอนุญาตกำหนดเพิ่มเติมไว้ในผังรายการอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา จนถึงวันที่ 21 ม.ค. 2560 ทั้งนี้ ควรกำหนดอยู่ในช่วงเวลาที่ เหมาะสมที่จะทำให้ประชาชนส่วนมากได้รับชม

4. การนำเสนอรายการที่เกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพชีวิต การพัฒนาประเทศ การสนับสนุนประชาชนให้เข้าสู่ โลกแห่งเทคโนโลยี ให้ผู้รับใบอนุญาตพิจารณากำหนดเพิ่มเติมอย่ างเหมาะสม

5. การแต่งกายของพิธีกร ผู้ดำเนินรายการ ผู้ประกาศ ให้อยู่ในโทนสีดำ ขาว (เน้นสีดำ) สุภาพ ทั้งนี้ กรณีผู้ร่วมรายการขอให้พิจารณาตามความเหมาะสม

6. การแสดง ตราสัญลักษณ์ของสถานี (LOGO) ควรปรับโทนสีเป็นโทนขาว ดำ และให้อยู่ในตำแหน่งมุมล่างขวาของจอ จนถึงวันที่ 21 ม.ค. 2560

7. การโฆษณา ให้ยึดถือปฏิบัติตามแนวทางเดียวกับระดับความเหมาะสมของเนื้อหารายการที่สามารถออกอากาศได้ ในแต่ละห้วงเวลาตามข้อ 2.

8. การแจ้งเปลี่ยนแปลงผังรายการ ให้ยกเว้นไม่ต้องดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดทำผังรายการสำหรับการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ. 2556 ข้อ 14 และข้อ 15 จนถึงวันที่ 2 ธ.ค. 2559[12]

นับตั้งแต่มีการประกาศใช้คำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่อง แจ้งให้สถานีวิทยุกระจายเสียงและสถานีโทรทัศน์ปฏิบัติตามกฎหมาย ทำให้ทรูวิชั่นส์จำเป็นต้องเซ็นเซอร์รายการที่มีเนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือเนื้อหาอื่นที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติอย่างร้ายแรง ซึ่งมีโทษทางปกครองคือ การปรับเงิน การพักใช้ใบอนุญาต หรือเพิกถอนใบอนุญาตอย่างใดอย่างหนึ่ง พร้อมกับโทษทางอาญาตามมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ที่มีโทษจำคุก 3-15 ปี หากตรวจพบทรูวิชั่นส์ปล่อยให้ช่องรายการใดๆ ออกอากาศรายการเนื้อหาดังกล่าวจนจบ โดยเฉพาะรายการประเภทข่าว ซึ่งรับสัญญาณมาจากสถานีโทรทัศน์ต่างประเทศ โดยการดีเลย์สัญญาณออกอากาศช่องข่าวจากสถานีต้นทางเป็นเวลาประมาณ 5 นาที แล้วทำการตัดสัญญาณออกอากาศขึ้นหน้าจอสีขาวพร้อมข้อความประโยคภาษาอังกฤษว่า "Programming will return shortly." (ภาษาไทยแปลว่า "รายการที่กำลังออกอากาศอยู่จะกลับมาในอีกสักครู่") เมื่อพบเนื้อหาข่าวที่กำลังออกอากาศมีลักษณะสุ่มเสี่ยงข้างต้น และจะตัดกลับเข้าสัญญาณออกอากาศอีกครั้งเมื่อจบการนำเสนอข่าวนั้นลง นับเป็นการถูกแทรกแซงเนื้อหามากที่สุดนับตั้งแต่การออกอากาศทรูวิชั่นส์ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ทรูวิชั่นส์เคยเซ็นเซอร์เนื้อหาข่าวต่างประเทศเกี่ยวกับประเทศไทย และข่าวที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ในช่วงของการทำรัฐประหาร 2549 ภายใต้คำสั่งคณะปฏิรูปฯ ฉบับที่ 5/2549 ในขณะนั้น (ในสมัยยูบีซี-ทรู)

การออกอากาศทีวีดิจิตอล และปัญหาการขัดข้องของ ดาวเทียมไทยคม

ทรูวิชั่นส์ได้เริ่มออกอากาศทีวีดิจิตอลเมื่อตั้งแต่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 ซึ่งได้เริ่มออกอากาศโดยจะทำการทดลองออกอากาศระบบดิจิตอลในทรูวิชั่นส์ จนถึง 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยในช่วงแรกจะออกอากาศในหมายเลข 11 - 46 แต่ในช่วงเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2558 ได้มีการปรับให้ช่องดิจิตอลไปอยู่หมายเลข 1 - 36 ทุกกล่องทุกบริการ โดยจะมีดังต่อไปนี้

ช่องหมายเลข 1 - 12 เป็นช่องรายการของภาครัฐ ช่องหมายเลข 13 - 15 เป็นช่องรายการประเภทเด็ก,ครอบครัว ในระบบ SD ช่องหมายเลข 16 - 22 เป็นช่องรายการประเภทข่าวสาร ในระบบ SD ช่องหมายเลข 23 - 29 เป็นช่องรายการประเภทสาระบันเทิง ในระบบ SD ช่องหมายเลข 30 - 36 เป็นช่องรายการประเภทบันเทิง ในระบบ HD

โดยความถี่ที่ออกอากาศช่องดิจิตอลของทรูวิชั่นส์จะเรียงตามนี้ ช่องหมายเลข 1 - 24 ออกอากาศในความถี่ 12438 H 30000 ช่องหมายเลข 25-46 ออกอากาศในความถี่ 12355 H 30000 โดยจะเชื่อมโยงกับดาวเทียมไทยคม 5 เพื่อคุณภาพในการรับชม และภายหลังได้มีการเพิ่มความคมชัดของช่องทีวีดิจิตอลในระบบ HD ในเลข 1 - 3 และ 30 -36 เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม [13]

ในช่วงแรกของการออกอากาศในตัว EPG จะไม่แสดงผังรายการใด ๆ ของทีวีดิจิตอล โดยในวันที่ 2 มิถุนายน 2560 เวลา 00:01 น. ได้มีการนำผัง EPG ของช่องทีวีดิจิตอลมาลงในช่องต่าง ๆ ของทีวีดิจิตอลในกล่องทรูวิชั่นส์ทุกกล่อง โดยจะแสดงผังรายการช่องทีวีดิจิตอลล่วงหน้า 2-3 วัน(ยกเว้น TNN24,True4u,ช่อง 3 HD,ช่อง 7 HD ที่แสดงผังล่วงหน้า 7-8 วัน)

ทรูวิชั่นส์ได้เริ่มส่งสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8 ในนามบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เพื่อรองรับระบบออกอากาศในอนาคต

ภายหลังเลิกส่งสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5 โดยจะทำการยุติการออกอากาศ ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 [14] ต่อมาเป็นไทยคม 8 ในนามบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)

โดยความถี่ที่ออกอากาศช่องดิจิตอลของทรูวิชั่นส์จะเรียงตามนี้ ช่องหมายเลข 1 - 30 ออกอากาศในความถี่ 11010 H 30000 MPEG-2 ช่องหมายเลข 31-36 ออกอากาศในความถี่ 11050 H 30000 MPEG-2 ช่องหมายเลข 1-2-32-34 ออกอากาศในความถี่ 11600 H 30000 MPEG-4 ช่องหมายเลข 3-31-33-35-36 ออกอากาศในความถี่ 11680 H 30000 MPEG-4 ส่วนช่องหมายเลข 30 ออกอากาศในความถี่ 11170 H 30000 MPEG-4 โดยจะเชื่อมโยงกับดาวเทียมไทยคม 8 เพื่อคุณภาพในการรับชม จะต้องเปลี่ยนหัวรับสัญญาณ LNB Universal ในระบบเคยู-แบนด์


หมายเลข ช่องย่อ ความถี่
ช่องดิจิตอลทีวี
1 TV5HD1 11600 H 30000
2 NBT
3 TPBS 11680 H 30000
10 TPTV 11010 H 30000
16 TNN24
18 NEW18
22 NATION
23 WP TV
24 TRUE4U 11520 H 30000
25 GMM25 11010 H 30000
27 CH8
29 MONO
30 MCOT HD 11170 H 30000
31 ONE 11680 H 30000
32 TH RATH 11600 H 30000
33 3 HD 11680 H 30000
34 AMARIN 11600 H 30000
35 BBTV CH7 11680 H 30000
36 PPTV
ช่องยอดนิยม
37 PLOOY 11050 H 30000
38 INSE 11170 H 30000
39 EXPWILD 11050 H 30000
40 TSEL
41 SPK JUMP
42 RAMA
43 TNN24 11130 H 30000
44 TSHOP 11050 H 30000
45 KNOW:TSP2
46 MOVH

กล่องของท่านจะสามารถรับสัญญาณเลขช่องโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ครบทุกช่อง

ปัญหาการขัดข้อง

ประมาณ 23:25 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งสายเคเบิลใยแก้ว ซึ่งเชื่อมโยงระหว่างสถานีดาวเทียมไทยคม กับสถานีโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิกทรูวิชันส์ (Fiber link) เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคบางส่วน จนส่งผลให้บางช่องรายการของทรูวิชันส์ ไม่สามารถส่งสัญญาณออกอากาศได้ในขณะนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ระบบ ความแตกต่าง
เคเบิลใยแก้ว HD
ฟรีทีวีและทีวีดิจิทัล
ช่องรายการต่างๆ
เคเบิลระบบจานดาวเทียม SD
ฟรีทีวีและทีวีดิจิทัล
ช่องรายการต่างๆ

เรตติง

อันดับหมายเลข ช่องรายการ เรตติงเฉลี่ย อันดับหมายเลข ช่องรายการ เรตติงเฉลี่ย
1 ช่อง 7 เอชดี 1,725 14 จีเอ็มเอ็ม 25 0,107
2 ช่อง 3 เอชดี 1,309 15 ทรูโฟร์ยู 0,098
3 โมโน 29 0,778 16 วอยซ์ทีวี 0,086
4 ช่องเวิร์คพอยท์ 0,627 17 ไทยพีบีเอส 0,062
5 ช่องวัน 0,613 18 นิวทีวี 0,041
6 ไทยรัฐทีวี 0,372 19 ช่อง 3 แฟมิลี่ 0,038
7 ช่อง 3 เอสดี 0,294 20 ทีเอ็นเอ็น 16 0,026
8 อมรินทร์ทีวี 0,288 20 ไบรต์ทีวี 0,026
9 ช่อง 8 0,257 22 ช่อง 5 0,024
10 พีพีทีวี 0,189 23 เอ็มคอตแฟมิลี 0,018
11 เนชั่นทีวี 0,186 24 NBT 0,014
12 สปริง 26 0,173 25 สปริงนิวส์ 0,012
13 อสมท. 0,134
  • เรตติ้ง ทีวีดิจิตอล มากที่สุด

สรุปช่องรายการประเภท HD และ 4K

ปี 2553

  • True Sport HD 1
  • HBO HD
  • Reality Channel HD

ปี 2554

  • True Sport HD 2
  • National Geographic Channel HD
  • Discovery HD World
  • Fox Movie Premium HD
  • Fox Family Movies HD
  • AXN HD
  • KMTV HD
  • I Concerts HD

ปี 2555

  • TNN24 HD
  • History HD
  • Fox Sports Plus HD
  • Sundance HD
  • KBS World HD

ปี 2556

  • H2 HD
  • HBO Hits HD
  • HBO Signature HD
  • NBA TV HD
  • Motorvisions HD
  • Outdoor Channel HD
  • Golf Channel HD
  • ASN HD
  • SETANTA
  • True Tennis HD
  • Lifetime HD
  • Life inspire HD
  • Cartoon Network HD
  • Disney XD (HD)
  • CNN HD
  • True Film HD
  • True Asian HD
  • True Music HD
  • True Sport HD 4

ปี 2557

  • BeIn Sports HD
  • ASN 2
  • True Sport HD 3
  • ทรูปลูกปัญญา

ปี 2558

  • True4U HD
  • True Inside HD
  • True X-Zyte HD

ปี 2559

  • True Asian Series HD
  • Fox Sports 2 HD
  • BBC Earth HD
  • Disney Channel HD
  • Animal Planet HD
  • E! Entertainment HD
  • AMC HD
  • TLC HD
  • Discovery Channel HD
  • Diva Universal HD
  • True Select HD
  • BeIn Sports HD1
  • BeIn Sports HD2
  • BeIn Sports HD3
  • BeIn Sports HD4

ปี 2560

  • Fox Action Movies HD
  • Paramount Channel HD
  • Warner TV
  • Sony Channel
  • Food Network
  • True Film HD 2
  • Stringray iConcerts HD

ปี 2561

  • True 4K UHD

ปี 2562 & 2563 (Application)

  • NETFLIX UHD & NETFLIX FHD
  • Youtube Premium UHD & FHD
  • We TV VIP & We TV FHD
  • Line TV FHD

ดูเพิ่ม

อ้างอิง

  1. http://www3.truecorp.co.th/investor/entry/13
  2. http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=4606
  3. http://www.truecorp.co.th/refweb/downloads/investors/2Q2008/2Q08_Quarterly_Bulletin.pdf
  4. http://www.truecorp.co.th/tha/promotion/promotion_truevision3990baht.jsp
  5. ประกาศจากทรูวิชันส์เรื่องการอนุญาตให้มีการโฆษณา, ยูทูบ
  6. ทรูวิชันส์พร้อมออกอากาศ HD ในไทย
  7. พีเอสไอ ทรูทีวี กล่องนี้ ฟรีล้านเปอร์เซ็นต์
  8. ช่องรายการ truevisionsgroup
  9. บมจ. อสมท ประกาศสิ้นสุดการให้บริการกับ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
  10. ทอท.เริ่มเปิดศูนย์สื่อมวลชนสนามบินสุวรรณภูมิ พรุ่งนี้ จากเว็บไซต์ MGR Online (สืบค้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2561)
  11. กสท.สั่งผู้ประกอบการทีวี ควบคุมเนื้อหารายการสร้างความแตกแยกในสังคม คาด 19 พ.ย.ผังรายการปกติคืนจอ, โพสต์ทูเดย์, 28 ตุลาคม 2559.
  12. กสทช.แจ้งช่องทีวีรายการเรท"ท"และ"น13"ที่เนื้อหาไม่รุนแรง เริ่มออกอากาศได้หลัง 19 พ.ย. , ประชาชาติธุรกิจ 3 พฤศจิกายน 2559.
  13. True vision, เรื่องสัญญานภาพของช่อง Digital TV
  14. ผลกระทบ และวิธีแก้ไข กรณีไทยคม 5

แหล่งข้อมูลอื่น