ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Magnamonkun"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
→‎หยุดมโน: ส่วนใหม่
บรรทัด 243: บรรทัด 243:


[[ภาพ:Nuvola apps important yellow.svg|25px]] กรุณาหยุดลบเนื้อหาออกหรือทำหน้าบทความว่างอย่างที่คุณได้ทำในหน้า [[:หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2563]] ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็น[[วิกิพีเดีย:การก่อกวน|การก่อกวน]]ได้ นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามลบป้ายออก คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบบทความ กรุณา[[วิกิพีเดีย:แจ้งลบ|ทำตามขั้นตอนที่แจ้งตามหน้านี้]] ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --[[User:JBot|JBot]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">แจ้งผู้ดูแล</span>]] - 15:20, 17 พฤษภาคม 2563 (+07)
[[ภาพ:Nuvola apps important yellow.svg|25px]] กรุณาหยุดลบเนื้อหาออกหรือทำหน้าบทความว่างอย่างที่คุณได้ทำในหน้า [[:หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2563]] ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็น[[วิกิพีเดีย:การก่อกวน|การก่อกวน]]ได้ นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามลบป้ายออก คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบบทความ กรุณา[[วิกิพีเดีย:แจ้งลบ|ทำตามขั้นตอนที่แจ้งตามหน้านี้]] ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --[[User:JBot|JBot]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">แจ้งผู้ดูแล</span>]] - 15:20, 17 พฤษภาคม 2563 (+07)

== หยุดมโน ==

ถ้ามีหลักฐานก็เอามาลงสิครับ เขียนแบบมโนอยู่ได้ เตือนเท่าไหร่ไม่รู้จักฟังบ้าง --[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] ([[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]]) 17:54, 13 สิงหาคม 2563 (+07)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:54, 13 สิงหาคม 2563

เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณก่อกวนอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน
ยินดีต้อนรับคุณ Magnamonkun สู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Magnamonkun ขอขอบคุณที่กรุณาสละเวลาของท่านมาร่วมกันสร้างสรรค์สารานุกรมเสรีของทุกคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใช้งานผมขออนุญาตแนะนำข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่โฆษณาหรือมีสิ่งอื่นที่ไม่เหมาะสมเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ • ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น • ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบข้อมูลออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น กรุณาลงชื่อด้วยปุ่ม ​ซึ่งเมื่อบันทึกแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้และวันเวลาเอง • อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ในวิกิพีเดียกรุณาลองเข้าไปดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าพูดคุยของผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Magnamonkun! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 01:29, 18 กรกฎาคม 2553 (ICT)

กล่องข้อมูลรายการโทรทัศน์

สาเหตุที่เปลี่ยนพารามิเตอร์เพราะคนใช้กันไม่เป็นครับ แทนที่จะกรอกซีซั่นก่อน กลับกลายเป็นใส่รายการก่อนมาโดยตลอด ถือว่าผิดวัตถุประสงค์วิกิพีเดียที่ไม่เขียนผังรายการโทรทัศน์ --Horus (พูดคุย) 22:52, 23 มีนาคม 2561 (ICT)

เข้าใจและรับทราบครับ แต่ที่ย้อนไปก่อนนู้นนั้น เพราะมีคนไปแก้พารามิเตอร์จนทำให้กล่องเพี้ยนทั้งหมดครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าอันไหนเป็นเวอร์ชันที่สมบูรณ์ก่อนหน้าครับ --Magnamonkun (คุย) 23:33, 23 มีนาคม 2561 (ICT)

มีผู้ใช้ก่อกวนบทความในหน้าของ รายการตอนในเป็นต่อ

จากไอพี 134.196.23.180 และ 134.196.22.215 เดี๋ยวเราจะพยายามย้อนไว้ให้ แต่ถ้าตกหล่นตรงไหน ฝากแก้ไขเพิ่มเติมด้วยนะคะ ผู้ดูแลเป็นคนเปลี่ยนชื่อหน้าวิกิเองนะคะ ไม่เกี่ยวกะคนป่วน ขอบคุณที่เขียนไว้ให้ตลอดมานะคะ หลายครั้ง ตามตอนเก่าๆ ได้จากเรื่องย่อแต่ละตอนที่คุณลงไว้นี่แหละค่ะ --Kamol801 (คุย) 16:17, 28 มีนาคม 2561 (ICT)

กล่องข้อมูลในรายชื่อตอนทอล์ก-กะ-เทย

แม่แบบกล่องข้อมูล รายชื่อตอนใน ทอล์ก-กะ-เทย Tonight ผมใช้เป็นแบบ television season อยู่แล้วครับ ปกติเขาจะใส่ไว้กับบทความรายชื่อตอนของรายการที่มีหลายซีซัน แต่อย่าง เขาเอาไปใช้กับปีแทน ของเราเอามาใช้เป็นการเปลี่ยนชื่อของรายการแทนก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ --Pyro z (คุย) 20:11, 25 มิถุนายน 2561 (ICT)

เรื่องบทความหลักผมเปลี่ยนใจว่าสร้าง ทอล์ก-กะ-เทย One Night ใหม่ไปเลยจะดีกว่าครับ เพราะมันมีพวกรางวัลอะไรด้วยเดี๋ยวข้อมูลมันจะไปตีกันหมด รวมถึงข้อมูลรูปแบบช่วงหรือข้อมูลทีมงาน/ผู้บริหารในกล่องข้อมูลรายการอาจไม่เหมือนกัน เพราะย้ายช่องและเห็นว่าบอกว่าปรับโฉมใหม่ --Pyro z (คุย) 20:19, 25 มิถุนายน 2561 (ICT)
สร้างใหม่เนี่ยผมไม่เห็นด้วยนะ ยกตัวอย่างง่ายๆ รถโรงเรียน เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนรูปแบบมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนคนแทบจำไม่ได้ หรือไม่ก็ศึกวันดวลเพลง นั่นก็มีรูปแบบเดียว แต่ชื่อรายการรูปแบบรายการเปลี่ยนแทบทุกซีซัน เพราะฉะนั้น ผมว่ารวมทั้งสองบทความ เป็นบทความชื่อเดียวเลยดีกว่าคือ ทอล์ก-กะ-เทย ครับ เพราะแฟนเพจเค้าก็ยังใช้ของเดิมไม่เปลี่ยน --Magnamonkun (คุย) 00:40, 26 มิถุนายน 2561 (ICT)

รบกวนใส่ข้อมูลใหม่ในละคร เลือดข้นคนจาง ด้วย

เนื่องจากมีผู้ใช้ที่เป็นหุ่นเชิดของ Hateegatestudio ชื่อว่า MusicTwopee ทำการก่อกวนในหน้า เลือดข้นคนจาง ใส่รายชื่อนักแสดงที่ไม่ได้แสดงลงไปอย่างมั่วซั่วมากๆ ทำให้ผมจำเป็นต้องกลับไปรุ่นที่ก่อน MusicTwopee จะทำการก่อกวน (https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=เลือดข้นคนจาง&oldid=7852244) --MildyManUnited (พูดคุย) 15:06, 18 กันยายน 2561 (ICT)

ไหนล่ะหลักฐานวันออกอากาศตอนแรก

ผมยังไม่เห็นโปสเตอร์บอกเลยว่า พรหมไม่ได้ลิขิต จะเริ่มวันที่เท่าไหร่กันแน่ เห็นบอกแต่เร็วๆ นี้ ที่ผมรู้ก็แค่ปลายเดือนนี้แค่นั้น ใน Instagram ไม่เห็นบอกเลย อย่ามามั่วซั่ว --MildyManUnited (พูดคุย) 18:09, 8 ตุลาคม 2561 (ICT)

ไปดูใน ไลน​์ทีวี นะครับ มีวันออกอากาศชัดเจนแล้ว --Magnamonkun (คุย) 18:13, 8 ตุลาคม 2561 (ICT)
และรูปโปสเตอร์ พรหมไม่ได้ลิขิต ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์หรอ ผมมองว่ามันอาจจะเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ --MildyManUnited (พูดคุย) 18:39, 8 ตุลาคม 2561 (ICT)
รูปโปสเตอร์ถือเป็นการใช้สิทธิ์ของผู้อื่นโดยชอบธรรม และอีกอย่างต้นทางที่ผมนำไฟล์มาเป็นการเผยแพร่บนเครือข่ายสังคมแบบสาธารณะครับ มันมีสิทธิ์ในการทำซ้ำในตัวอยู่แล้ว ถ้าผมไปได้มาจากเว็บของช่องนี่สิ อันนี้คือเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์ครับ --Magnamonkun (คุย) 18:49, 8 ตุลาคม 2561 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 15:03, 11 เมษายน 2562 (ICT)

en:List of The Tonight Show Starring Jimmy Fallon episodes (2017) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Athikhun.suw (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:03, 11 เมษายน 2562 (ICT)

เรื่องการแพทย์

สวัสดีครับ เห็นคุณเขียนข่าวการเสียชีวิตของน้ำตาล อยากให้พยายามใช้คำที่อยู่ในข่าว ไม่ปรับแต่งเองครับ เท่าที่เห็นคือมีการสอดแทรกข้อมูลลงไปเองมาก ทั้งที่ในข่าวแพทย์ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นโรคอะไร ไม่ได้พูดถึงการอุทิศร่าง ไม่ได้พูดถึงการล้างกระเพาะ ก็เห็นเขียน ไม่แน่ใจอะไรอย่าเขียนครับ --Wedjet (คุย) 12:02, 15 มิถุนายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

หลายจุดก็ฟังมาจากข่าว บวกกับที่ทางคณะแพทย์แถลงมาเหมือนกันครับ แต่ข่าวส่วนใหญ่เขียนแค่ตามเอกสารที่แถลงของโรงพยาบาลเท่านั้น ไม่ได้ใส่ข้อมูลอื่นตามที่คณะแพทย์แถลงมา--Magnamonkun (คุย) 13:38, 15 มิถุนายน 2562 (ICT)
ถ้าได้ข่าวจากไหนก็ใส่มาให้หมดครับ จะได้เชื่อว่าไม่ได้กุขึ้น เพราะในเว็บที่คุณอ้างอิงกับประโยคก่อนหน้ายังเขียนไม่ตรงกันเลย แบบนี้เสียเครดิตนะครับ --Wedjet (คุย) 13:54, 15 มิถุนายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ผู้ตรวจสอบผู้ใช้

สวัสดีครับ ถ้าสะดวกขอเชิญร่วมในการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ตรวจสอบผู้ใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันการก่อกวนและบำรุงรักษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Geonuch (คุย) 06:50, 6 สิงหาคม 2562 (ICT)

ลบทำไม

จะลบทำไมมันเป็นข้อมูลจริงตอบ!!!! AkkaraLove (คุย) 17:56, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

ผมว่าผมเคลียร์ละนะ ผมบอกคุณไปแล้วว่าชื่อผู้กำกับเค้าไม่ใส่ในหน้าอื่น นอกจากหน้าของละครนั้นๆ มันเป็นแนวทางเดียวที่ใช้กันทั่วโลก ฉะนั้นถ้ายังมีการปรากฎบนหน้าอื่นอีก รอบหน้าผมคงต้องแจ้งแอดมินพิจารณาจริง ๆ นะครับ --Magnamonkun (คุย) 18:00, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

แต่มันก็ง่ายต่อการที่ผู้ชมทั่วไปเป็นสิ่งที่ควรที่จะรู้เป็นอันดับแรก​ นอกจากนักแสดง​ เพราะจะได้รู้ว่าละครเรื่องไหนใครกำกับ​ เพื่อทำสถิติ​ AkkaraLove (คุย) 18:05, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

ง่ายต่อละครบางเรื่องที่บางหน้าต้องสร้างหน้าละครขึ้นมา เพื่อใส่ข้อมูล​ ถึงพอสร้างแล้วหน้าบางหน้าวิกิก็ไม่อนุมัติ​ คือบางทีก็หมดความอดทน​ ก็เลยมาสอดแทรก​ เพื่อให้คนได้รู้ว่าใครกำกับเรื่องอะไร​ ไม่ใช่ดูแต่ดาราเพียงอย่างเดียว AkkaraLove (คุย) 18:09, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

อ้างข้อมูลสากล​ แล้วทำไมหน้า​ 2019​ in​ film​ ใน​ en.wikipedia.org​ ​มีรายชื่อผู้กำกับละครับไม่ใช่แค่ข้อมูลผู้กำกับคนเขียนบทก็มีครับ​ หรือแม้แต่​ พวกหน้าของบริษัทหนังของเมืองนอกก็เอยถึงผู้กำกับเป็นอันดับแรกมาก่อนนักแสดงอีก​ สากลกว่ามั๊ยครับตอบ!! AkkaraLove (คุย) 18:22, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

Community Insights Survey

RMaung (WMF) 21:33, 6 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 22:09, 20 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 02:01, 4 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

การแก้ไขล่าสุดของคุณ ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นความจริง

สวัสดีครับ ผมไม่ใช่คนแก้ไข Wikipedia เก่งอะไรมากหรอก แต่เมื่อสักครู่ มีการแก้ไขจากคุณ โดยเปลี่ยนชื่อรุ่น ของขบวนรถ ซีเมนส์ อีเล็กทริคมัลติเพิลยูนิท ซีรีย์ เอ รุ่นที่ 2 หรือ "EMU-A2" จาก "Siemens Bozankaya Design BTS Model" เป็น "Siemens Inspiro" ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด โดยได้รับคำยืนยันจากทาง บีทีเอส แล้วแน่ชัด ว่ามิใช่ ซีเมนส์ อินสไปโร แต่คุณได้ทำการแก้ไขหลายๆส่วน คืนเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด ซึ่งคุณต้องหาหลักฐาน อ้างอิงให้ผมได้ ว่า คุณได้ข้อมูลจากที่ใด ว่า ขบวนรถ ซีเมนส์ อีเล็กทริคมัลติเพิลยูนิท ซีรีย์ เอ รุ่นที่ 2 นี้ เป็นขบวนจาก ยี่ห้อ ซีเมนส์ รุ่น อินสไปโร หรือ "Siemens Inspiro"

[1] ผมมีหลักฐานอ้างอิงของผม จากทางซีเมนส์ โดยซีเมนส์ไม่ได้มีการระบุ และไม่เคยระบุ ว่า ซีเมนส์ อีเล็กทริคมัลติเพิลยูนิท ซีรีย์ เอ รุ่นที่ 2 นี้ เป็นของ ซีเมนส์ รุ่น อินสไปโร และนั่นก็เพราะ เป็นรุ่นสั่งทำ โดยดีไซน์ มีการปรับเปลี่ยนจาก ซีเมนส์ โมดูลาร์เมโทร ของ ซีเมนส์ อีเล็กทริคมัลติเพิลยูนิท ซีรีย์ เอ รุ่นที่ 1 หรือ "EMU-A1" จาก ลิงก์นี้ :

1) https://press.siemens.com/global/en/pressrelease/first-metro-bangkoks-green-line-rolls-out-factory

2) https://press.siemens.com/global/en/pressrelease/blue-line-bangkok-be-extended-siemens-technology

3) https://assets.new.siemens.com/siemens/assets/api/uuid:274bcd17-7979-4e7f-b79c-00d77d8e6b96/data-sheet-metro-bangkok-green-line-e.pdf

คุณได้แก้ไข ในช่วงบรรทัดที่ 389 เป็นต้นไป โดยเปลี่ยนจาก "(EMU-B1,EMU-B2)" เป็นแค่ "(EMU-B)" ซึ่งเป็นการเขียนที่ไม่เฉพาะเจาะจง เนื่องจาก ซีอาร์อาร์ซีฉางชุน บอมบาดีเอร์โมเวีย ได้เข้ามาในประเทศไทย ทั้งหมด 3 ล็อต ซึ่งแต่ละล็อต ขบวนรถ มีจุดต่างกันหลายจุด และมิใช่ขบวนเดียวกัน มิใช่สิ่งเดียวกัน

ทั้งนี้ คุณก็ได้ ทำการลบ บรรทัดที่ 422 ซึ่งได้กล่าวถึง ขบวนรถ ซีอาร์อาร์ซีฉางชุน บอมบาดีเอร์โมเวีย อีเล็กทริคมัลติเพิลยูนิท ซีรีย์ บี รุ่นที่ 3 ออกไป ผมอยากทราบเหตุผลที่คุณลบออกไป ว่า เพราะเหตุใด จึงลบออก ทั้งนี้ ทางบีทีเอส ได้รับขบวนรถ จาก บริษัท ซีอาร์อาร์ซี มาแล้ว หลายขบวน ซึ่ง อยู่ระหว่างการทดสอบแล้ว ได้นำมาทดสอบแล้วจำนวนหลายครั้ง เหตุใดคุณจึงต้องลบออกไป??

ด้วยความเคารพ --Wasin147 (คุย) 11:05, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ก่อนอื่นขอชี้แจงนโยบายก่อนนะครับ แล้วจะเข้าใจด้วยตัวเองว่าทำไมผมถึงลบข้อมูลที่คุณแก้ไขออก... ที่นี่ เราไม่รับข้อมูลที่ได้จากการสังเกตการณ์ครับ รับเฉพาะข้อมูลที่มี แหล่งอ้างอิงทุติยภูมิที่น่าเชื่อถือ
  • กรณี Inspiro เรามีแหล่งอ้างอิงหลาย ๆ แหล่งจากเมืองนอก เช่น Railway Gazette International ที่ระบุว่ารถรุ่นนี้เป็น Inspiro แม้ BTS/Siemens จะไม่ได้เรียก แต่ภาพรวมมันคือ Inspiro ครับ เราเคยมีการอภิปรายเรื่องนี้กันมาแล้ว และสรุปว่าจะใช้คำว่า Inspiro จนกว่าจะมีแหล่งอ้างอิง ที่ดีกว่า Press Center ของ Siemens ว่ารถ A2 ที่วิ่งอยู่ ไม่ใช่ Inspiro (ไม่ต้องอื่นไกล DB ICE3 Siemens ก็ไม่ได้เรียกเป็น Veralo ตั้งแต่แรกครับ แต่เนื้อในและ Family จริงๆ ของมัน ก็เป็น Veralo ฉะนั้นกรณีนี้ก็ไม่ต่างจากกรณี ICE3 นั่นแหละครับ)
  • กรณี B3 ผมลบข้อมูลออก เพราะข้อมูลโดยละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยจากทั้ง CRRC หรือ BTSC (ไม่เหมือนกับ A2 ที่มี Specsheet จาก Siemens และข้อมูลทั้งหมดจากกรุงเทพธนาคม) ข้อมูลทั้งหมดในตอนนี้ได้มาจากการสังเกตการณ์ของผู้เขียน ฉะนั้นด้วยนโยบายของวิกิพีเดียไทย ผมเลยเลือกลบข้อมูลออกครับ เพราะถ้าเป็นแอดมินคนอื่นผ่านมาเห็น เค้าก็ไม่เก็บไว้เหมือนกัน
ฉะนั้นเพื่อเป็นการรักษาภาพรวมของหน้าไม่ให้เละไปกว่านี้ ผมขอย้อนกลับไปเวอร์ชันที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนการแก้ไขทั้งหมดครับ --Magnamonkun (คุย) 13:50, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
รบกวนแสดงจุดแหล่งอ้างอิงของท่านหน่อยนะครับ ว่า จุดใด ได้กล่าวว่า บีทีเอส EMU-A2 เป็น ซีเมนส์ อินสไปโร --Wasin147 (คุย) 14:04, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
ที่มีในมือตอนนี้คือ International Railway Journal กับ Intelligent Transport ครับ ส่วน RGI เข้าใจว่าน่าจะลบข้อมูลออก เพราะลิงค์ที่มีเป็นลิงค์เสียไปแล้ว --Magnamonkun (คุย) 14:11, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
ที่ท่านได้กล่าวไปนะครับ เรื่องของ ICE3, ทาง DB เลือกใช้ชื่อของตัวเองแทนชื่อทางการค้าของ SIEMENS และสามารถยกตัวอย่างได้อีก คือ Railjet ซึ่งตู้ Railjet อยู่ในตระกูล Vaggio แต่ไม่มีใครเรียกเพราะ OBB เรียกตามชื่อของตัวเองไปนะครับ ส่วนของบีทีเอส ผมสามารถยืนยันได้ด้วยข้อมูล ที่ไม่ได้มาจากสื่อ แต่เป็นข้อมูลทางเทคนิคของตัวมันเอง ว่ามันไม่ใช่ SIEMENS Inspiro อย่างแน่นอน เพราะถึงแม้ใส้ในจะเป็น แต่ส่วนสำคัญคือโครงรถไม่ได้ทำจากอะลูมิเนียมแต่เป็นแสตนเลส ซึ่งในตระกูล Inspiro โครงรถต้องทำจากอะลูมิเนียมเท่านั้นครับ สามารถตรวจสอบได้จากขบวนรุ่น Inspiro ทุกขบวนเลยครับ --Wasin147 (คุย) 15:07, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]


เพิ่มเติมครับ ในหน้าที่ 6 ของ Siemens Inspiro ได้มีการ List ถึงประเทศ ที่สั่งรถ Siemens Inspiro ไปนะครับ แต่ไม่ได้กล่าวถึงประเทศไทยเลย ครับ --Wasin147 (คุย) 20:50, 6 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
  1. press.siemens.com

ไม่เห็นด้วยกับการ เปลี่ยนสถานะการเชื่อมต่อ ของสถานีห้าแยกลาดพร้าว

สถานะการเชื่อมต่อ สถานีห้าแยกลาดพร้าว ควรขึ้นเป็นคำว่า "เปิดให้บริการแล้ว" เนื่องจาก ตัวสถานีได้เปิดให้บริการแล้ว และสามารถเดินเชื่อมต่อไปยัง MRT พหลโยธิน ได้อย่างง่าย โดยสามารถเดินบนบทบาทวิถี หรือสามารถใช้สะพานลอย ของรฟม.ไปยังทางเข้า MRT พหลโยธินได้ แต่ต้องเขียนหมายเหตุ ว่า กำลังสร้างทางเชื่อมต่อเนื่องจากสะพานเชื่อมต่อจริงๆยังไม่เปิด หากท่านเลือกที่จะนำสถานีห้าแยกลาดพร้าวลง ควรนำสถานีหมอชิตลงด้วย เนื่องจากไม่มีโครงการใดๆ เกี่ยวกับทางเชื่อมเลย และวิธีเดียวที่จะเดินทางระหว่างสองระบบนี้คือ บาทวิถี พิจารณาด้วยครับ --Wasin147 (คุย) 17:58, 15 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ถ้าเชื่อมต่อแบบนั้นมันก็ใช่.. แต่อ้างอิงจาก Area Map ของสถานี+หน้างาน สะพานเชื่อมต่อที่ไปเชื่อมต่อจริงๆ ตามป้ายที่ติดบนสถานี ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ไม่ถือว่าเชื่อมต่อกันโดยสมบูรณ์ครับ ส่วนหมอชิต อันนั้นสถานีมันคร่อมอยู่บนทางเข้า MRT อยู่แล้ว ถือว่าเชื่อมต่อโดยตรงครับ --Magnamonkun (คุย) 18:02, 15 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ขออนุญาตเรียนชี้แจง เกี่ยวกับคำราชาศัพท์ ในหน้า “รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล”

ตามที่กระผม ได้แก้ไข ข้อความบางส่วน ในหน้า “รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล” ดังนี้

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “ทรงพระราชทาน” กระผมได้แก้ไขเป็น “ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน”

และ “อิสริยศ” แก้ไขเป็น “อิสริยยศ” (อ่านว่า อิด-สะ-ริ-ยะ-ยด)

และท่านได้แก้ไขกลับไปเหมือนเดิมในเวลาต่อมา

กระผมขอแนบหลักฐานบางส่วน เพื่อยืนยันในความถูกต้องของสิ่งที่กระผมได้แก้ไข

หลักฐานที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง “ทรงพระราชทาน” http://www.royin.go.th/?knowledges=ทรง-๒๖-มกราคม-๒๕๕๒ อ้างอิงจาก สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

หลักฐานที่ 2 ว่าด้วยเรื่อง “อิสริยยศ” http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/117/T_0002.PDF อ้างอิงจาก ราชกิจจานุเบกษา

หลักฐานที่ 3 ว่าด้วยเรื่อง “ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน” http://www.royin.go.th/?p=23920 อ้างอิงจาก สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

หลักฐานที่ 4 ว่าด้วยเรื่อง “พระราชทานพระบรมราชานุญาต” http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/303/T_0004.PDF อ้างอิงจาก ราชกิจจานุเบกษา


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาความถูกต้อง กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เว็บไซต์วิกิพีเดียจะเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าและอ้างอิง ที่ถูกต้อง แก่บุคคลอื่นต่อไป

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง Tananol Tri Tk (คุย) 23:10, 24 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

การจัดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส

สวัสดีครับ ก่อนอื่น รถไฟฟ้าบีทีเอส มีการจัดแบ่งขบวน โดยขบวนซีเมนส์ จะมีขอบเขตหมายเลขขบวน ตั้งแต่หมายเลข 1-35 และ 53-74 ครับ ไม่ใช่75 (ซึ่ง 75 เป็นเลขในของเขตขบวนรถซีอาร์อาร์ซี)... รถไฟฟ้าบีทีเอส มีการจัดให้บริการเดินรถ โดยมิได้มีการกำหนดจำนวนขบวนรถ เข้าไปวิ่งในสายสีลม หรือสายสุขุมวิท แบบตายตัว มิได้มีการกำหนดนำรถขบวน EMU-A เข้ามาให้บริการตามจำนวนที่มีการร้องขอจากทาง VGI แต่รถไฟฟ้าบีทีเอส นำขบวนที่พร้อมให้บริการมากที่สุด ในแต่ละวันตอนเช้า ซึ่งถูกสั่งจากห้องควบคุม Line Controller และเรื่องการโฆษณา มีการจัดตามโปรแกรมโฆษณาก็จริง แต่มิได้มีข้อกำหนดตายตัว ในการนำขบวนรถไปโฆษณาไว้ในสายใด หรือนำขบวนรถมาโฆษณาเป็นระยะเวลาเท่าใด ซึ่งการปฎิบัติแบบนี้ เป็นการปฎิบัติมาตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในพ.ศ. 2542 อยู่แล้ว และยังคงใช้procedure แบบเดิมอยู่ และการนำขบวนรถ EMU-A2 เข้าสายสีลม มิใช่การสุ่ม แต่เป็นการจัดตารางเดินรถที่มีอยู่แล้ว โดยรถภายในเดปโป้ จะมีการจัดเรียงเตรียมการพร้อม ตั้งแต่ในวันก่อน ซึ่งหากขบวนรถมีความพร้อม จะถูกนำออกจากเดปโป้ และออกให้บริการใน Main Line รถขบวนที่พร้อมออกให้บริการในเวลา 9:00-10:00 (เวลาไม่มีแหล่งอ้างอิง เนื่องจากไม่สามารถนำออกจากห้อง Line Controller ได้ และแตกต่างกันตามจำนวนผู้โดยสารที่มีการรีพอร์ตมาจากศูนย์ควบคุมความปลอดภัยสยาม) จะถูกนำเข้ามาในสายสีลม โดยเป็นขบวนใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นขบวน EMU-A2 ครับ ซึ่งหากท่านมีสถานที่อ้างอิงจากทาง VGI หรือแหล่งใด ที่ระบุให้นำขบวนรถ EMU-A2 เข้ามา 1 ขบวนในสายสีลม รบกวนช่วยชี้แจงด้วยครับ (ปัจจุบัน EMU-A2 มีการติดโฆษณาภายนอกรถ 2 ขบวน คือขบวนหมายเลข 55 กับ 61 และมีการติดโฆษณาภายในรถที่ขบวนหมายเลข 61 ซึ่งผมก็ไม่ได้เห็นว่ามีคำสั่งใดจาก VGI เพื่อนำรถขบวนนั้นมาให้บริการในทุกวันนะครับ) --Wasin147 (คุย) 10:56, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

เนื้อหาบทความในหน้าคุย

สวัสดีครับ ผมได้รับแจ้งจากผู้ใช้ว่าคุณ Magnamonkun ได้นำเนื้อหาในหน้าบทความมาใส่ไว้ในหน้าคุย (พูดคุย:รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล#ส่วนที่นำออกจากบทความ) ในครั้งต่อไปขอความร่วมมือในการไม่นำเนื้อหาจากหน้าบทความมาลงในหน้าคุยถ้าไม่ได้เกี่ยวกับการอภิปรายบทความครับ หรือถ้าต้องการดูเนื้อหาที่นำออกให้ดูได้ในหน้าประวัติ ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 20:31, 7 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ คือผมทำตามแนวทางที่เคยทำไว้กับบทความ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (พูดคุย:รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม#ส่วนที่นำออกจากบทความ) ซึ่งมีคนดูแลอีกท่านหนึ่งทำไว้ครับ ถ้าเห็นไม่สมควรก็แล้วแต่พิจารณาเลยครับ :) --Magnamonkun (คุย) 23:08, 7 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
ขอบคุณครับ ส่วนผู้ใช้อีกท่านหนึ่งที่ทำแบบเดียวกันผมได้แจ้งเรียบร้อยครับ --Geonuch (คุย) 09:03, 8 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวเกียรติยศ

ดาวเกียรติยศพิเศษ
ขอมอบดาวเกียรติยศพิเศษให้กับคุณ Magnamonkun สำหรับการเข้ามีส่วนร่วมเกี่ยวกับบทความรถไฟฟ้าครับ (เนื่องจากไม่มีดาวเกียรติยศเกี่ยวกับรถไฟฟ้าเลยมอบดาวเกียรติยศพิเศษแทน) Geonuch (คุย) 22:37, 18 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

สถานีรถไฟฟ้า

ถ้าจะเปลี่ยนทางบทความประเภทนี้ ใส่อ้างอิงที่น่าเชื่อถือด้วย ยังเขียนเหมือนแต่งขึ้นมาเอง โดยไม่มีที่มาอะไรเลย นี่ไม่ใช่การเขียนที่ดี ยังไงก็ถูกย้อนกลับ ดูเพิ่มที่หน้า WP:NLI ด้วยครับ บทความประเภทนี้มีปัญหา มีการร้องเรียนหลายครั้ง--Sry85 (คุย) 23:41, 28 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

พฤษภาคม 2563

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2563 ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:19, 17 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

กรุณาหยุดลบเนื้อหาออกหรือทำหน้าบทความว่างอย่างที่คุณได้ทำในหน้า หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2563 ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็นการก่อกวนได้ นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามลบป้ายออก คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบบทความ กรุณาทำตามขั้นตอนที่แจ้งตามหน้านี้ ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:20, 17 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

หยุดมโน

ถ้ามีหลักฐานก็เอามาลงสิครับ เขียนแบบมโนอยู่ได้ เตือนเท่าไหร่ไม่รู้จักฟังบ้าง --Horus (พูดคุย) 17:54, 13 สิงหาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]