ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Kanya peemong (คุย | ส่วนร่วม)
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
นคร ไชยงคล (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 39: บรรทัด 39:
| note =
| note =
}}
}}
'''แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา''' เป็นละครโทรทัศน์ ผลิตโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ออกอากาศทาง[[สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7]] มีจำนวนทั้งหมด 19 ตอน โดยออกกาศตั้งแต่วันที่ [[17 เมษายน]] [[พ.ศ. 2552]] --- [[29 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2552]] เรตติ้งตอนจบของละครเรื่องนี้อยู่ที่ 22 เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 16.8 ซึ่งเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุด ประจำปี พ.ศ. 2552 เป็นอันดับที่ 3
'''แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา''' เป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ผลิตโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ออกอากาศทาง[[สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7]] มีจำนวนทั้งหมด 19 ตอน โดยออกกาศตั้งแต่วันที่ [[17 เมษายน]] [[พ.ศ. 2552]] --- [[29 พฤษภาคม]] [[พ.ศ. 2552]] เรตติ้งตอนจบของละครเรื่องนี้อยู่ที่ 22 เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 16.8 ซึ่งเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุด ประจำปี พ.ศ. 2552 เป็นอันดับที่ 3


== เรื่องย่อ ==
== เรื่องย่อ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:08, 17 กรกฎาคม 2563

แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
กำกับโดยพีรพล เธียรเจริญ
แสดงนำพัชราภา ไชยเชื้อ
อารักษ์ อมรศุภสิริ
ณัฏฐินี เจียรวนนท์
ภาณุ สุวรรณโณ
มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์
บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์
พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
จำนวนตอน19 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างบอร์ดคณะกรรมการพิจารณาการบริหารช่อง 7‬
ความยาวตอน120 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ17 เมษายน - 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา เป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ผลิตโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มีจำนวนทั้งหมด 19 ตอน โดยออกกาศตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552 --- 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 เรตติ้งตอนจบของละครเรื่องนี้อยู่ที่ 22 เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 16.8 ซึ่งเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุด ประจำปี พ.ศ. 2552 เป็นอันดับที่ 3

เรื่องย่อ

          ยายแจ่ม (พิศมัย วิไลสักดิ์) ญาติเพียงคนเดียวของ แจ๋ว (พัชราภา ไชยเชื้อ) ไกด์สาวและผู้จัดการ "เสือป่ารีสอร์ท" ที่เคยหาเงินเลี้ยงดูตั้งแต่พ่อกับแม่ของเธอเสียชีวิต และส่งแจ๋วไปอยู่กับ ลุงสิงห์ (ไพโรจน์ สังวริบุตร) และ ป้าพิม (พัณณ์ชยา สิทธิ์เศรษบกุล) เพื่อนสนิทของพ่อเธอที่เสือป่ารีสอร์ท เพราะกำลังป่วยหนักอยู่โรงพยาบาลทำให้แจ๋วต้องมาดูแลเป็นการด่วน

          ยายแจ่มฝากให้แจ๋วดูแล คุณหนูชาย (อารักษ์ อมรศุภสิริ) ลูกชายคนเดียวที่เอาแต่ใจของครอบครัว "ทัตเทพ" แจ๋วจำใจรับคำยายทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จัก แจ๋วถึงกับตะลึงกับฤทธิ์ของคุณชายที่กำลังอาละวาดใส่คนรับใช้ หนำซ้ำยังด่าพาดพิงมาถึงแจ๋วที่เพิ่งมาถึงบ้านทัตเทพ แจ๋วโต้กลับทันทีจนทั้งคู่ปะทะฝีปากกัน ใหญ่ (ภาณุ สุวรรณโณ) กับ น้องเล็ก (มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) พี่ชายและน้องสาวลูกติดของ ดุจดาว (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) แม่เลี้ยงของชาย ต้องรีบไปบอก ชัชวาล (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของเขาทั้งหมดจึงได้รู้ว่าแจ๋วเป็นหลานยายแจ่มที่มาที่นี่เพื่อดูแลคุณหนู


          ชายแผลงฤทธิ์ใส่แจ๋วสารพัดจนทนไม่ไหวจึงไปบอกยายแจ่มเพื่อลาออกจากตำแหน่งพี่เลี้ยงนี้ แต่ยายบอกว่าคุณหนูกำลังจะถูกแม่เลี้ยงที่รวมหัวกับ เชิดศักดิ์ (ภัทรวรรธน์ นาควิลัยโรจน์) ทนายประจำตระกูลโกงสมบัติของทัตเทพ แจ๋วจึงใจอ่อนกลับไปดูแลชายอีกครั้ง

          แจ๋วได้กลับไปตั้งหลักใหม่ที่รีสอร์ท แต่ เสือ (บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์) ลูกชายคนเดียวของลุงกับป้าที่หลงรักพี่แจ๋วเต็มหัวใจ ไม่เห็นด้วยที่แจ๋วจะกลับไปดูแลชายอีก แจ๋วเลยโกหกว่าชายเป็นคนปัญญาอ่อน เสือจึงยอมให้พี่สาวทำภารกิจต่อ ดุจดาวเริ่มแผนทำให้พ่อเกลียดชาย ขณะที่ใหญ่ก็ส่ง หญิงนุ้ย (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) หม่อมหลวงตกยากกิ๊กของเขามาเป็นเลขาฯ ชาย แจ๋วบังคับให้ชายยอมรับบัญญัติ 5 ประการ คือ มีน้ำใจ, ไม่เห็นแก่ตัว, กลัวบาป, ซาบซึ้งกับสิ่งดีๆ รอบข้าง, เปิดใจกว้างเพื่อรับคนอื่น แต่ชายก็แอบนอกกฏบ้าง ซึ่งแจ๋วก็รับมือได้ทุกครั้ง หญิงนุ้ยอึดอัดด้วยความหึงหวงที่เห็นใหญ่ตีสนิทกับแจ๋วเลยระบายความแค้นกับน้องเล็ก น้องเล็กจึงนำเรื่องของชายไปเล่าให้แจ๋วฟัง ขณะนั้นเสือมาหาแจ๋วที่บ้านหญิงนุ้ยเลยยุให้พาแจ๋วกลับรีสอร์ท แต่ชายขอตามไปด้วยเพื่อหวังจะป่วนงานของแจ๋ว แต่กลายเป็นว่าแจ๋วใช้กฏเหล็กที่รีสอร์ททำให้ชายต้องหัดช่วยเหลือตัวเองอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน

          ในเวลาเดียวกันระหว่างที่ชายไม่อยู่ ดุจดาวกับใหญ่ก็เริ่มปอกลอกชัชวาลมากขึ้นโดยมีเชิดศักดิ์ให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งวางแผนร้ายทำให้ชัชวาลกลายเป็นอัมพฤกษ์ เพื่อจะบังคับให้เซ็นยกมรดกให้ นมแจ่มรู้เข้าจึงโทร. ตามชายกับแจ๋วกลับมาขัดขวาง โดยมี แพท (ณัฏฐินี เจียรวนนท์) เพื่อสมัยเด็กของชายคอยร่วมมือช่วยเหลืออีกแรง แจ๋วเริ่มเห็นความสนิทสนมของชายกับแพท เลยเข้าใจว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน จึงเตรียมตัวจะถอยห่างออกจากความใกล้ชิดที่เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

          หญิงนุ้ยตั้งท้องกับใหญ่แต่ถูกใหญ่สลัดทิ้งอย่างไม่ใยดีจนคิดฆ่าตัวตาย แต่ชายมาช่วยไว้และพูดให้ได้คิด ในที่สุดก็ยอมร่วมมือกับชายและแจ๋วล้วงความลับจากใหญ่มาเป็นหลักฐานเอาผิด ใหญ่กลัวตำรวจจับจึงหนีไปขึ้นรถของชายโดยไม่รู้ว่าเชิดศักดิ์วางระเบิดเอาไว้ ทำให้ถูกระเบิดตายคาที่ ดุจดาวหัวใจสลายและกลายเป็นคนเสียสติเพราะสิ่งที่เกิดขึ้น

          เชิดศักดิ์แค้นใจที่ตัวเองกำลังจะสูญเสียทุกอย่าง จึงจับตัวชัชวาลที่โรงพยาบาลไปเป็นตัวประกัน แต่ชายกับแจ๋วตามไปช่วยพร้อมกับตำรวจเชิดศักดิ์ยิงชายจนได้รับบาดเจ็บก่อนจะถูกตำรวจจับตาย แจ๋วเป็นห่วงชายมาก จึงบริจาคเลือดเพื่อช่วยชีวิตเขาและเดินทางกลับไปอยู่รีสอร์ทตามเดิมเพราะถือว่างานของตนจบลงแล้ว แต่แล้วเมื่อชายฟื้นขึ้นก็พบว่าขาดแจ๋วไม่ได้จึงออกอุบายล่อให้แจ่วมาหาที่โรงพยาบาลโดยอ้างว่าป่วย โดยไม้รู้ว่าเสือแอบตามมาด้วยความหึงหวงและถูกรถชนจนเสียชีวิตที่กรุงเทพฯ

          แจ๋วโทษว่าชายเป็นต้นเหตุการตายของเสือ จึงไม่ยอมพบหน้าอีกและหนีกลับไปอยู่ที่รีสอร์ทเหมือนเดิม แพทซึ่งรู้ดีว่าหัวใจของชายมอบให้แจ๋วไปหมดแล้ว จึงยุให้เขาตามไปปรับความเข้าใจกับเธอ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความดีของแจ๋วเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปในแง่ดีมากเพียงใด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร แจ๋วใจร้าย กับคุณชายเทวดา

นักแสดง

รางวัล

รางวัลที่ได้รับ

รางวัลที่เข้าชิง

เพลงประกอบละคร