ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
→‎ปัจจุบัน: ไม่มีความสำคัญ และไม่ได้เป็นกรรมการแค่ปี 2018
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
}}
}}


'''ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก''' หรือ ปุ๋ย นางสาวไทยปี 2531 และ[[นางงามจักรวาล]] หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 เธอเป็นตัวแทนชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล หลังจากนางงามจักรวาลชาวไทยคนแรกชนะการประกวดในปี 1965 นอกจากนั้น เธอยังดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การ[[สหประชาชาติ]]สำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง นอกเหนือจากนั้นเธอยังเป็น[[นักธุรกิจ]]ที่ประสบความสำเร็
'''ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก''' หรือ ปุ๋ย นางสาวไทยปี 2531 และ[[นางงามจักรวาล]] หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 เธอเป็นตัวแทนชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล หลังจากนางงามจักรวาลชาวไทยคนแรกชนะการประกวดในปี 1965 นอกจากนั้น เธอยังดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การ[[สหประชาชาติ]]สำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง นอกเหนือจากนั้นเธอยังเป็น[[นักธุรกิจ]]


== ข้อมูลส่วนบุคคล ==
== ข้อมูลส่วนบุคคล ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 02:38, 4 มิถุนายน 2563

ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน
เกิด7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2511 (56 ปี)
ฉะเชิงเทรา ประเทศไทย
สัญชาติไทย
มีชื่อเสียงจากนางสาวไทย 2531
นางงามจักรวาล 1988
คู่สมรสเฮอร์เบิร์ต ไซมอน เฮิร์บ
บุตรฌอน ไซมอน
โซฟี ไซมอน
บุพการีอุดม นาคหิรัญกนก
ดาวรรรณ นาคหิรัญกนก

ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือ ปุ๋ย นางสาวไทยปี 2531 และนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 เธอเป็นตัวแทนชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล หลังจากนางงามจักรวาลชาวไทยคนแรกชนะการประกวดในปี 1965 นอกจากนั้น เธอยังดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การสหประชาชาติสำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง นอกเหนือจากนั้นเธอยังเป็นนักธุรกิจ

ข้อมูลส่วนบุคคล

การศึกษา : ปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยเปปเปอร์ไดน์ (Pepperdine University) สหรัฐอเมริกา และกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ทั้งยังสามารถพูดได้ทั้ง ไทย อังกฤษ สเปน และฝรั่งเศสได้บ้าง

การประกวดนางงามจักรวาล 1988

การประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีผู้เข้าประกวด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชน คือ นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามเม็กซิโก นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามของไทย รวมถึงนางงามจากไอซ์แลนด์ ในปีนั้นเธอได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 Miss World ในปี 1987 มาแล้ว ซึ่งก็พ่ายให้กับสาวในแถบเอเชีย ในการประกวดรอบแรก ภรณ์ทิพย์ทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ารอบสิบคนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้ ในการประกวดรอบ 10 คน เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภาษณ์ซึ่งทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้งสามรอบ และกลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น นอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้วยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งอีกด้วย

ผลงานสำคัญ

  • นางสาวไทยประจำพุทธศักราช 2531
  • ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 37 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2531
  • ผู้แทนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย ในสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก โคลัมเบีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ และไทย
  • เจ้าของมูลนิธิสำหรับเด็ก "ปีกนางฟ้า หรือ แองเจิล วิงส์"
  • เคยเป็นโฆษกหลักรายการระดับโลกอย่าง "หกสิบนาที ภาคประเทศไทย (60 Minutes II in Thailand)"
  • เป็นทูตสันทวไมตรีกองทุนประชาคมของสหประชาชาติ
  • เป็นโฆษกรณรงค์โครงการเฟสทูเฟสสากล ของสหประชาชาติ

ปัจจุบัน

ภรณ์ทิพย์ สมรสกับนักธุรกิจชาวอเมริกัน เฮิร์บ ไซมอน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม มีบุตรชาย 1 คนชื่อ ฌอน ไซมอน และบุตรสาว 1 คน ชื่อ โซฟี ไซมอน ขณะนี้อาศัยอยู่ที่ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา แต่ยังคงเดินทางไปกลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือการกุศลอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีให้กับ โครงการเกี่ยวกับผู้หญิงและเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับสหประชาชาติ

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น

ก่อนหน้า ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ถัดไป
ชุติมา นัยนา นางสาวไทย
(พ.ศ. 2531)
ยลดา รองหานาม
Cecilia Bolocco นางงามจักรวาล
(ค.ศ. 1988
(พ.ศ. 2531))
Angela Visser