ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 87: บรรทัด 87:
* [http://www.metacritic.com/movie/kingsman-the-golden-circle ''Kingsman: The Golden Circle''] ที่[[เมทาคริติก]]
* [http://www.metacritic.com/movie/kingsman-the-golden-circle ''Kingsman: The Golden Circle''] ที่[[เมทาคริติก]]
* {{siamzone movie|8655|Kingsman: The Golden Circle}}
* {{siamzone movie|8655|Kingsman: The Golden Circle}}

{{ภาพยนตร์มาร์เวลคอมิกส์}}


[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560]]
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:39, 31 มีนาคม 2563

คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับแมทธิว วอห์น
บทภาพยนตร์
สร้างจากKingsman
โดย มาร์ก มิลลาร์
เดฟ กิบเบินส์
อำนวยการสร้าง
  • แมทธิว วอห์น
  • เดวิด เรด
  • อดัม โบห์ลิง
นักแสดงนำ
กำกับภาพจอร์จ ริชมอนด์
ตัดต่อเอดดี แฮมิลตัน
ดนตรีประกอบ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่าย20th Century Fox (สหรัฐ)
แคททาลิสท์ อัลลายแอนซ์ (ไทย)
วันฉาย20 กันยายน ค.ศ. 2017
(สหราชอาณาจักร)
22 กันยายน ค.ศ. 2017
(สหรัฐอเมริกา)
ความยาว141 นาที[1]
ประเทศ
  • สหราชอาณาจักร
  • สหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2]
ทำเงิน410.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[3]
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์ (อังกฤษ: Kingsman: The Golden Circle) เป็นภาพยนตร์โลดโผน/สายลับ/ตลก กำกับ, ร่วมอำนวยการสร้างและร่วมเขียนบทโดย แมทธิว วอห์น เป็นภาคต่อของ คิงส์แมน โคตรพิทักษ์บ่มพยัคฆ์ เข้าฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 กันยายน ค.ศ. 2017[4]

เรื่องย่อ

หนึ่งปีหลังจากปกป้องโลกจากริชมอนด์ วาเลนไทน์ เอ็กซี สายลับคิงส์แมนอาศัยอยู่กับเจ้าหญิงทิลดาแห่งสวีเดน ผู้เป็นแฟนสาว วันหนึ่งขณะกลับบ้าน เอ็กซีถูกชาร์ลี เฮสเก็ธ อดีตผู้สมัครสายลับคิงส์แมนที่สูญเสียแขนและกล่องเสียงหลังสู้กับเอ็กซีเมื่อปีก่อนดักทำร้าย เอ็กซีหนีรอดไปได้ แต่แขนกลของชาร์ลีสามารถแฮ็กเข้าระบบของคิงส์แมน เมื่อเอ็กซีไปรับประทานอาหารกับพ่อแม่ของเจ้าหญิง เขาพบว่าศูนย์บัญชาการของคิงส์แมนถูกโจมตี ทำให้สายลับคิงส์แมนหลายคนเสียชีวิต

เอ็กซีและเมอร์ลิน ฝ่ายเทคนิกของคิงส์แมนเริ่ม "แผนวันสิ้นโลก" ทั้งสองเดินทางไปที่รัฐเคนทักกี เพื่อพบกับกลุ่ม "สเตตส์แมน" องค์กรสายลับของอเมริกา ที่นั่น เอ็กซีและเมอร์ลินถูกเตกีลา สายลับสเตตส์แมนจับตัวและทั้งสองพบว่าแฮร์รี ฮาร์ตยังมีชีวิตอยู่ แต่สูญเสียความทรงจำจากการถูกยิงที่ศีรษะ ต่อมาเอ็กซีและเมอร์ลินหารือเรื่ององค์กรก่อการร้ายชื่อ "เดอะโกลเดนเซอร์เคิล" กับแชมเปญ หัวหน้ากลุ่มสเตตส์แมน โดยเอ็กซีและวิสกี สายลับสเตตส์แมนอีกคนเริ่มสืบจากคลารา แฟนเก่าของชาร์ลี ด้านฮาร์ตซึ่งยังความจำเสื่อมถูกเอ็กซีขู่ว่าจะยิงสุนัขที่คล้ายกับที่ตนเคยเลี้ยงไว้ทิ้ง ทำให้ความทรงจำของฮาร์ตถูกกระตุ้นและกลับคืนมาในที่สุด

ป็อปปี อดัมส์ หัวหน้ากลุ่มค้ายารายใหญ่ประกาศว่าเธอผสมยาพิษลงในยาที่มีผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ได้รับพิษมีผื่นสีน้ำเงิน มีอาการฟุ้งพล่าน ก่อนจะเป็นอัมพาตและเสียชีวิต โดยเธอจะส่งยาถอนพิษให้แลกกับการที่ประธานาธิบดีสหรัฐประกาศยุติสงครามต่อต้านยาเสพติดและอภัยโทษให้แก่เธอและพรรคพวก ด้านประธานาธิบดีทำทีเป็นยอมรับข้อเสนอแต่สั่งให้กักกันผู้ป่วยทุกคนไว้เพื่อปล่อยให้ตาย เอ็กซี, ฮาร์ตและวิสกีเดินทางไปที่โรงงานผลิตยาถอนพิษในอิตาลีเพื่อขโมยตัวอย่างยา แต่ตัวอย่างยากลับเสียหายหลังปะทะกับคนของป็อปปี ฮาร์ตยิงวิสกีหลังสงสัยว่าเขาอาจเป็นสายลับสองหน้า ด้านเอ็กซีพบว่าเจ้าหญิงทิลดาโทรมาหาด้วยอาการฟุ้งพล่านและมีผื่นสีน้ำเงิน เขาและฮาร์ตจึงต้องรีบหาที่ซ่อนของป็อปปีเพื่อหวังชิงกระเป๋าที่มีคำสั่งส่งยาถอนพิษ

เอ็กซี, ฮาร์ตและเมอร์ลินเดินทางไปที่ฐานของป็อปปีที่อยู่กลางป่าในกัมพูชา โดยเมอร์ลินสละชีวิตตัวเองเพื่อเปิดทางให้เอ็กซีและฮาร์ตบุกเข้าไป ฮาร์ตจัดการกับหุ่นยนต์สุนัขของป็อปปี ส่วนเอ็กซีฆ่าชาร์ลีก่อนที่จะเผชิญหน้ากับป็อปปี เอ็กซีและฮาร์ตฉีดยาพิษใส่ป็อปปีเพื่อให้เธอบอกรหัสก่อนจะถูกปล่อยให้ตาย แต่ก่อนที่ทั้งสองจะป้อนรหัส วิสกีก็เข้ามาขัดขวางโดยเปิดเผยว่าตนเคยสูญเสียคนรักในเหตุยิงกันของผู้ที่ติดยาเสพติด จึงเห็นด้วยกับการที่ปล่อยให้ผู้ที่ติดยาเสียชีวิต เอ็กซีและฮาร์ตจึงร่วมกันสู้กับวิสกีก่อนจะฆ่าเขาได้สำเร็จ และปลดล็อกคำสั่งให้ส่งยาถอนพิษไปทั่วโลก

หลังเหตุการณ์ทั้งหมดยุติ ประธานาธิบดีสหรัฐถูกจับกุมไปดำเนินคดี ด้านแชมเปญประกาศว่ากลุ่มสเตตส์แมนได้เข้าควบรวมโรงกลั่นในสกอตแลนด์เพื่อช่วยฟื้นฟูคิงส์แมน เขายังเสนอตำแหน่งวิสกีที่ว่างอยู่ให้เอ็กซีและฮาร์ต แต่ทั้งสองปฏิเสธเพื่อเปิดทางให้จิงเจอร์ เอล ฝ่ายเทคนิกของสเตตส์แมนรับตำแหน่งนี้ ภาพยนตร์จบลงเมื่อเอ็กซีเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าหญิงทิลดา และเตกีลาย้ายมาที่ลอนดอนเพื่อทำงานให้กับคิงส์แมน

นักแสดง

ภาคต่อ

เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2017 แมททิว วอห์นกล่าวว่าภาพยนตร์ภาคต่อของ คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์ กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา[5] ต่อมาในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2018 มีการประกาศว่าภาพยนตร์ภาคต่อจะถ่ายทำไปพร้อม ๆ กับภาพยนตร์ปฐมบท กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน และจะเป็น "บทสรุปของความสัมพันธ์ระหว่างเอ็กซีและแฮร์รี" โดยโคลิน เฟิร์ธและทารอน เอเกอร์ตันจะกลับมารับบทบาทเดิม วอห์นยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการผลิตจะเริ่มช่วงระหว่างปลายปี ค.ศ. 2019 ถึงต้นปี ค.ศ. 2020[6][7][8]

อ้างอิง

  1. "KINGSMAN: THE GOLDEN CIRCLE (15)". British Board of Film Classification. สืบค้นเมื่อ September 1, 2017.
  2. "September B.O. Booming To Near All-Time $700M Record As 'Kingsman: The Golden Circle' & 'Lego Ninjago' Enter Fall Fray". Deadline.com. 20 September 2017. สืบค้นเมื่อ 20 September 2017.
  3. "Kingsman: The Golden Circle (2017)". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ 21 March 2018.
  4. "Kingsman: The Golden Circle – first trailer released for spy movie sequel". The Guardian. 25 April 2017. สืบค้นเมื่อ 15 September 2017.
  5. Mitchell, Robert (May 5, 2017). "Matthew Vaughn Says Third 'Kingsman' Film Already Planned". สืบค้นเมื่อ May 28, 2017.
  6. Travis, Ben; Hewitt, Chris (8 June 2018). "Kick-Ass Reboot and Kingsman Universe Coming from Matthew Vaughn's New Studio – EXCLUSIVE". Empire Magazine.
  7. Murphy, Charles (August 9, 2018). "EXCLUSIVE: Details on 'KINGSMAN 3'". Empire Magazine.
  8. Seddon, Dan; Sandwell, Ian (May 25, 2019). "Exclusive: Kingsman 3 will tell "final chapter" of Harry and Eggsy relationship". Digital Spy.

แหล่งข้อมูลอื่น