ผลต่างระหว่างรุ่นของ "หม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Viewwwwww (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Viewwwwww (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 42: บรรทัด 42:
| thaifilmdb_id =
| thaifilmdb_id =
}}
}}
'''หม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล''' ชื่อเล่น คุณชายเอี่ยว เป็นโอรสในท่านมุ้ย [[หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล]] และ หม่อมอูม [[วิยะดา อุมารินทร์]] คุณชายเอี่ยวได้มีผลงานในการแสดงภาพยนตร์และเคยได้รับรางวัล
'''หม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล''' ชื่อเล่น คุณชายเอี่ยว เป็นโอรสในท่านมุ้ย [[หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล]] และ หม่อมอูม [[วิยะดา อุมารินทร์]] คุณชายเอี่ยวได้มีผลงานในการแสดงภาพยนตร์และเคยได้รับรางวัล [[รางวัลสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ]] สุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 12 ซึ่งรับบทเป็น "ซอและ" เรื่อง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน และ คุณชายเอี่ยวยังเรียนจบด้านภาพยนตร์จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนี้สมรสแล้วและมีบุตร 4 คน เป็นบุตรสาว 3 ชื่อ หม่อมหลวงเอวิต้า ยุคล ส่วน บุตรชาย 1 บุตรชายชื่อ หม่อมหลวงอนุชา ยุคล หรือ แอ็กชั่น
[[รางวัลสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ]] สุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 12 ซึ่งรับบทเป็น "ซอและ" เรื่อง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน และ คุณชายเอี่ยวยังเรียนจบด้านภาพยนตร์จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนี้สมรสแล้วและมีบุตร 4 คน เป็นบุตรสาว 3 ชื่อ หม่อมหลวง เอวิต้า ยุคล ส่วน บุตรชาย 1 บุตรชายชื่อ หม่อมหลวง อนุชา ยุคล หรือ แอ็กชั่น


== ด้านการศึกษา ==
== ด้านการศึกษา ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:50, 27 กุมภาพันธ์ 2563

หม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล
ไฟล์:มงคลชาย
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิดหม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล
กรุงเทพมหานคร
อาชีพนักแสดง
สุพรรณหงส์ได้รับรางวัลสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 12 จากเรื่องตะลุมพุกมหาวาตภัยล้างแผ่นดิน

หม่อมราชวงศ์มงคลชาย ยุคล ชื่อเล่น คุณชายเอี่ยว เป็นโอรสในท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และ หม่อมอูม วิยะดา อุมารินทร์ คุณชายเอี่ยวได้มีผลงานในการแสดงภาพยนตร์และเคยได้รับรางวัล รางวัลสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 12 ซึ่งรับบทเป็น "ซอและ" เรื่อง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน และ คุณชายเอี่ยวยังเรียนจบด้านภาพยนตร์จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนี้สมรสแล้วและมีบุตร 4 คน เป็นบุตรสาว 3 ชื่อ หม่อมหลวงเอวิต้า ยุคล ส่วน บุตรชาย 1 บุตรชายชื่อ หม่อมหลวงอนุชา ยุคล หรือ แอ็กชั่น

ด้านการศึกษา

ผลงานการแสดง

  • เรื่อง ตะลุมพุกตมหาวาตภัยล้างแผ่นดิน ปี 2545 รับบทเป็น ซอและ
  • เรื่อง ธิดาช้าง ปี 2547 รับบทเป็น ผีเสื้อ
  • ภาพยนตร์ซีรีส์ เรื่อง ศรีอโยธยา ช่องทรูโฟร์ยู ปี 2560 รับบทเป็น สมเด็จพระเพทราชา

รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ

ลำดับสาแหรก

อ้างอิง