ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เกาะคังฮวา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
ลบลิงก์ที่ซ้ำซ้อน wikidata
Matable (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[ไฟล์:Ganghwa_location.svg|250px|right]]
[[ไฟล์:Ganghwa_location.svg|250px|right]]
'''เกาะคังฮวา''' ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อพื้นเมืองว่า '''คังฮวาโด''' เป็นเกาะแห่งหนึ่งใน[[ประเทศเกาหลีใต้]]ในบริเวณปาก[[แม่น้ำฮัน]] ซึ่งตั้งอยู่ในชายฝั่งตะวันตกจาก[[ทะเลเหลือง]]ของเกาหลี แบ่งแยกจาก[[คิมโพ]]บนแผ่นดินใหญ่เกาหลีใต้โดยผ่านช่องแคบที่ทอดยาวโดยสะพานสองแห่งและจาก[[แคซอง]](Gaeseong) ใน[[ประเทศเกาหลีเหนือ]]โดยช่องแคบหลักของแม่น้ำฮัน
'''เกาะคังฮวา''' เป็นเกาะตั้งอยู่ปาก[[แม่น้ำฮั่น]] ทางชายฝั่งตะวันตกของ[[คาบสมุทรเกาหลี]] มีเนื้อที่ประมาณ 302.4 ตารางกิโลเมตร อยู่ในเขต[[ประเทศเกาหลีใต้]] ใกล้กับชายแดน[[เกาหลีเหนือ]] มีประชากรประมาณ 65,000 คน


เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ควบคุมการเข้าถึงแม่น้ำที่ไหลผ่านมายังกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอดีตอาณาจักร[[โชซ็อน]]และเมืองหลวงของ[[เกาหลีใต้]]ในปัจจุบัน ป้อมปราการแห่งนี้ได้ถูกโจมตีหลายครั้งในช่วง[[ศตวรรษที่ 19]] ด้วยพื้นที่ประมาณ 302.4 ตารางกิโลเมตร(116.8 ตารางไมล์) ปัจจุบันได้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลคังฮวา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหานคร[[อินช็อน]] มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 65,000 คน ครึ่งนึงอาศัยอยู่ในเมืองคังฮวา(Ganghwa-eup) ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ
ปรากฏครั้งแรกในรัชกาล[[พระเจ้าจุงจง]]เมื่อ[[องค์ชายยอนซันกุน]]กษัตริย์องค์ก่อนและเป็นพระเชษฐาต่างพระมารดากับพระเจ้าจุงจงได้ถูกเนรเทศมาที่เกาะนี้
และสิ้นพระชนม์ที่นี่หลังจากนั้นก็มาถึงสมัย[[องค์ชายควางแฮ]]ที่ถูกเนรเทศมาที่เกาะนี้


[[หมวดหมู่:เกาะในประเทศเกาหลีใต้|ค]]
[[หมวดหมู่:เกาะในประเทศเกาหลีใต้|ค]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:16, 6 กุมภาพันธ์ 2563

เกาะคังฮวา ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อพื้นเมืองว่า คังฮวาโด เป็นเกาะแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ในบริเวณปากแม่น้ำฮัน ซึ่งตั้งอยู่ในชายฝั่งตะวันตกจากทะเลเหลืองของเกาหลี แบ่งแยกจากคิมโพบนแผ่นดินใหญ่เกาหลีใต้โดยผ่านช่องแคบที่ทอดยาวโดยสะพานสองแห่งและจากแคซอง(Gaeseong) ในประเทศเกาหลีเหนือโดยช่องแคบหลักของแม่น้ำฮัน

เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ควบคุมการเข้าถึงแม่น้ำที่ไหลผ่านมายังกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอดีตอาณาจักรโชซ็อนและเมืองหลวงของเกาหลีใต้ในปัจจุบัน ป้อมปราการแห่งนี้ได้ถูกโจมตีหลายครั้งในช่วงศตวรรษที่ 19 ด้วยพื้นที่ประมาณ 302.4 ตารางกิโลเมตร(116.8 ตารางไมล์) ปัจจุบันได้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลคังฮวา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหานครอินช็อน มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 65,000 คน ครึ่งนึงอาศัยอยู่ในเมืองคังฮวา(Ganghwa-eup) ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ