ผลต่างระหว่างรุ่นของ "องค์การบริหารการบินแห่งชาติ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Setawut (คุย | ส่วนร่วม)
Setawut (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{กล่องข้อมูล หน่วยงานของรัฐ 2
{{กล่องข้อมูล หน่วยงานของรัฐ 2
|ชื่อหน่วยงาน = สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ <br> ''สหรัฐอเมริกา''
|ชื่อหน่วยงาน = องค์การบริหารการบินแห่งชาติ <br> ''สหรัฐอเมริกา''
|nativename =
|nativename =
|nativename_a =
|nativename_a =
บรรทัด 31: บรรทัด 31:


{{สั้นมาก}}
{{สั้นมาก}}
'''สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ''' ({{lang-en|Federal Aviation Administration - '''FAA'''}}) เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบินแห่งชาติของ[[สหรัฐอเมริกา]] อยู่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม คอยวางระเบียบและควบคุมตลอดจนตรวจสอบงานการบินพลเรือนของอเมริกา และยังเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของประเทศต่างๆทั่วโลก เมื่อแรกก่อตั้งใช้ชื่อว่า '''สำนักการบินแห่งชาติ''' (Federal Avation Agency) ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันในปี พ.ศ. 2509
'''องค์การบริหารการบินแห่งชาติ''' ({{lang-en|Federal Aviation Administration - '''FAA'''}}) เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบินแห่งชาติของ[[สหรัฐอเมริกา]] อยู่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม คอยวางระเบียบและควบคุมตลอดจนตรวจสอบงานการบินพลเรือนของอเมริกา และยังเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของประเทศต่างๆทั่วโลก เมื่อแรกก่อตั้งใช้ชื่อว่า '''สำนักการบินแห่งชาติ''' (Federal Avation Agency) ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันในปี พ.ศ. 2509


สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติมีสำนักงานใหญ่อยู่ใน[[วอชิงตัน ดี.ซี.]] และยังมีศูนย์อุตุนิยมวิทยาการบินอยู่อีก 11 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์, โอคลาโฮมา, อลาสกา, วอชิงตัน, แคลิฟอร์เนีย, เท็กซัส, มิสซูรี, อิลลินอยส์, จอร์เจีย, นิวยอร์ก และ แมสซาชูเซตส์
องค์การบริหารการบินแห่งชาติมีสำนักงานใหญ่อยู่ใน[[วอชิงตัน ดี.ซี.]] และยังมีศูนย์อุตุนิยมวิทยาการบินอยู่อีก 11 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์, โอคลาโฮมา, อลาสกา, วอชิงตัน, แคลิฟอร์เนีย, เท็กซัส, มิสซูรี, อิลลินอยส์, จอร์เจีย, นิวยอร์ก และ แมสซาชูเซตส์


== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==
บรรทัด 40: บรรทัด 40:


== แหล่งข้อมูลอื่น ==
== แหล่งข้อมูลอื่น ==
* [http://www.faa.gov/ เว็บไซต์สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ]
* [http://www.faa.gov/ เว็บไซต์องค์การบริหารการบินแห่งชาติ]





รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:34, 8 มกราคม 2563

องค์การบริหารการบินแห่งชาติ
สหรัฐอเมริกา
ตราหน่วยงาน
ภาพรวมหน่วยงาน
ก่อตั้ง23 สิงหาคม พ.ศ. 2501
หน่วยงานก่อนหน้า
เขตอำนาจรัฐบาลกลางแห่งสหรัฐอเมริกา
สำนักงานใหญ่800 Independence Avenue SW
Washington, DC 20591
38°53′14.31″N 77°1′19.98″W / 38.8873083°N 77.0222167°W / 38.8873083; -77.0222167
งบประมาณประจำปี15.956 พันล้านดอลล่าร์ (2010)
ต้นสังกัดกระทรวงคมนาคมสหรัฐ
เว็บไซต์www.FAA.gov

องค์การบริหารการบินแห่งชาติ (อังกฤษ: Federal Aviation Administration - FAA) เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา อยู่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม คอยวางระเบียบและควบคุมตลอดจนตรวจสอบงานการบินพลเรือนของอเมริกา และยังเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของประเทศต่างๆทั่วโลก เมื่อแรกก่อตั้งใช้ชื่อว่า สำนักการบินแห่งชาติ (Federal Avation Agency) ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันในปี พ.ศ. 2509

องค์การบริหารการบินแห่งชาติมีสำนักงานใหญ่อยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี. และยังมีศูนย์อุตุนิยมวิทยาการบินอยู่อีก 11 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์, โอคลาโฮมา, อลาสกา, วอชิงตัน, แคลิฟอร์เนีย, เท็กซัส, มิสซูรี, อิลลินอยส์, จอร์เจีย, นิวยอร์ก และ แมสซาชูเซตส์

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น