ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Wedjet (คุย | ส่วนร่วม)
แจ้งอ่านเหมือนเรซูเมด้วยสจห.
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 20: บรรทัด 20:
| footnotes =
| footnotes =
}}
}}
'''พลอากาศโท เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์''' เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในรัฐบาลนายธานินทร์ กรัยวิเชียร<ref>[https://www2.soc.go.th/?page_id=5925 ลำดับความเป็นมาของคณะรัฐมนตรีไทย คณะที่ ๓๙ (๒๒ ตุลาคม ๒๕๑๙ – ๒๐ ตุลาคม ๒๕๒๐)]</ref> เป็นอดีตเจ้ากรมการช่างทหารอากาศ อดีตที่ปรึกษากองทัพอากาศ อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท[[เดินอากาศไทย]] และ หนึ่งในผู้เริ่มการบริษัท [[การบินไทย]]
พลอากาศโท '''เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์''' เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในรัฐบาลนายธานินทร์ กรัยวิเชียร<ref>[https://www2.soc.go.th/?page_id=5925 ลำดับความเป็นมาของคณะรัฐมนตรีไทย คณะที่ ๓๙ (๒๒ ตุลาคม ๒๕๑๙ – ๒๐ ตุลาคม ๒๕๒๐)]</ref> เป็นอดีตเจ้ากรมการช่างทหารอากาศ อดีตที่ปรึกษากองทัพอากาศ อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท[[เดินอากาศไทย]] และ หนึ่งในผู้เริ่มการบริษัท [[การบินไทย]]


== การทำงาน ==
== การทำงาน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:19, 20 ธันวาคม 2562

พลอากาศโท เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
ดำรงตำแหน่ง
22 ตุลาคม พ.ศ. 2519 – 20 ตุลาคม พ.ศ. 2520
นายกรัฐมนตรีธานินทร์ กรัยวิเชียร
ก่อนหน้าชาติชาย ชุณหะวัณ
ถัดไปเกษม จาติกวณิช
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิดพ.ศ. 2449
เสียชีวิตพ.ศ. 2529
คู่สมรสประนอม ลิมปสวัสดิ์

พลอากาศโท เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์ เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในรัฐบาลนายธานินทร์ กรัยวิเชียร[1] เป็นอดีตเจ้ากรมการช่างทหารอากาศ อดีตที่ปรึกษากองทัพอากาศ อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัทเดินอากาศไทย และ หนึ่งในผู้เริ่มการบริษัท การบินไทย

การทำงาน

พล.อ.ท.เพิ่ม ลิมปสวัสดิ์ สำเร็การศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ จากนั้นจึงกลับมารับราชการเป็นทหารอากาศในตำแหน่งประจำกรมอากาศยาน เคยดำรงตำแหน่งเจ้ากรมการช่างทหารอากาศ เป็นประธานกรรมการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ[2] เคยได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในรัฐบาลของนายธานินทร์ กรัยวิเชียร ในปี พ.ศ. 2519[3] หลังการรัฐประหารของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน นำโดยพลเรือเอก สงัด ชลออยู่ จนถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2520 ได้ถูกรัฐประหารอีกครั้งโดยพลเรือเอก สงัด ชลออยู่ เช่นเดียวกัน

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

อ้างอิง