ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เซเวอร์รัส สเนป"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Armonthap (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 13: บรรทัด 13:
| ปรากฏตัวเมื่อ = [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์]]
| ปรากฏตัวเมื่อ = [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์]]
}}
}}
'''เซเวอรัส สเนป''' (Severus Snape) เป็นตัวละครในหนังสือเรื่อง[[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] เป็นอาจารย์วิชาสอนปรุงยาในเล่ม 1-5 และเป็นอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดใน[[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม]] สเนปเคยเป็นพวกของ [[ลอร์ดโวลเดอมอร์]] แต่ได้หนีออกมาจากการเป็นผู้เสพความตาย และมาอยู่กับ [[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]] อาจารย์ใหญ่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด ฮอกวอตต์ และหัวหน้ากลุ่ม[[ภาคีนกฟีนิกซ์]] ใน [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม]]สเนปได้สังหาร[[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]] ใน [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต]] สเนปได้บอกกับ [[แฮร์รี่ พอตเตอร์]]ว่า เขารักลิลลี่แม่ของ [[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] มาก และที่ได้ฆ่า [[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]]ไปเพราะ ดัมเบิลดอร์เป็นคนขอร้อง และสเนปโดน[[ลอร์ดโวลเดอมอร์]]ฆ่าในที่สุด
'''เซเวอรัส สเนป''' ({{lang-en|Severus Snape}}) เป็นตัวละครในหนังสือเรื่อง[[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] เป็นอาจารย์วิชาสอนปรุงยาในเล่ม 1-5 และเป็นอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดใน[[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม]] สเนปเคยเป็นพวกของ [[ลอร์ดโวลเดอมอร์]] แต่ได้หนีออกมาจากการเป็นผู้เสพความตาย และมาอยู่กับ [[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]] อาจารย์ใหญ่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด ฮอกวอตต์ และหัวหน้ากลุ่ม[[ภาคีนกฟีนิกซ์]] ใน [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม]]สเนปได้สังหาร[[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]] ใน [[แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต]] สเนปได้บอกกับ [[แฮร์รี่ พอตเตอร์]]ว่า เขารักลิลลี่แม่ของ [[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] มาก และที่ได้ฆ่า [[อัลบัส ดัมเบิลดอร์]]ไปเพราะ ดัมเบิลดอร์เป็นคนขอร้อง และสเนปโดน[[ลอร์ดโวลเดอมอร์]]ฆ่าในที่สุด


== ประวัติตามท้องเรื่อง ==
== ประวัติตามท้องเรื่อง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:12, 2 ตุลาคม 2562

ตัวละครในหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์
เซเวอร์รัส สเนป
แอลัน ริกแมน แสดงเป็นสเนปใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์
เซเวอร์รัส สเนป

Severus Snape
เพศ ชาย
สีผม ดำ
สีนัยน์ตา ดำ
บ้าน สลิธีริน
เชื้อสาย เลือดผสม
ภักดีต่อฝ่าย ดัมเบิลดอร์, ภาคีนกฟีนิกซ์, ลิลี่ พอตเตอร์
ผู้แสดงในภาพยนตร์ แอลัน ริกแมน (วัยผู้ใหญ่)
อเล็ค ฮอปกิ้นส์ (วัยรุ่น)
ปรากฏตัวครั้งแรกใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

เซเวอรัส สเนป (อังกฤษ: Severus Snape) เป็นตัวละครในหนังสือเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นอาจารย์วิชาสอนปรุงยาในเล่ม 1-5 และเป็นอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม สเนปเคยเป็นพวกของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ แต่ได้หนีออกมาจากการเป็นผู้เสพความตาย และมาอยู่กับ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด ฮอกวอตต์ และหัวหน้ากลุ่มภาคีนกฟีนิกซ์ ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสมสเนปได้สังหารอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต สเนปได้บอกกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ว่า เขารักลิลลี่แม่ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาก และที่ได้ฆ่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ไปเพราะ ดัมเบิลดอร์เป็นคนขอร้อง และสเนปโดนลอร์ดโวลเดอมอร์ฆ่าในที่สุด

ประวัติตามท้องเรื่อง

ตามท้องเรื่องของหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ สเนปถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2503 และเข้าเรียนในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 ถึงปี พ.ศ. 2521 และในปี พ.ศ. 2524 ก็ได้เข้ารับตำแหน่งอาจารย์สอนวิชาปรุงยาในฮอกวอตส์และได้เป็นอาจารย์ประจำบ้านสลิธีรินก่อนเหตุการณ์ในหนังสือเล่มที่หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2534 ต่อมาสเนปได้รับตำแหน่งอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดในปี 2539 และได้ขึ้นดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ในปีต่อมา สเนปเสียชีวิตในคืนวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ด้วยวัย 38 ปี ถูกฆ่าโดยงูยักษ์นากินีของลอร์ดโวลเดอมอร์ เซเวอร์รัส สเนป เป็นบุตรของโทไบอัส สเนป ซึ่งเป็นมักเกิ้ล และไอรีน พรินซ์ ซึ่งเป็นแม่มด ทำให้เขามีสถานะเป็นเลือดผสม

สเนปเคยใช้นาม 'เจ้าชายเลือดผสม' ในสมัยที่เรียนอยู่โดยตั้งตามนามสกุลของแม่และสถานะทางสายเลือดของตน คือ พรินซ์ กับ เลือดผสม เป็น เจ้าชายเลือดผสม ไม่ได้มีความหมายว่าเป็นเจ้าชาย หรือ ราชวงศ์ แต่อย่างใด

สเนปเป็นคนที่เคยคลั่งไคล้ในศาสตร์มืดมาก เขาเคยประดิษฐ์คาถาศาสตร์มืดด้วยตนเอง เช่น เซกตรัมเซมปร้า มัฟฟลิอาโต้ เลวิคอพัสและเขาได้ต่อสู้กับมิเนอร์วา มักกอนนากัล เขาเป็นฝ่ายเสียเปรียบและหนีไป มิเนอร์วา มักกอนนากัลกล่าวทิ้งท้ายให้เขาไว้ว่า "ขี้ขลาด (Coward)" ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต เล่ม 7