ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สแตนด์ (การ์ตูน)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดบทความด้วยบอต
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 40: บรรทัด 40:
และเขาได้ตั้งชื่อสแตนด์ที่ได้รับมาใหม่นี้ว่า"เรเควี่ยม"
และเขาได้ตั้งชื่อสแตนด์ที่ได้รับมาใหม่นี้ว่า"เรเควี่ยม"


แต่ด้วยเงื่อนไขเดียวกับเมื่อธนูแทงคนปกติ ธนูยังคงเป็นฝ่ายคัดเลือกผู้ที่จะได้รับความสามารถ เรเควี่ยมก็เช่นเดียวกัน มีเพียงสแตนด์ที่ถูกเลือกเท่านั้นที่จะกลายเป็นเรเควี่ยมได้ ด้วยเงื่อนไขที่ซับซ้อนนี้เองทำให้เรเควี่ยมมีความสามารถที่เหนือกว่าสแตนด์ทั่วๆไป แต่ใช่ว่าร่างต้นจะสามารถบังคับเรเควี่ยมได้ ความสามารถของเรเควี่ยมจะมาในรูปของการทำงานโดยอัตโนมัติ (ร่างต้นไม่สามารถควบคุมได้) หรือบางครั้งก็ออกมาเมื่อถูกกระตุ้นในสภาวะบางอย่างเท่านั้น อาจเป็นไปได้ในบางโอกาสว่าร่างต้นไม่รู้ตัวว่าตนมีเรเควี่ยมอยู่ เนื่องจากในภาวะปกติสแตนด์ยังคงเป็นรูปแบบธรรมดาอยู่นั่นเอง
แต่ด้วยเงื่อนไขเดียวกับเมื่อธนูแทงคนปกติ ธนูยังคงเป็นฝ่ายคัดเลือกผู้ที่จะได้รับความสามารถ เรเควี่ยมก็เช่นเดียวกัน มีเพียงสแตนด์ที่ถูกเลือกเท่านั้นที่จะกลายเป็นเรเควี่ยมได้ ด้วยเงื่อนไขที่ซับซ้อนนี้เองทำให้เรเควี่ยมมีความสามารถที่เหนือกว่าสแตนด์ทั่วๆไป แต่ใช่ว่าร่างต้นจะสามารถบังคับเรเควี่ยมได้ ความสามารถของเรเควี่ยมจะมาในรูปของการทำงานโดยอัตโนมัติ (ร่างต้นไม่สามารถควบคุมได้ หรือ มีจิตนึกคิดเป็นของตนเอง) หรือบางครั้งก็ออกมาเมื่อถูกกระตุ้นในสภาวะบางอย่างเท่านั้น อาจเป็นไปได้ในบางโอกาสว่าร่างต้นไม่รู้ตัวว่าตนมีเรเควี่ยมอยู่ เนื่องจากในภาวะปกติสแตนด์ยังคงเป็นรูปแบบธรรมดาอยู่นั่นเอง


=== อุ้งมือปิศาจ ===
=== อุ้งมือปิศาจ ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:53, 28 สิงหาคม 2562

สแตนด์ (ญี่ปุ่น: スタンドโรมาจิsutando ทับศัพท์จาก stand) ในการ์ตูนซีรีส์เรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ นับแต่ภาค 3 เป็นต้นมา มีการกล่าวถึงพลังวิเศษที่เรียกว่าสแตนด์อยู่เสมอ ซึ่งใช้เป็นธีมหลักของเรื่องมาจนถึงภาคปัจจุบัน

สแตนด์คือพลังลึกลับประจำกายบุคคล หากจะกล่าวถึงคำจำกัดความของสแตนด์ให้ง่ายที่สุด อาจพูดได้ว่าสแตนด์ก็คือเทพพิทักษ์ประจำบุคคลนั่นเอง ในแต่ละบุคคลจะมีความเป็นปัจเจกต่างกัน ความชอบ นิสัยใจคอ บุคคลิก สิ่งเหล่านี้ทำให้แต่ละคนมีความสามารถไม่เหมือนกัน เหล่าผู้ที่มีสแตนด์ซึ่งถูกเรียกว่า"ผู้ใช้สแตนด์" จะมีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์คนละอย่าง ราวกับเป็นพลังจิต สแตนด์คือการทำพลังจิตที่ผู้ใช้สแตนด์มีให้ออกมาเป็นรูปร่างมองเห็นได้ในเหล่าผู้ใช้สแตนด์ด้วยกัน

ข้อมูลทั่วไปของสแตนด์

  • สันนิษฐานว่าสแตนด์มาจากคำว่า "Stand by me" เนื่องจากตัวสแตนด์จะยืนหยัดอยู่ข้างกายผู้ใช้สแตนด์เสมอ
  • สแตนด์คือการทำพลังจิตให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ขึ้นอยู่กับความแข็งกล้าของพลังจิต ดังนั้นบางคนอาจไม่มีรูปร่างสแตนด์ให้เห็นก็ได้ แต่ก็ยังเรียกว่าผู้ใช้สแตนด์อยู่
  • ผู้ที่มีสแตนด์จะถูกเรียกว่า "ผู้ใช้สแตนด์" โดยตัวของผู้ใช้สแตนด์จะเรียกว่า"ร่างต้น" และตัวสแตนด์เรียกว่า"สแตนด์"
  • มีเพียงผู้ใช้สแตนด์เท่านั้นที่จะมองเห็นตัวสแตนด์ด้วยกัน ยกเว้นสแตนด์ตัวนั้นจะมีพลังจิตแข็งกล้าจนคนธรรมดามองเห็นได้
  • ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่ผู้ใช้สแตนด์ มักจะถูกดึงดูดให้มาพบกับผู้ใช้สแตนด์ด้วยกันเสมอ
  • สแตนด์มีความสามารถแตกต่างกันไป แต่นอกจากความสามารถพิเศษแล้ว อาจจำแนกค่าพลังทั่วไปของสแตนด์ได้ 6 ชนิดคือ
  1. พลังทำลาย จะบอกถึงความรุนแรงของการจู่โจมด้วยสแตนด์ตัวนั้น (ปกติสแตนด์จะมีพลังมากกว่าคนปกติอยู่แล้ว)
  2. ความเร็ว บ่งบอกว่าสแตนด์ตัวนั้นมีความเร็วแค่ไหน (ปกติสแตนด์ที่มีระยะจู่โจมใกล้จะมีความเร็วสูงกว่าสแตนด์จู่โจมระยะไกล)
  3. ระยะจู่โจม จะบอกว่าสแตนด์ตัวนั้นสามารถออกห่างจากร่างต้นเพื่อใช้ความสามารถได้ไกลแค่ไหน (ปกติสแตนด์ที่มีพลังทำลายสูงจะมีระยะจู่โจมสั้น)
  4. ความต่อเนื่องของพลัง บ่งบอกว่าความสามารถของสแตนด์ตัวนั้นมีความต่อเนื่องมากแค่ไหน
  5. ความแม่นยำ จะบอกว่าสแตนด์ตัวนั้นสามารถใช้ความสามารถหรือจู่โจมได้แม่นยำแค่ไหน
  6. การพัฒนาตนเอง บ่งบอกว่าความสามารถของสแตนด์นั้นประยุกต์ใช้งานได้มากน้อยเพียงใด หรือตัวสแตนด์มีการพัฒนาความสามารถหรือไม่
  • สแตนด์จู่โจมระยะใกล้ มักจะมีความเร็วและพลังทำลายสูง แต่ความสามารถจะไม่ซับซ้อนเท่าไรนัก
  • สแตนด์จู่โจมระยะไกล ค่าพลังเฉลี่ยจะเกือบเท่าหรือต่ำกว่ามนุษย์ธรรมดา แต่จะมีระยะในการติดตามเป้าหมายไกลกว่าปกติ ประเภทนี้มักจะเป็นสแตนด์อัตโนมัติที่จะติดตามศัตรูด้วยเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งทำให้ง่ายต่อการควบคุมสแตนด์ของร่างต้น แต่ก็ทำให้ความเก่งกาจน้อยลงไปด้วย
  • ปกติแล้วร่างต้นจะบังคับสแตนด์ของตนเองในระยะที่มองเห็นได้ สแตนด์ประเภทนี้ส่วนมากแล้วหากตัวสแตนด์บาดเจ็บก็จะส่งผลไปถึงร่างต้นด้วย
  • ยกเว้นสแตนด์บางประเภทที่อาการของตัวสแตนด์ไม่มีผลใดๆต่อร่างต้น
  • หากร่างต้นตาย ตัวสแตนด์และความสามารถสแตนด์ก็จะหายไป (ยกเว้น notirious b.i.g)
  • สแตนด์บางตัวอาจมีความสามารถพิเศษมากกว่า 1 อย่าง ซึ่งนั่นเป็นกรณีพิเศษจริงๆ และมักจะเกิดจากการที่สแตนด์ตกอยู่ในสภาวะบีบคั้นจนถึงขีดสุด จนต้องดิ้นรนเพื่อพัฒนาตัวเอง จนได้ความสามารถอื่นๆตามมา แต่ความสามารถหลักก็ยังคงเป็นความสามารถแรกสุด
  • ในโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 ชื่อสแตนด์ 22 ตัว มีที่มาจากชื่อของหน้าไพ่ยิปซีชุดเมเจอร์อาร์คาน่า และสแตนด์อีก 9 ตัว มีที่มาจากชื่อเทพเจ้าอียิปต์โบราณ หลังจากนั้นชื่อสแตนด์จะถูกนำมาจากชื่อเพลง วงดนตรี ศิลปิน ชื่ออัลบั้มของศิลปินต่างประเทศทั้งหมด

กำเนิดสแตนด์

ธนูกับคันศร

ไม่ปรากฏที่มาแน่ชัด แต่คาดว่ามาจากไวรัสชนิดหนึ่งที่ติดมากับอุกกาบาตที่ตกลงบนโลกเมื่อนานมาแล้ว เมื่อมีการนำแร่จากอุกกาบาตนั้นมาสร้างเป็น"ลูกธนู" จึงทำให้เกิดกำเนิดตำนานธนูขึ้น ธนูนี้ตกทอดมาอยู่กับบางคน บางส่วนคาดว่าสูญหายไป ในการจะเปลี่ยนคนให้เป็นผู้ใช้สแตนด์ จำต้องถูกธนูแทง แต่นั่นยังไม่เพียงพอ เนื่องจากธนูจะเลือกผู้ใช้สแตนด์ด้วยตัวเอง ฉะนั้น หากไม่ใช่ผู้ที่มีคุณสมบัติแล้ว หากถูกธนูแทงก็อาจทำให้ตายได้ หรือไม่ก็กลายเป็นผู้ใช้สแตนด์ในที่สุด

  • คาดว่าสแตนด์มีที่มาจากไวรัส สังเกตจากผู้ที่กำลังจะกลายเป็นผู้ใช้สแตนด์ มักจะมีอาการไข้สูง ไม่สบาย เนื่องจากเกิดความเปลี่ยนแปลงภายในร่างกาย ถ้าไม่ตายก็กลายเป็นผู้ใช้สแตนด์

เรเควี่ยม

เมื่อลูกธนูแทงคน คนจะกลายเป็นผู้ใช้สแตนด์ แต่หากธนูแทงสแตนด์ สแตนด์ตัวนั้นมีโอกาสที่จะกลายเป็น"เรเควี่ยม"

เรเควี่ยม (หมายถึงเพลงส่งวิญญาณ) เกิดขึ้นครั้งแรกด้วยความบังเอิญที่อิตาลี ในโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 5 เมื่อฌอง ปิแอร์ โพลนาเรฟ ซึ่งกลายเป็นคนทุพพลภาพเนื่องจากต่อสู้กับ King Crimson โพลนาเรฟจะเอื้อมหยิบลูกธนูที่อยู่ในซอกตู้ แต่หยิบไม่ถึง จึงส่งสแตนด์ ซิลเวอร์ แชเรียส ของตนเอื้อมเข้าไปเพื่อช่วยหยิบ แต่ด้วยความบังเอิญ แชเรียสจึงถูกลูกธนูแทงซ้ำอีกครั้ง ทำให้รูปลักษณ์และความสามารถสแตนด์เดิมของตนเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

และเขาได้ตั้งชื่อสแตนด์ที่ได้รับมาใหม่นี้ว่า"เรเควี่ยม"

แต่ด้วยเงื่อนไขเดียวกับเมื่อธนูแทงคนปกติ ธนูยังคงเป็นฝ่ายคัดเลือกผู้ที่จะได้รับความสามารถ เรเควี่ยมก็เช่นเดียวกัน มีเพียงสแตนด์ที่ถูกเลือกเท่านั้นที่จะกลายเป็นเรเควี่ยมได้ ด้วยเงื่อนไขที่ซับซ้อนนี้เองทำให้เรเควี่ยมมีความสามารถที่เหนือกว่าสแตนด์ทั่วๆไป แต่ใช่ว่าร่างต้นจะสามารถบังคับเรเควี่ยมได้ ความสามารถของเรเควี่ยมจะมาในรูปของการทำงานโดยอัตโนมัติ (ร่างต้นไม่สามารถควบคุมได้ หรือ มีจิตนึกคิดเป็นของตนเอง) หรือบางครั้งก็ออกมาเมื่อถูกกระตุ้นในสภาวะบางอย่างเท่านั้น อาจเป็นไปได้ในบางโอกาสว่าร่างต้นไม่รู้ตัวว่าตนมีเรเควี่ยมอยู่ เนื่องจากในภาวะปกติสแตนด์ยังคงเป็นรูปแบบธรรมดาอยู่นั่นเอง

อุ้งมือปิศาจ

ปรากฏในภาค 7: STEEL BALL RUN เป็นตำนานบอกเล่าของชาวอินเดียนแดงโบราณ กล่าวถึงสถานที่ที่มีลักษณะเป็นชะง่อนหินรูปร่างคล้ายอุ้งมือของปิศาจ ผู้ใดที่ย่างกรายเข้าไปในบริเวณอุ้งมือปิศาจจะต้องจนตาย แต่ถ้ารอดกลับมาจะถูกคำสาปร้ายเล่นงานเอา ซึ่งที่แท้ก็คือความสามารถสแตนด์นั่นเอง ซึ่งเป็นไปได้ว่าที่นั่นเคยมีอุกกาบาตตกลงมาและสิ่งที่ติดมากับอุกกาบาตก็ทำการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมแก่การได้ความสามารถสแตนด์

นอกจากนี้ความพิเศษของอุ้งมือปีศาจคือเป็นสถานที่ที่เคลื่อนที่ได้เองแบบไม่หยุดนิ่ง ซึ่งสามารถไปปรากฏที่ไหนก็ได้ในทะเลทรายในแถบนั้น หากใครหลงเข้าไปแล้วไม่รีบออกมาจะเจอการเปลื่ยนแปลงของภูมิอากาศอย่างรวดเร็วและหลงในทะเลทรายจนตายได้

ซากศพนักบุญ

เป็นซากศพของนักบุญลึกลับท่านหนึ่ง ที่ไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร เกิดขึ้นหลังจากที่นักบุญท่านนั้นสิ้นชีวิต และฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากนั้นนักบุญท่านนั้นก็จากไปพร้อมกับทิ้งแผนที่สัญลักษณ์บนพื้นทรายทั้ง 7 แห่งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้มนุษย์ได้พบกับท่านอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นร่างของนักบญท่านนั้นก็ได้กระจัดกระจายเป็นส่วน ๆ ออกไปตามที่ ๆ ต่าง ๆ ในทวีป และหากร่างทั้งหมดมารวมกัน ผู้ที่ถูกรับเลือกจากซากศพจะได้อำนาจอันยิ่งใหญ่ พร้อมกับสร้างอาณาจักรอันเป็นนิรันดร์เหมือนอาณาจักรพันปีแก่ประเทศนั้น ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ซากศพนักบุญยังสามารถมอบความสามารถสแตนด์ให้มนุษย์ได้โดยการเข้ามาอยู่ในร่างของคน ๆ นั้น แต่หากซากศพออกจากร่างความสามารถสแตนด์จะหายไป แต่หากเป็นมนุษย์ที่มีคุณสมบัติเพียงพอความสามารถจะติดตัวคน ๆ นั้นไปตลอดจนสิ้นชีวิต

ตากำแพง

ปรากฏในภาค 8: JOJOLION ที่มาที่ไปของมันยังไม่แน่ชัด เกิดจากที่ในเมืองโมริโอ ได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้นทำให้ญี่ปุ่นเจอกับภัยของคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งหลังจากคลื่นสงบลง เมืองโมริโอ้กลับพบว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นเมื่อถนนหนทางของเมืองเสียรูปร่างจากคลื่นและกลายเป็นสิ่งปลูกสร้างประหลาดทีชาวเมืองเรียกว่า "ตากำแพง" ทำให้การจราจรในเมืองเสียหายไปครึ่งเมือง ซึ่งมีชาวเมืองบางคนที่เข้าไปในบริเวณของตากำแพงพบว่าตนเองมี "รอยกัด" ปรากฏขึ้นบนร่างกายพร้อมกับพลังสแตนด์

รายชื่อสแตนด์ในเรื่อง

ภาค3 : Stardust Crusaders

สแตนด์ที่มีชื่อตามไพ่ทาโร่ท์ชุดเมเจอร์อาร์คาน่า 22 ใบ

Stand name User Effect
สตาร์แพลตทินั่ม (Star Platinum) คูโจ โจทาโร่ มีพลังทำลาย, ความเร็ว และความแม่นยำสูงมาก แต่ระยะจู่โจมสั้น ในภายหลังสามารถหยุดเวลาได้ชั่วขณะ
เฮอร์มิท เพอร์เพิ่ล (Hermit Purple) โจเซฟ โจสตาร์ สแตนด์รูปร่างเถาวัลย์ ใช้ส่งผ่านพลังจิตและคลื่นมนตราจากระยะไกลได้ และยังใช้เกาะเกี่ยวสิ่งต่างๆได้ด้วย
เมจิคเชี่ยน เรด (Magician Red) มูฮัมหมัด อับดุล สามารถสร้างและควบคุมไฟได้ดั่งใจนึก
ไฮเอโรฟานต์ กรีน (Hierophant Green)/ไฮเอโรฟานต์ เอเมอรัลด์ (Hierophant Emerald) คะเคียวอิน โนริอากิ ยืดร่างกายของสแตนด์ได้ในระยะไกล และยิงลำแสงมรกตออกจากมือได้เพื่อจู่โจม
ทาวเวอร์ ออฟ เกรย์ (Tower of Gray) เกรย์ ฟลาย (ชายแก่บนเครื่องบิน) สแตนด์ในรูปแมลงปีกแข็ง มีพลังจู่โจมและความเร็วสูง
ซิลเวอร์ แชเรียต (Silver Chariot) ฌอง ปิแอร์ โปลนาเรฟ สแตนด์ในรูปอัศวินเกราะเงิน ใช้ดาบเรเปียร์เป็นอาวุธ สามารถถอดเกราะของตัวเองเพื่อลดน้ำหนักของตัวเองและแยกร่างจู่โจมศัตรูได้
ดาร์ค บลู มูน (Dark Blue Moon) กัปตันแทนนิล อาศัยอยู่ใต้น้ำ ควบคุมตัวเพลี้ยทะเลได้ คอยสูบพลังชีวิตของผู้อื่นเป็นอาหาร
สเตรงจ์ (Strengh) ฟอเรฟเวอร์ (ลิงอุรังอุตัง) ควบคุมเรือสำราญ(ตัวสแตน)และเครื่องมือต่างๆบนเรือได้ทั้งลำ
เอโบนี่ เดวิล (Ebony Devil) เดโว ผู้ใช้คำสาป ควบคุมตุ๊กตาปิศาจได้จากระยะไกลเพื่อใช้เป็นหุ่นสังหาร โดยยิ่งแค้นอาฆาตจะยิ่งมีความสามารถสูงส่ง
เยลโลว์ เทมเพอแรนซ์ (Yellow Temperance) รับเบอร์ โซล ดูดกินเนื้อของผู้อื่นมาเป็นเนื้อของตนและใช้ในการแปลงร่าง
แฮงก์แมน (Hanged Man) เจ ไกล์ เคลื่อนย้ายและจู่โจมจากวัตถุที่สะท้อนแสงเช่นกระจกได้อย่างรวดเร็ว
เอมเพอเรอร์ (Emperor) ฮอลฮอส สแตนด์รูปปืน ยิงกระสุนได้ทีละนัด แต่สามารถบังคับทิศทางได้ดั่งใจ
เอมเพรส (Empress) นีน่า ปลูกถ่ายร่างเนื้อเยื่อที่มีชีวิตจิตใจลงบนอวัยวะของเป้าหมาย
วีล ออฟ ฟอร์จูน (Wheel of Fortune) ซีซี ท็อป (คนขับรถลึกลับ) ควบคุมรถยนตที่ขับให้กลายเป็นเครื่องจักรสังหาร
จัสติส (Justice) แม่เฒ่าเอนย่า ถ้าสามารถเจาะรูบนร่างของเหยื่อ แล้วจะควบคุมได้ดั่งใจนึก โดยยิ่งแค้นอาฆาตจะยิ่งมีความสามารถสูงส่งเช่นเดียวกับ เอโบนี่ เดวิล
เลิฟเวอร์ส (Lovers) สตีลลี่ แดน แปลงร่างสแตนด์เป็นขนาดจิ๋วเพื่อสร้างความเจ็บปวดได้จากภายในร่างกายเหยื่อ
เดอะ ซัน (The Sun) อาระเบีย แฟตโซ สร้างดวงอาทิตย์จำลองและยิงลำแสงความร้อนเพื่อจู่โจม
เดธ (Death) แมนนิช บอย (ทารกปริศนา) เข้าควบคุมฝันของคนที่หลับ และฆ่าให้ตายได้
จัดจ์เมนท์ (Judgement) คาเมโอ ทำให้ความปรารถนาของคนเป็นจริงจากการควบคุมดิน
ไฮ พรีสเทส (The High Priestess) มิดเลอร์ อาศัยแร่ธาตุต่างๆรอบตัวในการเปลี่ยนร่างตัวเองได้ดั่งใจนึก
เดอะ ฟูล (The Fool) อิคกี้ สแตนด์ที่เกิดจากทราย สามารถเปลี่ยนร่างและบินได้ด้วย
เดอะ เวิลด์ (The World) ดิโอ สามารถหยุดเวลาได้ 5 วินาที (สามารถพัฒนาต่อไปได้อีกเรื่อยๆ)

สแตนด์ที่มีชื่อตามเทพเจ้าอิยิปต์

Stand name User Effect
เก๊บ (Geb) เอ็นโดร์ ควบคุมน้ำได้ดั่งใจ
ค์นุม (Khnum) โออิงโกะ เปลี่ยนหน้าตาเป็นคนอื่นได้ตามใจปรารถนา เลียนแบบได้หมดกระทั่งเสียงพูด
ธ็อท (Thoth) โบอิงโกะ สแตนด์ในรูปของหนังสือการ์ตูนที่บอกอนาคตล่วงหน้าได้ โดยจะปรากฏออกมาเป็นภาพตัวการ์ตูนรูปร่างพิลึก
อะนูบิส (Anubis) จากะ ข่าน สแตนด์ในรูปของดาบ สามารถควบคุมจิตของผู้ถือได้ และจะเรียนรู้กระบวนท่าต่างๆที่เคยต่อสู้มาแล้ว ทำให้ไม่แพ้อีกเป็นครั้งที่สอง
บาสท์ (Bast) มารายห์ ก่อให้เกิดแรงแม่เหล็กที่จะมากขึ้นเรื่อยๆกับผู้สัมผัสถูกปลั๊กไฟที่สแตนด์สร้างขึ้น
เซ็ธ (Set) อัลเลสซี่ ถ้าเป้าหมายเหยียบเงาของสแตนด์จะสามารถเปลี่ยนเป้าหมายให้กลายเป็นเด็กได้
โอซิริส (Osiris) แดเนียล เจ ดาร์บี้ หากชนะพนัน ก็จะได้วิญญาณของเป้าหมายมาสะสม
โฮรัส (Horus) เพ็ทช็อป ควบคุมน้ำแข็งได้ดั่งใจ
อาตุม (Atum) เทอเรนซ์ ที ดาร์บี้ หากชนะการเล่นเกม ก็จะได้วิญญาณของเป้าหมายมาสะสม สามารถอ่านใจของเหยื่อได้ในรูปแบบของคำถาม Yes-No

สแตนด์จากชื่อวงดนตรี

Stand name User Effect
เทอเนอร์ แซ็ค (Tenor Sax) เคนนี่ จี สร้างภาพมายาจากการเป่าแซ็กโซโฟน
ครีม (Cream) วานิลลา ไอซ์ สร้างแบล็คโฮลขึ้นในปาก และกินวัตถุใดๆเข้าไปก็ได้

ภาค4 : Diamond Is Unbreakable

ตั้งแต่ภาคนี้เป็นต้นไป ชื่อสแตนด์จะนำมาจากวงดนตรี ชื่อเพลง หรือศิลปินในวงการดนตรีทั้งสิ้น ภาคนี้มีสแตนด์จากภาคก่อนอยู่ 2 ตัว คือสตาร์แพลตตินั่ม และเฮอร์มิทเพอร์เพิล ในส่วนของเครซี่ ไดมอนด์นั้น แปลงมาจากชื่อเพลง Shine on You Crazy Diamond และเฮฟเว่นส์ ดอร์ แปลงมาจากชื่อเพลง Knockin' on the Heaven's door

Stand name User Effect
เครซี่ ไดมอนด์ (Crazy Diamond) ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ สแตนด์ที่มีพลังและความเร็วสูง สามารถซ่อมแซมสิ่งของหรือบาดแผลที่เสียหายให้คืนสภาพเดิมได้หรือรวมสสารหลายอย่างเข้าด้วยกันได้ แต่ไม่สามารถใช้กับตัวเองหรือคนที่เสียชีวิตหรือวัตถุที่ไม่มีอะไหล่ได้
อควอ เน็คเลซ (Aqua Necklace) คาตางิริ อันจูโร 'แองเจโล่' สแตนด์ที่กลายร่างเป็นของเหลวต่างๆ และทะลุผ่านของเหลวนั้นๆ ได้ เมื่อถูกต้มสามารถกลายเป็นไอน้ำได้ด้วย
เดอะ แฮนด์ (The Hand) นิจิมูระ โอคุยาสึ มือขวาของสแตนด์สามารถลบสสารออกไปจากโลกนี้ได้
แบดคอมพานี (Bad Company) นิจิมูระ เคโจ สแตนด์ตัวจิ๋วที่จู่โจมในรูปแบบของกองทัพทหาร มีหลายรูปแบบทั้งทหารราบ,รถถัง,เฮลิคอปเตอร์ ฯลฯ
เรด ฮ็อต ชิลลี่ เปปเปอร์ (Red Hot Chilli Pepper) โอโตอิชิ อากิระ สแตนด์ไฟฟ้า ดูดกินไฟฟ้าเป็นอาหารเพิ่มพลัง และแฝงตัวเข้าไปในระบบไฟฟ้าได้
เดอะ ล็อก (The Lock) โคบายาชิ ทามามิ ทำให้เป้าหมายรู้สึกผิด จากนั้นสแตนด์จะทำให้ความรู้สึกผิดนั้นรุนแรงขึ้นจนอยากฆ่าตัวตาย
เอคโค่ส์ (Echo Act.1) ฮิโรเสะ โคอิจิ สร้างเสียงต่างๆ ขึ้นแล้วแปะลงบนวัตถุให้เสียงนั้นสะท้อนไปมาเรื่อยๆ
เอคโค่ส์ Act.2 (Echo Act.2) ฮิโรเสะ โคอิจิ สร้างเสียงต่างๆ ขึ้นมาติดที่สิ่งของเมื่อมีใครมาสัมผัสของนั้นจะได้รับผลตามรูปแบบของเสียงที่ติด (เช่น เสียงฟู่ จะทำให้เกิดความร้อน หรือเสียงดึ๋ง จะทำให้วัตถุเด้งได้)
เอคโค่ส์ Act.3 (Echoes Act.3) 'ทรีฟรีซ' ฮิโรเสะ โคอิจิ เมื่อทำการโจมตีใส่เป้าหมายหนึ่งครั้งจะทำให้เป้าหมายมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่สามารถโจมตีใส่เป้าหมายอื่นได้จนกว่าจะปลดความสามารถของสแตนด์หรือออกนอกระยะจู่โจมของสแตนด์
เซอร์เฟซ (Surface) โทชิคาสุ ฮาซามาดะ สแตนด์หุ่นกระบอก ปกติจะอยู่ในรูปแบบหุ่นกระบอกเมื่อใครมาแตะต้อง จะสามารถแปลงร่างเป็นคนๆ นั้นแล้วควบคุมท่าทางของผู้นั้นได้ แต่จะเป็นแบบสะท้อนเหมือนกระจกเงา
เลิฟ เดอลุกซ์ (Love Deluxe) ยามางิชิ ยูคาโกะ สามารถควบคุมเส้นผมของตนเองได้ และสามารถนำเส้นผมของตัวเองไปปลูกที่ศีรษะคนอื่นเพื่อบังคับร่างกายคนๆ นั้นได้ด้วย
เพิร์ล แจม (Pearl Jam) อันโตนิโอ ทรัสซาดี้ สแตนด์ตัวจิ๋วที่แฝงลงในอาหารได้ สามารถรักษาอาการป่วยของผู้รับประทานจนหายเป็นปลิดทิ้ง แต่ขั้นตอนการรักษาค่อนข้างรุนแรงอยู่สักหน่อย
อัคตุง เบบี้ (Achtung Baby) ชิสุกะ โจสตาร์ ทำให้ตนเองและวัตถุต่างๆ ในรัศมีจู่โจมล่องหนไป ** อันทีจริงการออกเสียง Achtung น่าจะออกเสียงเหมือนภาษาเยอรมันที่แปลว่า "ความสนใจ" แต่ส่วนมากจะใช้เพื่อให้นิยามความรู้สึกว่า ระวัง **
เฮฟเว่นส์ ดอร์ (Heaven's Door) คิชิเบะ โรฮัง เมื่อมีผู้ใดสนใจมองดูภาพที่ร่างต้นวาดเอาไว้ สแตนด์จะสามารถเปลี่ยนคนผู้นั้น ๆ ให้เป็นหนังสือเพื่อเปิดอ่านเรื่องราวของคนผู้นั้น แล้วร่างต้นจะสามารถเขียนเพิ่มเติมสิ่งต้องการให้เป็นลงไปได้

(ภายหลังใช้ดัชนีดรอว์อิ้งวาดกลางอากาศเป็นภาพแทน โดยแค่เป้าหมายมองภาพนั้นสแตนด์ก็ทำงาน)

แรทส์ (Rats) หนูนาไม่ทราบชื่อ 2 ตัว สแตนด์ในรูปป้อมปืน ยิงกระสุนกรดพิษที่หลอมละลายผิวหนังได้ออกมาจู่โจม
ฮาร์เวสท์ (Harvest) ชิเงคิโยะ ยังงุ 'ชิเงจี้' สแตนด์ตัวจิ๋วมีอยู่ราวๆ 500 ตัว สามารถสั่งการให้ออกไปรวบรวมหรือขนย้ายวัตถุชิ้นเล็กๆ ได้ตามชอบ
คิลเลอร์ ควีน (Killer Queen) คิระ โยชิคาเงะ เปลี่ยนสิ่งที่สัมผัสให้กลายเป็นระเบิด แต่เปลื่ยนได้แค่ครั้งละ1ลูกเท่านั้น ถ้าระเบิดลูกเก่ายังไม่ระเบิดจะไม่สามารถสร้างลูกใหม่ขึ้นมาได้ ภายหลังได้ประยุกต์ใช้ร่วมกับความสามารถของสเตรย์แคทจนสามารถสร้างระเบิดอากาศได้
เชียร์ฮาร์ทแอ็ทแท็ค (Sheer Heart Attack) คิระ โยชิคาเงะ ความสามารถอย่างที่ 2 ของคิลเลอร์ควีน เป็นระเบิดรูปรถถังจิ๋วจากมือของคิลเลอร์ควีน จะพุ่งเข้าหาวัตถุที่มีความร้อนสูง จะไม่มีวันหยุดจนกว่าเป้าหมายจะถูกทำลาย
อนาเธอร์วัน ไบต์เดอะดัสท์ (Anotherone Bite the Dust) คิระ โยชิคาเงะ ความสามารถอย่างที่ 3 ของคิลเลอร์ควีน ทำงานโดยการฝังคิลเลอร์ลงบนเป้าหมายหนึ่งคนที่ไม่ใช่ผู้ใช้สแตนด์ เมื่อมีผู้ใดล่วงรู้ตัวตนของคิระจากคน ๆ นั้น คิลเลอร์ควีนจะเข้าสังหารผู้ที่รู้ความจริงจากเป้าหมายทั้งหมดแล้วย้อนเวลากลับไปเริ่มต้นที่เช้าวันนั้นใหม่อีกครั้ง
ซินเดอเรลล่า (Cinderella) อายะ ทสึจิ สามารถเปลี่ยนหน้าตาของคนได้ตามชอบ ซึ่งบางหน้าสามารถช่วยเสริมโชคเรื่องต่างๆ ให้แก่คนนั้นๆ ได้ด้วย
อะตอมฮาร์ท ฟาเธอร์ ตาแก่ในรูปภาพ (คิระ โยชิฮิโระ) สามารถดึงผู้คนเข้ามาอยู่ในอาณาเขตของรูปภาพได้ เมื่อตัวเองตายแล้วจึงทำให้วิญญาณของร่างต้นเข้าไปอาศัยอยู่ในภาพถ่าย และคอยปกป้องลูกมาตลอด
บอยส์ ทู เมน (Boy II Men) เจ้าหนูเป่ายิ้งฉุบ (โอยานางิ เค็น) เล่นเป้ายิ้งฉุบเป็นจำนาน 5 ครั้ง หากเล่นเป่ายิ้งฉุบชนะครบ 3 ครั้ง ก็สามารถดึงสแตนด์ของผู้แพ้มาเป็นของตนเองได้ แต่ในทางกลับกันหากตนเป็นฝ่ายแพ้สแตนด์ที่ดึงไปจะกลับสู่เจ้าของเดิม
เอิร์ธ วินด์ แอนด์ไฟเยอร์ (Earth Wind and Fire) มิกิทากะ สามารถแปลงร่างเป็นวัตถุใด ๆ ก็ได้ แต่ไม่สามารถแปลงร่างเป็นวัตถุที่มีกลไกซับซ้อนหรือมีพลังงานมากกว่าตัวเอง เช่น เครื่องจักร ได้ (แต่เจ้าตัวเชื่อว่าตนเป็นมนุษย์ต่างดาว ไม่ใช่สแตนด์)
ไฮเวย์สตาร์ (Highway Star) ฟุงามิ ยูยะ สามารถดูดสารอาหารภายในตัวของคนอื่นได้ ตัวแสตนด์จะเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตอนไล่ล่าเหยื่อจะแยกร่างเป็นชิ้นเล็กๆ และตามกลิ่นของเหยื่อได้เหมือนหมาล่าเนื้อ
สเตรย์แค็ท (Stray Cat) แมวหลงทาง ควบคุมอากาศที่อยู่ในระยะจู่โจมได้ โดยระยะจู่โจมคือระยะที่สายตาตนเองมองเห็นได้เท่านั้น
ซูเปอร์ฟลาย (Superfly) โตโยฮิโระ คาเนะไดจิ (ชื่อปลอม) สแตนด์รูปร่างหอเหล็กที่สามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง ผู้ที่พยายามจะหนีออกไปจากหอเหล็กจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหอเหล็กไปด้วย มีทางแก้คือต้องให้ใครสักคนเข้าไปอยู่ในหอเหล็กแทนตนเท่านั้น
อีนิกม่า (Enigma) เด็กหนุ่มลึกลับ (มิยาโมโต้ เทรุโนะสุเกะ) เมื่อทำให้เป้าหมายแสดงอาการหวาดกลัวออกมาจะสามารถทำให้เป้าหมายกลายเป็นกระดาษได้ หากเป็นสิ่งของสามารถทำให้อยู่ในกระดาษและยังคงสภาพเดิมไว้ได้อยู่
ชีพ ทริค (Cheap Trick) คิโนโตะ มาซาโอะ จะคอยเกาะหลังร่างต้น หากมีใครเห็นหลังของร่างต้นก็จะฆ่าร่างต้นตาย แล้วย้ายไปเกาะคนนั้นต่อ

ภาค5 : Golden Wind

ภาคนี้มีสแตนด์จากภาคเก่าสองตัวคือ เอคโค่ส์ และ ซิลเวอร์ แชเรียท ส่วนของสแตนด์เต่านั้น อ้างอิงชื่อสแตนด์และร่างต้นจากหนังสือ JOJO A GO! GO!

Stand name User Effect
โกลด์ เอกซ์พีเรียนซ์ (Gold Experience) โจรูโน่ โจบาน่า สามารถถ่ายทอดพลังชีวิตให้วัตถุ เพื่อเปลี่ยนเป็นสิ่งมีชีวิตได้ และพลังงานที่จู่โจมสิ่งมีชีวิตนี้จะสะท้อนกลับไปยังผู้โจมตี ภายหลังสามารถสร้างชิ้นส่วนร่างกาย (Body Living) จากวัตถุได้ด้วย
สติ๊กกี้ ฟิงเกอร์ส (Sticky Fingers) โบรโน่ บูจาราตี้ สามารถติดซิปลงบนวัตถุเพื่อแยกออกเป็นสองชิ้น หรือเชื่อมวัตถุเข้าด้วยกันก็ได้
แบล็ค แซบบาธ (Black Sabbath) โปรูโป้ สแตนด์ระยะไกล จะปรากฏออกมาจากเงาเพื่อแทงธนูใส่ผู้ที่ทำไฟแช็คดับและจุดขึ้นใหม่ มีจุดอ่อนคือไม่สามารถอยู่ภายใต้แสงอาทิตย์ได้
มูดดี้ บลูส์ (Mooddy Blues) เลโอเน่ อาบัคคิโอ้ สามารถย้อนการกระทำที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต ณ ตำแหน่งนั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดๆก็ตาม ตามสืบได้ถึงช่วงเวลาปัจจุบัน
ซอฟท์ แมชชีน (Soft Machine) มาริโอ้ สเคลโล่ สามารถเจาะวัตถุเพื่อทำให้แฟ่บได้เหมือนลูกโป่งปล่อยลม
เซ็กส์ พิสทอล (Sex Pistol) กุยโด้ มิซูต้า สแตนด์ตัวเล็ก 6 ตัว มีหมายเลข 1-7 (ยกเว้น 4 เพราะเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นเลขอัปมงคล) มีความคิดเป็นของตนเอง สามารถเบี่ยงเบนวิถีกระสุนปืนได้
คราฟทเวิร์ค (Kraft Werk) ซาเล่ สามารถตรึงวัตถุใดๆไว้กลางอากาศได้เพียงแค่สัมผัสเท่านั้น
ลิตเติ้ล ฟีท (Little Feat) โฮลูมาจิโอ้ ย่อส่วนคน วัตถุหรือตนเองให้เล็กลง โดยการใช้ใบมีดที่นิ้วปาดเข้าใส่เป้าหมาย
แอโร่สมิธ (Aerosmith) นารันช่า กิลเกอร์ สแตนด์จู่โจมในรูปแบบเครื่องบิน สามารถตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ได้จากเรดาร์
แมน อิน เดอะ มิเรอร์ (Man in the Mirror) อิลูโซ่ เคลื่อนย้ายหรือดึงผู้คนเข้าสู่โลกกระจกได้อย่างอิสระ
เพอร์เพิล เฮซ (Purple Haze) แพนนาก็อตต้า ฟูโก้ ปล่อยไวรัสสังหารร้ายแรงออกจากแคปซูลที่มือ แต่ถ้าไวรัสโดนแดดจะตาย
มิสเตอร์ เพรสสิเดนท์ (Mr.President) โคโค่ จัมโบ้ (เต่า) สร้างห้องพักขนาดเล็กในกุญแจประดับพลอยบนกระดองเต่า
บีชบอย (Beach Boy) เพซซี่ เบ็ดตกปลาที่สามารถทะลุผ่านวัตถุได้อย่างอิสระ
เดอะ เกรทฟูล เดด (Grateful Dead) โพรชู้ต ปล่อยก๊าซที่ทำให้สิ่งมีชีวิตแก่ลงเรื่อยๆ ความรุนแรงเพิ่มตามอุณหภูมิของเหยื่อ
เบบี้เฟซ (Baby Face) เมโลเน่ สร้างสิ่งมีชีวิต (สแตนด์) ที่สามารถแยกวัตถุออกเป็นชิ้นๆแล้วประกอบใหม่ได้
ไวท์ อัลบั้ม (White Album) กิอัจโจ้ เป็นสูทสำหรับให้ร่างต้นสวมใส่ สามารถสร้างและควบคุมความเย็นได้ต่ำถึง -273 องศาเซลเซียส
คิง คริมสัน (King Crimson) เดียโบโล่ สามารถมองเห็นเวลาล่วงหน้าได้เล็กน้อย รวมทั้งลบมันออกไปได้เหมือนว่าเหตุการณ์นั้นไม่เคยเกิดขึ้น
แคลช (Clash) สควอโล่ สแตนด์ปลาฉลามขนาดเล็ก สามารถเคลื่อนที่จากน้ำสู่น้ำได้ในพริบตา ขนาดจะใหญ่หรือเล็กขึ้นอยู่กับภาชนะที่บรรจุน้ำ
ทอล์คกิ้ง เฮด (Talking Head) ทิซเซียโน่ สแตนด์เกาะลิ้นเพื่อบังคับให้คนๆนั้นพูดแต่เรื่องโกหกเท่านั้น
โนโทเรียส บี.ไอ.จี. (Notorious B.I.G.) คาร์เน่ เกาะกินวัตถุต่างๆเพื่อเพิ่มขนาดได้เรื่อยๆ ไม่มีวันตาย พลังโจมตีแปรผันตามความเร็วของเป้าหมาย
สไปซ์ เกิร์ล (Spice Girl) ทริช อูน่า สามารถทำให้วัตถุใดๆอ่อนนุ่มลงเหมือนยาง แต่แข็งแกร่งเหมือนเพชร
เมทัลลิก้า (Metallica) รีซ็อตโต้ เนโล่ ควบคุมธาตุเหล็กในร่างกายตัวเองหรือเป้าหมายได้
กรีนเดย์ (Green Day) ช็อคโกแลตต้า ปล่อยเชื้อราพิเศษที่จะกัดกินสิ่งมีชีวิตที่อยู่ต่ำกว่าตำแหน่งของตน การกระจายของเชื้อราจะไม่หยุดหย่อนจนกว่าจะปลดสแตนด์ลง
โอเอซิส (Oasis) เซ็คโก้ สามารถเปลี่ยนดินและพื้นแข็งให้กลายเป็นของเหลว แล้วแหวกว่ายได้อย่างอิสระ
ซิลเวอร์ แชเรียต เรเควี่ยม (Silver Chariot Requiem) ฌอง ปิแอร์ โพลนาเรฟ ทำให้ผู้คนสลับวิญญาณกันขณะหลับ ตัวสแตนด์สามารถเลียนแบบการโจมตีของสแตนด์ใดๆก็ได้ หากสแตนด์ตัวนั้นโจมตีมาก่อน
โกลด์ เอกซ์พีเรียนซ์ เรเควี่ยม (Gold Experience Requiem) โจรูโน่ โจบาน่า สร้างห้วงเวลาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เป้าหมายต้องติดอยู่ในห้วงเวลานั้นไปตลอดกาล เนื่องจากไม่มีวันไปถึงความจริงได้
โรลลิ่งสโตน (Rolling Stone) สคริปปี้ สามารถทำนายความตายของคนได้ล่วงหน้า และถ้าคนๆนั้นยอมรับในการตายนั้นจะมอบความตายที่ไม่เจ็บปวดให้กับคนๆนั้นแทนความตายที่จะเกิดขึ้น

ภาค6 : Stone Ocean

ชื่อของสแตนด์ Stairway to Heaven ถูกเปลี่ยนเป็น Made in Heaven ในฉบับรวมเล่มด้วยเหตุผลบางประการ และชื่อสแตนด์ Yoyoma ในฉบับภาษาไทยจะอิงตามการออกเสียงในภาษาญี่ปุ่นเป็น โยโยมัส

Stand name User Effect
สโตนฟรี (Stone Free) คูโจ โจลีน เปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นเส้นด้าย หรือประกอบด้ายเข้าด้วยกันจนมีพลกำลังมหาศาลก็ได้
กูกูดอลส์ (Goo Goo Dolls) เกวส (Guess) ทำให้เป้าหมายตัวเล็กลง แต่ไม่สามารถย่อตัวร่างต้นให้เล็กลงได้
แมนฮัตตัน ทรานสเฟอร์ (Manhattan Transfer) ฌองการี่ เอ (John Galliano) อ่านกระแสอากาศ และคอยสะท้อนกระสุนปืนที่ยิงมาไปยังเป้าหมาย
ไวท์สเนค (White Snake) บาทหลวงเอนริโก้ พุซซี่ (Enrico Pucci) เปลี่ยนความทรงจำและความสามารถสแตนด์ของคนอื่นให้อยู่ในรูปของแผ่นดิสก์ และสามารถมอบให้กับใครก็ได้
คิส (Kiss) เอลเมส คอสเตลโล่ (Hermes Costello) สร้างสติ๊กเกอร์รูปริมฝีปากขึ้น เมื่อติดสติ๊กเกอร์ลงบนวัตถุ จะก๊อปปี้วัตถุนั้นขึ้นมาอีกชิ้นหนึ่ง เมื่อดึงสติ๊กเกอร์ออก วัตถุนั้นจะกลับมารวมกันเหมือนเดิม แต่จะเกิดการเสียหาย
ไฮเวย์ ทู เฮลล์ (Highway to Hell) ซันเดอร์ แม็คควีน (Alexander McQueen) อาการบาดเจ็บที่เกิดกับร่างต้นจะส่งผลไปยังเป้าหมายด้วยหรือ ตายตกตามกัน
เบิร์นนิ่ง ดาวน์ เดอะเฮาส์ (Burning Down the House) เจ้าหนูเอ็มโพริโอ้ (Emporio) สามารถจับเอาวัตถุที่สูญสลายไปแล้วกลับมาใช้ได้ใหม่เรียกว่า
'วิญญาณสิ่งของ'
ฟูไฟเตอร์ (Foo Fighter) F.F. ไม่ใช่สแตนด์ แต่เป็นแพลงตอนที่วิวัฒนาการจนมีสติปัญญา สามารถแบ่งตัวได้เรื่อยๆตราบที่ยังมีน้ำหล่อเลี้ยง
มาริลิน แมนสัน (Marilyn Manson) มิราชั่น (Mila Schon) ทำการพนันกับเป้าหมาย หากชนะ จะตีราคาทุกๆสิ่งในตัวผู้แพ้ออกมาเป็นเงินและชิงเอาไป
เวธเธอร์ รีพอร์ต (Weather Report) เวธเธอร์รีพอร์ต (Weather Report) ควบคุมสภาพลมฟ้าอากาศได้ตามใจชอบ
จัมปิ้ง แจ๊ค แฟลช (Jumping Jack Flash) แลงก์ แรงเลอร์ (Lang Wrangler) ทำให้วัตถุที่สัมผัสอยู่ในสภาพไร้น้ำหนักโดยการพ่นน้ำลายใส่
ลิมพ์ บิสกิต (Limp Bizkit) สปอร์ต แม็กซ์ (Sport Max) ปลุกวิญญาณของสิ่งไม่มีชีวิตให้ขึ้นมาในรูปของซอมบี้ล่องหน
ไดฟเวอร์ ดาวน์ (Diver Down) อนัสซี่ นาร์ซีโซ่ (Anna Sui) มุดเข้าไปในวัตถุเพื่อเปลี่ยนโครงสร้างภายในได้อย่างอิสระ, สะสมพลังงานจลน์ไว้ในวัตถุเพื่อปลดปล่อยออกมาในภายหลัง
เซอร์ไวเวอร์ (Survivor) กุจโจ้ (Gucci) กระตุ้นให้ผู้คนเข้าต่อสู้กันโดยปราศจากความเจ็บปวดจนถึงแก่ความตาย
แพลนเน็ต เวฟส์ (Planet Waves) ผู้คุมวีเวียโน่ เวสต์วู้ด (Vivienne Westwood) เรียกอุกกาบาตจากอวกาศเข้ามาหาเป้าหมายได้ แต่เจ้าตัวจะไม่โดนอุกกาบาตนั้นโจมตี
ดราก้อนส์ ดรีม (Dragon's Dream) เคนโซ (Kenzo) ชี้ทิศดีและร้ายตามหลักฮวงจุ้ยให้ทราบในการต่อสู้
โยโยม่า (Yoyoma) ดีแอนด์จี (Dolce & Gabbana) ปล่อยกรดรุนแรงจากน้ำลายของสแตนด์ ในขณะที่แกล้งเป็นทาสรับใช้ก็จะค่อยๆกัดกร่อนเหยื่ออย่างช้าๆ ไม่ให้รู้ตัว
Green Green,Grass of home ทารกตัวเขียว ยิ่งเข้าใกล้สแตนด์ ตัวจะมีขนาดเล็กลงเป็น 1/2 เท่าของขนาดเดิมโดยไม่มีที่สิ้นสุด
เจลล์ เฮาส์ ร็อก (Jail House Rock) มิวมิว (Miu Miu) ทำให้เป้าหมายสามารถมีความทรงจำล่าสุดได้แค่ 3 เรื่องเท่านั้น แต่เรื่องก่อนหน้าที่จะโดนสแตนด์จะยังคงจำได้อยู่
โบฮีเมี่ยน ราพโซดี้ (Bohemian Rhapsody) อุงกาโร่ (Emanuel Ungaro) ทำให้ตัวละครในเรื่องแต่งออกมาโลดแล่นในโลกแห่งความจริง ผู้ใดที่เห็นและชื่นชอบตัวละครดังกล่าววิญญาณจะถูกดึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องเล่าที่แต่งนั้นตั้งแต่ต้นจนจบ
สกายไฮ (Sky High) ริคิเอล (Sonia Rykiel) ควบคุมสัตว์ลึกลับที่เรียกว่า "ร็อด" ได้ดั่งใจ
อันเดอร์เวิร์ลด์ (Underworld) โดนาเทลโล่ เวลซัส (Donatello Versace) จะทำการขุดดิน เพื่อดึงเอาข้อมูลจากดินมาใช้ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นไปตามที่ขุดออกมา
ซี-มูน (C-Moon) บาทหลวงพุซซี่ เปลี่ยนทิศทางของแรงดึงดูดให้ตรงข้าม กับตัวเอง
สตาร์แพลตตินั่ม เดอะเวิร์ลด์ (Star Platinum・The World) คูโจ โจทาโร่ (Cujoh Jotaro) สามารถหยุดเวลาได้สูงสุด 5 วินาที
เมด อิน เฮฟเว่น (Made in Heaven) , สแตร์เวย์ ทู เฮฟเว่น (Stairway to Heaven) บาทหลวงพุซซี่ เร่งเวลาให้เร็วขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด จนเกิดเป็นจักรวาลใหม่ขึ้น

ภาค7 : STEEL BALL RUN

ในช่วงแรกตัวละครบางตัวยังไม่มีชื่อสแตนด์ เนื่องจากผู้เขียนยังต้องการให้แยกเป็นเรื่องเดี่ยวๆจากภาคปกติ แต่ในภายหลังจึงกลับมาใช้ชื่อของศิลปินและอัลบั้มเพลงต่างๆเช่นเดิม โดยภายหลังชื่อของสแตนด์ของตัวละครบางตัวในเรื่องได้รับการเพิ่มเติมจากหนังสือ JOJOVELLER

Stand name User Effect
สแกน (Scan) ไจโร่ เซปเปลี่ (Gyro Zeppeli) สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆที่อยู่ในรัศมีของลูกเหล็กได้ชัดเหมือนมีกล้องติดอยู่กับลูกเหล็ก และยังสามารถสร้างคลื่นสะท้อนเพื่อสร้างภาพเอ็กซเรย์มองเห็นภายในวัตถุได้
บอล เบรกเกอร์ (Ball Breaker) ไจโร่ เซปเปลี่ (Gyro Zeppeli) สามารถแหวกทะลุกำแพงต่างมิติได้ ซึ่งแสตนด์จะออกมาพร้อมกับพลังการหมุนของลูกเหล็ก และพลัง "แรงดึงดูด" ที่มากมายมหาศาล หากโดนพลังงานนี้เข้าไปแม้เพียงนิดเดียว ร่างกายก็จะค่อยๆเสื่อมสลายแห้งเหี่ยวลงไปเรื่อยๆ แต่ข้อเสียก็คือแสตนด์จะออกมาได้เฉพาะตอนใช้พลังงานการหมุนจากม้าเท่านั้น
ทัสค์ (Tusk Act.1) โจนี่ โจสตาร์ (Johnny Joestar) ยิงเล็บที่หมุนจนคมเหมือนใบมีดออกไปโจมตีศัตรู
ทัสค์ Act.2 (Tusk Act.2) โจนี่ โจสตาร์ (Johnny Joestar) เมื่อยิงเล็บออกไปจะทำให้รู (รอยกระสุนเล็บ) ที่เกิดสามารถไล่กวดอีกฝ่ายในระยะสั้นได้ หากรูถูกทำลายการหมุนก็จะหยุดลง (หลังจากที่ยิงเสร็จแล้วต้องรออีก 1 นาทีเล็บจึงจะงอกใหม่ แต่ถ้าดื่มสมุนไพรจะทำให้เร่งเวลางอกใหม่ให้เร็วขึ้น)
ทัสค์ Act.3 (Tusk Act.3) โจนี่ โจสตาร์ (Johnny Joestar) เมื่อยิงเล็บใส่ตัวเอง จะทำให้ร่างกายของตนเองไหลเข้าไปซ่อนภายในรูที่เกิดจากกระสุนเล็บได้ (อาจเป็นการซ่อนตัวในช่องว่างต่างมิติก็เป็นได้)
ทัสค์ Act.4 (Tusk Act.4) โจนี่ โจสตาร์ (Johnny Joestar) เป็นการใช้พลังงานการหมุนทองคำอันสมบูรณ์แบบกับกระสุนเล็บ เมื่อยิงออกไปจะทำให้เกิดการหมุนอนันต์ หากอีกฝ่ายโดนเข้าไปร่างกายจนกระทั่งเซลล์จะเกิดหมุนอนันต์ และร่างกายจะแหลกสลายไปตามมิติต่าง ๆ
ทิกเก็ต ทู ไรท์ (Ticket To Ride) ลูซี่ สตีล (Lucy Steel) เป็นความสามารถที่ได้รับจากซากศพที่เข้าไปยังร่างกายของร่างต้น โดยจะคุ้มครอง ปกป้อง และนำทางให้ร่างต้นปลอดภัย ด้วยการสร้างโชคดีแบบปาฏิหาริย์ให้ทุกครั้ง นอกจากนี้ยังน้ำตาของร่างต้นยังสามารถเปลื่ยนเป็นของแข็งที่คมดุจใบมีดได้
สแครี่ มอนสเตอร์ (Scary Monster) ดิเอโก้ บรันโด้ (Diego Brando) แปลงร่างเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ utahraptor โดยประสาทการรับรู้ต่าง ๆ จะดีขึ้นไปหนึ่งระดับ แต่ไม่สามารถมองเห็นวัตถุที่อยู่นิ่งได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นกลายเป็นไดโนเสาร์ได้อีกหลายรูปแบบ
ครีม สตาร์ทเตอร์ (Cream Starter) ฮ็อต แพนท์ (Hot Pants) เปลี่ยนเนื้อคนให้กลายเป็นครีมสเปรย์ หากจับตัวคนอื่นระหว่างฉีด เนื้อของคน ๆ นั้นจะลดลง โดยครีมสเปรย์จะไปรวมกับเนื้อของคนที่ถูกฉีดใส่ (กัดหรือฉีกก็ไม่ขาด)
อิน อะ ไซเลนท์ เวย์ (In a Silent Way) ซาวด์แมน (Soundman) สามารถสร้างก้อนเสียงต่าง ๆ เช่น เสียงไฟไหม้ เสียงระเบิด ฯลฯ หากสัมผัสโดนจะเกิดเป็นโสตสัมผัสของจริงขึ้น และการส่งก้อนเสียงจะทำได้ดีที่สุดเมื่อส่งผ่านน้ำ
โอ้! โลนซัม มี (Oh! Lonesome Me) เมาเท่น ทิม (Mountain Tim) สแตนด์เชือกซึ่งติดอยู่ตามร่างกายร่างต้น สามารถแยกชิ้นส่วนร่างกายตนเองหรือผู้อื่นให้ไหลไปตามเชือกได้ (แต่หากเชือกขาดก็จะส่งผลต่อชีวิตของร่างต้นได้)
เฮ้ ยาห์! (Hey Ya!) โพโกโรโก้ (Pocoloco) มอบคำพูดที่เพิ่มกำลังใจแง่บวกและโชคดุจปาฏิหาริย์ให้แก่ร่างต้น แต่โชคดังกล่าวมีข้อจำกัดและผู้อื่นนอกจากร่างต้นยังสามารถรับโชคดังกล่าวไปได้อีกด้วย
ลิซซึน ทู มาย ริทึ่ม (Listen to My Rhythm) โอเยโคโมวา (Oye Comova) เมื่อสัมผัสสิ่งใดก็ตาม สิ่งนั้นจะกลายเป็นระเบิดที่มีสลักเป็นรูปหน้าปัดนาฬิกาติดอยู่ หากสลักหลุดไปไม่ว่าจะเป็นการขยับเล็กน้อยก็ตามจะเกิดระเบิดขึ้น
ทูมป์ ออฟ เดอะ บูม (Tomb of the Boom) ตระกูลบูมบูม (Boom Boom Family) ควบคุมแม่เหล็กได้ในรูปแบบต่าง ๆ มีความสามารถที่แตกต่างกันไปตามร่างต้น เช่น เปลื่ยนรูปร่างของแม่เหล็กเพื่อทำการปลอมตัว เปลื่ยนศัตรูเป็นตัวดูดแม่เหล็กด้วยการสัมผัส หรือ ควบคุมผงแม่เหล็กในดินให้ก่อเป็นรูปร่างได้
ไวเออร์ด (Wired) เจ้าหนูพอร์ค พาย แฮ็ท (Pork Pie Hat Kid) ปั้นจั่นคู่เล็กๆในปาก มีตะขอทั้งหมด 2 อัน สามารถขโมยวัตถุจากทางไกลได้โดยใช้น้ำเป็นสื่อกลาง
สแครี่ มอนสเตอร์ส (Scary Monsters) ดร.เฟอร์ดินานด์ (Dr.Ferdinand) เปลี่ยนสิ่งมีชีวิตให้กลายเป็นไดโนเสาร์รูปแบบต่าง ๆ ตามขนาดของสิ่งมีชีวิตนั้น ๆ แต่มีจุดอ่อนคือร่างต้นที่เปรียบเสมือนหอบังคับการไดโนเสาร์ทุกตัวไม่สามารถเปลี่ยนร่างของตนเองเป็นไดโนเสาร์ได้
แมนดั้ม (Mandom) ริงโก้ โรดอะเกน (Ringo Roadagain) ย้อนเวลาได้ 6 วินาที โดยการหมุนเข็มนาฬิกาข้อมือของตนเอง
แคทช์ เดอะ เรนโบว์ (Catch the Rainbow) แบล็คมอร์ (Blackmore) ทำให้เม็ดฝนหยุดนิ่งกลางอากาศ ทำให้สามารถเดินบนเม็ดฝนได้ สามารถเคลี่อนย้ายตัวเองไปยังอีกที่หนึ่งได้ด้วยการผ่าตัวเองกลางเม็ดฝน นอกจากนี้ยังสามารถประกอบเม็ดฝนเป็นวัตถุที่มีความแหลมคมได้ และหากร่างต้นโดนโจมตีที่จุดตายก็สามารถเอาเม็ดฝนอุดแผลเพื่อให้มีชีวิตต่อไปได้อีกนิดหน่อย
แทททู ยู! (Tattoo You!) ชายนิรนาม 11 คน สแตนด์รูปแบบรอยสักที่หลังของชายทั้ง 11 คน มีรูปแบบที่เหมือนกันทุกประการ โดนทุกคนสามารถเข้าออกระหว่างกันได้แม้มีใครตายไปแล้วก็ตาม
ทิวบูลาร์ เบลส์ (Tubular Bells) ไมค์ โอ (Mike O) เป่าลมใส่โลหะให้พองตัวเป็นลูกโป่ง และสามารถบิดเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ซึ่งจะได้ความสามารถของสัตว์นั้นมาด้วย (หากถูกทำลายจะกลับสู่สภาพเดิม)
ทเวนตี้ เซนจูรี่ บอย (20th Century Boy) มาเจนต้า มาเจนต้า (Magenta Magenta) เมื่อนำสแตนด์มาคลุมร่าง จะป้องกันการโจมตีได้ทุกอย่างโดยการโจมตีทุกอย่างจะไหลลงดินทั้งหมด แต่ในขณะเดียวกันร่างต้นจะไม่สามารถเคลี่อนไหวได้
ซิวิล วอร์ (Civil War) แอ็คเซล โร (Axl Ro) ขุดเอาบาปในอดีตของศัตรูขึ้นมาในรูปแบบสิ่งของ หากเจ้าของบาปสัมผัสจะถูกความรู้สึกผิดต่อบาปของตนเองคลุมร่างจนขยับไม่ได้ วิธีที่จะหลุดจากความสามารถนี้ก็คือใช้น้ำชำระล้างเท่านั้น นอกจากนี้หากร่างต้นถูกสังหารจะสามารถคืนชีพอีกครั้ง และศัตรูจะเป็นฝ่ายรับบาปของร่างต้นไปแทน
ช็อคโกแล็ต ดิสโก้ (Chocolate Disco) ดิสโก้ (D.I.S.C.O) บอกพิกัดแกน X และแกน Y เป็นตารางครอบคลุมพื้นที่การต่อสู้เอาไว้ ซึ่งสามารถทำให้วัตถุตกลงไปในตำแหน่งที่ศัตรูอยู่ได้อย่างแม่นยำ
ดีโฟว์ซี (Dirty Deeds Done Dirt Cheap "D4C") ประธานนาธิบดีฟันนี่ วาเลนไทน์ (Funny Valentine) สามารถไปยังมิติต่าง ๆ ที่มีจำนวนเป็นอนันต์ได้โดยเข้าไปในช่องว่างระหว่างสิ่งของที่อยู่ระหว่างกัน หากสิ่งเดียวกันที่มาจากคนละโลกอยู่ด้วยกันจะแหลกสลายจากโลกพื้นฐาน และหากร่างต้นอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสใกล้ตาย ก็สามารถสับเปลี่ยนตัวเองจากโลกอื่นมาแทนที่กันได้
ดีโฟว์ซี เลิฟ เทรน (D4C Love Train) ประธานนาธิบดีฟันนี่ วาเลนไทน์ (Funny Valentine) สามารถข้ามไปยังมิติต่าง ๆ ได้อิสระโดยไม่ต้องพึ่งช่องว่างระหว่างวัตถุทั้ง 2 สิ่ง การเคลี่อนที่ของร่างต้นมีลักษณะเป็นกำแพงมิติที่สามารถพัดพลังงานหรือการโจมตีไปยังสถานที่อื่นเสมือนปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปให้พ้นตัว
เดอะ เวิลด์ (The World) ดิเอโก้ บรันโด้ จากอีกโลกหนึ่ง (DIO) มีพละกำลังและความเร็วที่มหาศาล สามารถหยุดเวลาได้สูงสุด 5 วินาที
บ่อน้ำของชูการ์ เมาเท่น (Spring of Sugar Mountain) ชูการ์ เมาเท่น (Sugar Mountain) หากทำสิ่งใดตกลงบ่อน้ำ หากตอบด้วยความซื่อสัตย์จะได้ของที่เลอค่าขึ้นมาด้วย แต่หากตอบด้วยความละโมบจะถูกเถาวัลย์เสียบลิ้นแล้วดึงออกไป ก่อนจะถูกเถาวัลย์สังหารทิ้ง แต่ในขณะเดียวกันของที่ได้มานั้นต้องใช้ให้หมดก่อนอาทิตย์ตกดิน มิเช่นนั้นคนๆนั้นจะกลายเป็นผลของต้นไม้รอให้คนมาปลดปล่อยต่อไป

ภาค8 : JOJOLION

Stand name User Effect
ซ็อฟต์ & เว็ท (Soft & Wet) ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ (Jojolion) สามารถส่งฟองสบู่ออกไปขโมยคุณสมบัติจากวัตถุต่างๆมาได้ชั่วขณะ
เพสลีย์ พาร์ค (Paisley Park) ฮิโรเสะ ยาสุโฮะ สามารถระบุเส้นทางตำแหน่งบุคคล ตำแหน่งปลอดภัย หรือบอกตำแหน่งที่เป็นอันตรายได้จาก GPS
ฟัน ฟัน ฟัน (Fun Fun Fun) ซาซาเมะ โอจิโร่ เมื่อมาร์คตำแหน่งลงบนมือเท้าคนอื่นและทำให้เกิดแผล 4 จุด จะสามารถควบคุมร่างกายของคนๆนั้นได้อย่างอิสระ
แคลิฟอร์เนีย คิง เบ๊ด (California King Bed) ฮิงาชิคาตะ ไดยะ สามารถชิงความทรงจำ 1 เรื่องจากคนอื่นเอามาใส่ในตัวหมากรุกได้ หากคนอื่นเกรงใจร่างต้นหรือทำให้ร่างต้นไม่สบายใจ (แต่ถ้าเหยียบโดนเงาร่างต้น ความทรงจำก็จะกลับคืนอย่างเดิม)
บอร์น ดิส เวย์ (Born This Way) นิจิมูระ คโย เมื่อมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเปิดออกเช่น ประตู ปลอกปากกา สแตนด์จะออกมาจู่โจมพร้อมกับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และบริเวณรอบๆจะมีอุณหภูมิที่ติดลบจนปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง
น็อต คิง คอลล์ (Nut King Call) ฮิงาชิคาตะ โจชู สามารถติดน็อตสกรูกับวัตถุหรือศัตรู เมื่อร่างต้นสัมผัสสิ่งนั้นๆก็จะโดนแยกชิ้นออกจากกัน
คิลเลอร์ ควีน (Killer Queen) คิระ โยชิคาเงะ (Jojolion) สามารถส่งฟองสบู่ระเบิดออกมาได้ และจะระเบิดทันทีเมื่อกดสวิตช์ (ต่างจากภาค 4 นิดๆ)
เปเปอร์มูน (Paper Moon) ฮิงาชิคาตะ ซึรุกิ สามารถใส่ชีวิตให้กับกระดาษที่พับขึ้นมาได้ หากสัมผัสถูกเป้าหมาย เป้ามายจะเห็นคนหรือเครื่องหมายเหมือนกันหมด
คิงน็อตติง (King Nothing) ฮิงาชิคาตะ โนริสึเกะที่ 4 สแตนด์ของเขาเป็นตัวต่อจิ๊กซอว์ สามารถแยกส่วนไปจับสิ่งของที่อยู่ระยะไกลหรือว่าเข้าถึงยากได้ ติดตามเป้าหมายด้วยกลิ่น ด้วยการนำชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ไปสัมผัสกับเสื้อผ้าหรือกลิ่นของเป้าหมาย แล้วตัวสแตนด์จะเคลื่อนไหวเลียนแบบตามเป้าหมายนั้นไป
ไอ แอม อะ ร็อค (I Am a Rock) โยทสึยุ ยากิยามะ เมื่อสัมผัสถูกบุคคลเป้าหมาย จะสามารถเลือกวัตถุเพื่อพุ่งเข้าหาเป้าหมายได้ 1 อย่าง
ออทัมลีฟส์(Les Feuilles) ถนนเชกค์เดาน์(Shakedown Road) สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้อย่างรวดเร็ว
สปีดคิง(Speed King) ฮิงาชิคาตะ โจบิน สามารถเพิ่มอุณหภูมิได้ และอาจมีความสามารถอย่างอื่นที่ยังไม่เปิดเผย
ดูบี วาห์(Doobie Wah!) ไดเนนจิมะ ไอโช มีพายุที่อันตรายอยู่รอบๆตัว และถ้าเจ้าของไปแตะใครจะทำให้ไล่ตามและโจมตีคนๆนั้น
เลิฟ เลิฟ เดอลุกซ์ (Love Love Deluxe) ซาคุนามิ คาเรระ มีความสามารถเหมือนกับ เลิฟ เดอลุกซ์ จากภาค4 แต่มีร่างกายเป็นของตัวเอง
ช็อต คีย์ นัมเบอร์วัน(Schott No.1) พี่น้อง เอเฟซ คนโต สามารถย้ายวัตถุที่อยู่มือซ้ายไปอยู่ที่มือขวาได้
ช็อต คีย์ นัมเบอร์ทู(Schott No.2) พี่น้อง เอเฟซ คนเล็ก สแตนด์ตัวนี้อาศัยอยู่ในลูกฟุตบอลและสามารถปล่อยแก็สพิษออกมาได้
มิลาโกร แมน(Milago Man) ไม่เปิดเผย คำสาปของมิลาโกร แมนมาจากความสามารถของตน ที่พื้นฐานที่สุด สแตนด์ สามารถสร้างและทำซ้ำเงินได้โดยมีการเปลี่ยนแปลงตามกฎหมายซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศที่เงินของ สแตนด์ อยู่ในปัจจุบันเงินที่ปรากฏจะสร้างขึ้นจากมุมของตั๋วเงินอื่น ๆ ออกจากอากาศบางเช่นกัน ไม่มีตั๋วเงินใดเหมือนกัน แต่ทุกคนมีหมายเลขที่ลงท้ายด้วย "13R" ทุกคนที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากพลังของ มิลาโกร แมน ด้วยการสัมผัสแบบง่ายๆจะได้รับเงินอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะฝังตัวอยู่ในรูปของเงินสดจนทำให้เสียชีวิตด้วยการบดหรือการสลบ ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามใช้จ่ายหรือทำลายเงินเท่าไหร่ แต่ก็จะกลับไปหาพวกเขาและพวกเขาจะได้รับเงินมากขึ้นกว่าที่เคยใช้ไป วิธีเดียวที่จะหลบหนีพลังของ มิลาโกร แมน คือการคืนเงินให้กับเจ้าของคนก่อนหน้าหรือมีเงินถูกทำลายโดยบุคคลอื่นหลังจากที่ มิลาโกร แมน ถูกโอนย้ายไปยังเหยื่อรายใหม่
วิตามิน ซี(Vitamin C) ดาโม่ ทามากิ เป็นสแตนด์ที่ร่างกายเป็นลายนิ้วมือ ผู้ที่แตะมันจะทำให้กลายเป็นของเหลว
วอคล์กิ่ง ฮาร์ท(Walking Heart) ฮิงาชิคาตะ ฮาโตะ สามารถทำให้ส้นของรองเท้าส้นสูงแหลมขึ้นและยาวขึ้นได้
บลู ฮาวาย(Blue Hawaii) โดโลไมท์ เมื่อสแตนด์ตัวนี้แตะใครก็ตามจะทำให้ควบคุมจิตใจคนๆนั้นได้
ด็อกกี้ สไตล์(Doggy Style) มาเมซูคุ ไร สามารถทำให้ร่างกายของผู้ใช้เป็นเส้นๆเหมือนปอกแอปเปิ้ลได้
เบรน สตอร์ม(Brain Storm) เออร์แบน กอริล่า(Urban Guerrilla) สามารถทำให้ร่างกายละลายเมื่อมีคนแตะต้องมัน
โอโซน เบบี้(Ozon Baby) พอร์ ทอม(Poor Tom) ร่างไม่ทำอะไร จะกลายเป้นบ้านเลโก้ชนิดหนึ่ง เมื่อทำงานจะทำให้ความเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้กำเดาไหล