ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 199: บรรทัด 199:
:*เมอร์คโฟเวีย เทพมังกรวารี เพศผู้
:*เมอร์คโฟเวีย เทพมังกรวารี เพศผู้
:*อิกเนีย เทพมังกรไฟ เพศผู้
:*อิกเนีย เทพมังกรไฟ เพศผู้
:*อัลตรอน เทพมังกรไม้
:*เซลีน เทพมังกรดวงจันทร์
:*เบียร์เนส เทพมังกรเหล็ก
;เวทควบคุมมังกร:เวทที่ใช้ควบคุมมังกรที่โร็คจากอนาคตคิดค้นขึ้นมา ใช้สู้กับแอคโนโลเกีย แต่ใช้คบคุมแอคโนโลเกียไม่ได้ เพราะเดิมทีแอคโนโลเกียนั้นเคยเป็นมนุษย์มาก่อน
;เวทควบคุมมังกร:เวทที่ใช้ควบคุมมังกรที่โร็คจากอนาคตคิดค้นขึ้นมา ใช้สู้กับแอคโนโลเกีย แต่ใช้คบคุมแอคโนโลเกียไม่ได้ เพราะเดิมทีแอคโนโลเกียนั้นเคยเป็นมนุษย์มาก่อน
;วันที่ 7 เดือน 7:วันที่มังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 หายตัวไป ซึ่งอุปราคาส่งมังกรที่สิงดราก้อนสเลเยอร์ข้ามกาลเวลาจากอดีตไปอนาคตในอนาคต 400 ปี
;วันที่ 7 เดือน 7:วันที่มังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 หายตัวไป ซึ่งอุปราคาส่งมังกรที่สิงดราก้อนสเลเยอร์ข้ามกาลเวลาจากอดีตไปอนาคตในอนาคต 400 ปี

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:18, 19 พฤษภาคม 2562

แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร
ชื่อภาษาอังกฤษFairy Tail
แนวผจญภัย, ต่อสู้, ตลก, แฟนตาซี
มังงะ
เขียนโดยฮิโระ มาชิม่า
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
ไทย วิบูลย์กิจ
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยShinji Ishihara
อำนวยการโดยTaihei Yamanishi
Tomonori Ochikoshi
Yoshikazu Beniya
Yōsuke Imai
เขียนบทโดยMasashi Sogo
ดนตรีโดยYasuharu Takanashi
สตูดิโอแซทเทลไลท์ , เอ-1 พิกเจอส์
ถือสิทธิ์โดยญี่ปุ่น เดนซุ
ไทย โรส
เครือข่ายญี่ปุ่น ทีวีโตเกียว
ไทย แอนิแมกซ์เอเชีย
ไทย โมเดิร์นไนน์ทีวี
ตอน328
มังงะ
ภาพยนตร์

แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร (ญี่ปุ่น: フェアリーテイルโรมาจิFearī Teiru) อังกฤษ: Fairy Tail) เป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซีโดยฮิโระ มาชิม่า ซึ่งมีชื่อเสียงจากผลงานเรื่อง เรฟ ผจญภัยเหนือโลก ในประเทศไทยได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

โครงเรื่อง

ตัวละคร

เดอะมูฟวี่

แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เดอะมูฟวี่ ศึกอภินิหารคนทรงวิหคเพลิง

แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เดอะมูฟวี่ ศึกจอมเวท พันธุ์มังกร

  • ชื่อภาษาญี่ปุ่น: 劇場版 フェアリーテイル -DRAGON CRY-
  • ชื่อภาษาอังกฤษ: Fairy Tail : Dragon Cry

ฉากท้องเรื่อง

กิลด์
สถานที่ของกลุ่มคนที่รวมตัวกันเป็นองค์กร เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารกับภารกิจของการทำงาน จากการรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน แลกกับเงินที่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับงาน โดยกิลด์มีอยู่หลายประเภทได้แก่กิลด์พ่อค้า กิลด์อุตสาหกรรม กิลด์นักสู้ กิลด์จอมเวท กิลด์นักล่าสมบัติ กิลด์จอมโจร
กิลด์จอมเวท
ฐานของจอมเวท คอยรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน โดยระบบกิลด์ ถูกควบคุมโดยสภาจอมเวท ห้ามทำสงครามกัน โดย 1 กิลด์ ต่อ 1 เมืองเท่านั้น ห้ามมีมากกว่า 1 โดยเด็ดขาด แต่ถ้ากิลด์มีสาขาย่อยในเมืองอื่นจะไม่เป็นไร
ตราสัญลักษณ์ประจำกิลด์
ในเฉพาะกิลด์จอมเวท จะมีตราสัญลักษณ์ เป็นเหมือนรอยสัก บนส่วนต่างๆของร่างกาย โดยทุกคนจะมี เพื่อบ่งบอกว่าเป็นจอมเวทประจำกิลด์นั้น
จอมเวทของกิลด์
จอมเวทที่ประจำ ทุกคนจะมีตราสัญลักษณ์ประจำกิลด์ แต่เมื่อถูกขับออกไปสัญลักษณ์จะถูกลบออกไป
จอมเวท
คือคนที่ใช้เวทมนตร์ได้ แต่จะเป็นจอมเวทเต็มตัวได้เมื่ออายุ 15 ขึ้นไป
จอมเวทระดับ S
จอมเวทจะรับทำภารกิจระดับ S หรือสูงกว่า กับเป็นจอมเวทที่เก่งกาจที่ถูกมาสเตอร์เลือก หรือก็คือ 1 ในคุณสมบัติเป็นมาสเตอร์คนต่อไป
กิลด์มาสเตอร์
ผู้นำหรือผู้ดูแลกิลด์ที่มีอำนาจสูงสุดกับความรับผิดชอบสูงสุดในกิลด์
รองกิลด์มาสเตอร์
รองผู้นำหรือผู้ดูแลกิลด์ที่มีอำนาจรองลงมาจากมาสเตอร์
ภารกิจ
งานที่คนในกิลด์จะไปทำตามที่ได้รับร้องขอมา เมื่อทำสำเร็จจะได้รับเงินรางวัล โดยแต่ละระดับของงานจะมีจำนวนเงินแตกต่างกันไป ยิ่งงานยาก เงินยิ่งสูงกับความเสี่ยงมาก
ภารกิจระดับ S
เป็นงานสำหรับจอมเวทระดับ S ที่ทำได้รับเงินมูลค่ามาก แต่เป็นงานที่ถึงตาย ไม่คุ้มกับเงินที่ได้
ภารกิจระดับ SS
เป็นงานสำหรับจอมเวทระดับ S แต่ว่าภารกิจนั้นเป็นเครส ที่มีระดับสูงกวาระดับ S
ภารกิจ 10 ปี
เป็นงานที่ใช้เวลา 10 ยังทำไม่สำเร็จ
ภารกิจ 100 ปี
เป็นงานที่ใช้เวลา 100 ปีมายังทำไม่สำเร็จ
กิลด์แห่งความมืด
กิลด์จอมเวทที่ไม่ได้อยู่ในเครือสภาจอมเวท หรือเคยเป็น แต่ถูกริบสิทธิ จึงถูกถูกหมายหัวให้กำจัดทิ้ง
กิลด์เสรี
กิลด์ที่ไม่ขึ้นตรงต่อสภา กับไม่ใชกิลด์แห่งความมืด แต่สภาจัดรวมเป็นกิลด์แห่งความมืดในอีกแบบ โดยไม่ถูกยอมรับ
สภาจอมเวท
แหล่งรวมผู้นำของเหล่าจอมเวทชั้นนำ ที่ปกครองอิชกัล ออกกฎหมายกับปราบปรามความผิด มีสิทธิ์ยุบกิลด์ได้ เหมือนกับนักการเมือง,ตำรวจ,ทหาร,ศาล มีสิทธิยกเลิกพันธสัญญาผู้ใช้กับกุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว เมื่อเจ้านายถูกจับกุมโดยสภาจอมเวท ซึ่งสัญลักษณ์ของสภาคือไม้กางเขนที่มีห่วงแบบอียีปต์
สมาชิกสภา
สมาชิกผู้อาวุโส แกนนำสภามีกัน 10 คน(ประธาน 1 คน สมาชิกอีก 9 คน) ต่อมาเปลี่ยนเป็น 9 คน(ประธาน 1 คน สมาชิกอีก 8 คน) เมื่อสภาคนไหนลาออก ประวัติที่อยู่จะถูกปิดเป็นความลับเพื่อไม่ให้ใครมาไล่ล่า
ประธานสภาจอมเวท
ผู้มีอำนาจสูงสุดในสภา มีสิทธิการตัดสินใจที่เด็ดขาด ที่อยู่เหนือกว่าสมาชิกสภา
สงครามกิลด์
คือการกิลด์ทำสงครามกันเอง โดยสภาจอมเวทสั่งว่าห้ามทำสงครามกันไม่ว่าจะเป็นกิลด์จอมเวท หรือกิลด์แห่งความมืด สงครามในเรื่อง ได้แก่
  • แฟรี่เทล - แฟนธ่อมลอร์ด - ผล แฟรี่เทลชนะ
  • แฟรี่เทล - หน่วยเทพอัสนีบาต (ทีมจอมเวทในสังกัดลัคซัสที่มีฝีมือใกล้ระดับ S ในแฟรี่เทล) - ผล แฟรี่เทลชนะ
  • พันธมิตรจอมเวทย์ (แฟรี่เทล บลูเพกาซัส ลาเมียร์สเกล และเคทเชลเตอร์) - โอราเชียน เซสและกิลด์ภายในสังกัดทั้งหมด - ผล พันธมิตรชนะ
  • แฟรี่เทล - กริมมัวร์ ฮาร์ท - ผล แฟรี่เทลชนะ
  • แฟรี่เทล (มังกรคู่ของเซเบอร์ทูธคอยหนุน) - ทาร์ทารอส - ผล แฟรี่เทลชนะ
  • ลาเมียร์สเกล (ทีมนัตสึ มีเพียงนัตสึ แฮปปี้ กับลูซี่คอยช่วย) - โอโรจิ ฟิน - ผล ลาเมียร์สเกลและนัตสึชนะอย่างง่ายดาย
จีเวล
หน่วยเงินตราในโลกของแฟรี่เทล (J.)
โลกเทพแห่งดวงดาว
มิติที่พวกเทพแห่งดวงดาวอาศัยอยู่ ถ้าสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่เทพแห่งดวงดาวไปอยู่ที่นั่นจะขาดอากาศหายใจจนตาย แต่ถ้าใส่เสื้อผ้าจากโลกเทพแห่งดวงดาวก็จะไม่เป็นไร การไหลของเวลาจะแตกต่างกับที่โลก คือ เวลา 1 วันของโลกเทพแห่งดวงดาว เท่ากับเวลาบนโลกมนุษย์ผ่านไปเกือบ 3 เดือน
เสื้อผ้าจากโลกเทพแห่งดวงดาว
เป็นแบรนด์แฟชั่นของโลกเทพแห่งดวงดาว ทุกชุดมีความพิเศษคือ เมื่อสิ่งมีชีวิตอื่นใส่ทำให้อยู่ในโลกเทพแห่งดวงดาวได้ แต่ต้องสวมตลอด
กุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว
เป็นกุญแจที่ใช้ในการอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (มีทั้งกุญแจเงินกับกุญแจทอง) เมื่อผู้ใช้ทำสัญญากับเทพแห่งดวงดาว คือ "เจ้านาย-ผู้รับใช้" หากเจ้านายเสียชีวิตหรือขอยกเลิกสัญญา,เจ้านายถูกจับโดยสภาจอมเวท พันธสัญญาก็จะถูกยกเลิก เทพดวงดาวก็จะเป็นอิสระ กลับโลกเทพแห่งดวงดาวไป กับออกหาเจ้านายคนใหม่ที่เป็นคนที่ฆ่าเจ้านายคนเก่าหรือจอมเวทใช้เทพแห่งดวงดาวที่เคยเจอหรือถูกใจ หรือถ้ากุญแจไม่มีเจ้าของ ใครเก็บได้ก็เป็นผู้ใช้คนใหม่ โดยหน่วยเรียกเทพแห่งดวงดาวคือ ตัว เมื่อเรียกเทพแห่งดวงดาวจะสั่งการได้ แต่เรียกได้แค่วันละครั้ง ยิ่งเจ้านายมีพลังเวทมาก เทพแห่งดวงดาวก็เก่งตาม ถึงขั้นออกมาจากกุญแจเองได้ ยิ่งเจ้านายรวรวมกุญแจราศีครบ 12 ดอก จะใช้พลังของเทพแห่งดวงดาวได้อย่างแท้จริง เมื่อเทพแห่งดวงดาวนั้นบาดเจ็บเกินว่าจะรักษาตัวหรืออยู่โลกมนุษย์นานเกินไป ก็จะสลายไป ต้องกลับไปที่โลกเทพแห่งดวงดาวก็จะฟื้นตัวได้แต่ต้องใช้เวลา เมื่อกุญแจถูกทำลาย ต้องใช้เวลา 1 ปี เพื่อให้กุญแจเกิดใหม่ที่ไหนสักแห่งบนโลก
Gold Key
กุญแจเทพดวงดาวกลุ่ม 12 ราศี มีเพียง 12 ดอก เท่านั้นในโลก แต่ยังมีอีก 1 ดอกเป็นกุญแจลับซึ่งซ่อนอยู่จาก 12 จักรราศี ถ้าใครรวบรวมครบ 12 ดอก จะได้พลังที่เรียกเทพแห่งดวงดาวกี่ตัวก็ได้ แต่พลังเวทที่เรียกจะจำกัดเหมือนเดิม
  • อควอเรียส - ราศีกุมภ์จากกลุ่มดาวคนถือคนโทน้ำ คือ นางเงือกถือคนโท เป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยน โจมตีด้วยน้ำที่ไหลมาจากคนโท นิสัยเห็นแก่ตัวกับไม่ชอบเจ้านาย โดยเฉพาะลูซี่ เรียกได้เฉพาะที่ๆ มีน้ำ ในช่วงก่อนหน้าที่ลูซี่จะมีเลโอ เก่งที่สุด ใช้พลังเวทในกาเรียก เรียกได้เฉพาะวันพุธ เจ้าของคนก่อนคือกรัมมี่กับเลย์ล่า(แม่ของบรันดิชกับลูซี่) ในศึกทาร์ทารอส ขอให้ลูซี่ทำลายกุญแจเพื่อเรียกราชาเทพแห่งดวงดาว 1 ปีต่อมา กลับมาหาลูซี่อีกครั้ง เพื่อบอกความจริงสาเหตุการตายของเลย์ล่ากับกรัมมี่ ให้ลูซี่กับบรันดิชรู้ จนทั้งคู่เข้าใจ ก่อนบอกลาอีกครั้ง บอกว่ากุญแจไปเกิดใหม่บนโลก กับบอกไม่ได้ว่าที่ไหน เพราะเป็นกฏ กับเชื่อว่าลูซี่ต้องหาเจอ
  • ทอรัส - ราศีพฤษภจากกลุ่มดาววัว คือ วัวยืน 2 ขาเหมือนคนที่หุ่นล่ำบึก มีขวานยักษ์เป็นอาวุธ เป็นจอมพลัง นิสัยออกลามก ถูกอกถูกใจหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ ชอบเรือนร่างที่งดงามของสาวๆ เป็นที่สุด เรียกได้ในวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์
  • แคนเซอร์ - ราศีกรกฎจากกลุ่มดาวปู คือ ช่างตัดผมกับตัดเสื้อผ้าของลูซี่ พูดลงท้ายด้วย "กุ้ง" หรือกรรไกร เรียกได้ในวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันเสาร์และวันอาทิตย์ เคยมีเลย์ร่า แม่ของลูซี่เป็นเจ้าของมาก่อน ใช้กรรไกรเป็นอาวุธ แต่เน้นแต่ตัดเสื้อผ้ากับผมและหนวดเท่านั้น ถึงผมสั้นตัดให้ยาวก็ได้
  • เวอโก้ - ราศีกันย์จากกลุ่มดาวหญิงสาว คือ เมดสาวผู้ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย ขุดเจาะดำดินได้ เดิมทีมีรูปร่างหน้าตาสวย แต่ด้วยความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายคนเก่าคือเอวาลูเลยเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาเป็นกอริลล่า พอได้ลูซี่เป็นเจ้าของเรียกได้ทุกวัน ชอบพูดคำติดปากว่า "จะลงโทษดิฉันหรือคะ" แม้จะถุกชมเชยก็ตาม และชอบเรียกลูซี่ว่า "องค์หญิง" และเรียกเลโอว่า พี่ เวลาลูซี่เรียกเลโอไม่ได้ ตนจะมาแทน ตอนตนโดนลงโทษจะดีใจกับขอให้ลงโทษแรงๆ อีก เพราะเป็นพวกมาโซ
  • ซาจิทาเรียส - ราศีธนูจากลุ่มดาวคนยิงธนู คือ คนใส่ชุดม้า พูดลงท้ายด้วย "ฮัลโหล" คือกุญแจที่ลูซี่ได้รับมาตอนแอบไปทำภารกิจระดับ S ที่เกาะการูน่ากับทีมนัตสึ ที่ยิงธนูแม่นมาก จนยิงทำเกิดประกายไฟได้
  • เลโอ - ราศีสิงห์จากกลุ่มดาวสิงโต ชายหนุ่มใส่สูทกับแว่นทำมทรงสิงโต ส่แว่นกันแดดกับใส่สูท ใช้เวทแสง ถูกลงโทษให้กลับโลกแห่งดวงดาวไม่ได้ เพราะเป็นต้นเหตุให้เจ้านายตาย ภายหลังลูซี่ช่วยไว้จึงพ้นผิด กับมีลูซี่เป็นเจ้านาย เรียกได้ทุกที่ทุกวันทุกเวลา ถึงับออกมาจากกุญแจเองโดยไม่ต้องเรียก เก่งกาจทางการต่อสู้มากที่สุด กับเป็นผู้นำของ 12 ราศี มีนิสัยเป็นเสือผู้หญิงเนื่องมาจากติดนิสัยจากคาเรนเจ้านายคนก่อน ซึ่งตนแคร์แอเรียสมาก จึงคอยปกป้องตลอด
  • แอเรียส - ราศีเมษจากกลุ่มดาวแกะ สาวสวยใช้ชุดแกะ นิสัยเรียบร้อย ขี้อาย และชอบพูด "ขอโทษนะคะ" เป็นคำติดปาก มักโดนกลั่นแกล้งจากคาเรนกับแองเจิ้ลตลอด แต่แองเจิ้ลถูกสภาจับ พันธสัญญาจึงถูกยกเลิก ได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่ ใช้ขนแกะในการต่อสู้ เป็นสีชมพูหรือสีบานเย็น
  • สกอร์เปี้ยน - ราศีพิจิกจากกลุ่มดาวแมงป่อง เป็นแฟนกับอควอเรียส เคยทำพันธสัญญากับแองเจิ้ล แต่แองเจิ้ลถูกสภาจับ พันธสัญญาจึงถูกยกเลิก ได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่ สู้โดยการยิงทรายออกจากหาง พึ่งพาได้มากกว่าอควอเรียส เวลาพูด มักจะนำหน้าว่า "We Are"
  • เจมินี่ - ราศีเมถุนจากกลุ่มดาวเด็กแฝด คือเด็กตัวเล็กเจมี่กับมินี่ เคยทำพันธสัญญาไว้กับแองเจิ้ล แต่แองเจิ้ลถูกสภาจับ พันธสัญญาจึงถูกยกเลิกได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่ ก๊อปปี้ร่างคนตั้งแต่รูปร่าง สติปัญญา นิสัย รวมถึงระดับเวทมนตร์จากการสัมผัส (ก๊อปปี้ได้แค่ผู้ที่มีพลังเวทใกล้เคียงหรือด้อยกว่ากับเจ้านายปัจจุบันของตนเท่านั้น) แต่เจมินี่จะกลับคืนร่างเดิมภายใน 5 นาทีหลังจากที่ก๊อปปี้เสร็จแล้ว แต่ก๊อปปี้ในคราวเดียว 2 คนไม่ได้ โดยร่างที่ก๊อปปี้เป็นร่างของคนนั้นตอนล่าสุด เช่นลูซี่ใช้ให้คัดลอกตนตอนอาบน้ำ เรียกมมาเป็นร่างตนตอบอาบน้ำ
  • คาปริคอร์น - ราศีมังกรจากกลุ่มดาวแพะ มนุษย์แพะใส่สูทกับแว่นกันแดด ถูกเจ้านายที่ชื่ โซดิโอ แห่งกริมมัวร์ฮาร์ต สิงยึดร่างไป หลังสู้แพ้เลโอ จึงได้ลูซี่เป็นเจ้าของ ในการต่อสู้กับเลโอ อดีตตอนมีเลย์ล่าเป็นเจ้าของ ก่อนเธอตายทำสัญญาไว้ว่าเมื่อใดที่ภัยร้ายมาตระกูลของตน จะกลับมาเป็นผู้ใช้ให้ตระกุลตน จึงทำให้ลูซี่เป็นเจ้านายทันที เน้นการต่อสู้เหมือนเลโอแต่ด้วยกว่า เป็นคนสุภาพ
  • พิสซิส - ราศีมีนจากกลุ่มดาวปลาคู่ ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นปลาตัวใหญ่ที่เป็นแม่ลูกกัน ตัวสีขาวเป็นแม่ ตัวสีดำเป็นลูก แปลงร่างคนได้เพื่อสู้ได้โดยลูกจะมีอาวุธคือหอกที่ปลายหอกเป็นมีรูปร่างเป็นสัญลักษณ์ของราศีมีน แต่แม่จะสู้แบบมือเปล่า ใช้เวทน้ำได้ แต่พออยู่ในน้ำจะคืนร่างเป็นปลากับพึ่งไม่ได้ แต่ถ้าเป็นปลาตอนบนบกจะสู้ได้
  • ไลบร้า - ราศีตุลย์จากกลุ่มดาวตราชั่ง ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ สาวถือตราชั่ง ควบคุมแรงโน้มถ่วงของเป้าหมายเปลี่ยนคนอ้วนเป็นคนผอมได้ในทันที
  • ราชาเทพแห่งดวงดาว - ราชาผู้พิทักษ์โลกของเทพแห่งดวงดาว คือชายตัวใหญ่ มีดาบเล่มโตที่มีพลังทำลายล้างสูง(ทำลายพลูโตกริม ฐานยักษ์ของทาทาร์รอสอย่างง่ายดายด้วยการฟันครั้งเดียว) เป็นอาวุธประจำกาย แม้ภายนอกจะมีหน้าตาดุร้าย แต่จริงๆ แล้วเป็นเทพที่ใจดีกับยุติธรรม เคยเจอกับลูซี่ 2 ครั้ง ตอนตัดสินโทษเลโอ กับตอนชวนทีมนัตสึ จูเบีย เรวี่ไปปาร์ตี้ฉลองที่แฟรี่เทลกลับมา จนก่อเรื่องทำให้ไม่มีเวลาฝึกซ้อม

ตอนถูกเรียกออกมาโดยไม่มีสื่อเป็นรูปธรรม มีวิธีเดียวที่เรียกได้คือ คือผู้ใช้มีพลังเวทระดับสูงถึงขนาดเรียก 3 ตัวพร้อมกัน โดยเจ้านาย-ผู้รับใช้ที่มีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้งเท่านั้น เมื่อผู้ใช้ทำลายกุญแจทองคำจึงเรียกออกมาได้ จึงเท่ากับว่าลูซี่เรียกได้อีก 9 ครั้ง เพราะใช้ไปครั้งหนึ่งแล้ว กับยูกิโนะเรียกได้อีก 2 ครั้ง ส่วนกุญแจทองคำที่ใช้ไปจะพัง อีก 1 ปีกุญแจจะไปเกิดใหม่ที่ไหนสักแห่งบนโลก

Unknown Key
กุญแจที่ระบุประเภทไม่ได้
  • ออฟฟิอุคัส - ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นเทพแห่งดวงดาวลับที่ซ่อนอยู่จาก 12 จักรราศี จากกลุ่มดาวคนแบกงู รูปร่างเป็นงูตัวใหญ่สีดำเกล็ดหนา
Silver Key
เป็นกุญแจเทพดวงดาวแบบทั่วไป ที่มีซ้ำกัน
  • ครุกซ์ หรือ ลุงครุ - ชราหัวรูปไม้กางเขน เสาะหาข้อมูลที่เกี่ยวกับเทพแห่งดวงดาว แต่ต้องใช้เวลาในการหาข้อมูล เวลาลูซี่ขอให้ช่วยสืบข้อมูล จะใช้วิธีเข้าฌาน แต่จะดูเหมือนหลับไปจนหลายคนหลงเชื่อว่าเขาหลับจริงๆ ซึ่งก็มีส่วนใหญ่ที่หลับจริง มีแต่ลูซี่เท่านั้นที่แยกออก สจึงบอกความรู้ได้ แม้ว่าจะไม่ได้เรียกก็ตาม แต่ว่าตอนบอกมาแบบไม่รู้จักเวลา ในช่วงแย่ที่สุดเช่น ตอนที่โลกิใกล้สลายไป หรือตอนที่อุปราคาเปิดพอดี
  • โฮโรโลเกียม - ตู้นาฬิกายักษ์พูดเดินได้ ใช้เป็นที่หลบซ่อนกับฟื้นฟู ตามเวลาที่ไปซ่อนตัว จะพูดในสิ่งที่คนซ่อนอยู่ในตัวออกมาให้คนข้างนอกรับรู้ จะออกมาจากกุญแจเองเหมือนโลกิได้ แต่ตอนออกมาคือตอนคับขันถึงชีวิตจริงๆ แบบตอนอนิม่ากับฮาเดสเอาจริงจนเวนดี้เกือบตาย แต่ใช้ได้แค่วันละครั้ง
  • ไรร่า - เทพดวงดาวแห่งหมู่ดาวพิณ ร้องเพลงที่อ่านความรู้สึกของคนได้ แต่เรียกได้เพียงเดือนละ 3 ครั้งเท่านั้น
  • นิโคล่า หรือ พลู - เทพดวงดาวลูกสุนัข อาจจะเป็นสุนัข หรือตัวสโนว์แมน เสียงร้องคือ ปุ้ง สูงพอๆ กับแฮปปี้ ชอบกินของหวานเป็นพิเศษ และเป็นเทพดวงดาวที่ลูซี่อัญเชิญไว้ตลอดเวลาตอนไม่ได้ไปทำภารกิจ จนเป็นสัตว์เลี้ยงไป รวมทั้งเป็น mascot ประจำเรื่องควบคู่กับแฮปปี้ไปด้วย ร้องได้แค่ปู้ง โดยคนที่เข้าใจภาษาของพลูคือนัตสึกับแฮปปี้ และเทพแห่งดวงดาวเท่านั้น ซึ่งตอนเรียกออกมาไม่ต้องเสียพลังเวท
  • คาเอมล์ - เทพแห่งหมู่ดาวสิ่ว มีรูปร่างหน้าตาคล้ายหุ่นยนต์ เปลี่ยนรูปร่างเป็นอาวุธให้ผู้ใช้สู้ได้
  • พิกซิส - เทพแห่งหมู่ดาวเข็มทิศ มีรูปร่างคล้ายๆ นกผสมกับเข็มทิศ ใช้ค้นหาทิศทางได้(แม้ว่าสถานที่นั้นจะมีผลกระทบต่อเข็มทิศปกติใช้ม่ได้ก็ตาม)เคยถูกเอลซ่าพูดว่ามีเข็มทิศ จนถูกแทงใจดำครั้งหนึ่งตอนรอบคัดเลือกงานประลองเวทมนตร์ที่เขาวงกตลอยฟ้า จนกลัวเอลซ่าไปโดยปริยาย (มาจากตอน 256)
  • โพลาริส - เทพแห่งหมู่ดาวลูกหมี ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ
  • เดเน็ป - เทพแห่งหมู่ดาวหงษ์ ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ
สตาร์เดรส
เป็นเวทที่ใช้กูญแจจักราศีเพื่อสร้างชุดให้เจ้านายมีพลังของเทพแห่งดวงดาวใช้สู้ร่วมกับเทพแห่งดวงดาวได้
  • อควอเรียส - ราศีกุมภ์จากกลุ่มดาวคนถือคนโทน้ำ เป็นร่างที่ใส่ชุดว่ายน้ำ กับใช้เวทน้ำได้
  • เลโอ - ราศีสิงห์จากกลุ่มดาวสิงโต เป็นร่างที่ใดรสสีดำในงานเต้นรำ กับใช้เวทแสง
  • เวอโก้ - ราศีกันย์จากกลุ่มดาวหญิงสาว เป็นร่างที่ชุดเมดแต่ออกโป๊หน่อย กับใช้เวทดินกับขุดดินได้
  • ทอรัส - ราศีพฤษภจากกลุ่มดาววัว เป็นร่างที่ใส่เหมือนชุดคาวเกิร์ลสาวแนววัว เน้นกำลัง กับใช้เชือกที่เป็นหางวัวเป็นอาวุธแบบแส้กับบ่วงบาศ
  • ซาจิทาเรียส - ราศีธนูจากลุ่มดาวคนยิงธนู เป็นร่างใส่ชุดนักยิงธนูแบบแค่ยิงมั่วๆก็ยังโดน
  • แอเรียส - ราศีเมษจากกลุ่มดาวแกะ เป็นชุดแกะลายสลับกันของชมพูกับขาว ส่วนถุงเท้าจะเป็นสลับลายขาวดำ กับใช้เวทสร้างปุยเมฆนุ่มออกมาได้
  • เจมินี่ - ราศีเมถุนจากกลุ่มดาวเด็กแฝดเจมี่กับมินี่ เป็นใส่หมวก kokoshnik กับชุดเป็นชุดรัดรูป กับสีสลับกันไปมาทั้งชุดกับหมวก เปลี่ยนร่างตนกับอื่นๆเป็นใครที่เคยสัมผัสได้ แต่เปลี่ยนร่างเป็นคนที่อ่อนแอเท่านั้น
  • สกอร์เปี้ยน - ราศีพิจิกจากกลุ่มดาวแมงป่อง ชุดคล้ายกับชุดของสกอเปี้ยน ใช้เวททรายกับเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วทั้งทางอากาศ
  • แคนเซอร์ - ราศีกรกฎจากกลุ่มดาวปู ชุดแบบกี่เพ้าจีน กับมีอาวุธคือ ดาบคู่ที่ต่อกันเป็นกรรไกรได้
  • คาปริคอร์น - ราศีมังกรจากกลุ่มดาวแพะ เดรสสีดำโชว์ส่วน กับใส่ถุงเท้ากับปลอกผ้าที่แขนจะยาว กับใส่แว่นกันแดด
Heart Kreuz
แบรนด์เสื้อผ้าของผู้หญิงในเรื่องแฟรี่เทล ไม่เคยทำอาวุธ โดยเอลซ่าเคยไปบริษัทกับขอร้องให้ช่วยทำเกราะให้ใช้สู้ จนบริษัทหันมาผลิตเกราะกับอาวุธให้ใช้เป็นแฟชั่นอาวุธ แค่เฉพาะเอลซ่า แต่เมื่อเกราะไหนพัง เอลซ่าจะติดต่อให้ช่วยทำให่ใหม่
ชุดเกราะของเอลซ่า
ชุดเกราะที่เอลซ่าใช้ในการต่อสู้ จะใช้เวทเรยีกออกมากับเสริมพลังใส่เกราะกับอาวุธให้ทรงพลังมากขึ้น
  • Heart Kreuz Armor - ชุดเกราะปกติที่เอลซ่าสวมเป็นประจำ และเป็นชื่อแบรนด์ของชุดเกราะด้วย สับเปลี่ยนศาสตรา เปลี่ยนอาวุธอย่างรวดเร็ว ถ้าเกราะนี้ถูกทำลายจะเปลี่ยนเป็นชุดธรรมดา อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบสั้น ความจริงแล้ว Heart Kreuz ไม่เคยทำชุดเกราะแต่เอลซ่ากลับพูดว่า "ทำให้ฉันหน่อยไม่ได้หรือไง"
  • เกราะกงล้อสวรรค์ - ชุดเกราะที่มีปีกเหล็ก 4 ปีกติดที่หลัง มีพลังเวทที่เสกดาบได้เป็นจำนวนมาก ใช้สู้กับคู่ต่อสู้หลายๆ คน บินได้ในระยะสั้นๆ อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบเวทคู่
  • เกราะปีกดำ - ชุดเกราะมีปีกค้างคาวติดที่หลัง คุณสมบัติพิเศษคือเพิ่มพลังโจมตี บินได้ในระยะสั้นๆ หากสวมชุดเกราะนี้ อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบสั้นแบบเกราะทมิฬ
  • เกราะเทพอัคนี - ชุดเกราะที่มีรูปลักษณ์คล้ายๆ มังกรสีแดงดำ คุณสมบัติพิเศษคือกันการโจมตีประเภทไฟได้ 50 % ดับใช้ไฟโจมตีได้เช่นกัน อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบเพลิง
  • เกราะยักษ์ - ชุดเกราะสีทองสไตล์ barbaric (คนชนชาติป่าเถื่อน) เพิ่มความแรงในการขว้างปาสิ่งของได้ อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ หอกพิฆาตมาร
  • เกราะเพชร - ชุดเกราะรูปลักษณ์คล้ายหุ่นยนต์ เป็นชุดเกราะที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูงที่สุดของเอลซ่า ถึงขนาดต้านจูปิเตอร์ได้จนเกราะพังก็ตาม ใช้ต้านทานเวทมนตร์ที่มีอานุภาพสูงได้ ทำมาจากเพชร อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ โล่คู่ (หากประสานกันแล้วจะเป็นการร่ายเวทโล่เวทมนตร์ขนาดใหญ่ออกมาได้)
  • เกราะโลกันตร์ - 1 ในชุดเกราะที่ประสิทธิภาพสูงสุดของเอลซ่า รูปลักษณ์คล้ายนักรบปีศาจสีดำ พลังที่แท้จริงของชุดเกราะนี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่คร่าวๆ คือเน้นไปทางทำลายล้าง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ กระบองหนามเหล็กยักษ์ (เอลซ่าเคยกล่าวถึงอานุภาพชุดเกราะนี้ไว้ว่า "ไม่เคยมีศัตรูคนไหนรอดชีวิต เมื่อได้เห็นชุดเกราะนี้" อ้างอิงจากอนิเมะตอนที่ 38)
  • เกราะพุ่งทะยาน - ชุดเกราะที่ออกสไตล์นักรบเสือชีตาร์ คุณสมบัติพิเศษคือเพิ่มความเร็วในการต่อสู้ กับใช้สู้ในป่า อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบยาวคู่
  • เกราะตระกูลเหยา - ชุดเกราะที่มีลักษณะสไตล์ซามูไรสีม่วง คุณสมบัติพิเศษคือเป็นชุดเกราะคือเป็นเสื้อผ้าที่ยืดหยุ่นได้ (ต่อให้ถูกเวทควบคุมวัตถุ ก็ยังคบรูปเดิม) อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ทวนยาว เอาชนะมิดไนต์จากโอราเชี่ยน เซสได้โดยใช้เกราะนี้
  • เกราะประกายพรึก - ชุดเกราะสีขาว ติดผ้าส้มติดปีกที่ไหล่ 2 ข้าง โจมตีด้วยไฟฟ้าจากดาบสองข้าง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้ คือ ดาบสองมือ
  • เกราะแห่งภูต - ชุดเกราะที่ประสิทธิภาพสูงสุดของเอลซ่า เป็นเกราะที่แบกรับนามของแฟรี่เทล และเป็นเกราะที่แฟรี่เทลภาคภูมิใจ ใช้สู้ในครั้งแรกตอนศึกที่เอโดราส เป็นเกราะสุดท้ายที่ปะทะกับเอลซ่า ไนท์วอคเกอร์ อาวุธที่ใช้คู่กับเกราะนี้ คือ ดาบแห่งภูต
  • เกราะจ้าววารี - ชุดเกราะสไตล์มนุษย์ปลา เน้นสู้ในน้ำ กับต้านน้ำและใช้เวทน้ำได้ ใช้เอาชนะจูเบียกับลิซาน่าในตอนสอบเลื่อนเป็นระดับ S อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้ คือ ดาบคริสตัล
  • เกราะเทพสายฟ้า - ชุดเกราะสไตล์ไปทางเทพีกรีกโบราณ คุณสมบัติพิเศษคือต้านทานสายฟ้าในระดับของลัคซัสได้ ซึ่งโจมตีกับป้องกันด้วยสายฟ้าได้ด้วย ถักเปียที่ผมด้านหลัง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้ คือ หอกสายฟ้า
  • เกราะอำลาแฟรี่เทล - ชุดเกราะสไตล์นักรบศักดิ์สิทธิ์เกราะหนัก เป็นชุดเกราะเดียวที่เอลซ่าไม่ได้ใช้สำหรับต่อสู้ เอลซ่าจะใช้ต่อเมื่อทำพิธีอำลาให้กับสมาชิกในกิลด์แฟรี่เทลคนไหนก็ตามที่จำต้องออกจากกิลด์ไป อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้ คือ ธงตราประจำกิลด์แฟรี่เทล ไม่ใช่เกราะที่ใช้สู้แต่มีใช้ทำพิธีอำลาสมาชิกแฟรี่เทลเท่านั้น
  • เกราะล่อตาล่อใจ - ชุดเกราะมีเกราะแค่ที่ส่วนแขน ลักษณะชุดเหมือนใส่ชุดว่ายน้ำ 2 พี แล้วมีถุงน่อง มีอาวุธเป็นดาบ 1 เล่ม ใช้ยั่วยวนศัตรู
  • เกราะเทพนางฟ้า- เกราะที่หรูหรา ที่ใช้พลังเวทมาก เมื่อใครสวมคือนักดาบกับจอมเวทที่แกร่งที่สุด ในสิบปีไม่มีใครสวมใส่ได้ มีง้าวขนาดใหญ่
  • เกราะเจาะทะลวง - เกราะอัศวิน มีอาวุธคือหอกด้ามใหญ่ที่มีน้ำหนัก เน้นในการใช้หอกแทงศัตรูเป็นหลัก
  • เกราะปีกดาบ - เกราะที่เป็นเดรสตรงตัวคนใส่ แต่จะมีดาบติดเป็นปีก มีดาบ 4 คู่ ควบคุมให้ดาบลอยไปฟันศัตรูได้ กับหยิบมาใช้ฟันก็ได้
  • เกราะเทพแห่งสายลม - เกราะที่เป็นแนวเทพแห่งสายลมตามชื่อ มีอาวุธดาบสามลม โดยเกราะนี้จะเน้นความเร็วเป็นหลัก
  • เอลซ่าตอนถอดเกราะ - ตอนที่เอลซ่าสู้โดยไม่ใช้เกราะ เป็นตอนเอลซ่าเอาจริง ใช้เป็นเหมือนไพ่ตายใบสุดท้าย ลักษณะการแต่งตัวเป็นแบบ ผูกหางม้า มีผ้ารัดหน้าอก กับใส่กางเกงสีแดงที่ขากางเกงเป็นลายไฟ โดยมีอาวุธเป็นดาบคู่ โดยจะสู้แบบระยะประชิดโดยตัวดาบจะอาบพลังเวทมนตร์เพื่อเพิ่มความคมในการฟันเป็นพลัง
ปีศาจแห่งเกาะการูน่า
เป็นปีศาจมีปีก ที่จำแลงกายเป็นมนุษย์ได้ ทำให้เหลือแค่บางส่วนที่ยังเป็นปีศาจ แต่ถ้าโดนม่านพลังของมูนดริป จะเกิดการสับสนตัวเองว่าเป็นมนุษย์ที่โดนสาปแต่เมื่อมูนดริปหายไป หรือออกจากอาณาเขตความจำจะกลับมา
มูนดริป
เป็นเวทที่ทำการประกอบพิธีตอนมีพระจันทร์เต็มดวง จนเกิดมีแสงสีม่วงออกมา แสงนั้นละลายเวทน้ำแข็งที่ไม่สามารถละลายได้ อย่างไอซ์เชลหรือเวทน้ำแข็งทุกชนิด มูนดริปนั้นเป็นรูปแบบทั้งแสงกับแก๊สและของเหลว แต่จะมีผลข้างเคียงต่อพวกปีศาจที่อาศัยบนเกาะการูน่าคือ ทำให้ความทรงจำสับสนคิดว่าเป็นมนุย์ที่ถูกสาปเพราะแสงจากมูนดริป
ไอซ์เชล
เวทน้ำแข็งที่ไม่มีวันละลาย เป็นสุดยอดเวทน้ำแข็งที่จะผนึกเหยื่อให้ถูกแช่น้ำแข็งตลอด แต่ผลที่ตามมาคือผู้ร่ายเวทจะแปรสภาพเป็นน้ำแข็งที่ผนึก ถ้าละลายน้ำแข็งเท่ากับฆ่าผู้ใช้ โดยเหยื่อที่ถูกผนึกนั้นจะถูกสูบพลังชีวอตไปเรื่อยจนเสียชีวิตจากข้างใน แต่ถ้าเกิดผู้ใช้หยุดร่ายเวทไอซ์เชลกลางคันจะไม่เป็นไรกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจากหมดแรง
ลอส ไอซ์เชล
เวทที่เหนือกว่าไอซ์เชล เป็นการประสานไอซ์เชลกับ Lost magic ของเดวิลสเลเยอร์ลงไป ซึ่งผลก็เหมือนกับไอซ์เชลแต่รุนแรงกว่า กับจะทำให้ความทรงจำของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้จากสูญหายไปด้วย
Super Mage Giant Phantom MK II
อาวุธกลไกพลังทำลายล้างสูงของแฟนธ่อมลอร์ด ซึ่งแปลงมาจากตัวอาคารของกิลด์แฟนธ่อมเอง
มหาเวททั้ง 3 แห่งแฟรี่เทล
เวทมนตร์ของแฟรี่เทลที่เป็นเวทอันยึ่งใหญ่ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 อย่าง ได้แก่
  • แฟรี่ลอว์ - เวทแห่งการพิพากษาที่มีพลังทำลายล้างแผ่รัศมีไปได้ทั่วเมือง มีผลทำลายแต่ศัตรูเท่านั้น แต่ไร้ผมกับมิตรและวัตถุ โดยมีผลข้างเคียงตอนใช้คือ อายุขัยของผู้ใช้จะลดลงไปตามจำนวนศัตรูที่โดนเวทนี้ เป็นการบั่นทอนชีวิต เมื่อใช้จนอายุขัยหมดจะเสียชีวิต แต่จะใช้แล้วไร้ผลจะไม่เกิดอะไร ซึ่งเป็นเวทที่ถูกดัดแปลงมาจา ลอว์
  • แฟรี่กลิตเตอร์ - เวทโจมตีที่มีพลังเทียบเท่ากับแฟรี่ลอว์ ผู้ใช้จะมีสัญลักษณ์โผล่ออกมาที่แขน พลังที่ไม่แบ่งแยกมิตรกับศัตรู เป็นเวทที่ถูกสร้างมาเพื่อทำลายผนึกแฟรี่ฮาร์ต
  • แฟรี่สเฟียร์ - เวทป้องกันขั้นสูงสุดของแฟรี่เทลที่ป้องกันภัยกับสิ่งชั่วร้ายได้จากทุกสิ่ง การจะใช้ได้ต้องมีสายสัมพันธ์ของกิลด์อย่างลึกซึ้งของแฟรี่เทลเท่านั้น ยิ่งมีสายสัมพันธ์มากยิ่งแข็งแกร่งตาม แต่ว่าเมื่อใช้แล้ว จะอยู่ในสภาพแช่แข็งเป็นเวลาเกือบ 7 ปี ถึงจะคลายได้
ลูเมน ฮิสทอร์ หรือแฟรี่ฮาร์ท
ความลับของแฟรี่เทล ซึ่งอยู่ภายในทางลับในห้องใต้ดินของตึกแฟรี่เทลหลังเก่าเอาไว้ เป็นสิ่งที่มีเพียงมาสเตอร์แฟรี่เทลเท่านั้นที่จะรู้ได้ แบบรุ่นสู่รุ่น เป็นเวทที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่ามหาเวททั้ง 3 แท้จริงคือมวลเวทไร้ขีดจำกัดที่เพรช มาสเตอร์รุ่นที่ 2 สร้างขึ้นมาจากการหาทางคืนชีพ เมวิสมาสเตอร์รุ่นแรก แต่ล้มเหลว กับมวลนั้นอยู่ในร่างเมวิส มีความเป็นไปได้ว่าพลังเวทไร้ที่สิ้นสุดนั้นใช้ฆ่าเซเรฟลงได้ หรือใช้เป็นพลังงานทำการยิงเอเทเรี่ยนที่ไม่สิ้นสุดได้
10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
ตำแหน่งที่สภาแต่งตั้งจอมเวทที่เก่งกาจที่สุดในทวีป ทั้ง 10 คน แต่ไม่ใช่ว่า 10 คน จะสูสีกัน โดยทุกคนจะมีสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของตำแหน่ง เช่นเสื้อผ้า หรือสร้อยเป็นต้น หลังจากสภาจอมเวทล่มสลายไปเพราะทาทาร์รอส 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่จึงทำหน้าที่รับผิดชอบตั้งตนเป็นสภาจอมเวทแทน ได้แก่
  • มาคาลอฟ เดรเยอร์ - กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 3,6,8 ปัจจุบันหายสาปสูญ
  • โจเซ่ โพล่า - อดีตกิลด์มาสเตอรแฟนธ่อม ลอร์ด (ปัจจุบันโดนปลดออก)
  • ซิกเรน (เจราล เฟอร์นันเดส) - อดีตสมาชิกของสภาจอมเวทย์ (ปัจจุบันโดนปลดออก)
  • จูร่า เนคิส์ - อดีตสมาชิกในกิลด์ลาเมียสเกล ปัจจุบันไต่เต้าจนอยู่อันดับ 5
  • วัลร็อต ซีเคน - อดีตสมาชิก 1 ในผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทลรุ่นแรก ปัจจุบันมีร่างกายเป็นต้นไม้ อยู่อันดับ 4
  • วูลฟ์ไฮม์ - อยู่อันดับ 3
  • แดรคิวลอส ไฮเบเรี่ยน - อยู่อันดับ 2 เป็นประธานสภาจอมเวทคนใหม่
  • ก็อด เซเรน่า - อยู่อันดับ 1 ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีป แต่ว่าหลังจากจบอวตารไปไม่นาน ก็เข้าร่วมกับอาณาจักรอัลวาเรซ ขนาดเทพทั้ง 4 ของอิชกัลเพียง 3 คน กับจูร่าร่วมมือกันยังสู้ไม่ไหว ปัจจุบันถูกแอคโนโลเดียฆ่าอย่างง่ายดาย
เทพทั้ง 4 แห่งของอิชกัล
สมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ 4 คน โดย ทั้ง 4 คนไม่ใช่มนุษย์แต่เคยเป็นมนุษย์มาก่อนบางคน
จูปิเตอร์
เป็นปืนใหญ่พลังเวทชนิดหนึ่ง มีหลักการทำงานเหมือนกันกับเอเทเรี่ยน แต่ต่างกันตรงที่ไม่ได้ใช้พลังเวทหลายๆ ธาตุมาบีบอัดรวมกันใส่แท่นหิน แต่รวมไว้ในที่ลาคริม่าขนาดใหญ่ในตัวกลไกของปืนใหญ่ มีอานุภาพสูง ถือเป็นอาวุธที่ใช้ในสงคราม มักติดตั้งในตัวกิลด์ ยานพาหนะ หรือสถานที่ต่างๆ เช่น เรือเหาะของกริมมัวร์ ฮาร์ท หรืออาคารกิลด์แฟนธ่อมลอร์ด
มังกร
สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในเอิร์ธแลนด์ ทุกตัวใช้เวทมนตร์ได้อย่างชำนาญ กับจะแข็งแกร่งตามอีเทอร์นาโนในบรรยากาศ ยิ่งมีมากพลังของมังกรยิ่งมากตาม สิ่งที่ฆ่ามังกรได้คือมังกรกันเองหรือดราก้อนสเลเยอร์เท่านั้น โดยเกล็ดของมังกรเมื่อหลุดออกจากร่างก็จะซีดลงทันที แบบเกล็ดของอิกนีลเป็นสีแดง แต่เมื่อหลุดออกจะซีดเป็นสีขาวทันที แต่ว่า 400 ปีก่อน มังกรมีแนวคิด 2 แบบคือ กินมนุษย์เป็นอาหาร หรืออยู่ร่วมกับมนุษย์ แนวคิดที่ต่างกันจึงเกิดสงคราม แต่มังกรก็สูญพันธุ์ไปหมดเพราะฝีมือของสงครามกับแอคโนโลเกีย มังกรในเรื่องนี้มี ได้แก่
มังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์
เหล่ามังกรที่เดินทางผ่านอุปราคากับสิงในตัวดราก้อนสเลเยอร์
  • อิกนีล ราชามังกรไฟ เพศผู้
  • เมทัลลิคาน่า มังกรเหล็ก เพศผู้
  • แกรนดีเน่ มังกรนภา เพศเมีย
  • สกายอดัม มังกรเงา เพศผู้
  • ไวส์โลเกีย มังกรขาว เพศผู้
  • ซิลโคนิส(วิญญาณ) มังกรหยก เพศผู้ มังกรตัวแรกที่เวนดี้ได้เรียกเป็นผี
มังกรที่ออกมาจากอุปราคา
เป็นมังกรเมื่อ 400 ปีก่อน ที่ออกมาจากอุปราคาข้ามกาลเวลามาในปี x791 ทั้งหมด 7 ตัว ถูกโร็คใช้เวทควบคุมมังกร
  • ซิลโคนิส มังกรหยก เพศผู้ ตัวที่สู้กับเวนดี้และลัคซัส รู้สึกว่าฉายาของเขาเจ้าหญิงฮิซุยจะเป็นคนตั้งให้
  • มาเธอร์กรี เพศผู้ ตัวที่โร๊คขี่อยู่ สร้างมังกรตัวเล็กจำนวนมากเป็นกองทัพ กับมีผิวแข็งเป็นเพชรอีกด้วย
  • แอทลาส เฟรม มังกรเพลิง เพศผู้ มีร่างเป็นไฟทั้งตัวกับเป็นเพื่อนสนิทอิกนีล
  • รีไวล์ เพศผู้ ตัวที่ต่อสู้กับสติง
  • ซิสเซอร์รันเนอร์ ตัวที่มีความเร็ว สู้กับโร๊ค
  • มังกรหิน เพศผู้ ตัวเป็นหินกับไร้จมูก สู้กับคอบร้า
  • มังกรดำ ตัวที่สู้กับกาซิล
มังกรที่เป็นผู้นำ
มังกรที่เป็นผู้นำในอดีต
  • แอคโนโลเกีย ราชามังกร (อดีตดราก้อนสเลเยอร์) 1 ในดราก้อนสเลเยอร์ที่ถูกสร้างโดยมังกรเมื่อ 400 ปีก่อนในสงคราม แต่เกิดบ้าคลั่งจึงไล่ฆ่ามังกรทั้งมิตรกับศัตรู จนวิวัฒนการการกลายเป็นมังกรเพราะใช้เวทปราบมังกรมาเกินไป
  • เบลเซเรี่ยน มังกรแห่งปัญญา เพศผู้ ผู้นำของมังกรทวีปตะวันออก ที่คิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ กับมีสติปัญญาฉลาดมากที่สุด
  • ไอลีน เบลเซเรี่ยน ราชินีมังกร (อดีตดราก้อนสเลเยอร์) คนสนิทของเบลเซเรี่ยน ที่กลายร่างเป็นมังกรเหมือนแอคโนโลเกีย
มังกรที่ต้องถูกผนึกในเควส 100 ปี
มังกรที่เป็น 5 เทพเจ้ามังกร
  • เมอร์คโฟเวีย เทพมังกรวารี เพศผู้
  • อิกเนีย เทพมังกรไฟ เพศผู้
  • อัลตรอน เทพมังกรไม้
  • เซลีน เทพมังกรดวงจันทร์
  • เบียร์เนส เทพมังกรเหล็ก
เวทควบคุมมังกร
เวทที่ใช้ควบคุมมังกรที่โร็คจากอนาคตคิดค้นขึ้นมา ใช้สู้กับแอคโนโลเกีย แต่ใช้คบคุมแอคโนโลเกียไม่ได้ เพราะเดิมทีแอคโนโลเกียนั้นเคยเป็นมนุษย์มาก่อน
วันที่ 7 เดือน 7
วันที่มังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 หายตัวไป ซึ่งอุปราคาส่งมังกรที่สิงดราก้อนสเลเยอร์ข้ามกาลเวลาจากอดีตไปอนาคตในอนาคต 400 ปี
ดราก้อนสเลเยอร์
ผลงานการสร้างให้จอมเวทมนุษย์ใช้เวทปราบมังกรโดยฝีมือของมังกร กินธาตุประจำตัวเป็นอาหารเอฟื้นฟูรักษาความเหยื่อยล้า แต่รักษาบาดแผลไม่ได้ กับกินเวทของก็อดสเลเยอร์ไม่ได้นอกจากว่าจะทำให้เวทในตัวหมดก่อนแล้วค่อยกิน จุดอ่อนคือมีอาการเมาพาหนะที่เป็นวัตถุเคลื่อนที่ คือการบ่งบอกว่าเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง แต่ถ้าอยู่บนสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนที่จะไม่เป็นไร
  • รุ่น 1:จอมเวทที่ถูกมังกรเลี้ยงดูกับเรียนรู้เวทโดยตรง จนใช้เวทปราบมังกรได้ แต่ถ้าใช้เวทปราบมังกรมากเกินไป จะทำให้วิวัฒนาการร่างเป็นมังกร ผู้ใช้คือ
    • นัตสึ ดรากูนีล - ดราก้อนสเลเยอร์อัคคี - ผู้สอน ราชามังกรไฟ อิกนีล
    • กาซิล เรดฟ็อกซ์ - ดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก - ผู้สอน มังกรเหล็ก เมทัลลิคาน่า
    • เวนดี้ มาร์เวล - ดราก้อนสเลเยอร์นภา - ผู้สอน มังกรนภา แกรนดีเน่
    • แอคโนโลเกีย - ดราก้อนสเลเยอร์ ปัจจุบันเป็นราชามังกร - ผู้สอน มังกร
    • ไอลีน เบลเซเรี่ยน - ดราก้อนสเลเยอร์ปัญญา ปัจจุบันเป็นราชินีแห่งมังกร - ผู้สอน มังกรแห่งปัญญา เบลเซเรี่ยน
  • รุ่น 2:จอมเวทที่ถูกฝังลาคริม่าไว้ในตัว จะใช้เปทปราบมังกร ที่ไม่ได้เรียนจากมังกร ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบวิวัฒนาการเป็นมังกร แต่จะเมาพาหนะเท่านั้น ผู้ใช้คือ
    • ลัคซัส เดรเยอร์ - ลาคริม่า ดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้า - ผู้ฝังลาคริม่า พ่อของลัคซัส อีวาน เดรเยอร์
    • เอริค - ลาคริม่า ดราก้อนสเลเยอร์พิษ - ผู้ฝังลาคริม่า เบรน
    • ก็อด เซเรน่า - ลาคริม่า ทั้ง 8 ดราก้อนสเลเยอร์ ถ้ำ ทะเล ไฟนรก พายุ และอีก 4 ธาตุไม่ทราบ
  • รุ่น 3:ได้เรียนวิชาจากมังกรกับถูกฝังลาคริม่าในตัวด้วย มีผลทำให้กลายร่างเป็นมังกร เพราะได้รับการสอนมาจากมังกรด้วย ผู้ใช้คือ
    • สติง ยูคลิฟ - ดราก้อนสเลเยอร์ขาว - ผู้สอนกับฝังลาคริม่า มังกรขาว ไวส์โลเกีย
    • โร็ค เชนี่ - ดราก้อนสเลเยอร์เงา - ผู้สอนกับฝังลาคริม่า มังกรเงา สกายอดัม
  • รุ่น 4:กองทัพสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นจากพลังเวทของมังกรโดยตรง
  • รุ่น 5 หรือดราก้อนอีทเตอร์:ได้เวทปราบมังกรจากการกินมังกร จึงไม่ได้รับผลการเมาพาหนะและกลายเป็นมังกร
    • คิเรีย - ดราก้อนสเลเยอร์ดาบ
    • แมดโมล - ดราก้อนสเลเยอร์เกราะ
    • สคาเรียน ไรเดอร์ - ดราก้อนสเลเยอร์กระดูก
    • จอร์จ ไรเซ็น - ดราก้อนสเลเยอร์
โหมดมังกรผสานธาตุ
ดราก้อนสเลเยอร์ที่กินธาตุที่ 2 เข้าไป ทำให้ใช้ธาตุผสานกัน มีพลังเวทมากขึ้นเหมือนดราก้อน ฟอร์ซ แต่รุนแรงกว่า ซึ่งมีเวลาจำกัดกว่า พอใช้เสร็จจะหมดแรงไปสักระยะ ถ้าฝึกจนชินก็จะไม่รับภาระ ผู้ใช้คือ
  • นัตสึ ดรากูนีล - ดราก้อนสเลเยอร์อัคคีกับสายฟ้า ของลัคซัส
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ - ดราก้อนสเลเยอร์เหล็กกับเงาของโร็ค
  • โร็ค เชนี่ (จากอนาคต) - ดราก้อนสเลเยอร์เงากับขาวของสติง
  • สติง ยูคลิฟ - ดราก้อนสเลเยอร์ขาวกับเงาของโร็ค
ท่าลับ
ท่าเฉพาะในแต่ละธาตุ เป็นท่าไม้ตายสูงสุด
  • นัตสึ ดรากูนีล - ดราก้อนสเลเยอร์อัคคี - ดาบระเบิดเพลิงดอกบัวแดง, ดาบวิหคเพลิงโลกันต์, หมัดมังกรเพลิง
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ - ดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก - ดาบมังกรเหล็กแสงศักสิทธิ์
  • เวนดี้ มาร์เวล - ดราก้อนสเลเยอร์นภา - คมมีดวายุ , ทางช้างเผือก
  • ลัคซัส เดรเยอร์ - ดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้า - สายฟ้าคำราม
  • เอริค - ดราก้อนสเลเยอร์พิษ - คลื่นเกล็ดมังกรพิษ
  • โร็ค เชนี่ - ดราก้อนสเลเยอร์เงา - ดาบชาโดว์แบล็คเงากลืนกิน
  • สติง ยูคลิฟ - ดราก้อนสเลเยอร์ขาว - โฮลี่โนว่า
ดราก้อน ฟอร์ซ
วิชาขั้นสูงสุดของเวทปราบมังกร ที่เพิ่มพลังเวทให้ตนเองมากขึ้น 2-3 เท่า เปรียบเสมือนกับการใช้ โหมดมังกรผสานธาตุ แต่ด้อยกว่า หลังใช้แล้วร่างกายจะอ่อนแรงไปสักระยะ ในเรื่องมีผู้ที่ใช้ได้ คือ
  • นัตสึ ดรากูนีล - ดราก้อนสเลเยอร์อัคคี ครั้งแรกตอนกินเอเทเรี่ยน ครั้ง 2 ตอนกินไฟสีทองของเจราล ต่อมาก็ฝึกจนชำนาญ
  • โร็ค เชนี่ - ดราก้อนสเลเยอร์เงา
  • สติง ยูคลิฟ - ดราก้อนสเลเยอร์ขาว
  • เวนดี้ มาร์เวล - ดราก้อนสเลเยอร์นภา
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ - ดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก
ลาคริม่า
ผลึกชนิดหนึ่งในโลกเวทมนตร์ ที่ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ที่เอโดราสลาคริม่าถูกนำมาผสมกับอาวุธจนกลายเป็น อุปกรณ์พลังเวท กับพลังงาน ถ้าเอาไปฝังในมนุษย์จะกลายเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 แต่ถ้าดึงลาคริม่าออก ผู้ที่ถูกฝังจะเป็นอันตรายถึงชีวิต
R System
หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หอคอยสวรรค์ เป็นสถานที่ที่ใช้ชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นคืนชีพได้ โดยต้องแลกกับชีวิตคน 1 คน เพื่อชุบชีวิต 1 คน กับต้องใช้พลังงาน 2.7 ล้าน อีเดีย แต่การคืนชีพไม่สำเร็จ เนื่องจากถูกนัตซึขัดขวางและทำลายหอคอย
อาวุธของสภาจอมเวท
อาวุธของทางสภาจะใช้ตามระดับความอันตราย ตามความสำคัญ
  • เอเทเรี่ยน - เป็นเวทมนตร์ขั้นสูงสุดที่เกิดจากการบีบอัดพลังเวทหลายๆธาตุหลายๆชนิดบรรจุไว้ในแท่นหินยักษ์ที่เป็นตัวกลางในการยิงพลังเวทที่ชื่อ แซทเทิลไลท์ สแควร์ (Satellite Square) ถือเป็นอาวุธไพ่ตายสุดท้ายของสภาจอมเวท มีพลังรุนแรงถึงขนาดล้างประเทศหนึ่งให้หายไปได้ในพริบตา โดยการอนุมัติจำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากสมาชิกของสภาจาก 5 คน จากใน 9 คน แต่ 7 ปีต่อมาได้เปลี่ยนเป็น 9 คน
  • เฟธ - มรดกสีขาว เป็นความลับของสภาจอมเวท ที่มีสมาชิกไม่กี่คนที่รู้ คืออาวุธระเบิดพัลธ์เวทมนตร์ รูปเสาหินที่บนยอดเป็นหน้าคน 3 พันจุด เมื่อทำงาน จะทำให้ใช้เวทมนตร์ทั้งทวีปไม่ได้ วิธีทำลายคือคำสั่งทำลายตัวเองที่ระบบคำสั่งมือระยะใกล้ แต่เฟธถูกทำลายโดยฝีมือของมังกร 4 ตัวที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์(ยกเว้นอิกนีล)
สมาพันธ์บาลาม
คือกิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจ 3 แห่งมารวมกัน ประกอบด้วยโอราเชียน เซส , กริมมัวร์ ฮาร์ท , ทาร์ทารอส โดยทั้ง 3 จะมีกิลด์ย่อยในสังกัดจำนวนมากเป็นกองทัพ 7 ปีต่อมาหลังจากการทำลายล้างของแอคโนโลเกีย กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจในสมาพันธ์บาลามเหลือเพียงแต่ทาร์ทารอส ในเรื่องทั้ง 3 กิลด์ที่มีจอมเวทระดับ S หรือผู้ที่แข็งแกร่งในกิลด์ที่เป็นสมาชิกหลัก ที่ถูกเรียกเป็นกลุ่ม ที่ยศอยู่ต่ำกว่า กิลด์มาสเตอร์ คือ
  • โอราเชียน เซส - กุญแจคำอธิษฐานทั้ง 6 มี 6 คน
  • กริมมัวร์ ฮาร์ท - กลุ่มเจ็ดวงศานรก มี 7 คน และมีรองกิลด์มาสเตอร์ อีก 1 คน ที่เป็นผู้รับผิดชอบ
  • ทาร์ทารอส - ประตูผีทั้ง 9 มี 9 คน และมีรองกิลด์มาสเตอร์ อีก 1 คน ที่เป็นผู้รับผิดชอบ
เนอร์วาน่า
เมืองเคลื่อนที่สูบเวทมนตร์เป็นพลังงาน เป็นเวทมนตร์ที่สลับความดีความชั่วในจิตใจของคน เปลี่ยนคนดีเป็นเลว เลวเป็นดี ส่งผลต่อคนที่อยู่ในรัศมีใกล้ๆ ที่มีจิตใจรู้สึกแค้นต่อคนสำคัญกับตนที่เสียชีวิตไป หรือว่ากำลังสับสนระหว่างความดีกับความชั่ว แต่ว่าถ้าคนสำคัญยังมีชีวิตอยู่ พลังของเนอร์วาน่าจะหายไปทันที จุดอ่อน คือ ที่ขาทั้ง 6 ที่ใช้เดิน จะดูดซับพลังเวทจากฟื้น เพิ่มฟื้นตัว แต่ละข้างจะมีลาคริม่าที่ฟื้นฟูตนอยู่ คือมี 6 อัน ซึ่งถ้าทำลายลาคริม่าไปแค่ที่หนึ่ง ลาคริม่าที่เหลือจะซ่อมแซมกลับเป็นเหมือนเดิมในทันที แต่ถ้าทำลายไปพร้อมกันหมดในเวลาเดียว เนอร์วาน่าจะถูกทำลายในทันที
อูราโน่ เมเทรีย
สุดยอดเวทของผู้ใช้เทพแห่งดวงดาว เป็นพลังของเทพดวงดาวทั้ง 88 ที่ต้องร่ายทำนองออกมาพอปล่อยพลังออกมาเป็นเวทโจมตีที่รุนแรงเมื่อใช้แล้วแรงจะหมดแรงทันที
โลกเอโดราส
โลกคู่ขนานกับโลกปกติ ที่มีเวทมนตร์ขีดลำกัด มี 2 เผ่า อาศัยอยู่ คือ มนุษย์กับเอ๊กซ์ซีด เป็นโลกที่จอมเวทไม่มีเวทมนตร์ในตัว จึงใช้ลาคริม่าผสานกับอุปกรณ์เป็นอาวุธ
อานิม่า
เวทมนตร์มิติเวลาขั้นสูง ที่เก็บเกี่ยวพลังเวทจากโลกอื่นๆ ดูดสิ่งต่างๆเข้ามา กลายสภาพให้เป็นลาคริม่า กับเป็นประตูเชื่อมมิติด้วยกัน แต่อนิม่าไม่มีผลกับดราก้อนสเลเยอร์ แต่ถ้าอานิม่าสลับขั้วจะทำให้เวทมนตร์ในเอโดราสทั้งหมดถูกส่งมาที่เอิร์ธแลนด์แทน
เอกซ์ซีด
สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในมิติเอโดลาส เป็นเผ่าพันธุ์แมวยืน 2 ขา กับพูดได้ มีสติปัญญากับความคิดนั้นใกล้เคียงกับมนุษย์มาก เป็นเพียงเผ่าเดียวที่ใช้เวทมนตร์สายลมในการเสกปีกบินได้อย่างอิสระ แต่พละกำลังจะอ่อนแอกว่ามนุษย์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในมิติเอิร์ธแลนด์
โดม่า อานิม
ในภาษาเอโดราสแปลว่า นักรบมังกร คืออาวุธต้องห้ามที่ถูกผนึกไว้ที่โลกเอดราส หุ่นยนต์มังกรยักษ์ที่ดูดซับพลังเวทเป็นพลังงาน มีเกราะป้องกันพลังงานเวทมนตร์จากด้านนอก ถ้าเปรียบเทียบกับเอิร์ธแลนด์ ก็คือแอคโนโลเกียเวอรืชั่นหุ่นยนต์ยักษ์ที่ถูกบังคับจากภายใน
Lost Magic
เวทมนตร์ที่สาบสูญในอดีตเมื่อ 400 ปีที่แล้ว มีข้อเสียคือถ้าใช้มากเกินไปจะทำให้ร่างกายแปรสภาพไปตามชนิดของ Lost Magic ที่ใช้ แล้วก็ตายในที่สุด
ก็อดสเลเยอร์
จอมเวทที่ถูกพระเจ้า(ความจริงเป็นมนุษย์ที่ใช้ Lost Magic) เลี้ยงดูกับถูกถ่ายทอดเวทมนตร์ให้มีความสามารถเหมือนกับดราก้อนสเลเยอร์ รวมทั้งใช้เวทมนตร์ปราบพระเจ้าได้ เวทมนตร์ที่ก็อดสเลเยอร์ใช้ลักษณะเป็นธาตุกับมีสีดำ เป็น Lost Magic รูปแบบหนึ่ง เป็นธาตุที่ดราก้อนสเลเยอร์กินไม่ได้ แต่กินเวทของดราก้อนสเลเยอร์ได้ กับไม่ฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าด้วยการกินเวทได้ ซึ่งผู้ที่เป็นก็อดสเลเยอร์ในเรื่อง ได้แก่
  • ซันโครว - ก็อดสเลเยอร์อัคคี - ผู้สอนมาสเตอร์ฮาเดส
  • ออก้า นานาเกียร์ - ก็อดสเลเยอร์อัสนี - ผู้สอนไม่ทราบ
  • เชอเรีย เบลนดี้ - ก็อดสเลเยอร์นภา - เรียนด้วยตนเอง (ความจริงแกรนโดม่าเป็นมอบหนังสือเรื่องก็อดสเลเยอร์ให้เชอเรียจึงอ่านศึกษาจนเป็นได้)
งานประลองเวทมนตร์
การแข่งขันที่ประเทศฟิโอเร่จัดตั้งขึ้นเพื่อหากิลด์จอมเวทที่เป็นอันดับ 1 ของแต่ละปี เริ่มจัดตั้งขึ้นเมื่อ 1 ปี หลังจาก แฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายไป รูปแบบการแข่งขันแต่ละปีจะแตกต่างกันไป โดยให้ 1 ทีม มาจาก 1 กิลด์ แต่ปี x791 ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้มี 2 ทีม ใน 1 กิลด์ ในทีมมี 5 คน ห้ามไม่ให้กิลด์มาสเตอร์กับคนนอกกิลด์มาเข้าร่วมทีม และเปลี่ยนสมาชิกได้ตลอด รอบแรกเป็นการเกณฑ์ทีมจากทั้งหมดให้เหลือ 8 ทีม ผ่านเข้ารอบตัดสิน แข่งตั้งแต่วันที่ 1-4 จะเป็นแข่งวันละ 2 รอบ ในวันที่ 5 คือวันหยุดพักผ่อนเพื่อเตรียมตัว โดยวันงานมีตั้งแต่วันที่ 1-6 ก.ค ของทุกปี
  • รอบแรก:แข่งแบบกีฬาให้ส่งตัวแทนมาลงแข่งให้ 8 ทีม โดยมีวัดอันดับ แต่ละอันดับ มีคะแนนเรียงลำดับจากมากไปน้อย 10-8-6-4-3-2-1-0 (ให้แต่ละทีส่งตัวแทนลงมาแข่ง)
  • รอบ 2:ให้สู้กันเองมี 4 คู่ คู่ละ 2 ทีม เวลาจำกัด 30 นาที ทีมที่ชนะได้ 10 คะแนน ทีมที่แพ้ 0 คะแนน ถ้าเสมอได้ 5 ตะแนน (กรรมการจัดงานจะเป็นคนเลือกเอง ถ้านักกีฬาลงแข่งไม่ได้ต้องส่งตัวสำรองไปแทนได้)
  • รอบชิง:ให้ทั้งทีมลงแข่งสู้กับทีมคู่แหน่งเพื่อหาผู้เหลือรอด สนามแข่งคือทั้งเมือง ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคือผู้ชนะ โดยกติกาถ้าชนะหัวหน้าทีมได้ 5 คะแนน ถ้าจัดการสมาชิกในทีมได้ 1 คะแนน โดยต่อให้ทีมแพ้ แต่ได้คะแนนรวมเยอะสุดก็ชนะได้
ประตูอุปราคา
ประตูเวลาที่ใช้เวทมนตร์เป็นพลังงาน กับกุญแจเทพแห่งดวงดาว 12 ราศี 12 ดอกเป็นการขับเคลื่อน ที่เซเรฟคิดค้นขึ้น ใช้พลังเวทที่ใช้เทียบเท่ากับเอเทเรี่ยน แต่ถ้ามีกุญแจไม่ครบต้องใช้พลังเวทของผู้ใช้ทดแทน พร้อมกับต้องเป็นตอนที่เกิดอุปคาราพอดี โดยประตูจะดูดพลังเวทจะผู้ใช้เป็นพลังงาน ใครที่ข้าออกปุราคาจะเดินผ่านข้ามเวลา กับถูเคลือบด้วยพลังเวทที่คล้ายกับเซเรฟแต่ไม่เป็นไร แต่การทำให้ทำงานคือประตูต้องมี 2 ทาง ถ้าไม่มีอยู่ทางใด ก็จะเป็นประตูแบบสุ่มทั่ว เหมือนตอนที่มังกรออกมาจากอุปราคา
ลาส เอจส์
เวท Lost Magic ของมิวเดี้ยน ถ้าใครใช้เวทนี้จะทำให้ทั้งโลกย้อนเวลากลับได้โดยผู้คนทั้งโลกเห็นภาพเหตุการณ์ในอนาคตก่อนย้อนมาแค่เฉพาะคนที่มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบันเท่านั้น ถ้าสิ่งมีชีวิตที่มาจากช่วงเวลาอื่นจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ แต่ถ้ามาอยู่ในช่วงเวลาอื่นเป็นเวลานานก็รับรู้ถึงได้ แต่ผู้ใช้จะสูญเสียเวลาที่เหลือทั้งหมดของตน หรือชีวิตจนร่างกายจะกลายสภาพไปเป็นคนแก่จนตายไปในทันที กับเป็นผีหลงติดอยู่ในวนเวียนของเวลาไม่สิ้นสุด
แมกกีเนียม
โลหะสะท้อนเวทมนตร์ที่ต้านเวทมนตร์ได้หมดทุกชนิด วิธีทำลายมีแต่ต้องทำลายโดยสิ่งที่ไม่ใช่เวทมนตร์เท่านั้นที่ทำได้ ในเรื่อง RAVE MASTER ใช้โลหะชนิดนี้ในกาสร้างดาบ TCM
เดวิลสเลเยอร์
จอมเวทที่ถูกปีศาจากหนังสือของเซเรฟ เหมือนกับจอมเวทสเลเยอร์ เป็นรูปแบบพลังที่ใช้ลักษณะ Exorcist Mages เป็นคำสาป ซึ่งถ้าใช้มากเกินไป จะมีอักขระโผล่ออกมาตามตัวจนลุกลามไปทั่วเปลี่ยนร่างผู้ใช้กลายเป็นปีศาจ ผู้ที่เป็นเดวิลสเลเยอร์ในเรื่อง ได้แก่
  • ซิลเวอร์ ฟูลบัสเตอร์ - เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง - ผู้สอน ปีศาจ
  • เกรย์ ฟูลบัสเตอร์ - เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง - ผู้สอน ซิลเวอร์ ฟูลบัสเตอร์
  • บลัดแมน - เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง - ผู้สอนไม่ทราบ
ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟหรืออีเทอร์เรียส
คือปีศาจที่ชั่วร้ายที่จอมเวทดำเซเรฟเป็นผู้สร้าง หรืออีกชื่อหนึ่งคืออีเทอร์เรียส โดยพวกมันอยู่ในหนังสือของเซเรฟ 1 ตัว ต่อ 1 เล่ม ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟไม่ได้ใช้พลังของเวทมนตร์ แต่สิ่งที่ใช้ คือ คำสาป โดยหลักแล้วไม่ใช่ว่าจะเป็นปีศาจที่เซเรฟสร้างขึ้นมาทุกตัว แต่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตต่างๆ เช่น มนุษย์ หรือสัตว์ เป็นต้น เอาไปใส่ในแกนนรกของทาร์ทารอส เมื่อร่างกายทนรับได้ก็จะทำให้กลายเป็นอีเทอร์เรียส ต่อให้ตายก็จะคืนชีพที่แกนนรกของทาร์ทารอสได้ตลอด ถ้าแกนนรกยังไม่ถูกทำลาย ซึ่งอีเทอร์เรียสทุกตัวนั้นต้องการกลับไปหาเซเรฟ โดยที่ไม่รู้เลยว่าต้องฆ่kผู้สร้า'
คำสาป
พลังที่ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟ เปรียบเสมือนจอมเวทใช้เวทมนตร์ แต่ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟจะใช้คำสาปแทน
แกนนรก
แกนกลางที่อยู่ในใจกลางของกิลด์ทาร์ทารอส เมื่ออีเทอร์เรียสเสียชีวิตก็จะฟื้นคืนชีพที่แกนนรก โดยต้องใช้เวลาในการคืนชีพเพราะว่าถ้าออกมาก่อนจะฟื้นตัวเสร็จจะอ่อนแอ แต่ถ้าฟื้นตัวเสร็จตามกำหนดจะแข็งแกร่งกว่าเดิม แต่ถ้าใส่สิ่งมีชีวิตอื่นเข้าไปที่ไม่ใช่อีเทอร์เรียส จะเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตนั้นเป็นอีเทอร์เรียส ปัจจุบันแกนนรกถูกมิร่าทำลายลงทำให้อีเทอร์เรียสคืนชีพไม่ได้อีก
อีเทอร์เรียสฟอร์ม
ร่างที่ที่แท้จริงของของอีเทอร์เรียสที่มีพลังมากที่สุด
E.N.D
ปีศาจตัวสุดท้ายที่เซเรฟสร้างขึ้นมา กับแข็งแกร่งที่สุด คือนัตสึ แต่ E.N.D แยกเป็น 2 ส่วน คือร่างนัตสึกับหนังสือ โดยทั้ง 2 เชื่อมถึงกัน ถ้านัตสึตายหนังสือก็ถูกทำลาย
อิชกัล
ชื่อทวีปในเอิร์ธแลนด์ ที่อยู่ในเรื่อง โดยอิชกัลเป็นชื่อในอดีต เป็นทวีปที่มี 14 ประเทศได้แก่
  • ฟิโอเร่ - ประเทศหลักที่อยู่ในเนื้อเรื่อง
  • เซเว่น - ประเทศที่อยู่ตะวันออกเฉียงเหนือของฟิโอเร่
  • บอสโก - ประเทศที่อยู่ตะวันออกของฟิโอเร่
  • ไอซ์เบิร์ก - ประเทศที่อยู่ตะวันออกของเซเว่น,ตะวันออกเฉียงเหนือของบอสโก,ทางเหนือของโจยา ตะวันตกเฉียงเหนือของเบลลัมกับตะวันตกของพรีแกรนเด้
  • มินสเตรียล - ประเทศที่อยู่ตะวันออกเฉียงใต้ของฟิโอเร่
  • มิดิ - ประเทศที่อยู่ทางใต้ของมินสเตรียล
  • เดสิเอโต้ - ประเทศที่อยู่ตะวันออกของมินสเตรียล
  • โจยา - ประเทศที่อยู่ทางเหนือของเดสิเอโต้
  • เบลลัม - ประเทศที่อยู่ตะวันออกของเดสิเอโต้
  • ซิน - ประเทศที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรภาคใต้ของทวีป กับเป็นประเทศที่ติดกับพรีแกรนเด้
  • คาเอลัม - ประเทศที่ติดทะเลอยู่ตรงตะวันตกของมินสเตรียล
  • เอนคา - ประเทศที่อยู่ทางใต้ของซิน
  • พรีแกรนเด้ - ประเทศที่อยู่ตะวันออกเฉียงเหนือของทวีป กับมีขนาดใหญ่ที่สุด
อีเทอร์นาโน
เป็นอนุภาคที่อยู่ในตัวสิ่งมีชีวิตที่มีเวทมนตร์และมีในบรรยากาศ
พิธีชำระล้าง
คือการฆ่ากวาดล้างเหล่าคนที่บูชานับถือเซเรฟจำนวนมากเพื่อเรียกเซเรฟออกมา
เทพเจ้านักรบทั้ง 18 ของยัคม่า
เป็นพระเจ้าที่เป็นเทพแห่งสงครามของยคม่าที่มีขนาดใหญ่ ที่แข่งแกร่งที่สุด มีทั้งหมด 18 ตน โดยถูกเรียกด้วยเวทอัญเชิญเหมือนเทพแห่งดวงดาว
  • ยักโด ริโกร่า - เทพที่ถูกเรียกโดยมิเนอร์ว่า เพื่อใช้ต่อสู้กับเอลซ่าและคางุระ
  • อิคุซา สึนางิ - เทพยักษ์แค่เหวี่ยงดาบเพียงครั้งเดียวทให้แผ่นดินแยก ถูกเรียกโดยอาร์ล็อก เพื่อทำพิธีชำระล้างเพื่อฆ่าคนที่นับถือบูชาเซเรฟทั้งหมดในกิลด์อวตารทั้งหมด เพื่อเรียกเซเรฟมา แต่ก็ถูกนัตสึฆ่าอย่างง่ายดาย
เทศกาลราชามังกร
สงครามระหว่าง มังกร มนุษย์ และปีศาจ โดยเป็นเหมือนวันสิ้นโลก เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ในอดีตทำให้เกิดแอคโนโลเกียที่เป็นความผิดพลาดที่มังกรสร้างขึ้นมา ที่จะทำลายทุกสิ่ง ในทวีปอาราซิตาเซีย จะเรียกว่าแร็กนาร็อก
ทวีปอาราซิตาเซีย
ทวีปฝั่งตะวันตกของเอิร์ธแลนด์
อาณาจักรอัลวาเรซ
อาณาจักรที่ถูกก่อตั้งโดยการรวมตัวของกิลด์ทั้งหมดของทวีปอาราซิตาเซีย (ทวีปฝั่งตะวันตก) 730 กิลด์ โดยผู้นำคือจักรพรรดิสปริกกันหรือเซเรฟ
ความจริงของมาคาลอฟที่ยุบแฟรี่เทล
ในปี x783 ก่อนลูซี่เข้ากิลด์ มาคาลอฟได้ส่งเมสต์ไปแฝงตัวในสภาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับอัลวาเรซเพื่อปกป้องกิลด์ ตอนแรกไม่คืบหน้า ทางเมสต์ขอลบความทรงจำจนราบรื่น ในปี x791 งานประลองเวทมนตร์เมสต์จำได้จึงมาหา มาคาลอฟเห็นว่าทำภารกิจนานเกินไป จึงสั่งให้เลิกทำภารกิจ แต่เมสต์ขออยู่ต่อเพราะใกล้ได้ข้อมูล พอจบศึกทาร์ทารอส ก็รายงานข้อมูลสุดท้ายจนรวบรวมได้คือ กิลด์ไม่มีโอกาสชนะ จึงยุบกิลด์ กับไปทวีปอาราซิตาเซีย เพื่อถ่วเวลาซึ่งเป็นการฆ่าตัวตาย เมสต์ก็ห้ามแต่ไร้ผล ก็ไปหาวัลร็อรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่เหลือก่อตั้งเป็นสภาให้มั่นคง ในปี ทางสมาชิกทุกคนกระจัดกระจายกันไปมีงานกับเข้ากิลด์อื่นจนมีชื่อมากมาย ปีx792 กิลด์กลับมาอีกครั้ง
ความทรงจำแห่งดวงดาว
สถานที่ว่างเปล่าเหมือนบันทึกฉายภาพความทรงจำของเทพแห่งดวงดาวกับผู้ใช้มาหลายยุคสมัย ที่เกี่ยวข้องกันจนถึงตอนที่เจ้าของเสียชีวิต

เพลงประกอบ anime

เพลงเปิด (Opening)

  1. เพลง Snow fairy ร้องโดย FUNKIST (ตอนที่ 1-11)
  2. เพลง S.O.W. Sense of Wonder ร้องโดย Idoling!!! (ตอนที่ 12-24)
  3. เพลง ft. ร้องโดย FUNKIST (ตอนที่ 25-35)
  4. เพลง R.P.G. ~Rockin' Playing Game ร้องโดย SuG (ตอนที่ 36-48)
  5. เพลง Egao no Mahou ร้องโดย Magic Party (ตอนที่49-60)
  6. เพลง Fiesta ร้องโดย +Plus (ตอนที่61-72)
  7. เพลง Evidence ร้องโดย Daisy x Daisy (ตอนที่ 73-85)
  8. เพลง The Rock City Boy ร้องโดย JAMIL (ตอนที่ 86-98)
  9. เพลง Towa no Kizuna ร้องโดย Daisy x Daisy feat.Another Infinity (ตอนที่ 99-111)
  10. เพลง I Wish ร้องโดย Milky Bunny (ตอนที่ 112-124)
  11. เพลง Hajimari no Sora ร้องโดย +Plus (ตอนที่ 125-137)
  12. เพลง Tenohira ร้องโดย HERO (ตอนที่ 138-150)
  13. เพลง Breakthrough ร้องโดย Going under ground (ตอนที่ 151-166)
  14. เพลง Fairy Tail ~Yakusoku no Hi~ ร้องโดย Chihiro Yonekura (ตอนที่ 167-175)
  15. เพลง Masayume Chasing ร้องโดย BoA (ตอนที่ 176-188)
  16. เพลง STRIKE BACK ร้องโดย BACK-ON (ตอนที่ 189-203)
  17. เพลง Mysterious Magic ร้องโดย Do as Infinity (ตอนที่ 204-214)
  18. เพลง Break Out ร้องโดย V6 (ตอนที่ 215-226)
  19. เพลง Yumeiro Graffiti ร้องโดย Tackey & Tsubasa (ตอนที่ 227-239)
  20. เพลง Never-End Tale ร้องโดย Tatsuyuki Kobayashi & Konomi Suzuki (ตอนที่ 240-252)
  21. เพลง Believe in Myself ร้องโดย Edge of Life (ตอนที่ 253-265)
  22. เพลง Ashita o Orase ร้องโดย Kavka Shishido (ตอนที่ 266-277) [Fairy Tail Zero]
  23. เพลง Power of the Dream ร้องโดย lol (ตอนที่ 278-290)
  24. เพลง DOWN BY LAW ร้องโดย THE RAMPAGE from EXILE TRIBE (ตอนที่ 291-303)
  25. เพลง NO-LIMIT ร้องโดย Ōsaka ☆ Shunkashūtō (ตอนที่ 304-ปัจจุบัน)

เพลงปิด (Ending)

  1. เพลง Kanpeki gu~no ne ร้องโดย Watarirouka Hashiri Tai (ตอนที่ 1-11)
  2. เพลง Tsuioku Merry-Go-Round ร้องโดย onelifecrew (ตอนที่ 12-24)
  3. เพลง Gomen ne, Watashi. ร้องโดย Shiho Nanba (ตอนที่ 25-35)
  4. เพลง Kimi ga Iru Kara ร้องโดย Mikuni Shimokawa (ตอนที่ 36-48)
  5. เพลง Holy Shine ร้องโดย Daisy x Daisy (ตอนที่ 49-60)
  6. เพลง Be As One ร้องโดย w-inds. (ตอนที่ 61-72)
  7. เพลง Lonely Person ร้องโดย Shana (ตอนที่ 73-85)
  8. เพลง Don't think.feel!!! ร้องโดย Idoling!!! (ตอนที่ 86-98)
  9. เพลง Kono te Nobashite ร้องโดย Hi-Fi Camp (ตอนที่ 99-111)
  10. เพลง Boys Be Ambitious ร้องโดย Hi-Fi Camp (ตอนที่ 112-124)
  11. เพลง Glitter (Starving Trancer Remix) ร้องโดย Mayumi Morinaga (ตอนที่ 125-137)
  12. เพลง YELL ~Kagayaku Tame no Mono~ ร้องโดย Sata Andagi (ตอนที่ 138-150)
  13. เพลง Kimi ga kureta mono ร้องโดย Shizuka Kudou (ตอนที่ 151-166)
  14. เพลง We're The Stars ร้องโดย Aimi Terakawa (ตอนที่ 167-175)
  15. เพลง 君と彼と僕と彼女と (Kimi to Kare to Boku to Kanojo to) ร้องโดย BREATHE (ตอนที่ 176-188)
  16. เพลง Kokoro No Kagi (Key of Heart) ร้องโดย May J. (ตอนที่ 189-203)
  17. เพลง Kimi no Mirai ร้องโดย ROOT FIVE (avex trax) (ตอนที่ 204-214)
  18. เพลง Don't Let Me Down ร้องโดย Mariya Nishiuchi (ตอนที่ 215-226)
  19. เพลง Never Ever ร้องโดย Tokyo Girls' Style (ตอนที่ 227- 239)
  20. เพลง Forever Here ร้องโดย Yoko Ishida (ตอนที่ 240-252)
  21. เพลง "Azayaka na Tabiji" (A Clear Journey) ร้องโดย Megumi Mori (ตอนที่ 253-265)
  22. เพลง Landscape ร้องโดย Solidemo (ตอนที่ 266-276) [Fairy Tail Zero]
  23. เพลง Masayume Chasing ร้องโดย BoA (ตอนที่ 277)
  24. เพลง Endless Harmony ร้องโดย Beverly (ตอนที่ 278-290)
  25. เพลง Pierce ร้องโดย EMPiRE (ตอนที่ 291-303)
  26. เพลง Boku to Kimi no Lullaby ร้องโดย Miyuna (ตอนที่ 304-ปัจจุบัน)

เพลงเปิด OAD

  1. เพลง Eternal Fellows ร้องโดย Tetsuya Kakihara (Natsu) [OVA 1 - OVA 3 ]
  2. เพลง Blow Away ร้องโดย Tetsuya Kakihara (Natsu) , Nakamura Yuichi (Gray) [OVA 4 - OVA 6]
  3. เพลง Give Me Five ร้องโดย Chichiro Yonekura [OVA 7 - OVA 9 ]

เพลงปิด OAD

  1. เพลง Daily Hymn ~This Place~ ร้องโดย Aya Hirano (Lucy) [OVA 1 - OVA 3]
  2. เพลง Happy Tale ร้องโดย Aya Hirano (Lucy) , Sayaka Ohara (Erza) , Satomi Sato (Wendy) [OVA 4 - OVA 6]
  3. เพลง Go Moji no Koi no Yukue ร้องโดย Chichiro Yonekura [OVA 7 - OVA 9 ]

เพลงเปิด The movie

  1. เพลง 200 Miles ร้องโดย Jang Geun Suk (鳳凰の巫女[Houou no Miko] ศิลาฟินิกซ์)

เพลงปิด The movie

  1. เพลง Zutto Kitto ร้องโดย Aya Hirano (Lucy) (鳳凰の巫女[Houou no Miko] ศิลาฟินิกซ์)
  2. เพลง What You Are ร้องโดย Polka Dots (Fairy Tail : Dragon Cry ศึกจอมเวท พันธุ์มังกร)

วิดีโอเกม

ชื่อ ปีที่วางจำหน่าย เครื่องเกม
Fairy Tail: Portable Guild พ.ศ. 2553 เพลย์สเตชันพอร์เทเบิล
TV Anime: Fairy Tail Gekitou! Madoushi Kessen พ.ศ. 2553 นินเทนโด ดีเอส
Original Story from Fairy Tail: Gekitotsu! Kardia Daiseidou พ.ศ. 2554 นินเทนโด ดีเอส
Fairy Tail: Portable Guild 2 พ.ศ. 2554 เพลย์สเตชันพอร์เทเบิล
fairy Tail:awakening Zeref พ.ศ. 2555 เพลย์สเตชันพอร์เทเบิล

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น