ผลต่างระหว่างรุ่นของ "นานาช่า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 22: บรรทัด 22:


== เรื่องย่อ ==
== เรื่องย่อ ==
เชียงเป็นเด็กกำพร้าที่ได้[[บาทหลวง]]ดูแล แต่เขามักถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวน้ำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน เขาจึงต้องถูกขับออกจากหมู่บ้านไปอยู่โรงเรียนนานาชาติ เขาได้มีโอกาสพบกับเพื่อนคนอื่น ได้มิตรภาพและความสนุกสนาน แต่เขาก็ยังต้องประสบกับโชคร้าย นั่นคือ เขาได้เข้าไปพัวพันกับโจรเรียกค่าไถ่ที่แฝงตัวมาเป็นครูในโรงเรียน เขากับเพื่อนๆ จึงร่วมมือกันหาทางกำจัดโจรนั้น
เด็กชายยอดหญ้า หรือ เชียงเป็นเด็กชาวเขากำพร้าที่ได้[[บาทหลวง]]โจเซฟดูแล แต่เขามักถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวน้ำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน เขาจึงต้องถูกขับออกจากหมู่บ้านไปอยู่โรงเรียนนานาชาติ เขาได้มีโอกาสพบกับเพื่อนคนอื่นมากมาย เมื่อเซียงเข้ามาเรียนวันแรก เพื่อนๆมักมองว่าเขาเป็นคนแปลก เขาอาศัยอยู่กับตาหยอง ภารโรงของโรงเรียนและบูด เด็กผู้ชายอายุคราวเดียวกันที่มักพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง ด้วยความไร้เดียงสาและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้โรงเรียนเกิดความปั่นป่วนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทำถ่อประปาแตกหรือชนต้นไม้ในสวนล้ม แต่นานเข้าเพื่อนๆก็ต่างเอ็นดูเซียงและคอยช่วยเหลือเสมอ เซียงได้มิตรภาพและความสนุกสนานจากโรงเรียนนานาชาติ แต่เขาก็ยังต้องประสบกับโชคร้าย นั่นคือ เขาได้เข้าไปพัวพันกับโจรเรียกค่าไถ่ที่แฝงตัวมาเป็นครูในโรงเรียน เขากับเพื่อนๆ จึงร่วมมือกันหาทางกำจัดโจรนั้น


==นักแสดง==
==นักแสดง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:49, 25 มีนาคม 2562

นานาช่า
ภาพยนตร์โปสเตอร์เรื่องนานาช่า
กำกับพูนนาค นาคพนม
เขียนบทพูนนาค นาคพนม
เกริกศุภสรร พิณธุศรศรี
หริรักษ์ ขัดมัน
นักแสดงนำวิศรุต เจริญศรสมบูรณ์
โจนาธาน เดอมีชาย
อันนา ชู๊ตเตอร์
อุกฤษฏ์ เดชะปัญจทรัพย์
ณ พัชวรรณ แสงพุฒ
พิสิษฐ์ ประพันธเทวา
อมรเทพ มุสิกจีรนันท์
วิสาขา ว่องวาณิชย์
ธนิสร หวังกิจเจริญชัย
สุรศักดิ์ สืบศรสุข
แบล็ค ผมทอง
วัฒนา คงวิทยาถาวร
ธีรกุล สถิตนิมานการ
กุ้ง เกริกกิจ
ดี อิสเฮาะ
ผู้จัดจำหน่ายซี.เอ็ม.ฟิล์ม
วันฉาย13 เมษายน พ.ศ. 2548
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

นานาช่า (อังกฤษ: Wily Child) เป็นภาพยนตร์ไทยประเภท ตลก-ผจญภัย ออกฉายในปี พ.ศ. 2548 กำกับโดย พูนนาค นาคพนม จำหน่ายโดย ซี.เอ็ม.ฟิล์ม บทภาพยนตร์โดย พูนนาค นาคพนม เกริกศุภสรร พิณธุศรศรี และ หริรักษ์ ขัดมัน

เรื่องย่อ

เด็กชายยอดหญ้า หรือ เชียงเป็นเด็กชาวเขากำพร้าที่ได้บาทหลวงโจเซฟดูแล แต่เขามักถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวน้ำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน เขาจึงต้องถูกขับออกจากหมู่บ้านไปอยู่โรงเรียนนานาชาติ เขาได้มีโอกาสพบกับเพื่อนคนอื่นมากมาย เมื่อเซียงเข้ามาเรียนวันแรก เพื่อนๆมักมองว่าเขาเป็นคนแปลก เขาอาศัยอยู่กับตาหยอง ภารโรงของโรงเรียนและบูด เด็กผู้ชายอายุคราวเดียวกันที่มักพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง ด้วยความไร้เดียงสาและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้โรงเรียนเกิดความปั่นป่วนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทำถ่อประปาแตกหรือชนต้นไม้ในสวนล้ม แต่นานเข้าเพื่อนๆก็ต่างเอ็นดูเซียงและคอยช่วยเหลือเสมอ เซียงได้มิตรภาพและความสนุกสนานจากโรงเรียนนานาชาติ แต่เขาก็ยังต้องประสบกับโชคร้าย นั่นคือ เขาได้เข้าไปพัวพันกับโจรเรียกค่าไถ่ที่แฝงตัวมาเป็นครูในโรงเรียน เขากับเพื่อนๆ จึงร่วมมือกันหาทางกำจัดโจรนั้น

นักแสดง

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น