ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ชิล ออนไลน์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
→‎รายการทอล์กโชว์: ไม่แทรกลิงก์
FutureLifePlus (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 9: บรรทัด 9:
== รายการทอล์กโชว์ ==
== รายการทอล์กโชว์ ==


ในรายการประเภท[[ทอล์กโชว์]] จะออกอากาศทาง[[ยูทูบ]]และ[[เฟซบุ๊ก]]เท่านั้น โดยในเวลาเดียวกัน ช่องทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน จะออกอากาศเป็นเพลงตลอดชั่วโมง โดยไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ
ในรายการประเภท[[ทอล์กโชว์]] จะออกอากาศทาง[[ยูทูบ]]และ[[เฟซบุ๊ก]]เท่านั้น โดยในเวลาเดียวกัน ช่องทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน จะออกอากาศเป็นเพลงตลอดชั่วโมง โดยไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ ซึ่งวันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามความสะดวกของดีเจในสัปดาห์นั้น ๆ


=== รายการในปัจจุบัน ===
=== รายการในปัจจุบัน ===


* '''ใต้โต๊ะทำงาน''' ออกอากาศทุกวันพุธ 19:30 น. - 21:00 น. (วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามความสะดวกของดีเจในสัปดาห์นั้น ๆ) ดำเนินรายการโดย ดีเจเผือก [[พงศธร จงวิลาส]] และดีเจอาร์ต [[มารุต ชื่นชมบูรณ์]]
* '''ใต้โต๊ะทำงาน''' ออกอากาศทุกวันพุธ 19:30 น. - 21:00 น. ดำเนินรายการโดย ดีเจเผือก [[พงศธร จงวิลาส]] และดีเจอาร์ต [[มารุต ชื่นชมบูรณ์]]
* '''เสือไว้ลาย''' ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี 21:00 น. - 22:00 น. ดำเนินรายการโดย ดีเจโบ [[ธนากร ชินกูล]] และดีเจเชาเชา [[ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม]]
* '''เสือไว้ลาย''' ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี 21:00 น. - 22:00 น. ดำเนินรายการโดย ดีเจโบ [[ธนากร ชินกูล]] และดีเจเชาเชา [[ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม]]



รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:12, 16 สิงหาคม 2561

ชิล ออนไลน์ (อังกฤษ: Chill Online) เป็นสถานีวิทยุในเครือเอไทม์ มีเดีย ภายใต้จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่เปิดเพลงไทยสากลแนวฟังสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง ออกอากาศเฉพาะช่องทางอินเทอร์เน็ต ทั้งทางเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน AtimeOnline และ Chill Online ในระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส และ แอนดรอยด์

การเปลี่ยนแปลงช่องทางการออกอากาศ

แต่เดิม ชิลเอฟเอ็ม 89 ได้ออกอากาศทาง FM 89 MHz จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ได้เปิดคลื่น ชิล 104.5 ออกอากาศทาง FM 104.5 MHz อีกหนึ่งคลื่น โดยที่ไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ ซึ่งในขณะนั้น ทั้งสองคลื่นได้ออกอากาศคู่ขนานกัน[1] จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 ได้ยุบการออกอากาศทาง 89 MHz และได้นำดีเจย้ายมาจัดรายการทาง FM 104.5 MHz แทน

หลังจากนั้น ได้มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2560 เอไทม์ มีเดียตัดสินใจไม่ต่อสัญญาคลื่น FM 94 MHz กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก จึงได้ย้ายช่องทางการออกอากาศทางวิทยุของ อีเอฟเอ็ม จาก FM 94 MHz มาที่ FM 104.5 MHz แทน และลดช่องทางการออกอากาศของ ชิล 104.5 เหลือเพียงช่องทางผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น เนื่องจากคลื่นนี้เป็นสถานีที่มีกลุ่มคนฟังทางอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด และเน้นเปิดเพลงฟังง่าย สบาย ๆ[2] จากนั้นเป็นต้นมา คลื่นนี้จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น ชิล ออนไลน์ ให้สอดคล้องกับช่องทางการออกอากาศ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ได้การมีการโอนย้ายดีเจ ทั้งจากอีเอฟเอ็ม มายังชิล และจากชิล ไปอีเอฟเอ็มอีกด้วย อาทิ ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ย้ายจากชิล ไปที่อีเอฟเอ็ม ดีเจโบ ธนากร ชินกูล ย้ายจากอีเอฟเอ็ม มายังชิล

รายการทอล์กโชว์

ในรายการประเภททอล์กโชว์ จะออกอากาศทางยูทูบและเฟซบุ๊กเท่านั้น โดยในเวลาเดียวกัน ช่องทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน จะออกอากาศเป็นเพลงตลอดชั่วโมง โดยไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ ซึ่งวันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามความสะดวกของดีเจในสัปดาห์นั้น ๆ

รายการในปัจจุบัน

รายการในอดีต

ดีเจ

อ้างอิง

  1. Chillเป็น 2 เท่า กับเพลงเพราะร้องตามได้ 2 รูปแบบที่ Chill FM 89 และ Chill 104.5
  2. ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง Atime ปรับ Chill FM เป็น Chill Online วิทยุออนไลน์เต็มตัวครั้งแรกของไทย