ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ดาบนาร์ซิล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Gooseberry (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Tinuviel (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{สั้นมาก}}
{{สั้นมาก}}
'''ดาบนาร์ซิล''' เป็น[[อาวุธ]]ใน[[มิดเดิลเอิร์ธ]] ดินแดนในนวนิยายของ [[เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน]] ดาบเล่มนี้เป็นดาบของกษัตริย์[[เอเลนดิล]] สืยทอบจนมาถึงอารากอร์น แต่ก็หักในสงครามในสมัยของเอเลนดิล อารากอร์นจึงไปให้พรายช่างตีดาบขึ้นมาใหม่ชื่อว่าอันดูริล ปรากฏในนิยายเรื่อง [[เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์]] [[ซิลมาริลลิออน]] และ [[The Unfinished Tales]]
'''ดาบนาร์ซิล''' (Narsil) เป็น[[อาวุธ]]สำคัญซึ่งปรากฏในนวนิยายเรื่อง [[เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์]] ของ [[เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน]] ในฐานะเป็นดาบของกษัตริย์[[เอเลนดิล]] ซึ่งสืบทอดต่อมาถึง[[อารากอร์น]] ดาบนี้ถูกทำลายแตกเป็นเสี่ยงๆ ในสงครามระหว่างทัพพันธมิตรครั้งสุดท้ายกับทัพของ[[เซารอน]]ในตอนปลาย[[ยุคที่สอง]] ภายหลังดาบนี้ถูกตีขึ้นมาใหม่มีชื่อว่า '''อันดูริล''' (Anduril) ปรากฏในนิยายเรื่อง [[เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์]] [[ซิลมาริลลิออน]] และ [[The Unfinished Tales]]



[[หมวดหมู่:มิดเดิลเอิร์ธ]]
[[หมวดหมู่:มิดเดิลเอิร์ธ]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:15, 14 ตุลาคม 2550

ดาบนาร์ซิล (Narsil) เป็นอาวุธสำคัญซึ่งปรากฏในนวนิยายเรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ในฐานะเป็นดาบของกษัตริย์เอเลนดิล ซึ่งสืบทอดต่อมาถึงอารากอร์น ดาบนี้ถูกทำลายแตกเป็นเสี่ยงๆ ในสงครามระหว่างทัพพันธมิตรครั้งสุดท้ายกับทัพของเซารอนในตอนปลายยุคที่สอง ภายหลังดาบนี้ถูกตีขึ้นมาใหม่มีชื่อว่า อันดูริล (Anduril) ปรากฏในนิยายเรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซิลมาริลลิออน และ The Unfinished Tales