ผลต่างระหว่างรุ่นของ "บริษัทจัดหานักแสดง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
 
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''บริษัทจัดหานักแสดง'''<ref name="ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑">ราชบัณฑิตยสถาน. ''ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑.'' พิมพ์ครั้งที่ 4. กรุงเทพฯ : นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์, 2557, หน้า 195.</ref> หรือ '''บริษัทจัดหานางแบบ'''<ref name="ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑"/> ({{lang-en|modeling agency}}) เป็นตัวแทนจัดหาบุคลากรเพื่อทำงานบันเทิงต่าง ๆ เช่น การหา[[นักแสดง]]เพื่อเข้าร่วมการแสดง[[ภาพยนตร์]] [[ละคร]] [[โฆษณา]] การจัดหานางแบบ นายแบบ หรือการจัดหาพริตตีหรือผู้นำเสนอสินค้าให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันมีตัวแทนที่เปิดเป็นรูปแบบบริษัทจดทะเบียนและตัวแทนที่ทำงานอิสระมากมาย โดยบุคลากรที่ทำงานกับบริษัทจัดหานักแสดงหรือบริษัทจัดหานางแบบมักมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม และมีการตกลงสัญญาเพื่อทำงานให้บริษัทนั้น ๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง
'''บริษัทจัดหานักแสดง'''<ref .name="ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑">ราชบัณฑิตยสถาน. ''ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑.'' พิมพ์ครั้งที่ 4. กรุงเทพฯ : นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์, 2557, หน้า 195.</ref> หรือ '''บริษัทจัดหานางแบบ'''<ref name="ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑"/> ({{lang-en|modeling agency}}) เป็นตัวแทนจัดหาบุคลากรเพื่อทำงานบันเทิงต่าง ๆ เช่น การหา[[นักแสดง]]เพื่อเข้าร่วมการแสดง[[ภาพยนตร์]] [[ละคร]] [[โฆษณา]] การจัดหานางแบบ นายแบบ หรือการจัดหาพริตตีหรือผู้นำเสนอสินค้าให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันมีตัวแทนที่เปิดเป็นรูปแบบบริษัทจดทะเบียนและตัวแทนที่ทำงานอิสระมากมาย โดยบุคลากรที่ทำงานกับบริษัทจัดหานักแสดงหรือบริษัทจัดหานางแบบมักมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม และมีการตกลงสัญญาเพื่อทำงานให้บริษัทนั้น ๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขปัจจุบันเมื่อ 18:16, 2 พฤษภาคม 2561

บริษัทจัดหานักแสดง[1] หรือ บริษัทจัดหานางแบบ[2] (อังกฤษ: modeling agency) เป็นตัวแทนจัดหาบุคลากรเพื่อทำงานบันเทิงต่าง ๆ เช่น การหานักแสดงเพื่อเข้าร่วมการแสดงภาพยนตร์ ละคร โฆษณา การจัดหานางแบบ นายแบบ หรือการจัดหาพริตตีหรือผู้นำเสนอสินค้าให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันมีตัวแทนที่เปิดเป็นรูปแบบบริษัทจดทะเบียนและตัวแทนที่ทำงานอิสระมากมาย โดยบุคลากรที่ทำงานกับบริษัทจัดหานักแสดงหรือบริษัทจัดหานางแบบมักมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม และมีการตกลงสัญญาเพื่อทำงานให้บริษัทนั้น ๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง

อ้างอิง[แก้]

  1. ราชบัณฑิตยสถาน. ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑. พิมพ์ครั้งที่ 4. กรุงเทพฯ : นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์, 2557, หน้า 195.
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ ศัพท์ต่างประเทศที่ใช้คำไทยแทนได้ เล่ม ๑