ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Setawut (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 57: บรรทัด 57:
}}
}}


'''กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น''' ({{ญี่ปุ่น|気象庁|คิโชโช}}) หรือ '''JMA''' เป็นหน่วยราชการระดับกรม ให้บริการด้านสภาพอากาศของรัฐบาลญี่ปุ่น มีหน้าที่รับผิดชอบในการรวบรวมและรายงานข้อมูลสภาพอากาศและพยากรณ์อากาศในญี่ปุ่น เป็นส่วนกึ่งอิสระของกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค และขนส่ง นอกจากนี้ กรมงานยังรับผิดชอบในการสังเกตการณ์และเตือนภัย[[แผ่นดินไหว]] [[คลื่นสึนามิ]] และการปะทุของภูเขาไฟ<ref name=JMABrochure>{{cite web
'''กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น''' ({{ญี่ปุ่น|気象庁|คิโชโช}}) หรือ '''JMA''' เป็นหน่วยราชการระดับกรม สังกัดกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม ให้บริการด้านสภาพอากาศของรัฐบาลญี่ปุ่น มีหน้าที่รับผิดชอบในการรวบรวมและรายงานข้อมูลสภาพอากาศและพยากรณ์อากาศในญี่ปุ่น และยังรับผิดชอบในการสังเกตการณ์และเตือนภัย[[แผ่นดินไหว]] [[คลื่นสึนามิ]] และการปะทุของภูเขาไฟ<ref name=JMABrochure>{{cite web
|url=http://www.jma.go.jp/jma/en/Activities/brochure200603.pdf
|url=http://www.jma.go.jp/jma/en/Activities/brochure200603.pdf
|title=Japan Meteorological Agency: The national meteorological service of Japan
|title=Japan Meteorological Agency: The national meteorological service of Japan
บรรทัด 63: บรรทัด 63:
|accessdate=2009-05-03}}</ref>
|accessdate=2009-05-03}}</ref>


หน่วยงานมีกรมงานใหญ่อยู่ในเขตปกครองพิเศษ[[ชิโยะดะ]] [[โตเกียว]] แบ่งการจัดการออกเป็น 6 กรมงานบริหารภูมิภาค นอกจากนี้ JMA ยังได้ดำเนินการเป็นศูนย์อุตุนิยมวิทยาชำนัญพิเศษประจำภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไซโคลนเขตร้อนในพื้นที่
มีที่ทำการกรมตั้งอยู่ในแขวง[[ชิโยะดะ]] [[กรุงโตเกียว]] แบ่งการจัดการออกเป็น 6 สำนักงานส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ JMA ยังได้ดำเนินการเป็นศูนย์อุตุนิยมวิทยาชำนัญพิเศษประจำภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไซโคลนเขตร้อนในพื้นที่


JMA มีจุดตรวจวัด 627 จุดทั่วประเทศ ทำหน้าที่ตรวจวัดความรุนแรงของแผ่นดินไหว<ref>http://www.breitbart.com/article.php?id=D9A79CVG0&show_article=1</ref>
JMA มีจุดตรวจวัด 627 จุดทั่วประเทศ ทำหน้าที่ตรวจวัดความรุนแรงของแผ่นดินไหว<ref>http://www.breitbart.com/article.php?id=D9A79CVG0&show_article=1</ref>

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:58, 9 เมษายน 2561

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น
気象庁
ไฟล์:Jma logo.gif
ตราประจำหน่วยงาน

ที่ทำการในมหานครโตเกียว
ภาพรวมหน่วยงาน
ก่อตั้ง1 กรกฎาคม พ.ศ. 2499
หน่วยงานก่อนหน้า
  • อุตุนิยมวิทยาโตเกียว
สำนักงานใหญ่1-3-4 Ōtemachi, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan
บุคลากร5,382 คน[1]
งบประมาณประจำปี58,884 ล้านเยน[2]
ฝ่ายบริหารหน่วยงาน
  • มิสึฮิโกะ ฮะโตะริ, ผู้อำนวยการ
  • โคอิชิ เซะกิงุชิ, รองผู้อำนวยการ
เว็บไซต์www.jma.go.jp

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น: 気象庁โรมาจิคิโชโช) หรือ JMA เป็นหน่วยราชการระดับกรม สังกัดกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม ให้บริการด้านสภาพอากาศของรัฐบาลญี่ปุ่น มีหน้าที่รับผิดชอบในการรวบรวมและรายงานข้อมูลสภาพอากาศและพยากรณ์อากาศในญี่ปุ่น และยังรับผิดชอบในการสังเกตการณ์และเตือนภัยแผ่นดินไหว คลื่นสึนามิ และการปะทุของภูเขาไฟ[3]

มีที่ทำการกรมตั้งอยู่ในแขวงชิโยะดะ กรุงโตเกียว แบ่งการจัดการออกเป็น 6 สำนักงานส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ JMA ยังได้ดำเนินการเป็นศูนย์อุตุนิยมวิทยาชำนัญพิเศษประจำภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไซโคลนเขตร้อนในพื้นที่

JMA มีจุดตรวจวัด 627 จุดทั่วประเทศ ทำหน้าที่ตรวจวัดความรุนแรงของแผ่นดินไหว[4]

อ้างอิง

  1. 国土交通省定員規則」(最終改正:平成24年4月6日国土交通省令第42号)
  2. 単位:100万円。2012年度(平成24年度)当初予算 - 一般会計(内閣 「平成24年度予算書関連」 財務省)。
  3. "Japan Meteorological Agency: The national meteorological service of Japan" (PDF). Japan Meteorological Agency. สืบค้นเมื่อ 2009-05-03.
  4. http://www.breitbart.com/article.php?id=D9A79CVG0&show_article=1

แหล่งข้อมูลอื่น