ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อัลดัส ฮักซลีย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 4: บรรทัด 4:


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==
* Brave New World (แปลเป็นไทยในชื่อ [[โลกวิไลซ์]])
* Brave New World (แปลเป็นไทยในชื่อ [[โลกวิไลซ์]])<ref>"และนั้น"มอบให้the Directorอย่างสั่งสอน "นั่นคือความลับของความสุขและคุณธรรม - ชอบสิ่งที่คุณ''ต้อง''ทำ เงื่อนไขทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายเช่นนั้น ที่จะทำให้ผู้คนชอบในโชคชะตาของสังคมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของพวกเขา</ref>


{{คอมมอนส์}}
{{คอมมอนส์}}


{{birth|1894}}{{death|1963}}
{{birth|1894}}{{death|1963}}

"และนั้น"มอบให้the Directorอย่างสั่งสอน "นั่นคือความลับของความสุขและคุณธรรม - ชอบสิ่งที่คุณ''ต้อง''ทำ เงื่อนไขทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายเช่นนั้น ที่จะทำให้ผู้คนชอบในโชคชะตาของสังคมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของพวกเขา
<references />


[[หมวดหมู่:นักเขียน]]
[[หมวดหมู่:นักเขียน]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:34, 5 เมษายน 2561

อัลดัส ฮักซลีย์

อัลดัส เลโอนาร์ด ฮักซลีย์ (อังกฤษ: Aldous Leonard Huxley, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2437 (ค.ศ. 1894) - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2506 (ค.ศ. 1963)) เป็นนักเขียนชาวอังกฤษ ที่อพยพไปสหรัฐอเมริกา เขาเป็นสมาชิกของครอบครัวฮักซลีย์อันโด่งดัง ที่มีนักคิดทางวิทยาศาสตร์หลายคน แม้จะเป็นที่รู้จักจากนวนิยายและความเรียงที่มีเนื้อหากว้างขวาง เขายังพิมพ์เรื่องสั้น, บทกวี และงานเขียนเชิงท่องเที่ยว ฮักซลีย์วิเคราะห์และวิพากษ์วิจารณ์ขนบธรรมเนียม ค่านิยม และแนวคิดของสังคม รวมถึงการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ในทางที่ไม่ถูกต้องผ่านงานเขียนของเขา ในขณะที่สิ่งที่เขาสนใจในช่วงต้นอาจมองว่าเป็นแนว "มนุษย์นิยม" แต่ที่สุดแล้ว เขากลับมาสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวทาง "จิตวิญญาณ" เช่นเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยาเหนือคำอธิบาย และปรัชญาที่วางอยู่บนรากฐานของความเชื่อทางจิตวิญญาณ ซึ่งเขาก็ได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้เช่นกัน ในช่วงท้ายของชีวิต เขาถูกจัดให้เป็น "ผู้นำของความคิดสมัยใหม่" โดยกลุ่มคนบางกลุ่ม

ผลงาน

"และนั้น"มอบให้the Directorอย่างสั่งสอน "นั่นคือความลับของความสุขและคุณธรรม - ชอบสิ่งที่คุณต้องทำ เงื่อนไขทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายเช่นนั้น ที่จะทำให้ผู้คนชอบในโชคชะตาของสังคมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของพวกเขา