ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เท็นเท็น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 49: บรรทัด 49:
*(B-Rank) : 0
*(B-Rank) : 0
*(A-Rank) : 0
*(A-Rank) : 0
*(S-Rank) : 0
*(S-Rank) : 1
*งานอดิเรก : ดูดวง
*ของโปรด : ขนมงา
*ของที่ไม่ชอบ : ลูกพลัมดอง


== ข้อมูลตัวละคร ==
== ข้อมูลตัวละคร ==
บรรทัด 61: บรรทัด 64:




==== ความสนิทสนมระหว่างเนจิและเท็นเท็น ====


==== เท็นเท็นขณะสู้กับเทมาริในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3 ====
ในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3 เท็นเท็นถูกจับคู่ให้มาสู้กับเทมาริจากซึนะงาคุเระ คู่ต่อสู้คนนี้ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของเท็น เท็น เมื่อเริ่มการต่อสู้เทมาริยืนนิ่งและท้าทายให้เท็นเท็นเป็นฝ่ายเริ่มบุกเข้ามาก่อน เท็นเท็นเริ่มจากการต่อสู้โดยใช้ดาวกระจายของเธอปาเข้าไปหาคู่ต่อสู้ก่อน แต่เทมาริสามารถใช้พัดของเธอปัดป้องดาวกระจายเหล่านั้นร่วงลงอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นเท็นเท็นเริ่มเปิดฉากบุกมากขึ้นเรื่อยๆเธอเรียกอาวุธออกมาจากม้วนคัมภีร์ของเธอจู่โจมกระหน่ำสาดอาวุธใส่เทมาริแต่เทมาริก็สามารถใช้พัดป้องกันได้อีกเช่นเคย เมื่อเห็นว่าการโจมตีของเธอที่ผ่านๆมาไร้ผล เท็นเท็นตัดสินใจที่จะงัดไม้เด็ดของเธออกมาสู้ เธอใช้วิชาคู่มังกรเหินเรียกอาวุธออกมาจาก2คัมภีร์พร้อมๆกันสาดเข้าใส่เทมาริดั่งห่าฝนแต่เทมาริก็ใช้พัดออกได้อย่างสบายๆ แต่คู่มังกรเหินยังไม่หมดแค่นั้นเท็นเท็นโจมตีต่อเนื่องโดยใช้ลวดดึงอาวุธจากที่โดนปัดลงพื้นขึ้นมาและโจมตีไปหาเทมาริอีกครั้งแต่เทมาริก็พัดสวนกลับไปทำให้ทั้งเท็นเท็นและอาวุธของเธอลอยไปไกล เทมาริก็ปิดฉากด้วยวิชานินจาพัดสังหาร เท็นเท็นร่วงลงมาอยู่บนพัดของเทมาริ ถึงตอนนี้เท็นเท็นบาดเจ็บเกินกว่าที่จะต่อสู้ต่อไปได้อีกแล้ว เธอจึงแพ้และสิ้นสุดเส้นทางการสอบจูนินแต่เพียงรอบนี้เท่านั้น


ในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3 เท็นเท็นถูกจับคู่ให้มาสู้กับเทมาริจากซึนะงาคุเระ คู่ต่อสู้คนนี้ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของเท็น เท็น เมื่อเริ่มการต่อสู้เทมาริยืนนิ่งและท้าทายให้เท็นเท็นเป็นฝ่ายเริ่มบุกเข้ามาก่อน เท็นเท็นเริ่มจากการต่อสู้โดยใช้ดาวกระจายของเธอปาเข้าไปหาคู่ต่อสู้ก่อน แต่เทมาริสามารถใช้พัดของเธอปัดป้องดาวกระจายเหล่านั้นร่วงลงอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นเท็นเท็นเริ่มเปิดฉากบุกมากขึ้นเรื่อยๆเธอเรียกอาวุธออกมาจากม้วนคัมภีร์ของเธอจู่โจมกระหน่ำสาดอาวุธใส่เทมาริแต่เทมาริก็สามารถใช้พัดป้องกันได้อีกเช่นเคย เมื่อเห็นว่าการโจมตีของเธอที่ผ่านๆมาไร้ผล เท็นเท็นตัดสินใจที่จะงัดไม้เด็ดของเธออกมาสู้ เธอใช้วิชาคู่มังกรเหินเรียกอาวุธออกมาจาก2คัมภีร์พร้อมๆกันสาดเข้าใส่เทมาริดั่งห่าฝนแต่เทมาริก็ใช้พัดออกได้อย่างสบายๆ แต่คู่มังกรเหินยังไม่หมดแค่นั้นเท็นเท็นโจมตีต่อเนื่องโดยใช้ลวดดึงอาวุธจากที่โดนปัดลงพื้นขึ้นมาและโจมตีไปหาเทมาริอีกครั้งแต่เทมาริก็พัดสวนกลับไปทำให้ทั้งเท็นเท็นและอาวุธของเธอลอยไปไกล เทมาริก็ปิดฉากด้วยวิชานินจาพัดสังหาร เท็นเท็นร่วงลงมาอยู่บนพัดของเทมาริ โดยมีลีไปรับ(แน่นอนว่ามีการชิปเกิดขึ้น...หนึ่งในนั้นก็คือผู้แต่งrock lee's springtime of youth) ถึงตอนนี้เท็นเท็นบาดเจ็บเกินกว่าที่จะต่อสู้ต่อไปได้อีกแล้ว เธอจึงแพ้และสิ้นสุดเส้นทางการสอบจูนินแต่เพียงรอบนี้เท่านั้น



==== เท็นเท็นขณะสู้กับเทมาริในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3 ====

==== ความสนิทสนมระหว่างเนจิและเท็นเท็น ====


ในเดือนถัดมา เท็นเท็นได้ช่วยเนจิในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวให้กับเนจิเพื่อต่อสู้กับนารูโตะในการสอบรอบ3 เมื่อถึงวันแข่งเท็นเท็นก็ได้ไปยังสนามแข่งขันเพื่อที่จะดูการต่อสู้ระหว่างเนจิและนารูโตะ เธอคุ้นเคยกับการต่อสู้ของเนจิเป็นอย่างดีเธอจึงสามารถทายได้ว่าเนจิจะตอบโต้การจู่โจมของนารุโตะอย่างไร เท็นเท็นคิดว่าความแข็งแกร่งของนารุโตะในตอนนี้นั้นยังไงเนจิก็ไม่มีทางที่จะแพ้นารูโตะอย่างแน่นอน แต่เธอก็ต้องประหลาดใจ เพราะการแข่งครั้งนั้น นารูโตะเป็นฝ่ายชนะ เธอจึงยอมรับในความสามารถและความแข็งแกร่งของนารูโตะ ในที่สุด หลังจากนั้นทีมของพวกเธอก็ได้ฝึกกันต่อไป โดยเท็นเท็นช่วยเนจิในการฝึกเนตรสีขาวของเขาให้มีประสิทธิภาพในการมองเห็น มากขึ้น
ในเดือนถัดมา เท็นเท็นได้ช่วยเนจิในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวให้กับเนจิเพื่อต่อสู้กับนารูโตะในการสอบรอบ3 เมื่อถึงวันแข่งเท็นเท็นก็ได้ไปยังสนามแข่งขันเพื่อที่จะดูการต่อสู้ระหว่างเนจิและนารูโตะ เธอคุ้นเคยกับการต่อสู้ของเนจิเป็นอย่างดีเธอจึงสามารถทายได้ว่าเนจิจะตอบโต้การจู่โจมของนารุโตะอย่างไร เท็นเท็นคิดว่าความแข็งแกร่งของนารุโตะในตอนนี้นั้นยังไงเนจิก็ไม่มีทางที่จะแพ้นารูโตะอย่างแน่นอน แต่เธอก็ต้องประหลาดใจ เพราะการแข่งครั้งนั้น นารูโตะเป็นฝ่ายชนะ เธอจึงยอมรับในความสามารถและความแข็งแกร่งของนารูโตะ ในที่สุด หลังจากนั้นทีมของพวกเธอก็ได้ฝึกกันต่อไป โดยเท็นเท็นช่วยเนจิในการฝึกเนตรสีขาวของเขาให้มีประสิทธิภาพในการมองเห็น มากขึ้น
บรรทัด 73: บรรทัด 78:
==== เท็นเท็นมาดูการแข่งขันของเนจิและนารุโตะ ====
==== เท็นเท็นมาดูการแข่งขันของเนจิและนารุโตะ ====


ในการสอบจูนินครั้งถัดมาทีม10ของเธอทั้งหมดได้ผ่านการสอบจูนินเป็นที่เรียบร้อยและในปัจจุบันนี้เนจิก็ได้เลื่อนเป็นโจนินแล้ว ต่อมาได้มีคำขอกำลังเสริมมาจากทางซึนะงาคุเระเพื่อให้สนับสนุนในการตามตัวคาเสะคาเงะของทางซึนะงาคุเระที่ถูกทางแสงอุษาลักพาตัวไป ไกและทีมของเขาหลังจากกลัยมาจากปฏิบัติภารกิจได้ถูกซึนาเดะส่งตัวออกไปยังแคว้นซึนะงาคุเระทันทีเพื่อสมทบกับทีมคาคาชิและสนับสนุนทางซึนะในการทำภารกิจ แต่การเดินทางของทีมไกได้ถูกขัดขวางระหว่างการเดินทางโดนคิซาเมะหนึ่งในแสงอุษาที่อาศัยวิชาย้ายโฉมโดยแบ่งจักระมาบางส่วนจากพิธีการดึงสัตว์หางโดยอาศัยร่างของนินจาจากซึนะในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ ซึ่งคิซาเมะสามารถป้องกันการโจมตีของทีมไกได้เป็นอย่างดี แต่แล้วลี เนจิ เท็นเท็นโดนคาถาคุกน้ำของคิซาเมะทำให้ไม่สามารถที่จะช่วยต่อสู้ได้ แต่เนจิสามารถทำลายคุกน้ำและช่วยเท็นเท็นและลีออกมาจากคุกน้ำได้สำเร็จ ในด้านของไกก็ใช้ยูงทองแรกอรุณจัดการคิซาเมะที่ใช้วิชาย้ายโฉมมาได้สำเร็จ
ในการสอบจูนินครั้งถัดมาทีม10ของเธอทั้งหมดได้ผ่านการสอบจูนินเป็นที่เรียบร้อยและในปัจจุบันนี้เนจิก็ได้เลื่อนเป็นโจนินแล้ว ต่อมาได้มีคำขอกำลังเสริมมาจากทางซึนะงาคุเระเพื่อให้สนับสนุนในการตามตัวคาเสะคาเงะของทางซึนะงาคุเระที่ถูกทางแสงอุษาลักพาตัวไป ไกและทีมของเขาหลังจากกลัยมาจากปฏิบัติภารกิจได้ถูกซึนาเดะส่งตัวออกไปยังแคว้นซึนะงาคุเระทันทีเพื่อสมทบกับทีมคาคาชิและสนับสนุนทางซึนะในการทำภารกิจ(ในอนิเมะเป็นระดับsแต่ในมังงะเป็นระดับA) แต่การเดินทางของทีมไกได้ถูกขัดขวางระหว่างการเดินทางโดนคิซาเมะหนึ่งในแสงอุษาที่อาศัยวิชาย้ายโฉมโดยแบ่งจักระมาบางส่วนจากพิธีการดึงสัตว์หางโดยอาศัยร่างของนินจาจากซึนะในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ ซึ่งคิซาเมะสามารถป้องกันการโจมตีของทีมไกได้เป็นอย่างดี แต่แล้วลี เนจิ เท็นเท็นโดนคาถาคุกน้ำของคิซาเมะทำให้ไม่สามารถที่จะช่วยต่อสู้ได้ แต่เนจิสามารถทำลายคุกน้ำและช่วยเท็นเท็นและลีออกมาจากคุกน้ำได้สำเร็จ ในด้านของไกก็ใช้ยูงทองแรกอรุณจัดการคิซาเมะที่ใช้วิชาย้ายโฉมมาได้สำเร็จ




บรรทัด 90: บรรทัด 95:


ทีมไกกลับมาจากทำภารกิจ
ทีมไกกลับมาจากทำภารกิจ

'''ธีมเพลง'''

ในอนิเมะเนจิและเท็นเท็นมีธีมเพลงเหมือนกัน แต่ของเท็นเท็นจะเสียงสูงกว่า


== คาถา ==
== คาถา ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:04, 19 มีนาคม 2561

เท็นเท็น
เท็นเท็น
ชื่อภาษาญี่ปุ่น テンテン
โรมะจิ Tenten
ปรากฏตัวตอนแรก นารูโตะ นินจาจอมคาถา ตอนที่ 21
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ ไมโตะ ไก
ลูกศิษย์ ไม่ปรากฏ
ทีม ทีมไก
ขั้น Part I: เกะนิน
Part II: จูนิน
วันเกิด 9 มีนาคม
กรุ๊ปเลือด B
ฉายา ไม่ปรากฏ
หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

เท็นเท็น ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ข้อมูลตัวละคร

ไฟล์:Http://imageshack.us/scaled/landing/16/tentenq.jpg
  • ชื่อ : เท็นเท็น
  • อายุ : 16 ปี
  • เกิด : 9 มีนาคม
  • ส่วนสูง : 155.6 cm
  • น้ำหนัก : 43.1 kg.
  • ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 36 ความเหนื่อยหน่ายของซากุระ (รวมเล่มเล่มที่5)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : ตอนที่ 21
  • หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
  • ความหมายของชื่อ : การเคลื่อนที่ หรือ จุด ในตัวอักษรฮิรางานะ หรือ คาตาคานะ ตามไวยากรณ์ภาษาญี่ปุ่น จะเป็นเครื่องหมายที่ใส่เพื่อเปลี่ยนเสียงของตัวสะกด ให้กลายเป็นเสียงสั่น
  • ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ไก,ลี,เนจิ,คิซาเมะ,นารุโตะ,ซากุระ,ซาสึเกะ ฯลฯ
  • ข้อมูลนินจา
  • รหัสลงทะเบียน : 012612
  • ระดับ : จูนิน
  • ทีม : ไมโตะ ไก / ฮิวงะ เนจิ/ ร๊อค ลี
  • ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
  • จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 12
  • ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?
  • จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
  • (D-Rank) : 24
  • (C-Rank) : 13
  • (B-Rank) : 0
  • (A-Rank) : 0
  • (S-Rank) : 1
  • งานอดิเรก : ดูดวง
  • ของโปรด : ขนมงา
  • ของที่ไม่ชอบ : ลูกพลัมดอง

ข้อมูลตัวละคร

เท็นเท็นเป็นเด็กที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธต่างๆในการโจมตีคู่ต่อสู้ของเธอจากระยะกลางและระยะไกลด้วยอาวุธนานาชนิด เท็นเท็นจบการศึกษาจากโรงเรียนนินจาเมื่ออายุ12ปี เธอพยายามฝึกซ้อมให้เก่งขึ้นเพื่อความฝันของเธอที่ว่าสักวันจะเป็นนินจาหญิง(คุโนะอิจิ)ที่ดีและเก่งกาจเหมือนซึนาเดะนินจาหญิง 1ใน3นินจาในตำนาน หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนนินจาเท็นเท็นถูกจัดให้อยู่ร่วมทีมกับฮิวงะ เนจิ และ ร็อค ลี ภายใต้การดูแลของไมโตะ ไก เธอเริ่มที่จะสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ เธอมักจะฝึกซ้อมร่วมกับเนจิเสมอๆ ซึ่งเท็นเท็นยอมรับและชื่นชมในความสามารถของเนจิเป็นมาก เวลาผ่านไปกว่าปีทีมของเท็นเท็นผ่านการทำภารกิจมามากมาย หลังจากจบจากโรงเรียนนินจาแล้ว1ปีไกจึงตัดสินใจส่งทีมของเท็นเท็นเข้าสอบคัดเลือกจูนินที่กำลังจะมีขึ้น จุดประสงค์ของเกะนินทั้งสามของทีมไกนั้นหวังเพียงแค่จะสู้ร่วมกันอย่างดีที่สุดและเพื่อพิสูจน์ความสามารถและความเก่งกาจของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด


เนจิ เท็นเท็น และลี จากทีมไก

เท็นเท็นและทีมของเธอผ่านการสอบจูนินรอบแรกมาอย่างสบายๆ และในการสอบจูนินรอบสองสนามสอบป่ามรณะ ลี เนจิ เท็นเท็น ต่างแยกย้ายกันสำรวจแต่เมื่อเนจิและเท็นเท็นกลับมาที่จุดนัดพบกลับไม่พบลี ทั้งสองจึงออกตามหา โดยลีนั้นมาช่วยซากุระและทีม7จากการโจมตีของนินจาโอโตะงาคุเระ แต่ตัวลีเองก็พลาดท่าเสียทีต่อโดสึนินจาโอโตะที่ใช้เสียงในการต่อสู้ หลังจาการต่อสู้เสร็จสิ้นลงโดยซาสึเกะสามารถสู้จนนินจาโอโตะล่าถอยและยอมมอบม้วนคัมภีร์ให้แล้ว เท็นเท็นได้เข้าไปดูแลลีด้วยตัวเอง เธอเขย่าตัวลีอย่างแรงจนกระทั่งลีได้สติกลับคืนมา หลังจากอาการของลีดีขึ้นแล้วทีมของเธอก็ได้ออกรวบรวมคัมภีร์จนครบ2คัมภีร์ทำให้ผ่านการสอบรอบ2ไปได้สำเร็จ


เท็นเท็นขณะสู้กับเทมาริในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3

ในการสอบคัดตัวก่อนสอบรอบ3 เท็นเท็นถูกจับคู่ให้มาสู้กับเทมาริจากซึนะงาคุเระ คู่ต่อสู้คนนี้ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของเท็น เท็น เมื่อเริ่มการต่อสู้เทมาริยืนนิ่งและท้าทายให้เท็นเท็นเป็นฝ่ายเริ่มบุกเข้ามาก่อน เท็นเท็นเริ่มจากการต่อสู้โดยใช้ดาวกระจายของเธอปาเข้าไปหาคู่ต่อสู้ก่อน แต่เทมาริสามารถใช้พัดของเธอปัดป้องดาวกระจายเหล่านั้นร่วงลงอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นเท็นเท็นเริ่มเปิดฉากบุกมากขึ้นเรื่อยๆเธอเรียกอาวุธออกมาจากม้วนคัมภีร์ของเธอจู่โจมกระหน่ำสาดอาวุธใส่เทมาริแต่เทมาริก็สามารถใช้พัดป้องกันได้อีกเช่นเคย เมื่อเห็นว่าการโจมตีของเธอที่ผ่านๆมาไร้ผล เท็นเท็นตัดสินใจที่จะงัดไม้เด็ดของเธออกมาสู้ เธอใช้วิชาคู่มังกรเหินเรียกอาวุธออกมาจาก2คัมภีร์พร้อมๆกันสาดเข้าใส่เทมาริดั่งห่าฝนแต่เทมาริก็ใช้พัดออกได้อย่างสบายๆ แต่คู่มังกรเหินยังไม่หมดแค่นั้นเท็นเท็นโจมตีต่อเนื่องโดยใช้ลวดดึงอาวุธจากที่โดนปัดลงพื้นขึ้นมาและโจมตีไปหาเทมาริอีกครั้งแต่เทมาริก็พัดสวนกลับไปทำให้ทั้งเท็นเท็นและอาวุธของเธอลอยไปไกล เทมาริก็ปิดฉากด้วยวิชานินจาพัดสังหาร เท็นเท็นร่วงลงมาอยู่บนพัดของเทมาริ โดยมีลีไปรับ(แน่นอนว่ามีการชิปเกิดขึ้น...หนึ่งในนั้นก็คือผู้แต่งrock lee's springtime of youth) ถึงตอนนี้เท็นเท็นบาดเจ็บเกินกว่าที่จะต่อสู้ต่อไปได้อีกแล้ว เธอจึงแพ้และสิ้นสุดเส้นทางการสอบจูนินแต่เพียงรอบนี้เท่านั้น


ความสนิทสนมระหว่างเนจิและเท็นเท็น

ในเดือนถัดมา เท็นเท็นได้ช่วยเนจิในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวให้กับเนจิเพื่อต่อสู้กับนารูโตะในการสอบรอบ3 เมื่อถึงวันแข่งเท็นเท็นก็ได้ไปยังสนามแข่งขันเพื่อที่จะดูการต่อสู้ระหว่างเนจิและนารูโตะ เธอคุ้นเคยกับการต่อสู้ของเนจิเป็นอย่างดีเธอจึงสามารถทายได้ว่าเนจิจะตอบโต้การจู่โจมของนารุโตะอย่างไร เท็นเท็นคิดว่าความแข็งแกร่งของนารุโตะในตอนนี้นั้นยังไงเนจิก็ไม่มีทางที่จะแพ้นารูโตะอย่างแน่นอน แต่เธอก็ต้องประหลาดใจ เพราะการแข่งครั้งนั้น นารูโตะเป็นฝ่ายชนะ เธอจึงยอมรับในความสามารถและความแข็งแกร่งของนารูโตะ ในที่สุด หลังจากนั้นทีมของพวกเธอก็ได้ฝึกกันต่อไป โดยเท็นเท็นช่วยเนจิในการฝึกเนตรสีขาวของเขาให้มีประสิทธิภาพในการมองเห็น มากขึ้น


เท็นเท็นมาดูการแข่งขันของเนจิและนารุโตะ

ในการสอบจูนินครั้งถัดมาทีม10ของเธอทั้งหมดได้ผ่านการสอบจูนินเป็นที่เรียบร้อยและในปัจจุบันนี้เนจิก็ได้เลื่อนเป็นโจนินแล้ว ต่อมาได้มีคำขอกำลังเสริมมาจากทางซึนะงาคุเระเพื่อให้สนับสนุนในการตามตัวคาเสะคาเงะของทางซึนะงาคุเระที่ถูกทางแสงอุษาลักพาตัวไป ไกและทีมของเขาหลังจากกลัยมาจากปฏิบัติภารกิจได้ถูกซึนาเดะส่งตัวออกไปยังแคว้นซึนะงาคุเระทันทีเพื่อสมทบกับทีมคาคาชิและสนับสนุนทางซึนะในการทำภารกิจ(ในอนิเมะเป็นระดับsแต่ในมังงะเป็นระดับA) แต่การเดินทางของทีมไกได้ถูกขัดขวางระหว่างการเดินทางโดนคิซาเมะหนึ่งในแสงอุษาที่อาศัยวิชาย้ายโฉมโดยแบ่งจักระมาบางส่วนจากพิธีการดึงสัตว์หางโดยอาศัยร่างของนินจาจากซึนะในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ ซึ่งคิซาเมะสามารถป้องกันการโจมตีของทีมไกได้เป็นอย่างดี แต่แล้วลี เนจิ เท็นเท็นโดนคาถาคุกน้ำของคิซาเมะทำให้ไม่สามารถที่จะช่วยต่อสู้ได้ แต่เนจิสามารถทำลายคุกน้ำและช่วยเท็นเท็นและลีออกมาจากคุกน้ำได้สำเร็จ ในด้านของไกก็ใช้ยูงทองแรกอรุณจัดการคิซาเมะที่ใช้วิชาย้ายโฉมมาได้สำเร็จ


เมื่อกลับมาจากภารกิจก็ต้องออกไปสมทบทีมคาคาชิในทันที

และแล้วทีมไกก็ได้เดินทางไปถึงถ้ำที่แสงอุษาใช้ในการทำพิธีดึงสัตว์หางแต่ทางเข้าก็ถูกปิดไปด้วยหินก้อนใหญ่และแปะม่านพลัง5ผนึกไว้ ซึ่งผนึกนี้หากต้องการที่จะปลดออกต้องทำการดึงยันต์ออกพร้อมๆกันทั้ง5จุด ดังนั้นทุกคนในทีมไกจึงแยกย้ายไปยังจุดที่มียันต์อยู่ตามตำแหน่งที่เนจิใช้เนตรสีขาวตรวจพบ และหลังจากที่แกะยันต์แต่ละใบออกนั้นทีมไกก็ได้เจอคนที่หน้าตาและความสามารถเหมือนกับตนเองซึ่งเป็นผลจาการปลดยันต์นั้นเอง ทีมไกจึงต้องสู้กับร่างเลียนแบบของตัวเองนั้นและสามารถจัดการได้สำเร็จในที่สุด และตามไปสมทบกับทีมคาคาชิอีกครั้ง


เท็นเท็นใช้อาวุธสู้กับคิซาเมะร่วมกับลี เนจิ และไก

เท็นเท็น เนจิ และลี ต่างถูกขังในคุกน้ำ

หลังจากนั้นภารกิจการช่วยกาอาระเป็นต้นมาทีมของไกก็รับภารกิจต่างๆเรื่อยมา เมื่อเพนมาบุกโคโนฮะทีมของไกก็กำลังกลับมาจากปฏิบัติภารกิจพอดี ทีมไกรีบเดินทางกลับโคโนฮะและมาเจอกับฮินาตะที่โดนเพนโจมตีจนสาหัส เท็นเท็นได้เข้าไปดูแลฮินาตะก่อนที่จะตามนินจาแพทย์มารักษา เมื่อนารุโตะเอาชนะเพนร่างพระเจ้าได้และมุ่งหน้าไปหาร่างจริงของเพน ทีมไกตัดสินใจออกไปช่วยนารุโตะเพราะเห็นว่านารุโตะเหนื่อยมามากแล้วและไม่ควรที่จะไปคนเดียวจึงไม่ฟังเสียงทัดทานของคัทซึยุและตามนารุโตะไปในที่สุด


ทีมไกกลับมาจากทำภารกิจ

ธีมเพลง

ในอนิเมะเนจิและเท็นเท็นมีธีมเพลงเหมือนกัน แต่ของเท็นเท็นจะเสียงสูงกว่า

คาถา

  • อาวุธลับสู่ท้องนภา
  • สามอาวุธกระหน่ำ
  • คู่มังกรเหิน
  • อาวุธลับไฟโซ่นภา (เท็นเท็นโยนคัมภีร์ขึ้นบนฟ้า อาวุธลับทั้งหมดในคัมภีร์ตกลงมาสู่พื้นดินเป็นจำนวนมหาศาล)
  • คาถาอัญเชิญ
  • ระเบิดมังกรไฟ(ภาคอดีต-หนทางของโคโนฮะ)
  • วิถีเมฆา - ใบมีดเพลิง(ภาคสงครามนินจา)
  • วิถีเมฆา - ใบมีดวายุ(ภาคสงครามนินจา)

ดูเพิ่ม