ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 102: บรรทัด 102:
;บันนี่
;บันนี่
หนึ่งในพาวเวอร์ทัฟเกริล์ที่ถูกสร้างโดย บัฟซัม บัฟเบิล บัตเอร์คัพ ช่วงแรกบันนี่ช่วยผู้ร้ายแต่จับตํารจเข้าคุกจน3สาวต้องมาห้ามและทั้ง3บอกว่าเธอไม่สมควรเป็นสมาชิกแต่ภายหลังจัดการผู้ร้ายแต่แรงงานเสถียรทําให้บันนี่ระเบิดตัวเองตนเสียชืวิต
หนึ่งในพาวเวอร์ทัฟเกริล์ที่ถูกสร้างโดย บัฟซัม บัฟเบิล บัตเอร์คัพ ช่วงแรกบันนี่ช่วยผู้ร้ายแต่จับตํารจเข้าคุกจน3สาวต้องมาห้ามและทั้ง3บอกว่าเธอไม่สมควรเป็นสมาชิกแต่ภายหลังจัดการผู้ร้ายแต่แรงงานเสถียรทําให้บันนี่ระเบิดตัวเองตนเสียชืวิต
;เมเจอร์ กลอรี่

ชายอเมริกัน
== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==
{{รายการอ้างอิง}}
{{รายการอ้างอิง}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:10, 26 ตุลาคม 2560

เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
โลโก้ของ "พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์" (ใช้ในช่วงปี 2541-2548)
ประเภทการ์ตูนทีวีแอนิเมชัน
สร้างโดยเคร็ก แมคแครกเกน
เสียงของเคธี่ คาวาดินี
ทารา สตรอง
เอลิซาเบธ เดลี่
Tom Kane
ทอม เคนนี
Roger L. Jackson
เจนนิเฟอร์ เฮล
Jennifer Martin
Jim Cummings
เจฟ เบนเนต
Kath Soucie
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ สหรัฐอเมริกา
จำนวนตอน78 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน30 นาที (15 นาทีต่อ 1 ตอน)
ออกอากาศ
เครือข่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ก
ออกอากาศ18 พฤศจิกายนพ.ศ. 2541 –
25 มีนาคม พ.ศ. 2548
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด
What a Cartoon!
เดอะเพาว์เวอร์พัฟพเกิลส์ 2016

เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ (อังกฤษ: The Powerpuff Girls) เป็นการ์ตูนจากสหรัฐอเมริกา เขียนโดย เคร็ก แมคแครกเกน เริ่มออกอากาศทางการ์ตูนเน็ตเวิร์ก โดยในภาคแรกได้ออกอากาศในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) ถึง มีนาคม พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) โดยภาคแรกนั้นปัจจุบันยังคงฉายที่ช่องบูมเมอร์แรง(ไทย) แต่ในปี 2559 ได้มีการนำมาสร้างอีกครั้ง โดยปัจจุบันฉายที่ช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ก ทางทรูวิชันส์

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้รับรางวัลเอมมีในปี พ.ศ. 2543 และ 2548[1]

เรื่องย่อ

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เกิดจากการทดลองที่ผิดพลาดของ ศจ.ยูโทเนียม โดย ศจ.ยูโทเนียม ต้องการเด็กหญิงสมบูรณ์แบบ โดยการผสมน้ำตาล เครื่องเทศ สารพัดของกุ๊กกิ๊ก แต่ว่าเติมสารเคมี X โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วเกิดเป็นเด็กหญิง 3 คนได้แก่ บลอสซัม บัตเตอร์คัพ และ บับเบิลส์ พวกเธอเกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษ และใช้พลังนี้ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่เพื่อช่วยปกป้องโลก ส่วน ศจ.ยูโทเนียม เขาก็รับหน้าที่เลี้ยงดูเหมือนกับเป็นพ่อคนหนึ่ง และคอยให้คำแนะนำสั่งสอน 3 สาวเป็นประจำ ทั้งยังคอยประดิษฐ์คิดค้นของใหม่ ๆ ให้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์อีกด้วย

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

บลอสซัม (Blossom)
เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ทั้งยังเป็นผู้นำของพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์อีกด้วย ลักษณะของบลอสซัมคือ ไว้ผมยาวและมีผมสีส้ม ใส่ชุดสีชมพู ตาสีชมพู ผูกโบว์สีแดงที่ผม บลอสซัมเป็นผู้นำกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ มีความเป็นผู้นำสูงจนเกินไป ด้วยลักษณะนิสัยของเธอนี่เองที่ทำให้เธอดูเหมือนเป็นพี่สาวของบับเบิลส์และบัตเตอร์คัพ แต่จริง ๆ แล้วทั้ง 3 คนเกิดมาพร้อมกัน มีพลังไอเย็นน้ำแข็ง ที่ต่างจากบัตเตอร์คัพและบับเบิลส์
บัตเตอร์คัพ (Buttercup)
เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ไว้ผมสั้น มีผมสีดำ ใส่ชุดสีเขียว ตาสีเขียว บัตเตอร์คัพเป็นเด็กสาวห้าวในกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ขี้โมโห โวยวายเหมือนเด็กผู้ชาย ชื่นชอบการต่อสู้ที่มีความรุนแรง ในฉบับภาพยนตร์ของ "เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์" เปิดเผยว่า ศจ.ยูโทเนียมตั้งชื่อว่า "บัตเตอร์คัพ" เพื่อให้มีอักษรนำหน้าด้วย B เหมือนอีกสองคน ชื่อ buttercup เป็นชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่ง เป็นพืชไม้ดอกที่เป็นรูปถ้วยสีเหลืองจำพวก Ranunculus
บับเบิลส์ (Bubbles)
เด็กหญิง 5 ขวบ ไว้ผมทวินเทล ผมสีทอง ใส่ชุดสีฟ้า ตาสีฟ้า ชอบอุ้มตุ๊กตา บับเบิลส์เด็กสาวที่เรียบร้อยพอ ๆ กับความเอ๋อ เป็นเด็กน่ารักที่สุดในกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นคนรักสัตว์ รักธรรมชาติ แต่เมื่อบับเบิลส์เกิดโมโหขึ้นมา ไม่สามารถมีใครหยุดยั้งเธอได้ เธอมีความสามารถในการ คุยภาษาสัตว์และภาษาอื่น ๆ เช่น ภาษาสเปน เป็นต้น
ศาสตราจารย์ยูโทเนียม (Professor Utonium)
เป็นผู้ให้กำเนิดเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ลักษณะของเขาคือชายหนุ่ม ตัวสูงโปร่ง เขาเป็นนักประดิษฐ์ที่มีความสามารถดีคนหนึ่ง ผลงานที่เขาทำส่วนใหญ่จะทำให้พวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ใช้ ทั้งยังเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้นเขาจึงเป็นพ่อตัวอย่างอีกคนหนึ่ง เขารักพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์เหมือนเป็นลูกสาว ทั้งยังคอยให้การเอาใจใส่ดูแลอย่างดี

ตัวละครอื่น ๆ

โมโจ โจโจ้
เป็นลิงชิมแปนซีที่ฉลาดเหนือมนุษย์มาก สามารถผลิตเครื่องมือไว้ต่อสู้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้ และยังเป็นผู้ให้กำเนิด โรดี่รัฟ บอย ด้วย ครั้งหนึ่งโมโจโจโจ้ได้จับผู้บรรยายไว้ ซึ่งจะเป็นคนที่คอยบรรยายสถานการณ์ต่าง ๆ ถึงแม้จะถูกจับไปแต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวของเขาและได้บรรยายให้สถานการณ์ยุ่งเหยิงไปหมด แต่ถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จับได้ และเคยเปลี่ยนชาวเมืองทาวน์วิลล์ให้เป็นสุนัขทั้งหมดรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ สุดท้ายถูกบัตเทอร์คัป(ที่ยังถูกสาปเป็นสุนัขอยู่)กัดเข้าที่ก้นของโมโจ โจโจ้ ทำให้คำสาปคลายลงและโมโจ โจโจ้จึงถูกสาปเป็นสุนัขเสียเอง ในอดีตโมโจ โจโจ้ เคยเป็นสัตว์เลี้ยงผู้ช่วยห้องทดลองของศาสตราจารย์ยูโทเนียมที่ชื่อโจโจ้ แต่เป็นตัวป่วนที่ที่พังข้าวของเสียหายตลอด จนวันหนึ่งไปผลักศาสตราจารย์ยูโทเนียมให้ไปชนสารเคมี X จนแตกลงไปในส่วนผสมจนเกิดการระเบิด ทำให้โจโจ้ที่ได้รับสารเคมี X จากแรงระเบิดนั้น จนผิวเปลี่ยนเป็นสีขียว สมองใหญ่กว่าปกติกลายเป็นบ้าแต่ฉลาดเป็นกรด และได้เปลี่ยนชื่อเป็นโมโจ โจโจ้

ในภาคเดอะฟวี่นั้น พอหลังจากโดนแรงระเบิกจนกลายพันธุ์ก็หนีไปกับใช้ชีวิตที่แถวถังขยะกับหลอกใช้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์สร้างฐานบนภูเขาไฟกับสร้างเครื่องกลายพันธุ์ลิงเพื่อสร้างกองทัพลิงกลายพันธุ์เพื่อครองโลก แต่เพราะพวกลิงมีความฉลาดเหมือนกันก่อการร้ายต่างๆ จนโดนเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จัดการลงหมดอย่างง่ายดาย ส่วนโมโจนั้นก็จับยูโธเนียมเป็นตัวประกันเพื่อตนถ่วงเวลาของสารเคมี X มาทำให้ตนกลายพันธุ์อีกครั้งจนกลายเป็นลิงยักษ์แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้กับถูกยาแก้สารเคมี X จนตัวเท่าเดิมแต่ไม่สามารถรักษาให้กลายเป็นลิงปกติอย่างเดิมได้ เพราะตัวของโมโจนั้นกลายพันธุ์ไปแล้ว จากนั้นถูกจับเข้าคุก จากนั้นไปนานก็แหกคุกกับก่อการร้ายต่างๆจนกลายเป็นวายร้ายหลังของเรื่องกับอาศัยอยู่ที่ฐานบนภเขาไฟของเมืองตามปกติ

ฮิม
ปีศาจก้ามปูสีแดงที่มีพลังเหนือมนุษย์ มีพลังที่สามารถสร้างความเกลียดชังทุกคน และเป็นผู้ที่มีเสียงพูด 3 แบบ เช่น เสียงผู้หญิง เสียงปกติและ เสียงปีศาจ มีครั้งหนึ่งที่เคยยุให้กลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ แตกคอกัน โดยฮิมนั้นแฝงตัวอยู่ในตุกตาหมึกสีม่วงของบับเบิ้ล คอยพูดจาให้บลอสซัมกับบัตเทอร์คัป ทะเละวิวาทกัน เป็นตอมก่อการร้ายพวกก่ออุบายยุยงคนต่างๆ ไปทั่ว
แก๊งอะมีบา (Ameba Boys)
เกิดมาจากการทดลองที่ผิดพลาด ทำให้เกิดแก็งอะมีบาขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีชีวิตแต่โง่ เคลื่อนไหวช้า ทำให้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แทบไม่ต้องจัดการอะไรเลย แต่มีครั้งหนึ่งที่แก็งอะมีบากระจายเชื้อโรคทำให้ทุกคนรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ติดหวัดกันหมด แต่ในที่สุด ศจ.ยูโทเนียม ก็ผลิตยารักษาได้สำเร็จ ทุกคนจึงหายจากหวัด กับเคยเพิ่มจำนวนเพื่อขโมยส้มจนหมดเมืองแต่สุดท้ายก็กกำจัดลงไป
Princess (เจ้าหญิง)
เป็นเด็กสาวที่รวยมากๆ อยู่โรงเรียนเดียวกันกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เธอชอบพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์มากจนถึงขนาดขอร้องพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ให้เธอเข้ากลุ่มด้วย แต่เพราะอาวุธของเธอที่มักจะทำลายเมืองอยู่เสมอ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จึงไล่เธอออกนอกกลุ่ม เพราะเหตุนั้นเธอจึงเกลียดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ตั้งแต่นั้นมา มีครั้งหนึ่งที่เธอสามารถยึดอำนาจจากนายกของเมือง Townsville มาได้ แล้วเธอตั้งกฎหมายให้ทำผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด แต่เธอต้องสละตำแหน่งนายกพร้อมกับยกเลิกกฎหมายนั้น เพราะกฎหมายของเธอเอง แต่พวก 3 สาวก็ทำตามกฏมายคือขโมยของไปจนเจ้าหญิงเขียนกฎหมายกับยอมคืนเมืองดังเดิม
ฟอสซี ลัมกิ้นส์

มนุษย์โบราณขนสีชมพู มีเสาที่หัวคล้ายแมลงเต่าทองใส่ชุดหมี มีนิสัยขี้ตืด เกลียดชังทุกคน ไม่ชอบให้ใครเข้าเขตที่อยู่ของเขา เมื่อโมโหตัวของฟอสซีจะขยายโต ตัวเป็นสีแดง และเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายของส่วนตัวของเขา มีเครื่องดนตรีประจำตัว คือ แบนโจ มีครั้งหนึ่งมีกระรอกไปยืนที่บ้านของเขาตอนเขางีบ ฟอสซีเผอิญตื่นมาเจอเข้า จึงไล่เจ้ากระรอกจนเข้าไปในทาวน์วิลล์ จึงอาละวาดทำลายทรัพย์สินของชาวทาวน์วิลล์จนถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จัดการลงได้สำเร็จ กับเข้าเมืองเพื่อก่อกวนแต่ก็ถูกกำจัดตลอด เคยถูกเลือกตั้งเป็นนายก แต่นายกก็ไม่สน พอนายกรู้ว่าฟอสซีใส่หมวกนายก นายกไม่ยอมจึงเกิดการแข่งมวยปล้ำเพื่อชิงตำแหน่ง ฟอสซีเยกหลานมา นายกเลือกยูโธเนียมจนต้องเข้าโรงพยาบาล พอฟอสซีจะใส่หมวกนายกโกรธจัดการฟอสซีได้อย่างง่ายดาย

นายกเทศมนตรี (Mr.Mayor)
เป็นนายกตัวเล็ก เวลาที่เกิดปัญหาจะเรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ด้วยโทรศัพท์สายด่วนอยู่เสมอ แม้แต่ปัญหาเล็กๆ เช่น เปิดฝาโถแตงกวาดองไม่ออก ชอบแตงกวาดองมาก
Ms. Sara Bellum (ซาร่า เบลลัม)
เลขาของนายกเทศมนตรี เป็นผู้ช่วยนายกทุก ๆ เรื่อง แต่จะไม่เห็นหน้าเธอเลย โดยในภาคปัจจุบันเลขาได้ยื่นขอลาพักร้อนกับนายกเทศมนตรี
แก๊งขี้ไคล
แก๊งวัยรุ่นตัวสีเขียวเคยเป็นมิตรกับบัตเทอร์คัพแต่ไม่สำเร็จ สมาชิกมี เอส กลับเบิ้ล บิลลี่ อาร์เทอโร่ และสเน็ค โดยทั้ง 5 จะคอยก่อกวนเมืองเพื่อความสนุก
เซดูซ่า

เซดูซ่าเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ที่ควบคุมเส้นผมโจมตี แต่จุดอ่อนคือเมื่อผมโดนน้ำจะควบควมไม่ได้ ครั้งหนึ่งเธอหลอก ศจ.ยูโทรเนี่ยมให้หลงรัก พอ ศจ.ยูโทรเนี่ยมไม่ได้อยู่กับพวกเด็ก ๆ ก็เผยโฉมให้เด็ก ๆ รู้ พอตกดึกเธอก็จะกลายเป็นเซดูซ่าออกไปขโมยของซึ่งนั่นก็คือเครื่องอัญมณีของท่านนายกเทศมนตรี กับเคยก่อคดีต่างๆ กับปลอมเป็นเบลลัม แต่ 3 สาวจับได้ แล้วเซดูซ่าสู้กับเบลลัมจนแพ้ แล้ว 3 สาวกับเบลลัมจึงตัดผมเซดูซ่าจนหัวโล้นไร้พิษสง

โรดี่รัฟ บอย
เด็กชายทั้ง 3 คน ที่โมโจสร้างขึ้นมา อายุ 5 ขวบ สร้างมาจากขนรักแร้จากนักโทษผู้ชายแข็งแรง หอยทาก ขนหมา และสารเคมีเอ็กซ์ในห้องน้ำ สมาชิก คือ บริค(สีแดง) บูมเมอร์(สีฟ้า) บุช (สีเขียว)โมโจ โจโจ้สร้างพวกเขาขึ้นมาเพื่อต่อกรกับกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ตอนแรกเริ่มได้ดี จนโมโจกับทั้ง 3 ปาร์ตี้ฉลองกันใหญ่ แต่ก็แพ้ 3 สาวจนร่างถูกทำลาย จากความล้มเหลวของโมโจ โจโจ้ ที่ไม่สามารถทำลายกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์และเมืองทาวน์วิลล์ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้สำเร็จ และกลุ่มโรดี่รัฟ บอย มีพลังซุปเปอร์พาวเวอร์เหมือนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ อีกด้วย แล้วจากนั้นฮิมเห็นว่าเกิดลางว่าตนจะแพ้จึงคืนชีพกับสร้างภูมิต้านทานไม่ให้ถูกทำลายจนมีพลังมากกว่าเดิม ขนาดจุดอ่อนคือโดนจูบร่างจะถูกทำลายกลายเป็นร่างขยายใหญ่ แต่จุดอ่อนคือเมื่ออับอายขายหน้าตัวจะหดลง แล้วฮิมนำไปรักษาให้คงที่ไม่ถูกทำลายกับมีพลังมากแต่ก็แพ้ตลอด แล้วทั้ง 3 ก็ถูกโมโจกับฮิมแข่งกันว่าใครควรเป็นพ่อทั้ง 3 ไม่สนแล้วทั้ง 3 บอกว่าจะทำลาย 3 สาว จนโมโจกับฮิมภูมิใจอย่างมาก
คุณครูคีนน์ (Ms.Keane)

ครูประจำชั้นของกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นครูที่เหล่าเด็กๆ ชื่นชมมาก และเคยเป็นคู่รักของ ศจ.ยูโทรเนี่ยม มาก่อนและเลิกกันในเวลาต่อมา

เมือง ทาวน์วิลล์ (Townsville)

เป็นเมืองที่มีความสงบสุข โดยมีกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ต่อต้านกลุ่มอาชญากรรม ให้

ผู้บรรยาย

เป็นคนที่บรรยายนำเสนอในการ์ตูนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ตอนต่าง ๆ และจะพูดถึงเหตุการณ์ในตอนต่างๆ และช่วงจบตอนต่างๆ ผู้บรรยายจะกล่าวจบด้วยคำพูดว่า"เป็นอีกครั้งที่พวกเราปลอดภัย ขอบคุณเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ "

สุนัขพูดได้

เป็นสุนัขที่ชอบทำให้รถติด

บันนี่

หนึ่งในพาวเวอร์ทัฟเกริล์ที่ถูกสร้างโดย บัฟซัม บัฟเบิล บัตเอร์คัพ ช่วงแรกบันนี่ช่วยผู้ร้ายแต่จับตํารจเข้าคุกจน3สาวต้องมาห้ามและทั้ง3บอกว่าเธอไม่สมควรเป็นสมาชิกแต่ภายหลังจัดการผู้ร้ายแต่แรงงานเสถียรทําให้บันนี่ระเบิดตัวเองตนเสียชืวิต

เมเจอร์ กลอรี่

ชายอเมริกัน

อ้างอิง

ดูเพิ่ม