ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กาน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
นักบวชจะไปสร้างป้อมสร้างอะไรได้อย่างไร
ย้อนกลับไปรุ่นที่ 5265817 โดย Nullzerobotด้วยสจห.
บรรทัด 20: บรรทัด 20:
| population date = 2008
| population date = 2008
}}
}}
'''กาน''' ({{lang-fr|Cannes}}) เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นที่รู้จักที่สุดของ[[เฟรนช์ริเวียรา]] เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและเป็นที่จัดงานประจำปี[[เทศกาลภาพยนตร์เมืองกาน]] ตั้งอยู่ใน[[จังหวัดอาลป์-มารีตีม]] บนฝั่ง[[ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน]] เมืองนี้ยังมีชื่อเสียงด้านร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่หรูหรา มีป้อมปราการที่สร้างขึ้นโดยแรงงานที่นักบวชจ้างมาในตอนต้นสมัยกลางเพื่อป้องกันการโจมตีทางทะเล ใน ค.ศ. 1815 [[จักรพรรดินโปเลียน]]ได้เสด็จมาขึ้นบกใกล้ ๆ กับเมืองนี้ เมื่อทรงหลบหนีมาจาก[[เกาะเอลบา]]ซึ่งเป็นที่ประทับภายหลังการสละราชบัลลังก์แล้ว
'''กาน''' ({{lang-fr|Cannes}}) เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นที่รู้จักที่สุดของ[[เฟรนช์ริเวียรา]] เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและเป็นที่จัดงานประจำปี[[เทศกาลภาพยนตร์เมืองกาน]] ตั้งอยู่ใน[[จังหวัดอาลป์-มารีตีม]] บนฝั่ง[[ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน]] เมืองนี้ยังมีชื่อเสียงด้านร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่หรูหรา มีป้อมปราการที่สร้างขึ้นโดยพวกนักบวชในตอนต้นสมัยกลางเพื่อป้องกันการโจมตีทางทะเล ใน ค.ศ. 1815 [[จักรพรรดินโปเลียน]]ได้เสด็จมาขึ้นบกใกล้ ๆ กับเมืองนี้ เมื่อทรงหลบหนีมาจาก[[เกาะเอลบา]]ซึ่งเป็นที่ประทับภายหลังการสละราชบัลลังก์แล้ว


[[หมวดหมู่:เมืองในจังหวัดอาลป์-มารีตีม]]
[[หมวดหมู่:เมืองในจังหวัดอาลป์-มารีตีม]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:27, 25 สิงหาคม 2560

กาน
ประเทศฝรั่งเศส
แคว้นพรอว็องซาลป์-โกตดาซูร์
จังหวัดอาลป์-มารีตีม
เขตกรัส
การปกครอง
 • นายกเทศมนตรี (2008–2014) แบร์นาร์ บรอชาร์
พื้นที่119.62 ตร.กม. (7.58 ตร.ไมล์)
ประชากร
 (2008)2
73,903 คน
 • ความหนาแน่น3,800 คน/ตร.กม. (9,800 คน/ตร.ไมล์)
เขตเวลาUTC+1 (CET)
 • ฤดูร้อน (เวลาออมแสง)UTC+2 (CEST)
รหัสอีนเซ/ไปรษณีย์06029 /06400
สูงจากระดับน้ำทะเล0–260 m (0–853 ft)
1 ข้อมูลอาณาเขตที่ตามขึ้นทะเบียนไว้โดยไม่รวมทะเลสาบ, หนองน้ำ, ธารน้ำแข็งที่ขนาดใหญ่กว่า 1 ตารางกิโลเมตรตลอดจนปากแม่น้ำ 2 Population without double counting: residents of multiple communes (e.g., students and military personnel) only counted once.

กาน (ฝรั่งเศส: Cannes) เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นที่รู้จักที่สุดของเฟรนช์ริเวียรา เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและเป็นที่จัดงานประจำปีเทศกาลภาพยนตร์เมืองกาน ตั้งอยู่ในจังหวัดอาลป์-มารีตีม บนฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมืองนี้ยังมีชื่อเสียงด้านร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่หรูหรา มีป้อมปราการที่สร้างขึ้นโดยพวกนักบวชในตอนต้นสมัยกลางเพื่อป้องกันการโจมตีทางทะเล ใน ค.ศ. 1815 จักรพรรดินโปเลียนได้เสด็จมาขึ้นบกใกล้ ๆ กับเมืองนี้ เมื่อทรงหลบหนีมาจากเกาะเอลบาซึ่งเป็นที่ประทับภายหลังการสละราชบัลลังก์แล้ว