ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กระบี่ฟ้า ดาบมังกร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
เจ้าชายต้นกล้า (คุย | ส่วนร่วม)
สร้างหน้าใหม่
ป้ายระบุ: เครื่องมือแก้ไขต้นฉบับปี 2560
 
เจ้าชายต้นกล้า (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: เครื่องมือแก้ไขต้นฉบับปี 2560
บรรทัด 47: บรรทัด 47:
|production_website =
|production_website =
}}
}}
'''ดาบมังกรหยก''' ({{lang-en|The Heaven Sword and Dragon Saber}}) เป็นละครโทรทัศน์ที่กล่าวถึงเรื่องราวของวรรณกรรมชิ้นเอกของ [[กิมย้ง]] เรื่อง '''[[มังกรหยก ภาค 3 ตอน กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร]]''' อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ออกอากาศทางช่อง TVB ใน[[ประเทศจีน]] ส่วนในประเทศไทย จะออกอากาศทาง[[ช่อง 3]] นำแสดงโดย [[เหลียง เฉาเหว่ย]], [[เติ้ง ชุ่ยเหวิน]], [[:zh:黎美嫻|คิตตี้ ไล]], [[เส้า เหม่ยฉี]], [[เจิ้ง อวี้หลิง]], [[เหริน ต๋าหัว]], [[เคนเนธ ซาง]] ละครเรื่องนี้เป็นละครภาคต่อของ [[มังกรหยก ภาค 2 ตอน จอมยุทธอินทรี]]
'''ดาบมังกรหยก''' ({{lang-en|The Heaven Sword and Dragon Saber}}) เป็นละครโทรทัศน์ที่กล่าวถึงเรื่องราวของวรรณกรรมชิ้นเอกของ [[กิมย้ง]] เรื่อง '''[[มังกรหยก ภาค 3 ตอน กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร]]''' อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ออกอากาศทางช่อง TVB ใน[[ประเทศจีน]] ส่วนในประเทศไทย จะออกอากาศทาง[[ช่อง 3]] นำแสดงโดย [[อู๋ ฉีหัว]], [[หลี จือ]], [[เสอ ซือม่าน]], [[หลิว ซงเหริน]], [[หมี เสว่]] ละครเรื่องนี้เป็นละครภาคต่อของ [[มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย]]


==เนื้อเรื่อง==
==เนื้อเรื่อง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:09, 3 สิงหาคม 2560

กระบี่ฟ้า ดาบมังกร
โปสเตอร์ของทีวีบี
ประเภทบันเทิงคดีกำลังภายใน
เขียนโดยกิมย้ง (แบบดั้งเดิม)
เหลียง หทมิงมุ่ย
ลาม ซิวชิ
ยิป ไซหง
หวัง กัวไฟ
ตัม สุยซัน
เล่า โจยวัน
กำกับโดยลุค ตินหว่า
เฉิน สวงควน
อู๋ เฉินเชา
หวัง กัวเกียง
หยาง ม่านหวิง
เฉิน ชิกง
แสดงนำอู๋ ฉีหัว
หลี จือ
เสอ ซือม่าน
หลิว ซงเหริน
หมี เสว่
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดFung Hei Wan Yung (風起雲湧) ขับร้องโดย อู๋ ฉีหัว
ประเทศแหล่งกำเนิดฮ่องกง
ภาษาต้นฉบับจีน
จำนวนตอน42
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตจง ไหว่คิน
สถานที่ถ่ายทำHong Kong
ความยาวตอน45 นาที
บริษัทผู้ผลิตTVB
ออกอากาศ
เครือข่ายTVB Jade
ออกอากาศ9 เมษายน –
26 พฤษภาคม 2001

ดาบมังกรหยก (อังกฤษ: The Heaven Sword and Dragon Saber) เป็นละครโทรทัศน์ที่กล่าวถึงเรื่องราวของวรรณกรรมชิ้นเอกของ กิมย้ง เรื่อง มังกรหยก ภาค 3 ตอน กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ออกอากาศทางช่อง TVB ในประเทศจีน ส่วนในประเทศไทย จะออกอากาศทางช่อง 3 นำแสดงโดย อู๋ ฉีหัว, หลี จือ, เสอ ซือม่าน, หลิว ซงเหริน, หมี เสว่ ละครเรื่องนี้เป็นละครภาคต่อของ มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย

เนื้อเรื่อง

ละครเรื่องนี้กล่าวข้ามระยะเวลาถัดจากมังกรหยก ภาค 2 ไปสามถึงสี่ชั่วอายุคน เกี่ยวกับการช่วงชิงความเป็นใหญ่ในยุทธภพของสำนักง้อไบ๊ และสำนักบู๊ตึ้ง ตัวเอก เตียบ่อกี้ (บุตรชายเพียงคนเดียวของ จอมยุทธ์ที่ห้า แห่งสำนักบู๊ตึ้ง เตียชุ่ยซัว และ บุตรีของจ้าวอินทรีคิ้วขาวแห่งพรรคมาร ฮึงซู่ซู่) ซึ่งเป็นลูกหลานในบู๊ตึ้งต้องผจญภัยมากมาย และสุดท้ายได้เป็นประมุขนิกายเม้งก่า (บางสำนวนใช้ พรรคจรัสหรือพรรครุ่งเรือง) ซึ่งมีบทบาทในการกอบกู้ประเทศจากมองโกล โดยนางเอกในภาคนี้ชื่อหมิ่นหมิ่น (เตี๋ยเมี่ยง) เป็นลูกสาวของอ๋องมองโกล

นักแสดงนำ

แหล่งข้อมูลอื่น