ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Jittat"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Jittat (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Pofik (คุย | ส่วนร่วม)
อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลงานของโธมัส ฮอบส์
บรรทัด 338: บรรทัด 338:
สวัสดีครับ เพิ่งเห็นคุณ Jittat เขียนเรื่องการลาออกจากหน้าที่ผู้ดูแลที่หน้า[[คุยเรื่อง วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล]] อันนี้ต้องให้ Steward ที่ส่วนกลาง (เมต้าวิกิ) ทำให้ครับ คือเขียนความจำนงค์ (เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ฝรั่งอ่านออก เหมือนกับของคุณ Pi@k ที่เขียนไว้ที่ [[คุยกับผู้ใช้:Pi@k]]) แล้วแจ้งที่ เมต้าวิกิ ที่หน้า [[m:Requests for permissions]] ในหัวข้อ [[m:Requests for permissions#Removal of access|Removal of access]] ครับ -- [[ผู้ใช้:Lerdsuwa|Lerdsuwa]] 13:30, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
สวัสดีครับ เพิ่งเห็นคุณ Jittat เขียนเรื่องการลาออกจากหน้าที่ผู้ดูแลที่หน้า[[คุยเรื่อง วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล]] อันนี้ต้องให้ Steward ที่ส่วนกลาง (เมต้าวิกิ) ทำให้ครับ คือเขียนความจำนงค์ (เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ฝรั่งอ่านออก เหมือนกับของคุณ Pi@k ที่เขียนไว้ที่ [[คุยกับผู้ใช้:Pi@k]]) แล้วแจ้งที่ เมต้าวิกิ ที่หน้า [[m:Requests for permissions]] ในหัวข้อ [[m:Requests for permissions#Removal of access|Removal of access]] ครับ -- [[ผู้ใช้:Lerdsuwa|Lerdsuwa]] 13:30, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
: ขอบคุณครับ --- [[ผู้ใช้:Jittat|Jittat]] 23:35, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)
: ขอบคุณครับ --- [[ผู้ใช้:Jittat|Jittat]] 23:35, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)

== อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลงานของโธมัส ฮอบส์ ==


โธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ (Thomas Hobbes ค.ศ. 1588-1679)

ผมอย่างทราบรายละเอียดผลงานของโธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ ที่ผมอยากรู้จะมีผลงานชื่อ Little Treatise, De Cive, De Corport, Behemoth ว่ามันมีที่มาในการแต่งอย่างไร โธมัส ฮอบส์เขียนขึ้นเมื่อปี ค.ศ.ใด และรายละเอียดมันเกี่ยวกับอะไรอธิบายเนื้อหาสาระในผลงานมาพอเข้าใจครับ
ส่วนผลงานของโธมัส ฮอบส์ชื่อ Elements of Law : Natural and Political ผลงานนี้มันมี 2 ตอน คือ Human Nature และ De Corpore Politico ว่ามันมีเนื้อหาสาระและที่มาเป็นอย่างไร เขียนขึ้นในปีค.ศ.ใดในผลงานมีรายละเอียดเป็นอย่างไร
อธิบายมาพอเข้าใจครับ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:39, 31 สิงหาคม 2550

Removal of access

I confirm my request for the removal of my access as a sysop and a bureaucrat from Thai Wikipedia. ---Jittat 23:35, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)



Welcome to thai wikipedia!

We are holding a meeting of wikipedians residing/holidaying in Thailand. You are welcome to join us. We will gather on January 15th in Sukhumvit soi 12 in the Cabbages and Condoms restaurant at 20.00. We have reserved a table under the name of wikipedia. You can call me on: 01 343 7918 (mobile) or 02 691 1280 (home) if you have any questions. Waerth 07:01, 14 ม.ค. 2005 (UTC)


โทษทีครับพี่ batt มือถือหมด กำลังจะบอกพี่พอดีว่าถ้าเงียบไปอย่าตกใจ ยังพูดไม่ทันจบเลย แบตหมดแล้ว :p -- จุง 05:51, 19 มี.ค. 2005 (UTC)

แก้ไขเล็กน้อย (minor edit)

เห็นพี่มะนาวแก้ไขแล้วเป็น "แก้ไขเล็กน้อย" เกือบทุกอันเลย ผมเลยงงๆ ว่าอันไหนเป็นการแก้ไขเนื้อหา หรือแก้ไขเล็กๆน้อยๆ กันแน่

ตาม en:Wikipedia:Minor edit จะให้ใช้ "การแก้ไขเล็กน้อย" สำหรับกรณีที่ไม่ทำให้เนื้อหาเปลี่ยนไปน่ะครับ ^^ --PaePae 18:19, 28 มี.ค. 2005 (UTC)

ก็ถ้าปรับพวก spell จัด format ผมเลยใส่เป็นแก้เล็กน้อย... เดี๋ยวต้องไปอ่านก่อน  :) -- Jittat 23:31, 28 มี.ค. 2005 (UTC)

Moving of contents

In การปกครอง you moved the contents to a new article by copy-and-paste. When moving the majority of an article to a new article it's better to use the "ย้าย" function, as then the editing history of that text stays with the text. The redirect which is automatically created by the move can then be changed to the new contents. But I guess in this case it doesn't matter much as there was not much editing history yet. แอนดี้

Thanks a lot, Andy, for you suggestion. I think it's better to keep the edit history anyway, so let me do this: I'll revert my edit on การปกครอง, delete การเปลี่ยนแปลงการปกครอง, and move the article. --- Jittat 08:12, 6 เม.ย. 2005 (UTC)

dontrithai.com

คุณ Charmingtitan นำข้อมูลมาจาก http://www.dontrithai.com/ โดยกล่าวว่า "ไม่สงวนลิขสิทธ์" ไม่รู้ว่าจะเป็นกรณีเดียวกับที่คุณ Pi@k ได้กล่าวเตือนคุณ Watcharakorn ไว้รึเปล่า? -- จุง 02:40, 11 พ.ค. 2005 (UTC)

quote
"อันที่จริง งานที่เขียนขึ้น มันจะมีลิขสิทธิ์โดยอัตโนมัติอยู่แล้วนะครับ เรื่องที่ผ่านมา ผมเข้าใจ และไม่ติดใจ ..."
อ้อ ผมได้เข้าไปดูในเว็บไซต์มันแล้วเห็นข้อความ
ข้อมูลทุกชนิดที่ลงในเว็บไซต์ dontrithai.com ไม่สงวนลิขสิทธิ์ สามารถนำไปเผยแพร่ได้เพื่อให้ ดนตรีไทยอยู่ตลอดไป
นายไพศาล อินทวงศ์
ok แล้วครับ น่าจะเข้าไปดูก่อนถามเนอะ ^_^' จุง 02:47, 11 พ.ค. 2005 (UTC)
ผมแจ้งไปยังเจ้าของเว็บแล้วนะครับ (Category:เครื่องดนตรีไทย) Markpeak 03:04, 11 พ.ค. 2005 (UTC)
โอ้เยี่ยมมากครับ ^__^ (เผื่อเจ้าของเว็บคึก อาจจะเข้ามานั่งเขียนวิกิเอง; ล้อเล่นน่ะครับ)-- จุง 03:30, 11 พ.ค. 2005 (UTC)
ผมเห็นว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมคิดว่า คุณCharmingtitan (หรือผู้ใช้คนอื่นๆ ในภายหลัง) ควรต้องระบุข้อความดังกล่าวด้วยในการเขียน เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ (เช่นใส่ในส่วนอภิปราย) เดี๋ยวผมคงจะไปเขียนคุยกับคุณCharmingtitan และถ้าเป็นไปได้ เราน่าจะช่วยกันเขียนในนโยบาย (เช่นในส่วนวิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์) ด้วยนะครับ --Jittat 05:12, 11 พ.ค. 2005 (UTC)

จริยธรรมในการวิจัย

ชวนไปออกความเห็นครับ [1] :) -- bact' 09:40, 21 มิ.ย. 2005 (UTC)

ผู้ดูแลระบบ

ผมได้เสนอชื่อ คุณผู้ใช้:Manop คุณผู้ใช้:Lerdsuwa และ คุณผู้ใช้:Wap เป็นผู้ดูแลระบบ ขอความเห็นด้วยครับ ถ้าไม่มีความเห็น (คือไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่ขัดแย้ง) ก็ลงความเห็นว่า "เป็นกลาง" (neutral) ก็ได้ครับ -- จุง 06:28, 2 สิงหาคม 2005 (UTC)

ขอความเห็นเกี่ยวกับแปล ชื่อโครงการ และ namespace เป็นภาษาไทย

รบกวนขอความเห็น เรื่อง "การแปลชื่อโครงการ" และ "การแปล namespace" ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ -- PaePae 14:23, 20 สิงหาคม 2005 (UTC)

Template:ตรวจแก้รูปแบบ

สวัสดีครับ พอดีผมไปแก้ Template ตัวนี้ แล้วเห็นว่าคุณ Jittat เป็นคนแรกที่เริ่มเขียนนะครับ เลยอยากฝากรบกวนไปดูหน่อย ว่าโอเคหรือเปล่านะครับ พอดีผมเห็นว่า บทความที่คุณ Jittat ยังมาเป็น copy-edit น่าจะหมายถึง copy writer พวกนั้นนะครับ ถ้าผมเข้าใจผิด ฝากย้อนการแก้ไข กลับไปก่อนนี้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ --Manop 21:06, 16 กันยายน 2005 (UTC)

เสนอให้คุณผู้ใช้:Manopเป็นผู้ดูแลระบบ

ผมขอเสนอชื่อ Manop เป็นผู้ดูแลระบบอีกครับ หลังจากที่เคยเสนอชื่อแล้วไม่ผ่านเมื่อเกือบ 3 เดือนมาแล้ว ช่วงหลังมีคนเข้ามาแก้ไขวิกิมากขึ้น การมี sysop เพิ่มน่าจะเป็นประโยชน์ครับ โดยเฉพาะคุณ Manop ทำหน้าที่เก็บกวาดได้ดี สามารถลงชื่อได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ ขอบคุณครับ -- Lerdsuwa 11:17, 24 ตุลาคม 2005 (UTC)

วงเล็บ

ขอบคุณมากครับที่แนะนำเรื่องต่างๆ รู้สึกว่าผมเขียนวงเล็บติดกันแทบทุกเรื่องเลย ;) --ธวัชชัย 16:18, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

ไม่เป็นไรครับ ช่วย ๆ กันแก้ครับ คุณธวัชชัยขยันมาก ขอชื่นชมอีกทีครับ ;) -- Jittat 16:21, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

ตอบตรงนี้ก็แล้วกัน ประหยัดดี, เรื่องลงชื่อ อันนั้นทราบแล้ว แต่ว่าผมลืมไป อิๆ ขอบคุณครับที่เตือน --ธวัชชัย 13:26, 4 ธันวาคม 2005 (UTC)

ฝากตรวจสอบ

ฝากตรวจสอบ สองส่วนนี้ Template:คู่มือ และ Template:นโยบาย และส่วนที่ย่อยลงไปครับ ไม่รู้ว่าคุณ Jittat ได้เห็นหรือยัง --Manop | พูดคุย - 18:56, 3 ธันวาคม 2005 (UTC)

ศัพท์ราชบัณฑิต

สวัสดีครับคุณJittat ผมชื่นชมผู้คนที่มาช่วยกันสร้างสรรข้อมูลทางวิชาการที่เป็นภาษาไทยในเว็บไซต์ที่เป็นสาธารณะไม่หวังผลตอบแทนทางการค้าอย่างวิกิพีเดีย นี้นะครับรวมทั้งคุณ Jittat ด้วยครับ เมื่อดูในหน้าหลักของวิกิพีเดียภาษาไทย จะเห็นว่าจำนวนบทความทางวิชาการในภาษาของประเทศที่เจริญรุงเรืองในทางเทคโนโลยี่และเศรษฐกิจจะมีบทความทางวิชาการมากเป็นอันดับต้นๆเช่น ภาษาอังกฤษ เยอรมัน และญี่ปุ่น ผมมีความเชื่อมั่นว่าการเผื่อแผ่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันให้มีความรู้ ช่วยกันเขียน ช่วยกันแก้ไข ช่วยกันอ่าน จะทำให้ความรู้มีชีวิตชีวาครับ คือเจริญเติบโตและพอกพูนครับ ผมยินดีช่วยเขียน ช่วยอ่าน และช่วยแก้ไขครับ

เกี่ยวกับแหล่งค้นหาคำศัพท์ที่คุณ Jittatแนะนำ ข้างล่างนี้ ผมเข้าไปดูแล้วยังใช้ประโยชน์ไม่ได้เลยครับ

--Chuansin 06:17, 6 ธันวาคม 2005 (UTC)

Template ส่วนตัว

สวัสดีฮับ พี่ Jittat พอดีที่ผมทำ Template ส่วนตัว เพราะผมคิดว่า วิธีการใช้แก้กำกวม มีหลายแบบ ซึ่ง แล้วแต่คนจะใส่ลงไป ถ้าทำเป็น Template รวมแล้วมันจะค่อนข้าง... (อธบายไม่ถูกแฮะ > x <) ผมก็เลยคิดว่า ถ้าผมจะแก้ไข ก็เอาตามแบบของผมแล้วกัน ดังนั้นจึงไม่ได้ทำเป็น Template กลางฮะ ส่วนที่ผมใส่ ผู้ใช้:AkiAkira/แก้กำกวม เพื่ทำให้หน้าที่ยังไมม่มีการเชื่อมโยงถึง ให้มีน้อยลงฮะ--Aki Akira - พูดคุย 03:47, 10 ธันวาคม 2005 (UTC)

ตอนนี้ป๋มได้เปลี่ยนให้มันเป็น Template:ข้อความแก้กำกวม แล้วนะฮะ แล้วป๋มจะเปลี่ยนหน้าที่เชื่อมโยงกับ ผู้ใช้:AkiAkira/แก้กำกวม ไปยังหน้าใหม่ฮะ >X <--Aki Akira - พูดคุย 05:00, 10 ธันวาคม 2005 (UTC)

ขอบคุณครับ

(อ้างถึง)เปลี่ยนสถานะเรียบร้อยแล้วครับ --- Jittat 05:15, 10 ธันวาคม 2005 (UTC)
ขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำมาโดยตลอด --ธวัชชัย 00:07, 11 ธันวาคม 2005 (UTC)

คัดลอกมา---สวัสดีครับ ผมสังเกตเห็นว่าคุณChuansinได้แปลส่วนย่อยของบทความen:Enzyme ออกมาเป็นสองบทความคือเอนไซม์ อุณหพลศาสตร์และเอนไซม์ จลนศาสตร์ ผมมีข้อเสนอแนะดังนี้ครับ

ถ้าจะแยกส่วนย่อยของบทความออกเป็นบทความย่อย บทความทั้งสองจะต้องเป็นบทความในตัวเอง คือมีเกริ่นนำ มีนิยามของ อุณหพลศาสตร์ของเอนไซม์ (ซึ่งควรเป็นชื่อหัวข้อแทน เอนไซม์ อุณหพลศาสตร์) นอกจากนี้ในบทความเอนไซม์ ควรมีส่วนที่อธิบายเรื่องดังกล่าวคร่าว ๆ และมีลิงก์ไปสองบทความนี้ ส่วนในส่วน interwiki ผมไม่ค่อยเห็นการทำ interwiki เข้าไปในส่วนย่อยของบทความเท่าใดนัก

อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าบทความที่แยกย่อยมาทั้งสองน่าจะรวมอยู่ในบทความ เอนไซม์ นะครับ ไม่ทราบว่าคุณChuansinมีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ ที่แยกบทความออกมาครับ

ไว้คุยกันครับ (ตอบที่หน้านี้เลยก็ได้ครับ ผมจะเข้ามาดูเรื่อย ๆ ครับ)---


สวัสดีครับคุณJittat ขอขอบคุณมากครับที่ติดตามและให้คำแนะนำครับ สำหรับบทความเรื่อง เอนไซม์เหตุผลที่ผมแยกหลายส่วนออกมาเพราะว่าหน้านี้มีเนื้อหามากจริงๆครับ เป็นเนื้อหาหนักๆ ทั้งนั้น และหัวข้อก็มาก ผมมีความคิดเห็นว่า 1.การมีหัวข้อต่างๆเนื้อหายาวๆในหน้าเดียวกันมากๆ ทำให้เกิดความงงในการหาครับ 2.การมีเนื้อหาในหน้าเดียวกันมากๆ เวลาเปิดขึ้นมาอ่านต้องใช้เวลาโหลดนานครับ 3.ถ้าคุณJittat ติดตามบทความนี้อย่างใกล้ชิดจะเห็นว่ามีเนื้อเพิ่มขึ้นและเปลี่ยนแปลงเร็วจากการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ครับถ้าสังเกตุให้ดีจะพบว่ามีบทความแยกตัวไปตั้งเป็นหน้าใหม่อันหนึ่งครับ หน้านี้ไงครับ----->

แต่อย่างไรก็ดีผมไม่ค่อยคุ้นกับกฏระเบียบของวิกิฯ เท่าไร คุณJittat สามารถจัดการกับบทความให้เป็นไปตามรูปแบบของวิกิฯ ได้เลยครับ--------Chuansin 13:10, 19 ธันวาคม 2005 (UTC)

พันธะโควาเลนต์

รบกวนคุณJittat ช่วยยืนยันการใช้คำศัพท์ พันธะโควาเลนต์ พอดีผมกำลังเขียนเรื่อง covalent bonding ผมใช้คำในภาษาไทยว่า การเชื่อมติดแบบโควาเลนต์ คุณ Pramook มาช่วยเปลี่ยนเป็น พันธะโควาเลนต์ ครับ ผมไม่ทราบว่า พันธะโควาเลนต์เป็นทางการหรือเปล่าครับ คือถ้าคำถูกต้องและเป็นทางการผมจะได้ใช้ในที่อื่นๆอีกครับ -----Chuansin 09:14, 20 ธันวาคม 2005 (UTC)

"พันธะโควาเลนต์" เป็นศัพท์ที่ใช้ในหนังสือเรียนวิชาเคมีของ สสวท. ครับ อนึ่ง คำว่า "bond" ทางเคมีในภาษาอังกฤษจะแทนด้วยคำว่า "พันธะ" ในภาษาไทยครับ คำว่า "การเชิ่อมติด" จึงฟังดูผิดหูคนเคยเรียน ม.ปลาย ที่เมืองไทยมากๆ -- Pramook 4:23AM, 20 ธันวาคม 2005 (EST)

ผมว่าคำนี้ (พันธะโควาเลนต์) น่าจะโอเคนะครับ ตามหนังสือเรียนครับ เพราะว่าจำได้ว่ามีพันธะอื่น ๆ อีกหลายอันครับ --- Jittat 07:43, 21 ธันวาคม 2005 (UTC)

แปลให้หน่อย

ผมทำไอ้นี่อยู่อะ ปัญหากลุ่มพรรคพวก แล้วไม่รู้ว่าพี่แปล optimization problem ไว้บ้างยัง แต่มันจะแปลว่าอะไรดีหว่า --Ed 05:10, 21 ธันวาคม 2005 (UTC)

crystallography

รบกวนคุณJittat ช่วยหาคำเหมาะๆ ในภาษาไทยที่ใช้แปลคำว่า crystallography ผมใช้คำว่าผลึกศาสตร์ ไปก่อนแล้วครับไม่มั่นใจครับ ช่วยหน่อยนะครับ--Chuansin 06:37, 25 ธันวาคม 2005 (UTC)

ราชบัณฑิตใช้คำนั้นเหมือนกันครับ (ในเว็บ ค้นแล้วคืนคำว่า ผลิกศาสตร์ คิดว่าน่าจะเป็นการพิมพ์ผิด) --- Jittat 06:42, 25 ธันวาคม 2005 (UTC)
คิดว่าราชบัณฑิตตั้งใจใช้คำนี้ครับ ผลิกศาสตร์ (สระอิ) ผลิก = ผลึก (ลองเปิดดูในพจนานุกรมครับ) --Pi@k 06:49, 25 ธันวาคม 2005 (UTC)
งั้นเอาตามนั้นละกันครับ แล้วค่อยทำ redirect มาจากผลึกศาสตร์อีกทีแล้วกันครับ รบกวนคุณ Chuansin ด้วยนะครับ --- Jittat 06:56, 25 ธันวาคม 2005 (UTC)

ช่วยกันโหวตไฟร์ฟอกซ์

ช่วยกันโหวตไฟร์ฟอกซ์ให้แบบบบทความคัดสรรค์กันเถอะฮะ

แก้ไข บทความคัดสรรค์ < คลิกแล้วเพิ่มชื่อ--Aki Akira - พูดคุย 13:13, 25 ธันวาคม 2005 (UTC)

CAS registry numbers

รบกวนอีกรอบครับ CAS registry numbers ในภาษาไทยควรใช้คำไหนดีครับ เป็น เลขทะเบียนแคส หรือ เลขทะเบียน CAS หรืออะไรดีครับ--Chuansin 01:45, 26 ธันวาคม 2005 (UTC)

ผมย้ายไปถามไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) นะครับ เผื่อคนอื่นมาช่วยตอบด้วยนะครับ --- Jittat 05:32, 26 ธันวาคม 2005 (UTC)

"สถานะ" และ "เฟส"

เกี่ยวกับ "สถานะ" และ "เฟส" รบกวนคุณJittat ไปดูที่สภากาแฟแล้วแสดงความเห็นหน่อยครับ--->วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)#"สถานะ" และ "เฟส"--Chuansin 02:30, 29 ธันวาคม 2005 (UTC)

ข้อความแนะนำผู้ใช้ใหม่

สวัสดีครับ แยกเป็นหน้าใหม่ดีมั้ยครับ เผื่อจะได้มีหลายๆคนเข้ามาช่วยกันแต่งครับ --Manop | พูดคุย - 08:23, 30 ธันวาคม 2005 (UTC)

ก็ดีครับ ทำเป็นแนวของ en เลยก็ได้ครับ คือมีหลาย ๆ แบบ ผมเห็นว่าของUser:Bact ก็มีนะครับ (ลองดู en:Wikipedia:Standard user greeting) --- Jittat 10:51, 30 ธันวาคม 2005 (UTC)

แอนตี้ หรือ แอนติ

ในหน้าเภสัชวิทยาเกี่ยวกับยาต่างๆ ที่มีคำ ว่าแอนตี้-นำหน้า เช่น แอนตี้ฟลาตูเลนต์ แล้วปรากฏว่า คุณJittat ไปเปลี่ยนเป็น แอนติ- ซึ่งผมก็ไม่คุ้นแต่ผมก็ไม่มั่นว่าของผมถูกต้องหรือไม่ จึงอยากรบกวนคุณJittat แสดงข้อมูลอ้างอิงหน่อยครับ--Chuansin 00:35, 31 ธันวาคม 2005 (UTC)

ปกติการทับศัพท์จะไม่ใช้พวกวรรณยุกต์น่ะครับ ดังนั้นที่เขียนแอนตี้คงไม่ใช่แน่ๆ ครับ ทีนี้ตัว i ทางราชบัณฑิตให้ใช้ อิ หรือ ไอ [2] แล้วผมลองไปกด [3] หาคำที่ขึ้นต้นด้วย anti ก็พวกเจอ แอนติลอการิทึม (antilogarithm), โค้งแอนติมอนสัน (antimonson curve), แอนติเพอร์ไทต์ (antiperthite), แอนติโพแดล (antipodal), เซลล์แอนติโพด (antipodal cell) ก็เลยคิดว่าน่าจะทับศัพท์เช่นนั้นครับ --- Jittat 00:53, 31 ธันวาคม 2005 (UTC)
จริงๆ คำนี้ ไม่อ่านว่า แอนติ นะครับ อ่านแค่ แอนตี(แอนที)(ántee) หรือว่าแอนไต(แอนไท)(ántī) เท่านั้นครับ ส่วนการเขียนอาจจะไม่ใช้วรรณยุกต์ แต่คำหลายคำคำไทยอันนี้ไม่รู้ว่าจะเขียนอย่างไรเหมือนกัน --Manop | พูดคุย - 09:31, 31 ธันวาคม 2005 (UTC)
เพิ่มเติมอย่างในอเมริกา คำว่า antibody อ่านทั้ง แอนติบอดี และแอนไตบอดี เหมือนกับคำว่า mobil ที่อ่านได้ทั้งสามอย่าง ทั้ง โมบิล โมไบล์ หรือ โมเบิล


สวัสดีปีใหม่ 2549


<<<<<สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับ>>>>>--Chuansin 03:43, 1 มกราคม 2006 (UTC) สวัสดีปีใหม่ครับ สุขภาพกายสุขภาพใจแข็งแรงตลอดปี--Manop | พูดคุย - 02:18, 2 มกราคม 2006 (UTC)

ถ่านปลุกฤทธิ์

ศัพท์คำนี้ผมนำมาจาก "ศัพท์บัญญัติ ราชบัณฑิตยสถาน" เลยนะครับ--Chuansin 13:37, 3 มกราคม 2006 (UTC)

ศัพท์ ศัพท์บัญญัติ สาขาวิชา : ปรับปรุง
activated charcoal ถ่านปลุกฤทธิ์ แพทยศาสตร์
๖ ส.ค. ๒๕๔๔
ศัพท์ ศัพท์บัญญัติ สาขาวิชา : ปรับปรุง
activated carbon คาร์บอนกัมมันต์ ปรับอากาศ
๗ มี.ค. ๒๕๔๕
มีความแตกต่างกันครับคือถ้าทางการแพทย์จะใช้คำว่า ถ่านปลุกฤทธิ์
ส่วนสาขาปรับอากาศ จะใช้คำว่า คาร์บอนกัมมันต์ --Chuansin 14:33, 3 มกราคม 2006 (UTC)

ขอบคุณหลายๆ

ขอบคุณครับที่มอบดาวให้ผม จะทำต่อไปเรื่อยขอรับ จนกว่า จะมีอะไรบางอย่างมาขัดข้อง ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอโทษ

ขอโทษด้วยนะครับ ที่ทำให้ต้องลำบากใจ -- bact' คุย 13:33, 28 มกราคม 2006 (UTC)

ตอบไว้ที่ คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Bact#เรื่องลำบากใจ นะ --- Jittat 13:51, 28 มกราคม 2006 (UTC)

NongBot

สวัสดีครับ มาอธิบายเรื่อง bot นะครับ พอดีกำลังหัดใช้อยู่นะครับ เลยให้แสดงผลปกตินะครับ แต่จะทำงานที่ 1 นาที ต่อ 1 บทความ คิดว่าถ้าเริ่มใช้เป็นและไม่มีปัญหาจะไป flag แล้วให้ซ่อนไว้ในฐานะ bot นะครับ

ตอนนี้กะว่าจะทำเรื่องแก้ตัวสะกดอยู่ เช่น กฎหมาย --> กฎหมาย, เว็บไซท์ --เว็บไซต์, แล้วก็พวกคำต่างๆในบทความนะครับ ถ้ามีความเห็นเพิ่มเติมหรือต้องการแก้คำผิดที่เห็นบ่อยคำไหน ช่วยรบกวนบอกด้วยครับ ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย - 18:26, 30 มกราคม 2006 (UTC)

Cat บุคคล

สวัสดีครับ ใส่หมวดหมู่ บุคคลจากจังหวัด... ก็ดีเหมือนกันนะครับ (ช่วงนี้คอมฯ เจ๊งครับ เลยไม่ค่อยได้เข้ามาครับ) --ธวัชชัย 09:31, 3 เมษายน 2006 (UTC)

หวัดดีครับ

หวัดดีครับ ฝากตัวด้วยนะครับ -_-!

หวัดดีค่ะ

  • กะจะมาทักทายกลับหลายวันแล้วเพราะเห็นไปทักทายที่หน้าอภิปรายของเราไว้ แต่มาหลายครั้งแล้วงงๆ ไม่รู้จะเขียนคำทักทายลงที่ตรงไหน ก็เลยตัดสินใจตั้งหัวข้อใหม่ละกันนะ ถ้าเห็นไม่สมควรย้ายไปย้ายมาหรือจะลบออกก็ได้จ้า -- ไร้นาม 15:44, 13 พฤษภาคม 2006 (UTC)

Template

แก้เลยครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแก้ยังไงดี ^__^ --Manop | พูดคุย - 21:46, 11 เมษายน 2006 (UTC)

การเขียนบทความตัวเอง ในวิกิพีเดีย

ฝากคุณ Jittat เขียนนโยบายส่วนนี้หน่อยนะครับ พอดีในวิกิพีเดียไทย รู้สึกว่าจะไม่มีครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 21:18, 8 พฤษภาคม 2006 (UTC)

กะลังจะมาเขียนถามที่นี่พอดีค่ะ ขออภัยมือใหม่ค่ะ แล้วมีอะไรก็แนะมาน๊าค๊า.. (ฝากเนื้อฝากตัวค่ะ ตามพรรษาใน wiki) ความเห็นส่วนตัวคือยากมากที่จะตรวจดูแลในเรื่องนี้ มองโลกในแง่ดีบางทีก็ดีนะคะที่เจ้าตัวเค้ามาเขียนให้เอง แล้วแถมมาดูแลตรวจสอบข้อมูลและอ้างอิงได้ด้วย หรือแม้นกระทั่งให้ลิขสิทธิ์งานของตนต่อสาธารณะ แล้วนั่นหมายถึงสมาชิกของ wiki ก็มีคนหลากหลายมากขึ้น แต่หากคิดในแง่ร้ายก็อาจเป็นได้ว่าหมอนั่น อาจเขียนข้อความที่ไม่เป็น fact หรือเว่อร์เกินจริงได้ ทั้งนี้หากคนอื่นสามารถตรวจสอบได้ เช่น จากsource อื่นๆก็สามารถช่วยกันแก้ได้นะคะ เอ..หรือไงคะ ;) งงงงงล่ะค่ะ --Look-Narm 02:30, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)
ผมไม่คิดว่าเราควรจะให้ใครเขียน/แก้บทความเกี่ยวกับตัวเองเลยครับ การเป็นสมาชิกวิกิพีเดียไม่จำเป็นต้องมีหน้าบทความในวิกิพีเดียก็ได้ ส่วนแนวปฏิบัติด้านนี้ผมว่าลองดูที่ Wikipedia:Autobiography นะครับ เดี๋ยวจะค่อย ๆ ทยอยแปลมานะครับ --- Jittat 14:31, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)
เข้าไปอ่านแล้วค่ะ เลยเสนอ ลบไปแล้ว เพราะเป็นข้อที่ไม่ควรทำ จาก en wikipedia จริงๆ ถ้าอาจารย์จะแปลลงไว้ในนี้ด้วยก็ดีนะคะ เพราะตอนนี้ มีแบบนี้กันเยอะ คงไม่เจตนาและไม่รู้อ่ะค่ะ แต่จะเขียนเรื่องอื่นต่อไปนะคะ เขียน/อ่าน wiki หนุกดีค่า... --Look-Narm 15:34, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)
ปล. ฝากรบกวนไปตอบเป็นวิทยาทานในสภากาแฟด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
  • ผู้ใช้ TongDang ฝากดูค่า (แค่สงสัยน่ะค่ะ) ไม่ทราบใช่หรือเปล่า? สังเกตมาหลายเดือนแล้ว คล้ายกรณีที่เกิดขึ้นนี้เลย แต่ดูเหมือนว่าเค้าเขียน article อยู่ไม่กี่เรื่อง แล้วที่เขียนนี่ดูไม่เหมาะสมกว่าที่คุณ Jittat เคยแวะไปพูดคุยกะ --คุยกับผู้ใช้:ก้ามปู ด้วยค่ะ แหะๆ ... --Look-Narm 13:59, 19 สิงหาคม 2006 (UTC)

ฝากรบกวนดูป้าย

พอดีเห็นคุณ Jittat เปลี่ยนป้ายนะครับ เลยฝากรบกวนดูหน่อยครับ เนื่องจากป้ายรุ่นเก่าทั้งหมด มันเน้นข้อความในลักษณะถึงผู้เขียน ไม่ได้เน้นถึงผู้อ่านบทความ และจะมีปัญหาตามมาคือ คนที่เข้ามาอ่านใหม่ จะงงได้ง่าย และไม่รู้ว่าจะทำยังไง จะแก้กันยังไงนะครับ ฝากรบกวนด้วย เห็นคนในวิกิพีเดียไทยไม่ค่อยคุยกัน(ถ้าไม่รู้จักกันส่วนตัว) ผมเลยประชุมลับใต้ดินและได้ข้อสรุปว่า ควรจะเปลี่ยนป้ายเน้นกลุ่มเป้าหมายที่คนอ่านและเน้นเป้าหมายที่คนอ่านสามารถร่วมแก้ไขได้ครับ เพราะเราสมมุติว่าคนที่เขียนโอกาสกลับมาแก้น้อยมาก (แม้แต่คนเขียนในวิกิพีเดียเอง มีหลายอันที่เขียนไปปีสองปียังไม่มีกลับมาแก้ด้วยซ้ำ) พวกผมเลยทำการแก้ไปหลายอันเหมือนกันเดือนสองเดือนก่อน ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย - 17:01, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)

คุยกันที่หน้าTemplate talk:ไม่เป็นสารานุกรม ดีกว่านะครับ คนอื่นตามมาดูจะได้รู้เรื่องง่ายครับ (ขออนุญาตย้ายไปหน้านั้นครับ) --- Jittat 17:10, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)

รบกวน

สวัสดีครับ ขอรบกวนหน่อย ไม่ทราบว่าคุณ Jittat รู้จักกับ คุณ 172.x.x.x (ที่อาจจะเป็นคุณ bact) เป็นการส่วนตัวหรือเปล่าครับ พอดีเห็นว่าช่วงหลังๆ ไม่ล็อกอินเวลามาเขียนนะครับ พอดีคุณ 172.x.x.x เขียนเยอะเหมือนกัน และเวลาตรวจสอบ "ปรับปรุงล่าสุด" แล้วค่อนข้างจะยากนิดหน่อยและมีหลายบทความที่มีการก่อกวนจริงๆและมองข้ามนะครับ เช่น [4] และอาจมีอันอื่นที่มองข้ามไป เผื่อถ้าคุณ 172.x.x.x ไม่อยากล็อกอินจริงๆ ก็ไม่เป็นไรครับ เหมือนตอนที่คุณ 131.x.x.x ที่หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ล็อกอินเด็ดขาดถ้าไม่อัปโหลดภาพ (ตอนเรื่องบทความ ทักษิณ กับชวน หลีกภัย) อย่างไรก็ขอบคุณล่วงหน้าครับ --Manop | พูดคุย - 06:03, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ผมไม่ค่อยแน่ใจนะครับ โดยปกติอาจมีคนอื่น ๆ ด้วยก็ได้ แต่เห็นว่าหลาย ๆ ครั้งถ้ามีการถกเถียงเป็นเรื่องเป็นราว ถ้าคุณ bact ใช้เป็นไอพี 172.x.x.x เค้ามักจะระบุว่าใช่น่ะครับ ส่วนในกรณีอื่น ๆ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไรก็คงค่อย ๆ ดูกันไปครับ ปกติถ้าเป็นการแก้ไขมาจากไอพี ผมพยายามจะดูบ้าง แต่ไม่ทุกอันนะครับ คือผมหลัง ๆ รู้สึกว่าบางทีถ้าผู้ใช้ไม่อยากเผยตัว ก็น่าจะเป็นสิทธิที่เราผู้ใช้คนอื่น ๆ น่าจะเคารพ และไม่น่าจะไปพยายามเสาะหาครับ เพราะว่าบางทีเขาอาจจะมีความจำเป็นบางอย่าง ซึ่งผลที่เกิดจากการใช้ไอพีอาจทำให้การทำงานอื่น ๆ ของเราลำบากขึ้นบ้่าง ผมว่าก็ไม่น่าจะทำให้มีผลเสียเท่าใดต่อโครงการในระยะยาว
ผมเชื่อว่าความไม่มีตัวตนที่ชัดเจน บางครั้งก็มีประโยชน์และความจำเป็น และผมคิดว่าเขาึคงจะ weight กันมาและถกเถียงกันมาอย่างหนักหน่วงแล้ว ถึงผลระหว่างการล๊อกอินกับใช้ใช้ไอพี เลยทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องล๊อกอิน ตามที่คุณ Manop น่าจะได้ยินอยู่ (เท่าที่เข้าใจของไทยยังไม่มีปิดห้ามสร้างหน้าใหม่)
ในความคิดของผมแล้วเนี่ยะ ปัญหาของผู้ใช้ไอพีคือการเข้ามาก่อกวน ถ้าเข้ามาเขียนเฉย ๆ ผมว่าก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไร นอกจากนี้ระบบของวิกิก็ได้มีการป้องกันอยู่ระดับหนึ่งอยู่แล้ว เช่น ผู้ใช้ไอพีไม่สามารถทำให้การแก้เป็นการแก้เล็กน้อยได้ เป็นต้น
ขอบคุณครับ --- Jittat 06:26, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)»
ผมว่าเราในฐานะ admin ควรจะ มองทุกคนในแง่ดี มาก ๆ นะครับ (โทษที.. ยังไม่มีอันภาษาไทยมั้ง ไว้จะทยอยแปลครับ) --- Jittat 06:33, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
Sure I do, but whatever. --Manop | พูดคุย - 14:55, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
บางทีก็เป็นผม บางทีก็ไม่ใช่น่ะ 172.*.*.* นี่ เอ่อ ... กว้างจัด อย่างตอนนี้ไอพีผมก็ไม่น่าจะใช่ 172. แล้วนะ ใช้คนละที่ (เดี๋ยวลองดู) ตอนนี้ย้ายเครื่องบ่อย ไม่สะดวกล็อกอิน ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ล็อกครับ ไม่อยากทิ้งพาสเวิร์ดไว้เกลื่อนกลาดด้วยน่ะ -- 141.89.75.120 13:31, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC) (bact')
คุณ bact ครับ (จะได้มาอ่านหรือเปล่า?) ถ้าเป็นไปได้ เพื่อช่วยลดภาระในการตรวจตราของผู้ใช้คนอื่น ๆ รบกวนช่วยใส่ คำอธิบายอย่างย่อตอนแก้ด้วยได้หรือเปล่าครับ เพราะว่าน่าจะทำให้สะดวกขึ้น เข้าใจว่าอาจจะต้องฝืนสักหน่อย แต่รบกวนหน่อยครับ ถ้าแก้หลายครั้งใส่ครั้งเดียวก็น่าจะพอครับ ช่วย ๆ กันครับ (อืม... เพิ่งเห็นว่ามันมีอยู่ในกฎด้วยน่ะ) --- Jittat 04:54, 11 พฤษภาคม 2006 (UTC)
จะพยายามครับ (ถ้าเห็นว่ายังไม่ไหว ก็เตือนมาอีกครับ) -- 172.183.171.143 10:04, 11 พฤษภาคม 2006 (UTC)
อ้อ พูดถึงเรื่องก่อกวน เจออยู่อันนึงน่ะครับ แจ้งไปเหมือนกันแต่เห็นเงียบ ๆ (ดู วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#การก่อกวน / Vandalism ผู้ใช้:2T) (ไอพีเปลี่ยนจริง ๆ ด้วย .. แหงล่ะ ไม่เปลี่ยนสิเจ๊งแน่ - -") -- 141.89.75.120 13:36, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
การไม่ login เป็นลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งของวิกิ น่าจะเด่นพอกับการใช้ภาษามาร์คอัพอย่างง่าย :-) Vee 14:28, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

สงสัยผมพูดไม่เคลียร์ คือ ปัญหาผมคือ เวลาตรวจการแก้ไขล่าสุด มันยากขึ้นนะครับ ตอนนี้ที่มีคนร่วมตรวจก็มีหลายคนเหมือนกัน เช่น คุณ Lerdsuwa, คุณ Pi@k, คุณธวัชชัย, คุณ Toutou, คุณ Kie นะครับ ถ้าคุณ Jittat หรือ คุณ Bact ไม่เคยทำ ลองตรวจดูแล้วจะได้เห็นปัญหาที่ผมบอกนะครับ --Manop | พูดคุย - 20:57, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ผมคิดว่าผมก็ทำอยู่นะครับ ปัญหาที่คุณ Manop บอกมาผมก็เห็น แต่ว่าแต่ละคนก็อาจเห็นปัญหาในด้านที่ต่างกัน หรือไม่ก็ให้ความสำคัญกับบางอย่างมากกว่าปัญหาที่คุณ Manop กล่าวมา หรือไม่ผมก็อาจเป็นพวกปล่อยปละละเลยได้มากกว่า สำหรับผมความสมบูรณ์ของวิกิพีเดียเกิดจากการที่คนมาช่วยกันทำ ผมไม่คิดว่าวิกิพีเดียจำเป็นจะต้องสมบูรณ์ด้วยมือของผม หรือของคนกลุ่มเล็ก ๆ แค่นี้ ผมไม่คิดว่าวิกิพีเดียจะต้องสมบูรณ์ในวันนี้ ปีนี้ หรือห้าปีข้างหน้า (ผมไม่รู้ว่าในวันนั้นผมจะยังเขียนอยู่อีกหรือเปล่า) ดังนั้นสิ่งที่ผมทำเสมอ ๆ เวลาผมเข้ามาเขียนที่นี่หรือจะบอกว่าเป็นเป้าหมายของผมก็ได้ คือพยายาม "แปล" นโยบายและแนวทางข้อปฏิบัติของทางภาษาอังกฤษมาที่นี่ เพื่อทำให้เมื่อถึงเวลาที่คนทะลักเข้ามาเขียนวิกิพีเดียไทยเป็น 1000 คน เป็น 10000 คน พวกเขาที่เข้ามาตอนนั้นมีสิ่งที่เป็นโครงร่างบางอย่างให้ช่วยกันทำช่วยกันสานต่อไปได้ (สังเกตดูจะเห็นว่าผมไม่เคยเขียนนโยบายหรือแนวปฏิบัติขึ้นมาเอง ผมแปลมาทั้งนั้น เพราะผมคิดว่าอย่างน้อยมันก็ทำให้เรามีก้อนอะไรที่คนกลุ่มใหญ่กว่าเรามาก หลากหลายกว่าที่เรามีที่นี่มาก เขายอมรับ เป็นก้อนเริ่มสักอย่างที่เราจะเอามาปรับใช้ มาช่วยกันพิจารณา) ผมคิดว่าที่อธิบายมาอาจทำให้คุณ Manop พอเข้าใจได้ว่าทำไมผมเลือกทำในบางเรื่อง แต่ไม่สนใจในบางเรื่องเลย (อย่างเช่นทำโครงทิ้งไว้เยอะ ๆ ซึ่งคุณ Manop กับผมก็อาจมีความเห็นในเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน) ผมเคารพคุณ Manop เพราะเชื่อในความตั้งใจของคุณ เพราะเห็นงานจำนวนมหาศาลที่คุณ Manop ทำ ผมอาจจะเป็นพวกอุดมการณ์อย่างที่คุณ Manop ว่า ถ้าคนแบบผมหรือหลาย ๆ คนที่เห็นคล้าย ๆ กับผมจะไม่มีที่ทางที่นี่ในสายตาของคุณ Manop เนื่องจากด้วยข้อจำกัด ค่านิยม หรือสไตล์ที่ไม่เข้ากับรูปแบบปกติ ผมก็พอเข้าใจ แต่ผมคิดว่านั่นไม่เป็นอุปสรรคกับคนแบบพวกผมหรอกครับ หมดแรงก็พัก มีแรงก็ทำต่อ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เพราะผมไม่หวังจะเห็นวิกิพีเดียมันสมบูรณ์ในช่วงเวลาอันใกล้ ๆ นี้อยู่แล้ว --- Jittat 23:54, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ทางออกที่สามสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการทิ้ง password ไว้เกลื่อนกลาด

จากกรณีที่ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานบ่อยๆ และ ต้องอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นในการแก้ไข วิกิพีเดีย, โดยที่ผู้นั้น ไม่ต้องการ login, เนื่องจากไม่มั่นใจว่า เครื่องที่ตนเข้าไปใช้งานนั้น จะมีการดักฟัง password หรือ ไม่, จึงขอเสนอทางออกที่สาม ที่ไม่เป็นการสร้างภาระปัญหาต่อผู้ดูแล (ตามที่ได้มีการชี้แจงปัญหากันไปแล้วด้านบนนี้) ดังนี้,

  • ให้ผู้ใช้นั้นสร้าง user ใหม่บน วิกิพีเดีย, เช่น User:Bact2, โดยตั้ง password ที่ไม่ซ้ำกับ user เดิม, โดยถือว่า user ใหม่นี้จะนำไปใช้ในสถานที่ที่ไม่น่าไว้วางใจ, และ เตรียมใจไว้แต่ต้นแล้วว่า user มีโอกาสถูกขโมย password ไปได้ทุกเมื่อ.
  • ถ้าในภายหลัง, พบว่า user ใหม่ถูกขโมย password ไปใช้, ก็ให้ User:Bact ประกาศไว้ในหน้า user หลัก ของตนเอง ว่า, User:Bact2 ได้ถูกขโมยไปแล้ว, ดังนั้นการแก้ไขใดๆ ของ User:Bact2 นับแต่นี้ไป, ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับ User:Bact

-- Ans 10:44, 27 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ช่วยคุณลูกน้ำหน่อยคะ

สวัสดีคะคุณ Jittat กำลังช่วยคุณลูกน้ำย้ายหน้าอยู่ ดิฉันไม่เข้าใจเรื่องการย้ายหน้า คุณต้องการให้ลบ "คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Looknarm/หน้าแรก" ออกไปทั้งหน้าเหรอคะ ต้องเป็นคุณลูกน้ำมาลบเท่านั้นถึงจะลบได้ใช่ไหมคะ

เปล่าครับ ผมเพิ่งลบไปแล้วครับ (ปกติผู้ใช้ทั่วไปจะไม่สามารถลบหน้าได้ครับ) ทีนี้ กา่รจะย้าย ให้ไปที่หน้า ผู้ใช้:Looknarm/หน้าแรก ให้กดปุ่ม"ย้าย" ที่ตรงหัวบทความน่ะครับ แล้วก็ใส่ให้ย้ายไปเป็น "คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Looknarm/หน้าแรก" ครับ การย้ายนี่ใครที่ล็อก-อินก็กดย้ายได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นคุณลูกน้ำครับ แต่ผมอยากให้คุณลูกน้ำมาลองทำดูน่ะครับ เพราะว่าเห็นว่าคุณลูกน้ำก็ได้ย้ายไปครั้งหนึ่งแล้ว ทีหลังเผื่อจะย้ายอีกจะได้ทำได้ครับ (ผมเขียนอธิบายเพิ่มไว้ที่ คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Looknarm --- มันจะไม่ redirect แล้ว --- ด้วยน่ะครับ ลองเข้าไปดูนะครับ) --- Jittat 07:19, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

Copy violation

Isn't it too many policies ??? But too little writing ??? How many people you think writing in Thai Wikipedia? 1,000? 100? or 10? --Manop | พูดคุย - 14:55, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ตอบที่หน้าเดิม (คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Manop) แล้วกันนะครับ คุยข้ามหลาย ๆ หน้า คนอื่นจะอ่านไม่รู้เรื่องครับ --- Jittat 15:07, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
หมายเหตุ ปกติผมจะดูที่คนอื่น ๆ ตอบที่หน้าเดิมด้วยอยู่แล้วน่ะครับ --- Jittat 15:12, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
Nah, dont' put your point of view into my head. Go straight. "ปกติ" and "คนอื่น" should not be used in talk pages. I don't know how scholars in Thai called these kinds of words anyway. These two words show your point of view and kind of bias. You should avoid using. Let says why don't we talk something else and waiting for few days or probably months and back to this topic again. Period.
Sorry man, I'm kind of out of topic. Okay if you want to make policies you can start writing first. That's the good idea. But if some people don't follow your policies, you cannot blame and force them to follow since you know that it's a Wikipedia style. It's like a new country with no one occupies yet. In a small country you cannot make too many rules because no one will care for that. You need to learn and understand real problems. Well I should not say this since I'm a student. I have been learning from other Wikipedians. They taught me and taught me well. I'm a slow learner, but I'm learning. Regards, --Manop | พูดคุย - 15:24, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
????
ผมชวนไปเขียนตอบกันต่อที่เดียวที่หน้า คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Manop น่ะครับ เพราะว่าพอหลัง ๆ มาดูจะได้เห็นมันต่อเนื่องกัีนน่าจะอ่านง่ายน่ะครับ ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนที่เขียน "ปกติ" นี่ผมหมายถึงตัวผมเอง ตรง "คนอื่น" นี่ผมรู้สึกว่าน่าจะมีหลาย ๆ คนอ่านที่คุณ 2T มาเขียนถามไว้แต่แรกด้วย การจะคุยที่เดียวกันก็น่าจะดีครับ ผมคงจะเข้าใจผิดนึกว่าที่คุณ Manop มาเขียนที่หน้าผมนี่คือเรื่องเดียวกันกับที่คุยกันมาจากหน้า คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Manop (ที่คุณ 2T มาถาม) ก็ขอโทษด้วยละกันครับ --- Jittat 15:47, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)
คือไอ้ "ตอบที่หน้าเดิม" ผมจะบอกว่า "เดี๋ยวผมไปตอบที่หน้าเดิม..." น่ะครับ ผมเขียนไม่เคลียร์เอง --- Jittat
ส่วนตรง "หมายเหตุ ปกติผมจะดูที่คนอื่น ๆ ตอบที่หน้าเดิมด้วยอยู่แล้วน่ะครับ" ตอนที่เขียนเข้าใจไปเองว่าคุณ Manop มาเขียนที่หน้านี้เพราะว่ามาตอบที่ผมเขียนในหน้าโน้น ผมก็พยายามจะบอกว่าตอบที่หน้าเดิมได้ เพราะว่าผมเข้าไปดูอยู่แล้วน่ะครับ --- Jittat 15:52, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)


ไม่รู้จะแทรกตรงไหนดี เอาตรงนี้ละกัน

ผมไม่คิดว่า นโยบาย หรือ แนวปฏิบัติ นี่ มันจะมี ของคุณ ของฉัน หรือ ของเขา นะครับ

แล้วใครจะปฏิบัติตามนโยบายหรือไม่ ก็ไม่เป็นไรด้วย (ส่วนแนวปฏิบัตินั้นไม่ต้องพูดถึง ตามชื่อ คือเป็นแค่ แนว เท่านั้น ทำก็ดีไม่ทำก็ไม่เสียหาย) ไม่มีใครจะไป 'blame' ใคร ทุกอย่างในที่นี่เป็นเรื่องของการอาสา

เพียงแต่ว่าในกรณีถ้าการไม่ปฏิบัติตามนั้น มันก่อให้เกิดความเสียหาย หรือความขัดแย้งที่ตกลงกันไม่ได้ ตัวนโยบายนี่ ก็จะเป็นตัวช่วยคลี่คลายได้ อย่างน้อยก็มีหลักที่มั่นคง (กว่าตัวบุคคล) ให้ยึด

และถ้าจะพูดถึงเรื่อง 'ลำเอียง' ตัวนโยบายนี่ ก็น่าจะ 'ลำเอียง' (จะตั้งใจหรือไม่) น้อยกว่าตัวบุคคลเป็นราย ๆ ไปด้วย เพราะอย่างน้อยตัวนโยบาย ก็เป็นสิ่งที่เปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแก้ไข/เสนอความเห็นได้ (เริ่มแรกกฎบางอย่างอาจจะมาจากฝั่งวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ .. ก็เหมือนกฎหมายไทยนั่นแหละ .. แต่ก็ไม่มีอะไรห้ามไม่ให้เราปรับมัน) จึงน่าจะนับได้ว่า ตัวนโยบายนั้น แม้จะมีความลำเอียงเกิดขึ้นได้ แต่ก็น่าจะน้อยกว่าตัวบุคคล -- การคลี่คลายความขัดแย้งในวิกิพีเดีย จึงน่าเอานโยบายมาช่วยได้

ผมว่า เราย้ายการพูดคุยทั้งหมดนี่ ไปไว้ในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) เถอะ มันเป็นเรื่องของโครงการทั้งหมดน่ะ (รวมถึงกรณีอื่น ๆ ด้วย เช่น เรื่องบทความ ก็น่าจะไปคุยในหน้าพูดคุยของบทความนั้น ๆ)

-- 172.183.171.143 10:23, 11 พฤษภาคม 2006 (UTC) (bact')

เสนอชื่อผู้ดูแลใหม่

ผมเสนอชื่อ Mda และ 2T มาเป็นผู้ดูแลเพิ่มเติมครับ ลงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ -- Lerdsuwa 14:15, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

ถามเด็กอเมริกัน :P

ในฐานะที่คุณ Jittat ได้รับการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา รบกวนดู ผู้ใช้:Bact/Issues#ความเป็นสากลของสารานุกรม หน่อยครับ แบบว่าเกี่ยวข้องนิดหน่อย

-- bact' คุย 23:46, 13 กรกฎาคม 2006 (UTC)

ตอบตรงไหนก็ได้ หรือจะไป วิกิพีเดีย:สภากาแฟ ก็ได้ แค่มาแจ้งข่าวน่ะครับ ขอบคุณครับ -- bact' คุย 23:47, 13 กรกฎาคม 2006 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Jittat ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย และเนื่องจากคุณเป็นผู้ดูแลระบบซึ่งมีความสามารถในการใช้งานสูง รวมถึงได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของวิกิพีเดียไทยมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Jittat สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 19:22, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ข้อความต้อนรับ

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตยืมข้อความต้อนรับของคุณ Jittat ไปใช้ในการต้อนรับผู้ใช้ใหม่นะครับ อาจจะมีเพิ่มเติมแก้ไขนิดหน่อยครับ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 02:58, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

ใช้ได้เลยเต็มที่ครับ ผมเอามาจากคนอื่น ๆ เหมือนกันครับ --- Jittat 04:18, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

วิทยาการคอมพิวเตอร์

สวัสดีครับ พอดีเห็นชื่อคุณเป็นผู้ร่วมเขียนบทความ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) คิดว่าน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายนี้ เลยมาเชิญให้ไปช่วยกันร่วมเขียน และเก็บกวาด ไม่ว่าลิงก์ภาษาอังกฤษในบทความ หรือแม้แต่ลิงก์ภาษาฝรั่งเศสก็มี ส่วนตัวแล้วคิดว่าบทความวิทยาการคอมพิวเตอร์นี้เป็นบทความสำคัญที่มีคนหลากหลายสาขาเข้ามาอ่าน และมีการอ่านในแต่ละวันน่าจะสูง ลองมาสอบถามดูครับ เผื่อสนใจ--Manop | พูดคุย - 18:26, 10 กรกฎาคม 2007 (UTC)

การลาออกจากการเป็นผู้ดูแล

สวัสดีครับ เพิ่งเห็นคุณ Jittat เขียนเรื่องการลาออกจากหน้าที่ผู้ดูแลที่หน้าคุยเรื่อง วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล อันนี้ต้องให้ Steward ที่ส่วนกลาง (เมต้าวิกิ) ทำให้ครับ คือเขียนความจำนงค์ (เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ฝรั่งอ่านออก เหมือนกับของคุณ Pi@k ที่เขียนไว้ที่ คุยกับผู้ใช้:Pi@k) แล้วแจ้งที่ เมต้าวิกิ ที่หน้า m:Requests for permissions ในหัวข้อ Removal of access ครับ -- Lerdsuwa 13:30, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ --- Jittat 23:35, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลงานของโธมัส ฮอบส์

โธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ (Thomas Hobbes ค.ศ. 1588-1679)

ผมอย่างทราบรายละเอียดผลงานของโธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ ที่ผมอยากรู้จะมีผลงานชื่อ Little Treatise, De Cive, De Corport, Behemoth ว่ามันมีที่มาในการแต่งอย่างไร โธมัส ฮอบส์เขียนขึ้นเมื่อปี ค.ศ.ใด และรายละเอียดมันเกี่ยวกับอะไรอธิบายเนื้อหาสาระในผลงานมาพอเข้าใจครับ ส่วนผลงานของโธมัส ฮอบส์ชื่อ Elements of Law : Natural and Political ผลงานนี้มันมี 2 ตอน คือ Human Nature และ De Corpore Politico ว่ามันมีเนื้อหาสาระและที่มาเป็นอย่างไร เขียนขึ้นในปีค.ศ.ใดในผลงานมีรายละเอียดเป็นอย่างไร อธิบายมาพอเข้าใจครับ