ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ถนนลาดพร้าว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ความหมายอื่น|||เขตลาดพร้าว}}
{{ความหมายอื่น|||เขตลาดพร้าว}}
'''ถนนลาดพร้าว''' ({{lang-roman|Thanon Lat Phrao}}) เป็นถนนสายหนึ่งใน[[กรุงเทพมหานคร]] มีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร{{ต้องการอ้างอิงตรงนี้}} มีจุดเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว (หรือที่นิยมเรียกว่า "ปากทางลาดพร้าว") ในพื้นที่[[เขตจตุจักร]] ซึ่งเป็นจุดตัดกับ[[ถนนพหลโยธิน]]และ[[ถนนวิภาวดีรังสิต]] มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านจุดตัดกับ[[ถนนรัชดาภิเษก]] ผ่านพื้นที่[[เขตห้วยขวาง]]ในระยะสั้น ๆ เข้าพื้นที่[[เขตวังทองหลาง]] ผ่านแยก[[ถนนโชคชัย 4]] (ลาดพร้าว 53) ซอยลาดพร้าว 71 และ[[ถนนประดิษฐ์มนูธรรม]] เข้าพื้นที่ระหว่าง[[เขตวังทองหลาง]]กับ[[เขตบางกะปิ]] ผ่านแยกถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) เข้าพื้นที่[[เขตบางกะปิ]] ผ่านสามแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับ[[ถนนศรีนครินทร์]] ไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับ[[ถนนนวมินทร์]]และ[[ถนนพ่วงศิริ]] โดยจากแยกนี้ไปจะเป็น[[ถนนเสรีไทย]]
'''ถนนลาดพร้าว''' ({{lang-roman|Thanon Lat Phrao}}) เป็นถนนสายหนึ่งใน[[กรุงเทพมหานคร]] มีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร{{ต้องการอ้างอิงตรงนี้}} มีจุดเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว (หรือที่นิยมเรียกว่า "ปากทางลาดพร้าว") ในพื้นที่[[เขตจตุจักร]] ซึ่งเป็นจุดตัดกับ[[ถนนพหลโยธิน]]และ[[ถนนวิภาวดีรังสิต]] มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านจุดตัดกับ[[ถนนรัชดาภิเษก]] ผ่านพื้นที่[[เขตห้วยขวาง]]ในระยะสั้น ๆ เข้าพื้นที่[[เขตลาดพร้าว]] [[เขตวังทองหลาง]] ผ่านแยก[[ถนนโชคชัย 4]] (ลาดพร้าว 53) ซอยลาดพร้าว 71 และ[[ถนนประดิษฐ์มนูธรรม]] เข้าพื้นที่ระหว่าง[[เขตวังทองหลาง]]กับ[[เขตบางกะปิ]] ผ่านแยกถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) เข้าพื้นที่[[เขตบางกะปิ]] ผ่านสามแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับ[[ถนนศรีนครินทร์]] ไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับ[[ถนนนวมินทร์]]และ[[ถนนพ่วงศิริ]] โดยจากแยกนี้ไปจะเป็น[[ถนนเสรีไทย]]


ในอดีตถนนลาดพร้าวได้รับการกำหนดเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 336 แต่ปัจจุบันอยู่ในความควบคุมของ[[กรุงเทพมหานคร]] ช่วงระหว่างห้าแยกลาดพร้าวจนถึงจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก มีระบบขนส่งมวลชน[[รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล]]
ในอดีตถนนลาดพร้าวได้รับการกำหนดเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 336 แต่ปัจจุบันอยู่ในความควบคุมของ[[กรุงเทพมหานคร]] ช่วงระหว่างห้าแยกลาดพร้าวจนถึงจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก มีระบบขนส่งมวลชน[[รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:45, 27 ตุลาคม 2559

ถนนลาดพร้าว (อักษรโรมัน: Thanon Lat Phrao) เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร[ต้องการอ้างอิง] มีจุดเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว (หรือที่นิยมเรียกว่า "ปากทางลาดพร้าว") ในพื้นที่เขตจตุจักร ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก ผ่านพื้นที่เขตห้วยขวางในระยะสั้น ๆ เข้าพื้นที่เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง ผ่านแยกถนนโชคชัย 4 (ลาดพร้าว 53) ซอยลาดพร้าว 71 และถนนประดิษฐ์มนูธรรม เข้าพื้นที่ระหว่างเขตวังทองหลางกับเขตบางกะปิ ผ่านแยกถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) เข้าพื้นที่เขตบางกะปิ ผ่านสามแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์ ไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับถนนนวมินทร์และถนนพ่วงศิริ โดยจากแยกนี้ไปจะเป็นถนนเสรีไทย

ในอดีตถนนลาดพร้าวได้รับการกำหนดเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 336 แต่ปัจจุบันอยู่ในความควบคุมของกรุงเทพมหานคร ช่วงระหว่างห้าแยกลาดพร้าวจนถึงจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก มีระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล

ทางแยกสำคัญ

สถานที่สำคัญที่ถนนตัดผ่าน

  1. ที่ทำการไปรษณีย์สามแยกลาดพร้าว
  2. สถานีดับเพลิงลาดพร้าว
  3. ตลาดภาวนา
  4. ตลาดสะพาน 2
  5. สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย
  6. ตลาดโชคชัย 4
  7. โรงพิมพ์องค์การค้าของ สกสค. และศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ลาดพร้าว
  8. ที่ทำการไปรษณีย์ลาดพร้าว
  9. สำนักงานเขตวังทองหลาง
  10. สถานีย่อยคลองจั่น การไฟฟ้านครหลวง
  11. ตลาดบางกะปิ

แหล่งข้อมูลอื่น

พิกัดภูมิศาสตร์: 13°47′32″N 100°35′56″E / 13.7922°N 100.5989°E / 13.7922; 100.5989