ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Earthpanot (คุย | ส่วนร่วม)
Design88 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 53: บรรทัด 53:
'''เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์''' ([[ชื่อเล่น]]: ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ [[ 19 พฤศจิกายน]] [[พ.ศ. 2533]] ที่จังหวัด[[สุราษฎร์ธานี]] เป็นนักฟุตบอล[[กองกลาง]]ทีมชาติไทย ปัจจุบันลงเล่นตำแหน่งกองกลางปีกซ้ายให้กับ[[สโมสรฟุตบอลชลบุรี]] สวมเสื้อหมายเลข 4
'''เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์''' ([[ชื่อเล่น]]: ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ [[ 19 พฤศจิกายน]] [[พ.ศ. 2533]] ที่จังหวัด[[สุราษฎร์ธานี]] เป็นนักฟุตบอล[[กองกลาง]]ทีมชาติไทย ปัจจุบันลงเล่นตำแหน่งกองกลางปีกซ้ายให้กับ[[สโมสรฟุตบอลชลบุรี]] สวมเสื้อหมายเลข 4


อภิชาติเริ่มเล่นฟุตบอลมีพ่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล ซึ่งพ่อของเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน โดยเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ากับทีมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ในระดับฟุตบอลนักเรียน ติดทีมชาติชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี กระทั่งปี [[พ.ศ. 2551]] ได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรศรีราชาและเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของดิวิชั่น 1 โดยในขณะที่เกริกฤทธิ์อยู่กับสโมสรศรีราชา เจ้าก้อง ได้รับการคัดเลือกจากไนกี้ให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลาลีกา [[ประเทศสเปน]] เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับ[[โรนัลดินโญ่]] สุดยอดนักเตะ[[ฟุตบอลทีมชาติบราซิล|ทีมชาติบราซิล]]ด้วย
เกริกฤทธิ์เริ่มเล่นฟุตบอลมีพ่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล ซึ่งพ่อของเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน โดยเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ากับทีมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ในระดับฟุตบอลนักเรียน ติดทีมชาติชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี กระทั่งปี [[พ.ศ. 2551]] ได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรศรีราชาและเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของดิวิชั่น 1 โดยในขณะที่เกริกฤทธิ์อยู่กับสโมสรศรีราชา เจ้าก้อง ได้รับการคัดเลือกจากไนกี้ให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลาลีกา [[ประเทศสเปน]] เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับ[[โรนัลดินโญ่]] สุดยอดนักเตะ[[ฟุตบอลทีมชาติบราซิล|ทีมชาติบราซิล]]ด้วย


หลังจากนั้นอภิชาติก็ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ตามด้วยถูกยืมตัวไปที่สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด และสโมสรสิงห์ท่าเรือ เอฟซี ตามลำดับ ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการพาทีมสิงห์ท่าเรือ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่[[ไทยพรีเมียร์ลีก|ไทยลีก]]ได้สำเร็จ จนกระทั่งทีมชลบุรี เอฟซี เรียกตัวกลับไปใช้งานอีกครั้ง
หลังจากนั้นเกริกฤทธิ์ก็ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ตามด้วยถูกยืมตัวไปที่สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด และสโมสรสิงห์ท่าเรือ เอฟซี ตามลำดับ ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการพาทีมสิงห์ท่าเรือ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่[[ไทยพรีเมียร์ลีก|ไทยลีก]]ได้สำเร็จ จนกระทั่งทีมชลบุรี เอฟซี เรียกตัวกลับไปใช้งานอีกครั้ง


โดยที่เกริกฤทธิ์เป็นนักฟุตบอลที่เป็นคนถนัดซ้ายที่เล่นได้ทั้งตำแหน่ง[[กองหน้า]] กองกลางตัวรุกคอยสร้างสรรค์เกมให้เพื่อน ๆ และปีกซ้ายจอมเลื้อย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วและความคล่องแคล่วที่มาพร้อมกับลีลาการกระชากลากเลื้อยที่โดดเด่น มีทักษะการเปิดบอลและการยิงอันยอดเยี่ยม ทำเอาตัวรับฝ่ายตรงข้ามต้องผวาไปตาม ๆ กัน
โดยที่เกริกฤทธิ์เป็นนักฟุตบอลที่เป็นคนถนัดซ้ายที่เล่นได้ทั้งตำแหน่ง[[กองหน้า]] กองกลางตัวรุกคอยสร้างสรรค์เกมให้เพื่อน ๆ และปีกซ้ายจอมเลื้อย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วและความคล่องแคล่วที่มาพร้อมกับลีลาการกระชากลากเลื้อยที่โดดเด่น มีทักษะการเปิดบอลและการยิงอันยอดเยี่ยม ทำเอาตัวรับฝ่ายตรงข้ามต้องผวาไปตาม ๆ กัน

รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:59, 2 สิงหาคม 2559

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญ
ไฟล์:เกริกฤทธิ์ ทวิกาญจน์.jpg
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อเต็ม เกริกฤทธิ์ ทวิกาญจน์
ส่วนสูง 1.62 m (5 ft 4 in)
ตำแหน่ง กองกลาง
หมายเลข 4
สโมสรเยาวชน
2004-2007 จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
สโมสรอาชีพ*
ปี ทีม ลงเล่น (ประตู)
2008 - ศรีราชา เอฟซี 46 (13)
2012 ชลบุรี เอฟซี 3 (0)
2012-2013 อีสาน ยูไนเต็ด - (-)
2013-2014 การท่าเรือ เอฟซี 19 (3)
2014 - ชลบุรี เอฟซี 13 (3)
ทีมชาติ
2008–2009 ไทย ยู19 14 (9)
2011–2013 ไทย ยู23 7 (0)
2014 - ไทย ชุดใหญ่ 6 (3)
* นัดที่ลงเล่นและประตูที่ยิงให้แก่สโมสรเฉพาะลีกในประเทศเท่านั้น ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2015
‡ ข้อมูลการลงเล่นและประตูให้แก่ทีมชาติล่าสุด ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2015

เกริกฤทธิ์ ทวิกาญจน์ เป็นนักฟุตบอล สัญชาติไทย ปัจจุบันได้ลงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลชลบุรี (ชลบุรี เอฟซี) ในตำแหน่งกองกลาง

ประวัติ

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชื่อเล่น: ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นนักฟุตบอลกองกลางทีมชาติไทย ปัจจุบันลงเล่นตำแหน่งกองกลางปีกซ้ายให้กับสโมสรฟุตบอลชลบุรี สวมเสื้อหมายเลข 4

เกริกฤทธิ์เริ่มเล่นฟุตบอลมีพ่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล ซึ่งพ่อของเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน โดยเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ากับทีมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ในระดับฟุตบอลนักเรียน ติดทีมชาติชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี กระทั่งปี พ.ศ. 2551 ได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรศรีราชาและเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของดิวิชั่น 1 โดยในขณะที่เกริกฤทธิ์อยู่กับสโมสรศรีราชา เจ้าก้อง ได้รับการคัดเลือกจากไนกี้ให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลาลีกา ประเทศสเปน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับโรนัลดินโญ่ สุดยอดนักเตะทีมชาติบราซิลด้วย

หลังจากนั้นเกริกฤทธิ์ก็ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ตามด้วยถูกยืมตัวไปที่สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด และสโมสรสิงห์ท่าเรือ เอฟซี ตามลำดับ ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการพาทีมสิงห์ท่าเรือ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ไทยลีกได้สำเร็จ จนกระทั่งทีมชลบุรี เอฟซี เรียกตัวกลับไปใช้งานอีกครั้ง

โดยที่เกริกฤทธิ์เป็นนักฟุตบอลที่เป็นคนถนัดซ้ายที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้า กองกลางตัวรุกคอยสร้างสรรค์เกมให้เพื่อน ๆ และปีกซ้ายจอมเลื้อย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วและความคล่องแคล่วที่มาพร้อมกับลีลาการกระชากลากเลื้อยที่โดดเด่น มีทักษะการเปิดบอลและการยิงอันยอดเยี่ยม ทำเอาตัวรับฝ่ายตรงข้ามต้องผวาไปตาม ๆ กัน

ความฝันอันแน่วแน่ของเกริกฤทธิ์ตั้งแต่เด็กที่อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ คอยผลักดันให้เขาเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่เพื่อลุยศึกต่าง ๆ มากมาย เกริกฤทธิ์มีของสะสมเป็นพวกโมเดล 3 มิติ ซึ่งให้เหตุผลว่าการต่อโมเดล 3 มิติ ช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านี้เกริกฤทธิ์ยังชอบเที่ยวทะเลอีกด้วย

ผลงานในวงการฟุตบอล

ทีมชาติไทย

สโมสร

  • พ.ศ. 2557-ปัจจุบัน
    • สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี
  • พ.ศ. 2556-2557
    • สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี
  • พ.ศ. 2555-2556
    • สโมสรฟุตบอลอีสาน ยูไนเต็ด
  • พ.ศ. 2555
    • สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี
  • พ.ศ. 2551-2545
    • สโมสรฟุตบอลศรีราชา เอฟซี
  • พ.ศ. 2547-2550
    • สโมสรเยาวชนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี


อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น