ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Minos777 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 55: บรรทัด 55:
[[หมวดหมู่:บุคคลจากมหาวิทยาลัยลอนดอน]]
[[หมวดหมู่:บุคคลจากมหาวิทยาลัยลอนดอน]]
[[หมวดหมู่:สมาชิกเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ท.ช.]]
[[หมวดหมู่:สมาชิกเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ท.ช.]]
[[หมวดหมู่:สมาชิกเครื่องราชอิสริยาภรณ์ .ม.]]
[[หมวดหมู่:สมาชิกเครื่องราชอิสริยาภรณ์ .ม.]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:01, 5 ธันวาคม 2558

ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
ไฟล์:Teerakiat.jpg
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เริ่มดำรงตำแหน่ง
19 สิงหาคม พ.ศ. 2558
นายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ก่อนหน้ากฤษณพงศ์ กีรติกร
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด16 ตุลาคม พ.ศ. 2505 (61 ปี)
คู่สมรสทันตแพทย์หญิง สุภาพร เจริญเศรษฐศิลป์

นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคนไทยที่เป็นสมาชิกของราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งสหาชอาณาจักร และอดีตเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายแพทย์อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม) และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย)

ประวัติ

ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แพทยศาสบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันจิตเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยลอนดอน แผนกจิตเวชศาสตร์และจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น

การทำงาน

งานการศึกษา

ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ เคยเป็นรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นอาจารย์กิตติมศักดิ์อาวุโส มหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเป็นคนไทยที่เป็นสมาชิกของราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งสหราชอาณาจักร

ต่อมาได้ร่วมกับ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา จัดตั้งโรงเรียนสัตยาไสขึ้น เป็นโรงเรียนต้นแบบด้านการพัฒนาจริยธรรมในวัยเรียน และ น.พ.ธีระเกียรติ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตวิทยาการศึกษา ซึ่งจัดตั้งโดยมูลนิธิยุวสถิรคุณ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์[1]

งานการเมือง

ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ เคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม) เมื่อปี พ.ศ. 2535 ต่อมาหลังการรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2557 ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย)[2] และต่อมาได้ลาออกจากตำแหน่ง[3] หลังจากนั้นได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา[4]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

อ้างอิง

  1. “นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์” ผอ.ศูนย์จิตวิทยาการศึกษา
  2. [http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/D/130/2.PDF ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แตงตั้งกรรมการผูชวยรัฐมนตรี]
  3. [http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/E/237/1.PDF ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ีเรื่อง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง]
  4. พระบรมราชโองการ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี