ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Horus/กรุ 16"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Mayrakis (คุย | ส่วนร่วม)
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขด้วยแอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Taweetham (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 405: บรรทัด 405:
ผมให้เกียรติและความเคารพในการตัดสินใจแก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคน เลยสอบถามว่ามีความคิดเห็นประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ การที่เขาส่งข้อความมาผมแบบนี้ แสดงว่ามีต้องประโยขน์ไม่มากก็น้อย สำหรับรายชื่อตอนออกอากาศ --[[ผู้ใช้:ELUNIUMMAN|ELUNIUMMAN]] ([[คุยกับผู้ใช้:ELUNIUMMAN|พูดคุย]]) 05:06, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)
ผมให้เกียรติและความเคารพในการตัดสินใจแก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคน เลยสอบถามว่ามีความคิดเห็นประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ การที่เขาส่งข้อความมาผมแบบนี้ แสดงว่ามีต้องประโยขน์ไม่มากก็น้อย สำหรับรายชื่อตอนออกอากาศ --[[ผู้ใช้:ELUNIUMMAN|ELUNIUMMAN]] ([[คุยกับผู้ใช้:ELUNIUMMAN|พูดคุย]]) 05:06, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)
:: ควรต้องย้ำนิยามของวิกิพีเดียว่าคืออะไรครับ ของแบบนี้มันไม่เป็น[[สารานุกรม]] และตรงที่บอกว่า "เป็นประโยชน์มาก" ก็เป็นเพียงความคิดเห็น subjective ที่เอามาวัดอะไรไม่ได้ครับ --[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] | [[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]] 16:44, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)
:: ควรต้องย้ำนิยามของวิกิพีเดียว่าคืออะไรครับ ของแบบนี้มันไม่เป็น[[สารานุกรม]] และตรงที่บอกว่า "เป็นประโยชน์มาก" ก็เป็นเพียงความคิดเห็น subjective ที่เอามาวัดอะไรไม่ได้ครับ --[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] | [[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]] 16:44, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)

== แจ้งข่าว edit-a-thon + รบกวนแปลวีดีโอ ==

จะมีการจัดงานที่จามจุรีสแควร์วันเสาร์ที่ 26 ก.ย. ครับ ข้อมูลอยูที่ [[m:Wikimedians_in_Thailand/2015_Smithsonian_APA]] ผมอยากเปิดวีดีโอให้ผู้ร่วมงานดู จึงพยายามแปลเป็นภาษาไทยอยู่ [[commons:TimedText:Knowledge_for_Everyone.webm.th.srt]] --[[ผู้ใช้:Taweetham|Taweethaも]] ([[คุยกับผู้ใช้:Taweetham|พูดคุย]]) 13:31, 13 กันยายน 2558 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:31, 13 กันยายน 2558

เหตุผลในการลบข้อความจำนวนมากใน Dance Evolution

ไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไรในการลบข้อความจำนวนมากในเรื่อง Dance Evolution ออกไป แต่ที่แน่ๆข้อความจำนวนมากที่คุณลบออกไปตรงกับใน wikipedia ภาษาญี่ปุ่น สังเกตได้ว่า 1.เป็นข้อความเกี่ยวกับเกมในภาค Xbox 360 ผู้เล่นชาวไทยส่วนใหญ่ไม่เคยสัมผัส ในขณะที่ wikipedia ภาษาอื่นจะเล่าเรื่องตามลำดับ ซึ่งภาค Xbox 360 เกิดก่อน 2.เป็นเรื่องราวที่คนไทยไม่รู้ เพราะมีแต่ข้อมูลภาษาญี่ปุ่น

คุณกำลังพูดถึงตัวเองอยู่นะครับ ที่ผมบอกว่ามันไม่ใช่สารานุกรม ก็เพราะมันไม่ใช่ไงครับ ลองดู en:Wikipedia:WikiProject Video games/Article guidelines#Inappropriate content แล้วกัน ผมว่าคุณต่างหากที่พยายามจะใส่เข้าไปให้ได้น่ะครับ --Horus | พูดคุย 23:48, 27 สิงหาคม 2558 (ICT)

ที่แก้รอบหลังนี่ก็ถูกแล้วนี่ครับ รวมถึงทั้งในระเบียบภาษาไทย แต่เมื่อยืนยันว่าจะลบก็ต้องลบให้ได้ ไม่ทราบว่าอ่านหรือเปล่า หรือพอเห็นว่าแก้ปุ๊ปก็ copy all มาทับอย่างเดียว

ที่คุณทักท้วงมาก็ดีแล้วครับ ยอมรับว่าตกหล่นไปจริง ๆ ใส่กลับเข้าไปแล้ว แต่ขอร้องว่าอย่าแขวะครับ ผมมีเหตุผลพอ คุยกันดี ๆ ได้ --Horus | พูดคุย 00:18, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

♥ ตรงความแตกต่างจาก Xbox 360 นี่ยังไงครับ คิดว่าไม่น่าผิด ส่วนตัวละครที่ปรากฎนี่ เห็นว่าห้ามเฉพาะรายนามคนพากย์เสียง

ผมว่าทั้งสองส่วนเป็นข้อมูลปลีกย่อย ซึ่งเข้าแบบเดิมคือ ไม่เป็นสารานุกรมครับ ถ้าเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่อง เช่น เกม RPG ตัวละครอาจจะยกมาเขียนได้เพราะจะสัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง ส่วนเรื่องความแตกต่างจาก Xbox 360 ก็ไม่เห็นว่ามันมีผลกระทบอะไรต่อการเล่นเลยครับ ถ้าความแตกต่างที่ว่ามีการเพิ่มเนื้อเรื่อง หรือโหมดใหม่ หรือเปลี่ยนการเล่นโดยรวม อย่างนี้ค่อยน่าเขียนหน่อย --Horus | พูดคุย 00:45, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

ถ้าจะบอกว่าเป็นเพราะไม่กระทบต่อการเล่น ก็เหมือนเรื่องวันออกจำหน่าย ที่ไม่กระทบต่อการเล่น แต่ในสารานุกรมกล่าวถึงเป็นเรื่องปกติ ถ้าคุณจะพูดแต่ว่า ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เป็นสารานุกรม ทั้งๆที่สารานุกรมหน้าอื่นๆที่คุณไม่ได้เขียน ก็มีเขียนไว้ ก็ไม่มีอะไรที่จะสามารถอธิบายคุณได้อีกต่อไปแล้วครับ

แล้วใครบอกว่าสารานุกรมสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมจะต้องมีเนื้อหาเฉพาะการเล่นล่ะครับ อันที่จริงเนื้อหาส่วนอื่นสำคัญกว่าเนื้อหาส่วนการเล่นเสียอีก เนื้อหาการเล่นเป็นแค่สรุปสำหรับบุคคลภายนอกซึ่งปกติก็แทบจะไม่มาอ่านอยู่แล้ว แล้วที่คุณยกตัวอย่างผิด ๆ มาผมอยากทราบว่าจะยกมาทำไมครับ แทนที่จะช่วยกันสอดส่องดูแลให้มันหายไป กลับจะให้มันยิ่งระบาดไปยิ่งกว่าเดิมอีกหรือ คุณรายงานเข้ามาแล้วให้ผมช่วยลบออกดีกว่าไหม --Horus | พูดคุย 09:02, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

สารานุกรมหน้าอื่นๆที่ว่านี่หมายถึง wikipedia ในฉบับภาษาอื่น ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกัน ที่มีคนรับรองแล้วเหมือนกัน ไม่ใช่หน้าผิดๆอย่างที่คุณเข้าใจ ที่จะไปหักล้างคนที่รับรองฉบับภาษาอื่น โดยใช้วิจารณญาณส่วนตัว (ไม่ได้อ้างอิงเอกสารหรือกฎระเบียบใด) ผมเห็นว่าไม่ควรครับ

ผมไม่คิดว่าอย่างนั้นนะครับ วิกิพีเดียทุกภาษาย่อมมีข้อบกพร่องของตัวเอง ไม่ใช่ว่าวิกิพีเดียภาษาอื่นจะมีคุณภาพดีกว่าเสมอไปครับ จะให้ดีผมแนะนำให้คุณยกตัวอย่างบทความคัดสรร/คุณภาพของภาษานั้น ๆ ที่คุณว่ามาดีกว่าครับ อย่างนี้ผมถึงจะเห็นว่าเขารับรองแล้วจริง ๆ แล้วที่บอกว่าผมใช้วิจารณญาณส่วนตัว แปลว่าคุณไม่ได้อ่าน "กฎระเบียบ" ที่ผมให้คุณดูเลยสินะครับ เพราะในนั้นก็มีหมดแล้ว แต่ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนจะถามก็ได้นะครับ ยินดีตอบ/หาคำตอบให้ --Horus | พูดคุย 09:24, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

ที่พูดถึงนี่คือ ความแตกต่างจาก Xbox 360 กับส่วนตัวละครที่ปรากฎนะครับ ส่วนที่ผิดกฎนี่ ลบไปตั้งแต่หลายเวอร์ชั่นก่อนแล้ว ซึ่งการให้เหตุผลของคุณก็เป็นการตีความที่ในส่วนที่นอกเหนือจากกฎระเบียบครับ ซึ่งถ้าคุณให้เหตุผลในการลบว่า "ไม่ใช่ว่าวิกิพีเดียภาษาอื่นจะมีคุณภาพดีกว่าเสมอไปครับ ให้คุณยกตัวอย่างบทความคัดสรร/คุณภาพของภาษานั้นๆ" ตั้งแต่แรกก็จะสอดคล้องแต่แรกแล้วครับ

จะว่าผมตีความนอกเหนือจากกฎระเบียบ ผมรบกวนขอให้คุณชี้แจงได้ไหมว่า ความแตกต่างจาก Xbox 360 กับส่วนตัวละครที่ปรากฎ เป็นไปตามกฎระเบียบอย่างไรครับ --Horus | พูดคุย 09:32, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

อ่านแล้วไม่เข้าข่ายสิ่งที่ไม่ควรเขียน ส่วนสิ่งที่ไม่ควรเขียนลบไปตั้งแต่ก่อนหน้าแล้วครับ และได้ยืนยันอีกครั้ง โดยดูจากตัวอย่างภาษาอื่นอีก 2 ภาษา ซึ่งน่าจะมีกฎระเบียบเหมือนกัน ว่าสามารถเขียนได้หรือไม่ เพื่อตรวจสอบว่า เป็นสิ่งที่ไม่ใช่สารานุกรม ตามที่คุณท้วงติงมาหรือไม่ สำหรับเรื่องที่เป็นบทความที่ดีหรือไม่ เป็นคนละประเด็น ยังไม่ได้ตรวจสอบครับ

สิ่งที่พึงระลึกไว้เสมอคือ วิกิพีเดียไม่ได้มีคนตรวจสอบรับรองอย่างดีทุกบทความ และผมแนะนำไปแล้วว่าขอให้ยกตัวอย่างบทความคัดสรร/คุณภาพของภาษานั้น ๆ มา เพราะผมจะได้คล้อยตามมากขึ้น และถ้าคุณบอกว่ามันเป็นไปตามกฎระเบียบ แม้ว่าจะเป็นวิกิพีเดียภาษาอื่น คุณก็น่าจะอธิบายได้สิครับว่ามันเป็นไปตามกฎระเบียบของสารานุกรมอย่างไร แม้ว่าเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณอยู่บ้าง แต่คนส่วนใหญ่ก็จะเข้าใจหลักการตรงกันครับ --Horus | พูดคุย 09:49, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)
ผมขอยกตัวอย่างจาก en:StarCraft ซึ่งมีสถานะเป็นบทความคัดสรรในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาส่วนที่กล่าวถึง Nintendo 64 version ดังนี้ "The game featured all of the missions from both StarCraft and the expansion Brood War, as well as some exclusive missions, such as two different tutorials and a new secret mission, Resurrection IV.[64] Resurrection IV is set after the conclusion of Brood War, and follows Jim Raynor embarking on a mission to rescue the Brood War character Alexei Stukov, a vice admiral from Earth who has been captured by the Zerg. The Brood War missions required the use of a Nintendo 64 memory Expansion Pak to run.[65] In addition, StarCraft 64 features a split screen cooperative mode, also requiring the expansion pak, allowing two players to control one force in-game.[66] StarCraft 64 was not as popular as the PC version, and lacked the online multiplayer capabilities and speech in mission briefings. In addition, cut scenes were shortened.[64] Blizzard Entertainment had previously considered a PlayStation port of the game, but it was decided that the game would instead be released on the Nintendo 64" แบบนี้ค่อยน่าเอามาลงกว่าไหมครับ --Horus | พูดคุย 09:50, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

ที่บอกว่าเป็นไปตามกฎ ผมได้อธิบายไปแล้วครับ ว่าไม่ได้เข้าข่ายสิ่งที่ไม่ควรเขียน ถ้าจะให้อธิบายเป็นประโยค positive ในกรณีคงไม่ได้นะครับ ยกตัวอย่าง "การทานปลาโดยไม่ลอกหนัง เป็นไปตามกฎหมายไทยอย่างไร" ก็คงอธิบายได้แค่ว่ากฎหมายไทยไม่ได้ห้าม คงไม่สามารถอธิบายได้ว่า มีระบุไว้ว่าให้ทำหรือไม่

อนึ่ง ที่ผมได้อธิบายนั้น เพื่อเป็นการโต้แย้งเรื่องที่คุณลบออก ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่เป็นสารานุกรม แต่คุณไปถึงเรื่องที่บทความคัดสรร/คุณภาพแล้วครับ ซึ่งคุณเองก็ทราบว่า การไม่ใช่บทความคัดสรร/คุณภาพ เป็นเหตุผลในการลบหรือไม่

ข้อแรก ผมได้ยกตัวอย่างไปข้างบนแล้วนะครับว่า เนื้อหาประเภทนี้อย่างไรจึงเขียนเป็นสารานุกรม ซึ่งมันก็ต่อเนื่องไปกับข้อสองนั่นแหละ
ข้อสอง การที่ผมยกตัวอย่างว่าให้ดูบทความคัดสรร/คุณภาพนั้น เป็นเพราะเนื้อหาที่อยู่ในนั้น "มีคนรับรอง" จริง ๆ ไม่ได้เป็นบทความที่อยู่นอกสายตา การที่คุณจะบอกว่าวิกิพีเดียภาษาโน้นนี้มีเนื้อหานี้ได้ ทำไมจึงไม่ดูจากบทความที่มีคุณภาพสูงดูว่าเขาเขียนกันอย่างไร หรือที่คุณต้องการสื่อคือ ต่อให้เป็นบทความที่ระดับคุณภาพคลุมเครือ แต่มีเนื้อหาทำนองนี้เขียนในบทความอย่างน้อย 1 บทความ เนื้อหานั้นก็อยู่ได้หรือเปล่าครับ --Horus | พูดคุย 10:38, 28 สิงหาคม 2558 (ICT)

ไม่รู้ว่าคุณเอาความมั่นใจมาจากไหน ทั้งที่คุณเองก็ไม่ได้อยู่ในระดับสูงแบบพวกบทความคัดสรร แต่กล้าใช้วิจารณญาณของตัวเอง มาหักล้างบทความของประเทศอื่น และผมก็ปล่อยให้พวกคุณแก้กันเองแล้วกลับเข้ามาดู เพื่อพิสูจน์สมมติฐานเกี่ยวกับคุณภาพของ wikipedia ภาษาไทย ปรากฎว่าเป็นจริงตามนั้น คนเดิมที่เคยลบสิ่งที่ถูก(ที่ตัวเองไม่ต้องการ) เอาข้อมูลผิดๆใส่เข้ามาแทน เข้ามาทำเช่นเดิมอีก ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะไม่ผิดร้ายแรงจนไม่สามารถเก็บไว้ได้แบบครั้งก่อน แต่ข้อมูลที่ผิดนั้นก็ได้รับการยอมรับ แล้วก็คงอยู่ทุกวันนี้ ได้คำตอบตรงตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

สิ่งที่ผมลบไป คือ ส่วน "ความแตกต่างจากแบบ Xbox 360" กับ "ตัวละครที่ปรากฏ" เท่านั้น ส่วนอื่น ๆ ยังอยู่ได้และปรับปรุงแก้ไขได้ ถ้าคุณเห็นว่ารุ่นปัจจุบันผิดพลาดตรงไหนก็เข้าไปแก้ไขได้เลย อย่าหาว่าผมจะลบเพราะเป็นคุณมาเขียนนะ เหมือนไม่รู้จริงก็ด่าไว้ก่อนอะครับ --Horus | พูดคุย 19:43, 2 กันยายน 2558 (ICT)

ข้างบนคือ สงสัยว่า user ที่คุณไม่รูจัก ก็เข้มงวดมากหน่อย แต่ user นี้ผิดแบบไม่น่าเป็นบทความที่เป็นทางการได้ อย่าว่าแต่จะเป็นสารานุกรม ถ้าคุณไปอ่านสภาพตอนนี้ ถึงคุณจะไม่รู้จักเกมนี้เลยก็จะรู้ว่ามันผิด แต่พอเป็น user ที่จะให้ผ่าน ก็ไม่เข้าไปตรวจ ไม่แก้ ไม่ลบ ถ้าผิด ให้คนที่รู้ว่าผิดเข้าไปแก้เอง ที่พูดนี่คือ เพราะมันเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ

คุณต้องการจะสื่อว่า (1) คุณเขียนบทความเป็นทางการหรือเป็นสารานุกรมดีกว่าผู้ใช้ที่คุณพาดพิงถึง (2) ผมไม่ทันสังเกตข้อผิดพลาดอะไรแม้จะไม่รู้จักเกมนี้เลย (ดูการแก้ไขนี้ก็ไม่เห็นใจความสำคัญเปลี่ยนไปเลย) (3) ผมจ้องเล่นงานแต่คุณ แต่ปล่อยปละละเลยผู้ใช้คนนั้นผ่านตลอด อย่างนั้นใช่ไหมครับ ถ้าคุณไม่ชี้แจงให้กระจ่างกว่านี้ ผมคงคิดว่าคุณเป็นคนที่ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลเป็นแน่ --Horus | พูดคุย 19:36, 3 กันยายน 2558 (ICT)

ขอชี้แจงสักนิดเนื่องจากเป็นผู้ถูกพาดพิงถึงในการแก้บทความนี้นะครับ บทความที่คุณเขียนผมก็ตรวจทานข้อมูลมาจากหน้าเว็บหลักที่คุณยกมาอ้างอิงทั้งนั้น โดยเฉพาะในเว็บ Bemani Wiki ซึ่งเนื้อแท้เป็นเว็บที่รวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการอีกต่อหนึ่ง แต่คุณกลับบอกว่าเป็นการเขียนมั่วเอาเอง ผมว่าเพราะผมเขียนไม่ถูกใจคุณที่ต้องการให้เป็นฐานข้อมูลสำหรับผู้เล่นเกมนี้ ซึ่งจริงๆก็ผิดหลักนโยบายวิกิพีเดียเต็มๆอยู่แล้ว โดยเหตุผลทั้งหมดก็อย่างที่คุณ Horus ได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ แต่คุณก็ยังยืนยันที่จะใส่ข้อมูลแบบที่คุณต้องการให้ได้
ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่ผมแก้ไขมันผิดจริง ถ้างั้นช่วยชี้แจงได้หรือไม่ครับว่าตรงไหน
ถ้าให้ผมประเมิน เรื่องแรกก็คือเลขปี ซึ่งตามนโยบายของวิกิพีเดียแนะนำว่าให้แปลงเป็น พ.ศ. ทั้งหมด เรื่องที่สอง คุณพยายามจะอ้างถึงระบบของรุ่นเอกซ์บอกซ์ 360 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้า ซึ่งข้อมูลและรูปแบบการเล่นจากที่ผมลองตรวจสอบทั้งในเว็บและการดูวิดีโอในแหล่งข้อมูลที่คุณลงไว้ก็ไม่เห็นจะมีจุดแตกต่างอย่างเป็นนัยสำคัญตรงไหน --เมย์ Mayrakis // คุยกันได้ 05:42, 6 กันยายน 2558 (ICT)

อยากรบกวนคุณ Horus รบกวนตรวจละครเรื่อง "เลือดมังกร"

คือว่าคุณได้ลบประวัติการเลือดมังกร พอกดเข้าไปเจอแบบนี้https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3 และแก้ไข้ไม่ได้เนื่องจากมีการชนกันหวังว่าคงได้ทำให้มันดีขึ้น ขอบคุณครับ

อยากรบกวนคุณ Horus รบกวนตรวจละครเรื่อง "แหวนสวาท" ค่ะ

คือส่วนนี้ดิฉันไม่ได้เขียนเองแต่ก่อนหน้านี้แก้นิดหน่อย พอล่าสุดกดเรื่องนี้เข้าไปกลายเป็นลิงก์เข้าละครของกันตนาแทนค่ะ ดิฉันแนบลิงก์เผื่อคุณตรวจนะคะ ถ้าเห็นว่าไม่ควรแนบลิงก์นี้จะลบออกก็ได้ค่ะ https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%97&action=history ขอบคุณมากค่ะ Atrosesther

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับบทความละครพวกนี้อยู่แล้ว จริง ๆ ไม่อยากให้มี อย่างไรก็ตาม คุณลองไปคุยกับผู้ใช้ที่เปลี่ยนทางไปจะได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วกันครับ --Horus | พูดคุย 15:19, 14 เมษายน 2558 (ICT)


เสนอบทความคุณภาพ

ผมเพิ่งมาสังเกต การเสนอบทความคุณภาพที่คุณ Tikmok เสนอไปเมื่อปีก่อน

ได้ปิดไปว่าบทความไม่ผ่านเกณฑ์ ไม่ผ่านเกณฑ์ตรงไหนบ้างเหรอครับ ทำไมถึงไม่ผ่าน คุยกับผู้ใช้:Tikmok#คุณเขียนบทความได้ดี ควรพิจารณา... ผู้เขียนเองก็ค้างคาใจ ผมก็คาใจเหมือนกัน เผื่อจะแก้ไขเสนอใหม่ บทความเรียกได้ว่าแปลคำต่อคำในภาษาอังกฤษเลย --Sry85 (พูดคุย) 02:36, 19 เมษายน 2558 (ICT)

ตรง "และเชิงอรรถบางอย่าง คิดว่าสร้างเป็นบทความใหม่จะดีกว่า ในนั้นก็อธิบายสั้น ๆ ก็พอ" ครับ หรือจริง ๆ แค่ตัดพวกนี้ออกไปเลยก็ได้ ขออภัยที่ห้วนเกินไป --Horus | พูดคุย 03:05, 19 เมษายน 2558 (ICT)
จริงๆ น่าจะผ่านได้เลยอยู่แล้ว ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์พิจารณา เป็นการให้ข้อมูลเพิ่ม คิดว่าเขาเองก็น่าจะแปลจากฉบับภาษาอังกฤษ จะยังไงดีครับ เสนอใหม่หรือให้ผ่านเลย (แต่ผู้เขียนเองเขาไม่อยากจะเสนอแล้ว) --Sry85 (พูดคุย) 09:48, 19 เมษายน 2558 (ICT)
ผมเห็นว่ามันไม่เป็นวิกิพีเดียตรงที่วิกิพีเดียจะใช้ประโยชน์จากไฮเปอร์ลิงก์มากกว่า footnote แบบนี้ครับ แบบนี้ไม่ต่างจากสารานุกรมกระดาษที่ใส่ footnote หรืออธิบายไว้ในบทความนั้นด้วยเพราะว่าเขาไม่มีไฮเปอร์ลิงก์ ซึ่งถ้าตัดตรงนี้ออกไปผมก็เห็นด้วยว่าควรให้ผ่านเลย หรือคุณจะให้ผมเอาออกก็ได้ เพราะจะได้ไม่ไปรบกวนผู้อื่น --Horus | พูดคุย 18:10, 19 เมษายน 2558 (ICT)
ผมตัดออกไปส่วนหนึ่งแล้วครับ เหลือแต่ที่คิดว่าน่าจะเป็นเชิงอรรถได้ --Sry85 (พูดคุย) 14:46, 26 เมษายน 2558 (ICT)
ไม่ติดค้างอะไรแล้วครับ --Horus | พูดคุย 17:53, 26 เมษายน 2558 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ

ผมทำวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาน่ะครับ ซึ่งมีแบบสอบถามที่จะใช้เก็บข้อมูลในกลุ่มชาววิกิพีเดีย/ผู้ที่เคยเข้าเพิ่มเติมหรือแก้ไขเนื้อหาในวิกิพีเดียภาษาไทยด้วยครับ ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการปรับปรุง/ทดสอบแบบสอบถามก่อนนำไปใช้งานจริงครับ เป็นขั้นตอนที่เรียกว่าการทำ IOC ซึ่งข้อคำถามสร้างมาจากโมเดลที่ได้จากการศึกษางานวิจัยอื่นๆครับ กรณีที่คุณ Horus สะดวกในการทำ IOC ในหน้าเอกสารจะแสดงรายละเอียดการทำ IOC และโมเดลที่ใช้ในการศึกษาไว้แล้วครับ ผมขออนุญาตแปะลิงค์สำหรับทำผ่าน online เลยนะครับ ที่นี่ครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1vaOEUtzJcNN6Oz1eGxG-uRVaFBUoZ450sH9wUh3QzpE/viewform?usp=send_form และความจริงอยากติดต่อชาววิกิพีเดียเพื่อขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาในเรื่องนี้น่ะครับ กรณีที่คุณ Horus สะดวกให้ความเห็น รบกวนระบุช่องทางติดต่อไว้หลัง ชื่อ/นามแฝง ในหน้าเอกสารไว้ด้วยก็จะขอบคุณมากเลยครับ

ขอบคุณครับ BlueJAck (พูดคุย) 23:22, 23 เมษายน 2558 (ICT)

รายชื่อโปเกมอน

มีเรื่องรบกวนคุณ Horus หน่อยครับ บทความ รายชื่อโปเกมอน มีผู้มาย้อนกลับให้เป็นรุ่นที่ไม่เป็นสารานุกรมและไม่มีแหล่งอ้างอิง บ่อยครั้งมากครับ ขนาดมีการอภิปรายแล้วเขาก็ไม่เข้าใจ ผมไม่อยากเอ่ยว่าใครทำ แต่ดูจากประวัติน่าจะเห็นชัดนะครับ ฝากดูแลด้วยครับ ขอบคุณครับ --Damn Odd Life (พูดคุย) 07:25, 24 เมษายน 2558 (ICT)

กึ่งล็อกแล้วครับ ขออภัยที่ตอบช้า --Horus | พูดคุย 20:15, 24 เมษายน 2558 (ICT)

คุณ Horus ครับ การย้อนบทความโดยที่ไม่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อบทความ อย่างเช่นการย้อนบทความของ ผู้ใช้ Pokemonth ในหน้า "รายชื่อโปเกมอน" ถือว่าเข้าข่ายการก่อกวนมั้ยครับ --แซทเทิร์น 17:19, 27 เมษายน 2558 (ICT)

เข้าครับ --Horus | พูดคุย 18:27, 27 เมษายน 2558 (ICT)

Translating the interface in your language, we need your help

Hello Horus, thanks for working on this wiki in your language. We updated the list of priority translations and I write you to let you know. The language used by this wiki (or by you in your preferences) needs about 100 translations or less in the priority list. You're almost done!
ในการเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงคำแปลสำหรับทุกวิกิ โปรดใช้ translatewiki.net โครงการแปลเป็นภาษาถิ่นของมีเดียวิกิ

Please register on translatewiki.net if you didn't yet and then help complete priority translations (make sure to select your language in the language selector). With a couple hours' work or less, you can make sure that nearly all visitors see the wiki interface fully translated. Nemo 21:06, 26 เมษายน 2558 (ICT)

รบกวนช่วยแปล

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องรบกวนหน่อยครับ คือผมกำลังพัฒนาบทความ เลิฟซัมบอดี (เพลงมารูนไฟฟ์) กับ ลักกีสไตรก์ (เพลง) อยู่ แต่ตรงหัวข้อ การตอบรับ ของทั้งสองบทความ แปลยากมาก ผมลองแปลดูแล้ว ไม่แน่ใจในความถูกต้องเลย จึงอยากรบกวนคุณ Horus ช่วยแปลและแก้ไขหัวข้อดังกล่าวหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 16:56, 2 พฤษภาคม 2558 (ICT)

 สำเร็จ ผมพยายามช่วยเต็มที่แล้ว แต่หวังว่าคุณจะพอใจนะครับ 555 แต่ยังติดอยู่บางคำ เช่น "clubby" ซึ่งความหมายเหมือนกับคำว่า sociable หรือ elite ซึ่งผมไม่แน่ใจบริบทครับ เลยคงไว้เป็น sociable อย่างเดิม --Horus | พูดคุย 17:35, 2 พฤษภาคม 2558 (ICT)
ผมทึ่งมากครับ มีหลายคำที่มันไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกันได้ พอแปลเป็นไทยจึงลำบากมาก ขอบคุณมากครับ --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 17:43, 2 พฤษภาคม 2558 (ICT)
คำแนะนำในการแปลนะครับ ลองเปิดพจนานุกรมภาษาไทยควบคู่ไปด้วย จะได้ศัพท์ใหม่เยอะมาก ๆ --Horus | พูดคุย 18:00, 2 พฤษภาคม 2558 (ICT)
ครับ เห็นด้วยครับ ปกติผมแปลไปและก็หาความหมายในเว็บไซต์พจนานุกรมไปด้วยอยู่แล้วครับ แต่บางบทความ บางวลี บางสำนวน บางคำ พจนานุกรมกลับไม่ช่วยอะไรมาก ต้องศึกษาเพิ่มเติม และต้องใช้เซนส์ควบคู่ไปด้วยครับ --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 18:55, 2 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ช่วยบล็อกผู้ใช้ 49.49.250.88

ผู้ใช้รายนี้เข้าไปก่อกวนแก้ไขบทความบิ๊กซินีม่าครับ โดยใส่ข้อมูลรายการมาสเตอร์คีย์ ช่อง 3 ไปแทน เผอิญว่าผมพึ่งไปเห็นแล้วผมก็ได้แก้ไขบทความให้กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ ช่วยรายงานหรือบล็อคผู้ใช้ 49.49.250.88 รายนี้หน่อยครับ อันนี้ประวัติการแก้ไขที่ผู้ใช้รายนี้เข้าไปก่อกวนครับ https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2&oldid=5970089 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nutikant (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:35, 3 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ผมกึ่งล็อกบทความแทนครับ เพราะเขาอาจจะใช้ไอพีอื่นเข้ามาแก้ สังเกตว่ามีสองไอพีที่ก่อกวน --Horus | พูดคุย 21:59, 3 พฤษภาคม 2558 (ICT)

พฤษภาคม 2558

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ประเทศเกาหลีใต้ (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 16:54, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

05 พฤษภาคม 2558

สวัสดีค่ะ เราเป็นกลุ่มอนุรักษ์แมวไทย เราต้องขออภัยในการแก้ไขข้อมูลเป็นอย่างสูงค่ะ เพื่อให้คนไทยเข้าใจตรงกันค่ะ จากเพจแมวศุภลักษณ์ที่เราแก้ไขมาเป็นแมวเบอร์มิสเนื่องจากตามหลักฐานสมุดข่อยโบราณระบุไว้ชัดเจนว่าแมวศุภลักษณ์มีขนสีน้ำตาลหรือทองแดงทั่วลำตัว เราทำวิจัยงานนี้มาร่วม 3 ปีค่ะ หาตำราแมวทุกฉบับที่มีอยู่ในประเทศไทยแล้วเราได้มาอ้างอิงกันค่ะ สามารถอ่านรายละเอียด https://www.facebook.com/suphalakcat ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง เราได้แจ้งในFacebook พร้อมภาพเปรียบเทียบแมวทั้ง 2 สายพันธุ์ค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ขอ อภัยเป็นอย่างสูง ทางเราอยากให้คนไทยเข้าใจค่ะ แต่ทั้ง 2 สายพันธุ์ก็ยังเป็นแมวไทยแท้ 100 %ค่ะ หลังจากนี้เราจะนำข้อมูลของแมวเบอร์มิสที่เราได้มานำมาแก้ไขลงในส่วนของหน้าแมวเบอร์มิสค่ะ Maewboran - 11:45, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณที่เข้าใจครับ ขอเป็นแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือนะครับ ถ้าคุณมีหลักฐาน ผมก็ไม่คัดค้านอะไรครับ --Horus | พูดคุย 23:55, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีค่ะ ทางเราได้เพิ่มตำราแมวเข้าไปให้แล้วค่ะ เรายึดข้อมูลจากตำราแมวเป็นหลัก กับรูปภาพแมวในตำรา ส่วนข้อมูลอื่นๆทางเราได้มาจากกำนันปรีชา พุคคะบุตร ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยที่อัมพวาค่ะ ซึ่งท่านได้บอกชัดเจนว่าแมวศุภลักษณ์หน้าต้องไม่มีแต้มเหมือนแมววิเชียรมาศ ฝ่าเท้าต้องแดง ซึ่งท่านอยู่ในวงการแมวไทยถึง 30 ปี ในขณะตรงกันข้ามแมวเบอร์มิสหรือที่คนทั่วไปยังเข้าใจผิดอยู่ว่าคือศุภลักษณ์มีฝ่าเท้าที่ดำ แต่ศุภลักษณืแท้จริงทุกอย่างแดงหมดค่ะ ฝ่าเท้าก็แดง สิ่งที่สำคัญที่สุดเราจะนำแมวไทยศุภลักษณ์จดทะเบียนโลกในนามคนไทย เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดอยากให้คนไทยเข้าใจตรงกันก่อนว่าแมวศุภลักษณ์คืออะไร แมวเบอร์มิสคืออะไร ซึ่งถ้าบางคนคิดว่าแมวเบอร์มิสคือแมวศุภลักษณ์นั้นหมายความว่า เราไม่สามารถจดทะเบียนโลกสายพันธุ์นี้ได้แล้ว เพราะต่างชาติเอาไปจดแล้ว เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาคานสายตากับทั่วโลกค่ะ ตอนที่เราเริ่มจดทะเบียนแมวศุภลักษณ์ ต่างชาติคงไม่ยินยอม นี้คือเหตุผลที่เราต้องแก้ไข wikipedia ก่อนอันดับแรกค่ะ นี้คือลิงค์ของ วิกิพีเดียของเรา https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89:Maewboran/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2 ลิงค์ youtube รายการคุณพระช่วย https://www.youtube.com/watch?v=oS51kNO54Ks ลิงค์ กรรมการ จากต่างประเทศ WCF https://www.youtube.com/watch?v=EePf47ZiUu4 รบกวนดูข้อมูลอ้างอิงของเราด้วยค่ะ Maewboran - 12:58, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

"ผมขอแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือด้วยครับ ถ้ามันต่างกันจริง ก็คงมีผู้เขียนสาธยายความแตกต่างอันนี้ให้แล้ว แต่เท่าที่ผมเห็นตอนนี้ คือ คุณกำลังลอกเนื้อหาจากหน้านี้มาลง ซึ่งนอกจากผมจะยังคงไม่เชื่อว่าสองชื่อนี้แตกต่างกันแล้ว คุณยังทำผิดนโยบาย (และกฎหมาย) เรื่องลิขสิทธิ์อยู่นะครับ รบกวนปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัดด้วย --Horus | พูดคุย 01:07, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)"

สวัสดีค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ เราเพิ่งเรียนรู้เรื่องการใช้วิกิพีเดีย เลยอาจจะทำผิดนโยบายไปบ้าง สอบถามค่ะได้อ่านบทความแล้วทางพี่ต้องการแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้ แต่ในความเป็นจริงคือ แหล่งอ้างอิงของเราเกิดจากตำราแมวค่ะ คงไม่มีแหล่งอ้างอิงไปมากกว่านี้ ถ้าเพจเก่ามีข้อมูลที่อ้างอิงมากกว่า เรายินดีค่ะ ส่วนรูปภาพที่เราใช้คือรูปภาพที่เราถ่ายเองทั้งหมด ถ้าเราไม่สามารถแก้ไขได้คงไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราทำดีที่สุดแล้วค่ะ สำหรับวงการแมวไทย ขอบคุณค่ะ Maewboran - 01:35, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

คดีสีชมพู

สวัสดีครับ ผมไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วบอตควรจะลบเนื้อหาใหม่ที่เพิ่มไปหรือเปล่า แต่เห็นว่าคุณ Horus แก้ไขลบเนื้อหาผลของรายการออกไป จริงๆแล้วเราควรจะคงเนื้อหาใหม่ไว้หรือเปล่าครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:32, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ผมมองว่า ผลการแข่งขันรายการเกมโชว์พวกนี้ ไม่เป็นสารานุกรมครับ น่าจะใส่ไว้ในวิเกียหรือเว็บของรายการมากกว่า --Horus | พูดคุย 17:39, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเนปาล

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเนปาล
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับประเทศเนปาล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 13:22, 7 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอคำแนะนำเรื่องการขอทบทวนบทความ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.แถมสุข นุ่มนนท์ ที่ถูกลบค่ะ

เรียน คุณ Horus คะ รบกวนขอคำแนะนำเรื่องบทความ แถมสุข นุ่มนนท์ ที่สร้างขึ้นถึงถูกลบออกจาก wikipedia คะ เนื่องจาก Admin แจ้งว่าไม่ผ่านเกณฑ์ที่นับเป็นบุคคลสำคัญ จะขอให้ช่วยทบทวนการนำบทความนี้เข้า wikepedia ค่ะ

   รบกวนช่วยทบทวนและขอให้นำเรื่องของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.แถมสุข  นุ่มนนท์ เข้าใน wikipedia ให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ounjitti (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:38, 9 พฤษภาคม 2558 (ICT)

รบกวนอ่านตามเกณฑ์แล้วมาบอกเหตุผลได้ไหมครับว่าทำไมคุณถึงคิดว่าไม่ควรลบ และบางทีเนื้อหามันไม่เป็นสารานุกรมครับ (เขียนเป็นเรซูเมสมัครงานเลย) ควรศึกษาวิกิพีเดียให้มากกว่านี้นะครับ --Horus | พูดคุย 20:43, 9 พฤษภาคม 2558 (ICT)

รบกวนช่วยชี้แจงเหตุผลในการลบข้อมูลในเนื่อหา "ครัวอินดี้" ด้วยครับ

ตามเนื้อหาข้อมูลของ ครัวอินดี้ พบว่าท่านได้ทำการลบเนื้อหาบางส่วนในข้อมูลดังกล่าวออกโดยไม่มีการแจ้งเหตุผลในการลบข้อมูลนั้นๆให้ทราบ และเมื่อมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมเนื้อหาของบทความดังกล่าวกลับพบว่ามีการลบข้อมูลบางส่วนให้กลับมาอยู่ในรูปแบบเดิมซ้ำๆ จึงขอความอนุเคราะห์ในการชี้แจงเหตผลในการลบข้อมูลนั้นๆด้วยครับ เพื่อจะได้มีการปรับปรุงเนื้อหาให้มีความถูกต้องและเหมาะสมต่อไป --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Fanclubsolid (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:07, 15 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ก็เพราะมันไม่เหมาะสมยังไงล่ะครับ เนื้อหาแบบนี้จะมาใส่ในสารานุกรมอย่างนั้นหรือ ที่จริงรายการนี้เองก็แทบจะไม่สำคัญอยู่แล้วด้วยซ้ำ --Horus | พูดคุย 19:10, 15 พฤษภาคม 2558 (ICT)


ถ้าคุณคิดเช่นนั้นผมคงไม่แปลกใจแล้วครับว่าทำไมวิกิพีเดียภาษาไทยถึงได้เจริญรุ่งเรืองมากๆจนมีบทความภาษาไทยอยู่เพียงแค่หลักหมื่น บทความบางบทความที่คุณเขียนหลายคนมองว่ามันเป็นเพียงแค่ขยะรกวิกิพีเดียไทยเช่น ธุลีปริศนา ดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์ การปล้นธนาคารในติฟลิส ค.ศ. 1907 แต่เขาก็ไม่เคยคิดที่จะลบเนื้อหาของคุณเพราะเค้าไม่เคยเอา ความเห็นส่วนตัว มาปะปนในการตัดสินใจครับ บทความที่เกี่ยวข้องกับ รายการโทรทัศน์ มันไม่ใช่เรื่องไร้สาระครับ ทุกรายการมันมีสาระและการให้ความรู้อยู่ในตัวของมัน และการทำเนื้อหาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์มันยังสะท้อนให้เห็นถึงความคิด การนำเสนอ และสิ่งที่ผู้คนสนใจในช่วงเวลานั้นๆอีกด้วย เช่น ช่วงระยะเวลาหนึ่งคนไทยนิยมทานชาไข่มุก ชาเขียว ไอศครีม เป็นต้น ซึ่งมันก็บอกเล่าสะท้อนผ่านเนื้อหาของรายการตอนนั้นๆ การระบุรายละเอียดเกี่ยวกับตอนต่างๆในวิกิพีเดียนั้น รายการต่างประเทศหลายรายการได้มีการลงรายละเอียดกันมากมาย ยกตัวอย่างเช่น

List of The Daily Show episodes (2015)
List of Running Man episodes
List of Family Outing episodes
List of The Tonight Show with Jay Leno episodes (2010)
List of The Tonight Show Starring Johnny Carson episodes (1970)
List of The Late Late Show with James Corden episodes
List of Judge John Hodgman episodes
Bring It! (TV series)
So You Think You Can Dance (United States)
Never Ever Do This At Home
Doing DaVinci
Heavy (TV series)
I Used to Be Fat
About Safety
List of MythBusters episodes
List of Late Night with Conan O'Brien episodes
List of Lopez Tonight episodes
The Un-Road Trip
Expedition!
Good Game

จะให้เจาะจงไปที่รายการเกี่ยวกับอาหารก็มีอยู่มากมายครับ ตัวอย่างเช่น
Jamie's 30-Minute Meals
Jamie's 15-Minute Meals
Jamie & Jimmy's Friday Night Feast
List of Chopped episodes
List of Cupcake Wars episodes
Dinner at Tiffani's
DC Cupcakes
Amazing Eats
List of America's Test Kitchen episodes
Best New Restaurant
Sweet Genius
List of Kitchen Boss episodes
Marcel's Quantum Kitchen
Burger Land
The Thirsty Traveler
Gordon's Great Escape
Chef Nic
List of Man v. Food episodes
The Spice Trail
Man Finds Food
$40 a Day
Chefs vs. City
Guy's Grocery Games
Restaurant Express
Heat Seekers
List of Paula's Best Dishes episodes
Two Fat Ladies
List of Dinner: Impossible episodes
List of Good Eats episodes
Extreme Chef
Kitchen Casino
Will Work for Food (TV series)
Gone with the Wine
Wine Portfolio
Kimchi Chronicles

เปิดใจกับเรื่องราวต่างๆบ้างนะครับ อย่าเอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง อาจจะทำให้คุณมีโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น เพราะไม่มีใครเค้าคิดหรอกครับว่าสิ่งที่คุณทำคือการพิพากษา เพราะมันไม่ต่างกับเกรียนคีย์บอร์ดที่พยายามดึงตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ให้มันมีสารานุกรมที่เป็นข้อมูลที่คุณไม่สนใจหรือไม่เคยรับรู้มาก่อนบ้าง และถ้าข้อมูลบางอย่างที่คนอื่นเค้าทำมันออกมาไม่ดีหรือไม่ถูกต้อง บอกเขาสิครับ อธิบายสิครับ แนะนำเค้าสิครับ ไม่ใช่เอาแต่ลบๆๆ แต่ไม่รู้จักอธิบายให้คนอื่นทราบ เค้าคงจะรู้เจนเห็นแจ้งกับคุณไหมครับ --Fanclubsolid (พูดคุย) 02:26, 17 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ถ้าคุณจะเลิกเข้าข้างตัวเองเสียหน่อย คุณจะเห็นว่าบทความคุณภาพสูงไม่มีใครเขาทำอย่างนี้กัน เอาอย่างนี้ไหมครับ คุณบอกได้ไหมว่าเนื้อหาที่คุณใส่ ๆ ๆ เข้ามาแบบนี้มีประโยชน์ต่อผู้อ่านทั่วไปในฐานะสารานุกรมอย่างไร (ลองนึกสภาพสารานุกรมฉบับเยาวชนฯ มีบทความนี้สิ จะฮาแตกทีเดียว) ถ้าคิดจะแค่โปรโมตรายการ หรือเขียนบทความในฐานะแฟนคลับคนหนึ่ง รบกวนใช้เว็บให้ถูกต้องด้วยครับ วิกิพีเดียไม่ได้ตอบสนองวัตถุประสงค์ลักษณะนี้ครับ --Horus | พูดคุย 00:29, 18 พฤษภาคม 2558 (ICT)
อ้อ แล้วบทความสามบทความที่คุณยกมานั้น เป็นบทความคุณภาพในวิกิพีเดียภาษาไทยนะครับ ที่เห็นว่าเป็นขยะรกวิกิพีเดียคงไม่ใช่ความเห็นของส่วนร่วมกระมัง อย่าถือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางสิครับ ถ้าอย่างนั้น คุณน่าจะไปเปิดเว็บคนเดียวดีกว่านะ --Horus | พูดคุย 00:30, 18 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สอบถามหลักย้อนการแก้ไขในความเห็นส่วนตัวของคุณ

เกี่ยวกับการย้อนการแก้ไข ผมไม่ทราบว่าคุณใช้นโยบายอะไรในการระบุว่าบทความนี้มีความละเอียดเกินไปหรือไม่ เพราะบทความในประเภทเดียวกันไม่มีให้ดูแนวทางจนต้องไปดูตัวอย่างของวิกิพีเดียอังกฤษและภาษาอื่นๆ บางทีอภิปรายก่อนย้อนก็ไม่เป็นเป็นไรนะครับ

--เมย์ Mayrakis // คุยกันได้ 01:05, 19 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ถ้าจะบอกว่าการอ้างอิงในส่วนของทวีป อันนั้นผมพอเข้าใจ แต่ที่เว็บในกล่องผู้ใช้ออก แล้วแจ้งบันทึกย่อๆเป็น"เว็บตามใจฉัน" ทั้งๆที่จากการค้นหาข้อมูลพบว่าเพจนั้นเป็นเพจหลักของผู้พัฒนาเกมซึ่งมีการให้ข้อมูลที่ละเอียดกว่า อ้อ...วิกิพีเดียต้องการแหล่งพิสูจน์ที่ยืนยันได้นี่ครับ หรือไม่จริง

อีกอย่าง ไม่ทราบว่าคุณเองได้ไปศึกษาตัวอย่างบทความเกี่ยวกับการ์ดเกมจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นมาหรือยัง ซึ่งบทความทางนั้นให้รายละเอียดที่เยอะกว่านั้นมาก และผมเองเห็นว่าเป็นแนวทางที่สามารถใช้ได้กับบทความในลักษณะเดียวกันได้ แต่ถ้าคุณจะมองว่ามันไม่ถูกต้องผมคงจะต้องหยุดเขียนสักครู่แล้วนำประเด็นตรงนี้ไปอภิปรายในศาลาชุมชนแล้วหล่ะครับ เกรงว่าถ้าทำไปเรื่อยๆจะเกิดสงครามแก้ไขในบทความลักษณะเดึยวกันไม่จบสิ้น --เมย์ Mayrakis // คุยกันได้ 23:15, 21 พฤษภาคม 2558 (ICT)

คุยในหน้าพูดคุยของคุณเลยครับ ผมก็เห็นว่าคุณโพสต์แล้ว --Horus | พูดคุย 23:18, 21 พฤษภาคม 2558 (ICT)

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการวิกิกล่องผู้ใช้

แม่แบบประเทศไทย

คุยเรื่องแม่แบบ:ประเทศไทย ผมแยกส่วนของรัฐบาลไทย ไปยัง แม่แบบ:รัฐบาลไทย แล้วครับ ไม่มีอะไรต้องห้ามครับ ผมเข้าใจว่าแยกเป็น subgroup แล้วมันจะดูง่ายขึ้น แต่ดูเผิน ๆ จะดูเหมือนจะเน้นตรงส่วนรัฐบาลไทยครับ ผมก็เลยแยกเป็นแม่แบบใหม่ครับ คุยกันก่อน ไม่อยากให้เกิดสงครามแก้ไขครับ แล้วเหตุผลของคุณหล่ะครับ :) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BeckNoDa (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:53, 23 พฤษภาคม 2558 (ICT)

เหตุผลของผม คือ ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้แม่แบบพร่ำเพรื่อครับ แม่แบบเก่าก็ไม่ได้เทอะทะอะไร แม่แบบใหม่ที่แยกไปก็สั้นนิดเดียว ป.ล. ผมลอกแบบมาจาก en:Template:United States topics ครับ (ซึ่งคุณเองก็ลอกแม่แบบมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเช่นกัน) --Horus | พูดคุย 00:24, 24 พฤษภาคม 2558 (ICT)
ครับ ขอบคุณครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 13:02, 24 พฤษภาคม 2558 (ICT)
แต่ดู ๆ ไป ผมว่ามันก็ดูแปลก ๆ นะครับ เพราะแต่ละหมวดหมู่อย่าง กฎหมาย ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายตุลาการ หน่วยที่แต่งเครื่องแบบ มันก็มีเพียงสองสามบทความ อย่างของสหรัฐอเมริกาเขามีบทความเยอะครับเลยต้องแยก แต่ของเราไม่จำเป็นต้องแยกครับ แล้วคุณคิดว่าอย่างไรครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 21:06, 30 มิถุนายน 2558 (ICT)

แจ้งลบครับ ชื่อพระยาอรรคราชนาถรภัคดี ชื่อที่ถูกต้อง คือ พระยา อรรคราชนารถภักดี ได้เขีบนเรื่องไว้ที่ถูกต้องแล้วโดบใช้ชื่อที่ถูกต้องแล้ว ชื่อว่า พระยาอรรคราชนารถภักดี คับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Thaiwanway (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:59, 2 มิถุนายน 2558 (ICT)

การบล็อก

สวัสดีครับ ผมอยากจะแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับกรณีผู้ใช้รายหนึ่งที่คุณ Horus ได้บล็อกไป ผมเห็นด้วยครับว่าผู้ใช้รายดังกล่าวมีพฤติกรรมที่อาจไม่สอดคล้องตาม WP:CIVIL จริง และคุณ Horus ได้บล็อกไปตามนโยบายที่เขียนไว้ในหน้าดังกล่าวโดยไม่มีการเตือน เพราะได้เตือนผู้ใช้ดังกล่าวไปหลายครั้งแล้วจริง แต่ผมเข้าใจว่าการบล็อกครั้งนี้เกิดจากคำอธิบายโดยย่อในหน้า รัฐประหารในประเทศไทย_พ.ศ._2557 ซึ่งมีการย้อนกันไปมาจนเรียกได้ว่าเป็นสงครามการแก้ไข ถึงแม้ว่าการบล็อกนี้จะมาจากเหตุอนารยะ ไม่ใช่สงครามการแก้ไข แต่ก็ถือว่าเกี่ยวข้องกัน และทำให้การบล็อกออกจะดูน่ากังขาอยู่สักหน่อย ตามวิกิพีเดีย:นโยบายการบล็อกผู้ใช้#การขัดกันของผลประโยชน์ และวิกิพีเดีย:นโยบายการบล็อกผู้ใช้#การบล็อกไม่ควรเป็นการลงโทษ ผมคิดว่ากรณีแบบนี้ควรให้ผู้ดูแลท่านอื่นจัดการดีกว่าครับ เพราะอย่างน้อยจะได้ไม่เป็นที่ครหาได้ว่าเป็นการตัดสินใจด้วยความเห็นของคนคนเดียว --Wap (พูดคุย) 04:30, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)

ผมเคยส่งเรื่องไปให้ผู้ดูแลระบบพิจารณาแล้วหนหนึ่ง แต่ไม่มีการตอบรับใด ๆ ครั้งนี้ผมจึงบล็อกไปเพราะขัดนโยบายหลายครั้งแล้ว ซึ่งเหตุการณ์มันประจวบกับสงครามแก้ไขในหน้านั้นพอดีครับ ป.ล. สำหรับความเห็นใน edit summary ผมว่าก็ยังถือว่าเป็นไปตามนโยบายนะครับ ไม่งั้นก็ด่ากันในนั้นก็ได้น่ะสิครับ --Horus | พูดคุย 13:39, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)
หรือหากคุณเห็นว่ารุ่นปัจจุบันของหน้านั้นสมควรแก้ไขประการใด ยินดีอภิปรายครับ --Horus | พูดคุย 13:41, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)

แปล Guidedtour-tour

รบกวนดูที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki Loves X in Thailand 2015 ด้วยครับ จะเปิดใช้งานสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ การแปล Guidedtour-tour ต้องการความรู้ทางเทคนิคด้วย และหากเป็นผู้ดูแลจะสามารถลองทดสอบได้ทันที จึงต้องรบกวนคุณ horus ช่วยด้วยครับ --Taweethaも (พูดคุย) 19:54, 14 มิถุนายน 2558 (ICT)

รบกวนดูที่ WP:AN ด้วยครับ เข้าใจว่าลบสองบรรทัดแรกออกก็น่าจะเริ่มการทดสอบได้แล้ว --Taweethaも (พูดคุย) 14:06, 28 มิถุนายน 2558 (ICT)

แป้งพม่า ‎

บทความแป้งพม่าผมว่าควรย้ายไปที่บทความทานาคาตรงตัว จะเหมาะกว่าหรือเปล่าครับ เพราะทุกชาติพันธ์ในพม่าก็ใช้แป้งทานาคาไม่ใช่แค่คนพม่า แล้วลิงค์ภาษาอื่นก็ใช้คำว่าทานาคาไม่ใช้คำว่าแป้งพม่า ไทๆ (พูดคุย) 17:32, 17 มิถุนายน 2558 (ICT)

สวัสดีครับ มีการแนะนำว่าบทความ คุณชายธราธร, คุณชายปวรรุจ, คุณชายพุฒิภัทร, คุณชายรัชชานนท์, คุณชายรณพีร์ นี้หรือส่วนนี้ควรย้ายไปรวมกับบทความ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ (ละคร) ครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 1.1.228.180 (พูดคุย | ตรวจ) 20:10, 24 มิถุนายน 2558 (ICT)

SME ตีแตก

ขอเหตุผลที่ลบประวัติการออกอากาศของรายการ SME ตีแตก ด้วยครับ - ELUNIUMMAN

เป็นการรวบรวมข้อมูลที่ไม่เป็นสารานุกรมครับ ลักษณะเหมือนกับรวบรวมให้แฟนคลับดูกัน (คล้ายวิเกีย) ซึ่งไม่ใช่จุดมุ่งหมายของวิกิพีเดีย --Horus | พูดคุย 21:04, 20 กรกฎาคม 2558 (ICT)
ผมไปดูวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ รายการทีวีบางรายการ จะมีรายชื่อตอนออกอากาศบอกไว้รายละเอียด แต่จะแยกออกไปอีกหน้าหนึ่งต่างหาก คล้ายๆ กับรายชื่อตอนของละครหรือซีรี่ส์นั่นแหละครับ อยากให้พิจารณาดูอีกที --ELUNIUMMAN (พูดคุย) 10:38, 21 กรกฎาคม 2558 (ICT)
คุณเขียนให้ได้อย่างนั้นหรือเปล่าครับ เท่าที่เห็นรายการพวกนี้ไม่มีใครลิสต์เป็นตอน ๆ เลยนะครับ พอจะมีตัวอย่างไหมครับ --Horus | พูดคุย 22:33, 21 กรกฎาคม 2558 (ICT)
เท่าที่เห็นผมเห็นว่าเคยมีคนลงนะครับ แต่ถูกลบไปแล้ว สมัยก่อน ชิงร้อยชิงล้าน มีรายละเอียดลงเป็นตอนๆเลย ใครมาแข่ง ได้รางวัลไปหมดเท่าไร บลาๆ เสียดายเนื้อหาแบบนี้นะครับ มีดีกว่าไม่มี ตอนนี้เลยเหลือแต่คำอธิบายตอน ผมก็เห็นว่าไม่น่าจะเสียหายถ้ามีรายละเอียดเจาะลึกมาเพิ่มนิดหน่อน Tscworld (พูดคุย) 13:14, 8 สิงหาคม 2558 (ICT) Tscworld
คุณอ่านดี ๆ นะ "คุณเขียนให้ได้อย่างนั้นหรือเปล่าครับ" ผมหมายถึง รายชื่อตอนของละครหรือซีรี่ส์ ถ้าดูในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเขาจะเขียนเรื่องย่อ ผู้กำกับ จำนวนผู้ชมอะไรทำนองนี้ ส่วนถ้าเป็นรายการเกมโชว์ ใครจะมาแข่งตอบได้กี่ข้อ ได้เงินเท่าไหร่ แล้วยังไงต่อหรือครับ --Horus | พูดคุย 21:10, 8 สิงหาคม 2558 (ICT)

อาเมน = สาธุ

ทำไมถึงไม่ยอมรับข้อมูลที่ถูกต้องครับ สาธุ ในศาสนาพุทธ แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า อาเมน แต่ความหมายแตกต่างกัน ขอเหตุผลที่แย้งข้อมูลนี้ด้วยครับLephill (พูดคุย) 00:31, 29 กรกฎาคม 2558 (ICT)

"อาเมน = สาธุ" ยังไงหรือครับ อาเมน "คำประกาศยืนยัน[3] ที่พบในคัมภีร์ฮีบรูและคัมภีร์ไบเบิลภาคพันธสัญญาใหม่ ของศาสนายูดาห์และศาสนาคริสต์ โดยมีความหมายว่า "ขอพระเจ้าทรงกระทำให้เป็นดังนั้น"" แล้วจะหมายถึงสาธุได้อย่างไรครับ สาธุพบในคัมภีร์ไบเบิลหรือไม่ มีความหมายว่า "ขอพระเจ้าทรงกระทำให้เป็นดังนั้น" หรือไม่ ถ้าเอาแค่ความคล้ายกันว่า หลังสวดมนต์ภาวนาแล้วจะพูดเหมือนกัน อย่างนี้ไม่นับครับ --Horus | พูดคุย 18:32, 29 กรกฎาคม 2558 (ICT)

ขอความกรุณาตรวจสอบบทความแจ็คหม่า

เรียนคุณ Horus

ผมอยากขอความกรุณาจากคุณในการตรวจสอบบทความ แจ็คหม่า ที่ผมได้สร้างขึ้นโดยการแปลจากภาษาอังกฤษ (Jack Ma) โดยอยากให้ตรวจสอบในเรื่องของการแปลและชื่อบทความ รวมถึงหน้าเปลี่ยนทางด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

MosheSpinel

ทำได้ดีครับ ขอขอบคุณที่ร่วมพัฒนาวิกิพีเดียนะครับ --Horus | พูดคุย 19:00, 4 สิงหาคม 2558 (ICT)

สาเหตุที่ลบ ข้อเดียวจบ

ขอทราบสาเหตุที่ลบวิกิของรายการข้อเดียวจบหน่อยครับ เพราะทุกอย่างก็เขียนเหมือนหน้าอื่นๆครับ Tscworld (พูดคุย) 16:50, 7 สิงหาคม 2558 (ICT)

ผมเข้าใจถูกไหมครับว่าเป็นรายการทางอินเทอร์เน็ต แบบนี้โดยตัวมันเองก็ไม่ค่อยมีความสำคัญ (WP:NOTE) เท่ากับรายการทีวีแล้วครับ และต้องมีแหล่งอ้างอิงเพื่อเสริมความสำคัญนี้ ส่วนบทความอื่น ๆ อย่ายึดเป็นตัวอย่างเลยครับ ที่ไม่ดีมีเยอะ แต่ที่ยังอยู่บนวิกิพีเดียก็เพราะมันมีเยอะจนจัดการไม่ไหวครับ --Horus | พูดคุย 18:36, 7 สิงหาคม 2558 (ICT)
ผมเห็นด้วยนะครับ ที่บอกว่ายังมีบทความที่ไม่ดีอีกเยอะ แต่ผมเห็นว่าวิกิพีเดียเปรียบเสมือนแหล่งเรียนรู้อีกหนึ่งแห่งที่ยิ่งมีข้อมูลที่ถูกต้องมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคุณค่ามากเท่านั้น ผมมองว่าการบอกว่าอะไรสำคัญไม่สำคัญเป็นสิ่งที่แตกต่างกันนะแต่ละบุคคลนะครับ คนๆนึงอาจมองกระดูกเก่าๆว่าไร้ค่า แต่อาจสำคัญอย่างมากกับนักโบราณคดี คนๆนึงมองไปยังพระเครื่องและคิดว่าไม่มีราคา แต่เซียนพระอาจมองว่ามันมีคุณค่าและควรสะสมอย่างมาก ผมจึงอยากให้คุณ Horus มองในมุมนี้ดูนะครับ ถ้าเราไม่ได้อยู่ในวงการใดเราก็อาจจะไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ สมมติว่ามีคนจะลงคลิปรายการเก่าๆสักประมาณปี 2540 ใน Youtube แต่เขาดันมาคิดว่าคงไม่ทีคุณค่าอะไรหรอก มันเก่าไปแล้ว คนรุ่นใหม่ไม่รู้จักมันแล้ว เขาจึงไม่ลงยูทูปไปทำให้คนอีกไม่น้อยที่อยากกลับไปดูรายการสมัยก่อน รูปแบบสมัยเก่า ย้อนความทรงจำในวันวาน ต้องพลาดโอกาสนี้ไป และต่อไปคงไม่มีอะไรแบบนี้ให้ศึกษาอีกแล้ว แต่ถ้าคนนั้นตัดสินใจลงยูทูป แน่นอนว่าเขาไม่เสียประโยชน์อะไรเลย ยูทูปไม่เสียเช่นเดียวกันเพราะข้อมูลเดียวนี้เป็น Cloud หมดแล้ว ปรากฎว่าทำให้ยูทูปมีวิดีโออีกอัน ที่มีคุณค่ามากสำหรับคนบางคน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Tscworld (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:49, 7 สิงหาคม 2558 (ICT)
ประเด็นคือ เรามีเกณฑ์วัดว่าอะไรที่มีความสำคัญหรือไม่ในวิกิพีเดียครับ จึงไม่อาจพูดได้ว่าผมใช้เกณฑ์ส่วนบุคคลตัดสิน คำว่า ทรงคุณค่ามาก นี่ผมว่าคุณก็กำลังใช้เกณฑ์ส่วนบุคคลตัดสินนะครับ สมมติว่าผมมีบรรพบุรุษคนหนึ่งที่ผมเคารพมาก อย่างนี้ผมก็เอาประวัติของท่านมาลงในวิกิพีเดียได้ไหมครับ --Horus | พูดคุย 07:29, 8 สิงหาคม 2558 (ICT)
อย่างที่ผมเขียนครับ ว่า สำหรับคนบางคน นั่นแปลว่าผมไม่ได้ใช้เกณฑ์ตัวเองตัดสินครับ แต่ล้วนเป็นธรรมชาติของโลกอยู่แล้วที่คนเรามีควาอบแตกต่างกัน ผมเห็นประวัติการลบของคุณ Horus ในหลายๆอัน ผมรู้สึกใจหายเลย เพราะบางที่ผมต้องใช้ข้อมูลเหล่านั้นแต่ก็ดันถูกลบไปเสียแล้ว อยากให้คุณ Horus เปิดใจดูบ้าง ไม่งั้นวิกิไทยคงมีแต่เรื่องราววิทยาศาสตร์กับหลักของศาสนามั้งครับ เรื่องราวอื่นๆในสังคมคงจะไม่มีมาประกอบ เช่นการศึกษาประวัติศาสตร์ คุณไม่สามารถเอาหลักฐานชิ้นเดียวมาตัดสินได้ ต้องใช้บริบท ความเชื่อ การดำเนินชีวิต มาประกอบด้วย อยากให้ลองเปิดใจ สิ่งไหนที่เป็นข้อเท็จจริง และเกี่ยวข้องกับสังคมก็อยากให้มีอยู่ในวิกิครับ ถ้าประวัติของบรรพบุรุษคุฯ Horus เคยได้รับรางวัลหรือเคยเป็นผู้นำในอดีตก็นำมาลงได้ครับ จะได้เป็นอีกหนึ่งข้อมูล ไว้เชื่อมกับวิกิอื่นๆ ขยายความวิกิอื่นด้วย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Tscworld (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:03, 8 สิงหาคม 2558 (ICT)
ผมเองสนับสนุนบทความที่เขียนดี ๆ นะครับ อย่างเช่น ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษก็มีบทความพวกรายการโทรทัศน์และละคร (คงเทียบได้กับซีรีย์) หลายบทความที่ผ่านเกณฑ์บทความคัดสรรหรือคุณภาพ ซึ่งถ้าเขียนให้ได้อย่างนั้นผมเองจะออกตัวสนับสนุนคุณอย่างแน่นอนครับ (คุณลองแปลบทความพวกนั้นมาลงก็ได้ ผมจะดันให้เป็นบทความคัดสรรเลยทีเดียว) ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คุณพอจะมองเห็นหรือยังว่าผมกำลังพูดถึงปัญหาอะไร คือ บทความพวกนี้ในวิกิพีเดียภาษาไทยมันไม่ได้คุณภาพไงครับ ข้อมูลที่คุณเห็น ๆ นั้นส่วนใหญ่ก็เป็นรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งไม่เหมาะกับวิกิพีเดียครับ ขนาดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของรายการเหล่านั้นผมก็ไม่เห็นจะขึ้นแสดงอะไรเลย ถ้าคิดจะใส่เนื้อหาทำนองนั้นลงไปผมว่ามันเหมาะกับเว็บสำหรับแฟนคลับครับ พวกเว็บบล็อก เว็บบอร์ด วิเกีย เวิร์ดเพรส พวกนี้ครับ อยากให้คุณลองมองจากมุมมองที่ว่าวิกิพีเดียเป็นสารานุกรมดูด้วยนะครับ จะได้เข้าใจถึงหลักการ วัถตุประสงค์ของวิกิพีเดีย --Horus | พูดคุย 14:00, 8 สิงหาคม 2558 (ICT)

Toll Group page Deleted

ฉันได้ใช้ Google แปลภาษาในการแปลนี้ ผมหวังว่ามันจะทำงานได้อย่างถูกต้อง!

เกี่ยวกับบทความกลุ่มโทรฉันสร้าง ผมหวังว่าจะประสบความสำเร็จตรงข้ามของการโฆษณา ที่คุณรู้ว่า บริษัท มีความรับผิดชอบน้อยกว่ารัฐบาลในแง่ของการเปิดเผยสู่สาธารณะกิจกรรมของพวกเขา

โทรมีการดำเนินงานอย่างกว้างขวางในประเทศจีน - พวกเขามีพนักงานกว่า 5,000 คนในการจัดส่งและธุรกิจโลจิสติกของพวกเขา โทรยังมีธุรกิจในการสนับสนุนทางทหารและการทำเหมืองแร่ ฯลฯ ... แต่มีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับที่อยู่บนเว็บไซต์ของพวกเขา

ผมไม่ได้บอกว่าโทรได้ทำอะไรผิด

ในฐานะที่เป็นชาวออสเตรเลียผมมีความภูมิใจที่ บริษัท ออสเตรเลียจะประสบความสำเร็จทั่วโลก แต่ผมคิดว่าการมีหน้าวิกิพีเดียที่กลุ่มอิสระของคนที่สามารถเอกสารกิจกรรมของ บริษัท ใด ๆ เป็นสิ่งที่ดี

ฉันได้อ่านนโยบายการโฆษณาและฉันจะลบเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของ บริษัท ถ้าคุณเห็นด้วยกับฉันคุณสามารถช่วยฟื้นฟูหน้า ... ที่อยู่นอกเหนือความสามารถของฉัน

Bryce Brycewhite (พูดคุย) 12:42, 9 สิงหาคม 2558 (ICT)

Thank you for your efforts in creating the page properly. I appreciate your help. Brycewhite (พูดคุย) 13:22, 4 กันยายน 2558 (ICT)

ตัวกรอง

ตัวกรองมันใช้คำสั้นๆ แล้วมีการ match แบบ optional พวก (|ร่วม) เลยทำให้ตัวกรอง match กับการแก้ไขมากเกินไป อย่าง ข้อความ

{{บท}}

ก็ยังติดตัวกรองครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 17:48, 9 สิงหาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 22:25, 9 สิงหาคม 2558 (ICT)

คำถาม

สงสัยว่า ทำไมผมไม่สามารถแก้ไขหน้าอันดับมหาเศรษฐีไทยได้ครับ--Singaporeapple (พูดคุย) 11:58, 10 สิงหาคม 2558 (ICT)

บทความถูกกึ่งล็อกครับ --Horus | พูดคุย 12:48, 10 สิงหาคม 2558 (ICT)

บทความถูกกึ่งล็อก แต่ผู้ใช้ลงทะเบียนแล้วทำไมยังแก้ไขไม่ได้ครับ?--Singaporeapple (พูดคุย) 13:56, 10 สิงหาคม 2558 (ICT)

บัญชีต้องมีอายุ 4 วันขึ้นไป และแก้ไขมากกว่า 10 ครั้งครับ --Horus | พูดคุย 18:57, 10 สิงหาคม 2558 (ICT)

เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย

วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ รายการเชฟกระทะเหล็ก ของประเทศญี่ปุ่น มีการบอกรายชื่อตอนและวันออกอากาศ อย่างละเอียด

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Iron_Chef_episodes

แล้วเอารายชื่อตอน เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ออกด้วยสาเหตุประการใดครับ ถ้าย้ายไปเป็นบทความใหม่มาต่างหาก จะโอเคกว่าไหมครับ ผมเอาบทความที่กล่าวข้างต้นมาอ้างอิงไว้ ณ ที่นี่ --ELUNIUMMAN (พูดคุย) 01:42, 13 สิงหาคม 2558 (ICT)

งั้นเก็บไว้ก็ได้ครับ แต่ตรงหมายเหตุคิดว่าควรตัดทิ้ง --Horus | พูดคุย 18:42, 13 สิงหาคม 2558 (ICT)

คำถาม

ผมขอลบบทความอันดับมหาเศรษฐีไทยได้ไหมครับ? เพราะผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมและกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวผมเองด้วยครับ --Manzzzz (พูดคุย) 16:55, 17 สิงหาคม 2558 (ICT)

คำถามครับ

จากบทความเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ พ.ศ. 2558 จากคำถามที่ลงไว้ว่า "รร. ในสังกัด กทม. = รร. รัฐอยู่แล้วรึเปล่า?" ที่ผมได้แก้ไขเนื้อความไว้นั้น โรงเรียนในสังกัด กทม. ก็อาจเป็นโรงเรียนรัฐครับ แต่ว่าแยกเป็นเอกเทศชัดเจนพอสมควร ถือเป็นโรงเรียนที่ขึ้นกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ กรุงเทพมหานคร ส่วนโรงเรียนรัฐอื่นๆ (ในที่นี้ เช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา) ตามความหมายของผมนั้น หมายถึง โรงเรียนรัฐในสังกัด สพฐ. ครับ แต่เพราะมีการกล่าวถึงโรงเรียนสังกัด กทม. ไว้แล้ว ผมจึงคิดว่าควรกล่าวถึงโรงเรียนรัฐในสังกัดอื่นด้วย (อาจไม่จำเป็นต้องระบุถึงชื่อโรงเรียนก็ได้) --Kkaann (พูดคุย) 22:45, 18 สิงหาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยอธิบายครับ ผมแก้ไปแล้วก่อนหน้านี้โดยละคำว่า "รัฐและเอกชน" ไปเลยครับ --Horus | พูดคุย 23:04, 18 สิงหาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณครับ --Kkaann (พูดคุย) 22:35, 19 สิงหาคม 2558 (ICT)

อยู่ๆก็มาแก้ไขหน้ามัธยม

อยู่ๆก็มาแก้ไขหน้ามัธยมอีกละ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:52, 20 สิงหาคม 2558 (ICT)

ผมย้ายไปการศึกษาในประเทศไทย ขออภัยที่ลืมเขียนในคำอธิบายอย่างย่อ แต่เขียนในหน้าพูดคุยแล้ว --Horus | พูดคุย 23:00, 20 สิงหาคม 2558 (ICT)

รบกวนสอบถามคุณฮอรัสเรื่องโรงเรียนอนุบาลกับระดับปฐมวัย

ในหน้าโรงเรียนอนุบาล จำเป็นต้องสร้างหน้า ระดับปฐมวัย ใหม่มั้ยครับขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:20, 22 สิงหาคม 2558 (ICT)

คำว่า ปฐมวัย อาจเทียบได้กับ en:Early childhood education ฉะนั้นจะสร้างบทความใหม่ก็ได้ครับ --Horus | พูดคุย 22:50, 22 สิงหาคม 2558 (ICT)


รายชื่อตอนออกอากาศ

มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรครับ เพราะ คนส่งข้อความมาหาผมตามข้อความดังนี้

รบกวนคุณ Eluniumman ช่วยย้อนกลับตารางการแข่งขันรายการทั้งหมดให้ด้วยคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Wasana1234 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:59, 18 สิงหาคม 2558 (ICT)

ผมให้เกียรติและความเคารพในการตัดสินใจแก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคน เลยสอบถามว่ามีความคิดเห็นประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ การที่เขาส่งข้อความมาผมแบบนี้ แสดงว่ามีต้องประโยขน์ไม่มากก็น้อย สำหรับรายชื่อตอนออกอากาศ --ELUNIUMMAN (พูดคุย) 05:06, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)

ควรต้องย้ำนิยามของวิกิพีเดียว่าคืออะไรครับ ของแบบนี้มันไม่เป็นสารานุกรม และตรงที่บอกว่า "เป็นประโยชน์มาก" ก็เป็นเพียงความคิดเห็น subjective ที่เอามาวัดอะไรไม่ได้ครับ --Horus | พูดคุย 16:44, 24 สิงหาคม 2558 (ICT)

แจ้งข่าว edit-a-thon + รบกวนแปลวีดีโอ

จะมีการจัดงานที่จามจุรีสแควร์วันเสาร์ที่ 26 ก.ย. ครับ ข้อมูลอยูที่ m:Wikimedians_in_Thailand/2015_Smithsonian_APA ผมอยากเปิดวีดีโอให้ผู้ร่วมงานดู จึงพยายามแปลเป็นภาษาไทยอยู่ commons:TimedText:Knowledge_for_Everyone.webm.th.srt --Taweethaも (พูดคุย) 13:31, 13 กันยายน 2558 (ICT)