ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รักล้นดอย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 65: บรรทัด 65:
ร่วมลุ้นไปกับดาวน้อยว่าเธอจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงได้หรือไม่ แล้วเธอจะได้พบกับพี่ชายที่หายตัวไปเมื่อไหร่ รวมถึงคนในเผ่าที่กำลังส่งคนมาตามหาเธอที่เมืองหลวง และที่สำคัญสาวชาวป่าจะกับหนุ่มเมืองกรุงจะรักกันได้อย่างไร เชิญร่วมลุ้นร่วมขำกันได้ใน
ร่วมลุ้นไปกับดาวน้อยว่าเธอจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงได้หรือไม่ แล้วเธอจะได้พบกับพี่ชายที่หายตัวไปเมื่อไหร่ รวมถึงคนในเผ่าที่กำลังส่งคนมาตามหาเธอที่เมืองหลวง และที่สำคัญสาวชาวป่าจะกับหนุ่มเมืองกรุงจะรักกันได้อย่างไร เชิญร่วมลุ้นร่วมขำกันได้ใน


== รายชื่อนักแสดง ==
== รายชื่อนักแสดง ==
1. กษิดิน รับบทโดย แอมป์ - พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ <br> 2. ดาวน้อย รับบทโดย อ้อม - อังคณา วรรัตนาชัย <br> 3. ไม้ หรือ จ่อไม้โป้ รับบทโดย ไม้ - นนทพันธ์ ใจกันทา <br> 4. ยอดชาย รับบทโดย เก่งกาจ - ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ <br> 5. ปริม รับบทโดย พลอย - วรางคนาง วุฑฒยากร <br> 6. ประไพศรี รับบทโดย ปู - กรองทอง รัชตะวรรณ <br> 7. สุทัศน์ รับบทโดย เอิ๊ก - ศศิศศร สิทธิเกษม <br> 8. เฮียจู รับบทโดย หมวย ชวนชื่น <br> 9. มะเหมี่ยว รับบทโดย เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล <br> 10. นุ้ย รับบทโดย ทราย - พรสวรรค์ สุขจิตร <br> 11. การบูร รับบทโดย หมิว - สิริลภัส กองตระการ <br> 12. เพชรฉาย รับบทโดย นาย - มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ <br> 13. ฟ้าลั่น รับบทโดย ลิฟท์ - สุพจน์ จันทร์เจริญ <br> 14. กระจง รับบทโดย ทอม – ธีระพล หอมจม <br> 15. งอแซ รับบทโดย ถนอม สามโทน <br> 16. ยะขิ่น รับบทโดย กล้วย เชิญยิ้ม <br>
1. กษิดิน รับบทโดย แอมป์ - พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์
2. ดาวน้อย รับบทโดย อ้อม - อังคณา วรรัตนาชัย
3. ไม้ หรือ จ่อไม้โป้ (รับบทโดย ไม้ - นนทพันธ์ ใจกันทา
4. ยอดชาย รับบทโดย เก่งกาจ - ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ
5. ปริม รับบทโดย พลอย - วรางคนาง วุฑฒยากร
6. ประไพศรี รับบทโดย ปู - กรองทอง รัชตะวรรณ
7. สุทัศน์ รับบทโดย เอิ๊ก - ศศิศศร สิทธิเกษม
8. เฮียจู รับบทโดย หมวย ชวนชื่น
9. มะเหมี่ยว รับบทโดย เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล
10. นุ้ย รับบทโดย ทราย - พรสวรรค์ สุขจิตร
11. การบูร รับบทโดย หมิว - สิริลภัส กองตระการ
12. เพชรฉาย รับบทโดย นาย - มงคล สะอาดบุญญพัฒน์
13. ฟ้าลั่น รับบทโดย ลิฟท์ - สุพจน์ จันทร์เจริญ
14. กระจง รับบทโดย ทอม – ธีระพล หอมจม
15. งอแซ รับบทโดย ถนอม สามโทน
16. ยะขิ่น รับบทโดย กล้วย เชิญยิ้ม



== เพลงประกอบละคร ==
== เพลงประกอบละคร ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:49, 10 สิงหาคม 2558

รักล้นดอย
ประเภทละครโทรทัศน์
แสดงนำพีรวัศ กุลนันท์วัฒน์
อังคณา วรรัตนาชัย
นนทพันธ์ ใจกันทา
ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ
วรางคนาง วุฑฒยากร
วรรษพร วัฒนากุล
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
ออกอากาศ
เครือข่ายไฟล์:BBTVChannel7 LogoHD.png
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ต่อจากละคร เทวดาฟันน้ำนม

เรื่องย่อ

เมื่อสาวบ้านป่าเข้าเมืองเพื่อตามหาพี่ชาย แต่โชคชะตาดันทำให้เธอต้องพบกับหนุ่มเมืองจอมแสบ เรื่องนี้เลยไม่รู้ว่าสาวบ้านป่ากับหนุ่มเมืองกรุงใครจะแสบแบบพริกกะเหรี่ยงกว่ากัน !!!


ที่ชายแดนระหว่างเชียงราย – พม่า เสียงผู้คนร้องเอะอะโวยวายจนสัตว์ป่าต่างๆ ที่อยู่ในป่าใหญ่บนยอดดอยต่างแตกฮือหนีตายกันโกลาหล ไม่ใช่เพราะเกิดสงครามระหว่างไทยพม่าอะไรหรอก แต่เสียงที่เอะอะโวยวายนั่นคือเสียงของ ดาวน้อย...เจ้าหญิงแห่งเผ่าซอเลี๊ยะ กำลังระดมปาอุจจาระเป็ดภูเขาใส่ กษิดิน...ผู้บริหารหนุ่มวัย 27 เจ้าของ บริษัท วันเดอร์แลนด์ ออร์กาไนซ์ จำกัด บริษัทที่ผลิตสื่อเพื่อความบันเทิง ชื่อบริษัทฟังแล้วอาจจะดูเหมือนเป็นองค์กรใหญ่โต แต่ที่จริงแล้วบริษัทของกษิดินเป็นบริษัทขนาดเล็กมากถึงเล็กที่สุด เพราะมีพนักงานเพียงสองคนคือตัวเขากับ ยอดชาย เท่านั้น ภายใต้สโลแกนที่ดูดีเกินกว่าบริษัทก็คือ “ความสุขของคุณ ความสุขของเรา”

กษิดินกำลังจะได้รับงานใหญ่ที่ทำให้เขาลืมตาอ้าปากได้ ด้วยความที่กษิดินอยากได้งานชิ้นนี้มากจึงยอมทำทุกอย่าง แม้กระทั่งคนบอกให้ขึ้นมาไหว้พระธาตุประจำปีเกิด กษิดินก็ต้องมา แถมด้วยความคิดของยอดชายที่บอกให้ทำบุญกับชาวเขาก็น่าจะดี กษิดินก็ไม่ขัด จนกระทั่งเกิดสงครามขึ้นระหว่างดาวน้อยกับเขานั่นเอง สาเหตุที่ดาวน้อยกับกษิดินเปิดศึกเหม็นๆ ใส่กันก็เพราะว่าดาวน้อยดันไปได้ยิน กษิดินพูดกับยอดชายถึงความน่ารังเกียจของชนเผ่าของเธอ นั่นเองจึงทำให้ดาวน้อยผู้ไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใครแต่จะทนไม่ได้ทันทีเมื่อมีใครมาดูถูกเผ่าของเธอ เพราะมีคำกล่าวในเผ่าของเธอว่า ดินคือพ่อ น้ำคือแม่ เพื่อนแท้คือพงไพร

แม้ว่าเรื่องราวจะจบลงด้วยดีจากการไกล่เกลี่ยของ งอแซ ผู้เป็นทั้งหัวหน้าเผ่าและพ่อของดาวน้อย แต่ก็ทำให้ทั้งกษิดินและดาวน้อยต่างก็จงเกลียดจงชังกับความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย แม้ว่าดาวน้อยจะใจเย็นลงบ้าง แต่คนที่เป็นเดือดเป็นร้อนแทนยิ่งกว่ากลับเป็น จ่อไม้โป้ หรือ ไม้...ลูกชายของ ยะขิ่น...หมอผีประจำหมู่บ้าน ไม้แอบหลงรักดาวน้อยมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่กล้าบอกดาวน้อยเพราะกลัวจะผิดหวังนั่นเอง แต่อีกสาเหตุนึงที่ไม้ไม่ได้บอกความในใจให้ดาวน้อยฟัง คงเป็นเพราะ กระจง...หนุ่มประหลาดที่สุดในเผ่าซอเลี้ยะเพราะมีนิสัยตุ้งติ้งเหมือนผู้หญิง จนไม่รู้จะเรียกว่าเพื่อนสาวหรือเพื่อนชายของดาวน้อย ไม่เคยเปิดโอกาสให้ดาวน้อยกับไม้ได้อยู่กันตามลำพัง จนทำให้ไม้กับกระจงกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมาประจำเผ่าไปนั่นเอง

แต่คนอย่างดาวน้อยไม่เคยยอมคนอยู่แล้ว ดาวน้อยคิดแก้เผ็ดกษิดินจึงแอบเข้าไปในรถของกษิดินในวันที่กษิดินกำลังจะกลับเพื่อเอาลูกดอกอาบขี้กิ้งกือไปทำให้กษิดินสลบเพื่อจะเอาตัวเขามาสั่งสอนให้สาสม แต่แล้วเจ้าป่าเจ้าเขาหรือโชคชะตากลั่นแกล้งไม่แน่ใจ เมื่อดาวน้อยดันทำลูกดอกจิ้มโดนตัวเอง ดาวน้อยตกใจเพราะเธอรู้ว่าฤทธิ์ของขี้กิ้งกือนั่นแรงแค่ไหน แล้วสิ่งที่ดาวน้อยเห็นเป็นครั้งสุดท้ายก็คือกษิดินกำลังเดินมาที่รถก่อนที่ดาวน้อยจะหมดสติไป

ขณะเดียวกันงอแซก็ฝันเห็น ฟ้าลั่น...ลูกชายอีกคน ซึ่งเป็นพี่ชายของดาวน้อยที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพราะดันไปเชื่อคำชักชวนของคนเมืองที่ว่า “ชีวิตกรุงเทพ...ชีวิตที่ดีกว่า” แม้ว่างอแซจะพยายามห้ามปรามเท่าไหร่ แต่ฟ้าลั่นก็ไม่ฟังจนทำให้ทั้งสองทะเลาะกันอย่างรุนแรง จากวันนั้นที่ฟ้าลั่นจากไป เป็นเวลาเกือบสองปีที่งอแซและดาวน้อยไม่ได้ข่าวคราวของเขาอีกเลย แล้วงอแซยิ่งไม่สบายใจเมื่อรู้ว่าดาวน้อยหายตัวไป จะว่าถูกเสือคาบไปกินก็ไม่น่าจะใช่ เพราะสัตว์ในพงไพรแถวนี้ล้วนเป็นเพื่อนกับดาวน้อย หรือว่าดาวน้อยจะตกน้ำ ก็ไม่น่าจะใช่อีกเพราะดาวน้อยว่ายน้ำเก่งยิ่งกว่าปลาเสียอีก แล้วสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ที่งอแซคิดได้ว่าดาวน้อยหายไปไหนนั่นก็คือ ถูกพวกคนกรุงจับตัวไป !!!

หลังจากที่กษิดิน กลับถึงกรุงเทพฯ ก็ทำการชุบตัวอบสมุนไพรเพื่อล้างกลิ่นอุจจาระเป็ดภูเขาเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่กษิดินจะได้เดินตามความฝันของตัวเองซะที แล้วอย่างแรกที่เขาต้องทำก็ คือ การนัด ปริม...สาวสวยผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและกริยามารยาทชาติตระกูลไปด้วย ปริมได้รับการอบรมสั่งสอนมาอย่างดีจาก ประไพศรี...ผู้มีบารมีและอิทธิพลในชุมชนเพราะประไพศรีเป็นเจ้าของบ้านเช่าที่เรียกได้ว่าแทบจะทั้งแถบ แถมยังเป็นเจ้าของร้านอาหารครัวประไพที่ไร้คู่แข่ง ไม่ใช่เพราะรสชาติดีเด่อะไร แต่ถ้าใครมาเปิดร้านข้าวขายแข่งกับประไพศรีในละแวกใกล้ๆ แม่จะขึ้นค่าเช่าให้อยู่กันไม่ได้เลยคอยดู แต่ที่สำคัญประไพศรี คือ กระดูกชิ้นโตที่คอยขัดขวางไม่ให้กษิดินได้แต่งงานกับปริม จนกว่าเขาจะทำให้ฐานะของเขาเขยิบขึ้นมาทัดเทียมนั่นเอง แค่กระดูกชิ้นเดียวอย่างประไพศรีก็จะแย่แล้ว นี่ยังมี สุทัศน์...ชายหนุ่มเจ้าสำอาง เจ้าของธุรกิจรองเท้าแตะยางยาง ผู้เพียบพร้อมไปด้วยฐานะและชาติตระกูล เรียกได้ว่าเหมาะสมกับปริมทุกกระเบียดนิ้ว ติดเพียงอย่างเดียวที่ปริมไม่ได้ชอบเขานั่นเอง

กษิดินตั้งใจจะเซอร์ไพร์สปริมเพื่อให้ปริมกับคุณหญิงประทับใจ กษิดินเรียกนักข่าวและปริมไปที่รถเพราะเขาได้เตรียมลูกโป่งและการขอแต่งงานไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ทันทีที่กษิดินเปิดท้ายรถออก นอกจากลูกโป่งจะลอยขึ้นมาแล้ว ฝ่าเท้าของดาวน้อยก็พุ่งตรงเข้าเต็มหน้าของกษิดิน ปริม และคุณหญิง รวมถึงนักข่าวต่างตกใจว่าดาวน้อยเป็นใคร ดาวน้อยเองก็ตกใจเมื่อตัวเองตื่นขึ้นมาในสถานที่ที่ตัวเองไม่เคยรู้จักมาก่อน ความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อดาวน้อยพุ่งกระโจนจะหาทางหนี แต่ไม่ว่าจะไปทางไหนดาวน้อยก็ไม่เห็นป่าที่ตัวเองเคยอยู่เลย มีแต่ตึกคอนกรีตล้อมรอบเธอทุกทิศทุกทาง ทันใดนั้นกษิดินก็สั่งให้ รปภ.จับตัวดาวน้อยก่อนที่จะเอาตัวดาวน้อยเข้าไปในบริษัท

ด้วยความพลิ้วของกษิดินจึงบอกกับทุกคนรวมถึงนักข่าวว่า เขาได้พบกับดาวน้อย...ผู้หญิงหลงสำรวจในป่าลึกทางภาคเหนือ และเธอก็คือหนึ่งในผู้ประกวดในโครงการ “ฟันนี่ เฟรชี่เกิร์ล” หรือเรียกย่อๆ ว่า “เอฟเอฟ (FF)” เป็นรายการที่นำเอาหญิงสาวจากหลากหลายอาชีพเข้ามาประกวดเพื่อค้นหาผู้หญิงที่มีความสามารถเกินหญิง โดยผู้ชนะจะได้ทั้งเงิน ชื่อเสียงและได้โกอินเตอร์

แม้ว่ากษิดินจะใช้ความพลิ้วเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปได้ แต่ดูเหมือนทุกอย่างกลับยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่เมื่อมีข่าวดาวน้อยออกไปทำให้ผู้หญิงหลายคนเกิดเปลี่ยนใจไม่มาสมัคร ทำให้ทางช่องที่จะทำการถ่ายทอดโครงการเอฟเอฟเกิดเปลี่ยนใจที่จะไม่เอารายการเอฟเอฟ กษิดินพยายามขอร้องอ้อนวอนเพราะโครงการเอฟเอฟ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างของเขา ถ้าจะล้มโครงการนี้ก็ฆ่าเขาซะยังจะดีกว่า ทางช่องจึงยื่นคำขาด ถ้าหากผู้สมัครยังไม่ครบในวันนี้จะตัดโครงการนี้ออกจากผังทันที นั่นเองจึงทำให้กษิดินถึงกับต้องมานั่งจุมปุ๊กอยู่ที่บ้านเพราะเขาจะไปหาผู้หญิงจากไหนมาอีกตั้งห้าคน แต่แล้วด้วยความฉลาดหลักแหลมหรือเพราะเข้าตาจนไม่ทราบได้ กษิดินเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วนั่นก็คือ บรรดาเพื่อนบ้านที่อยู่รายรอบเขานี่แหละที่จะเป็นผู้สมัครในโครงการเอฟเอฟ แล้วผู้สมัครเหล่านั้นก็คือ

เฮียจู...เจ้าของร้านนวดที่ใจเป็นชายแต่ร่างกายเป็นหญิง คนที่สองคือ มะเหมี่ยว...หมอนวดที่มีฉายาว่า หวานซ่อนเปรี้ยวต้องมะเหมี่ยวซิคะ การบูร...แม่ค้าขายส้มตำหน้าหวานที่ครองใจหนุ่มๆ ไปทั้งซอย แต่ยังไง๊ยังไง เธอก็ยังภักดีและรักแต่ เพชรฉาย...พระเอกลิเกเก่าที่ไม่รู้ว่ามีดีอะไร นอกจากจะเสียงดังโวยวายแล้วแถมยังชอบแซวสาวๆ ไปทั่ว ส่วนคนสุดท้ายที่เกือบไม่ได้ประกวด นั่นก็คือ นุ้ย...คนงานในร้านครัวประไพ สาวชาวใต้ที่ทำทุกอย่างตั้งแต่จ่ายตลาดยันเคลียร์บัญชีค่าใช้จ่าย

กษิดินดีใจที่ทั้งสี่สาวยอมเข้าร่วมในโครงการเอฟเอฟ แต่ยังไงก็ยังขาดอีกหนึ่งคน ยอดชายจึงบอกกับกษิดินว่าก็ดาวน้อยที่อาศัยอยู่กับกษิดินไง เพราะกษิดินได้ออกข่าวไปแล้วด้วยว่าดาวน้อยคือหนึ่งในผู้สมัคร แต่กษิดินมีลางสังหรณ์ว่าถ้าให้ดาวน้อยสมัครจะต้องเกิดเรื่องยุ่งๆ ขึ้นมาอีกแน่ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ กษิดินจึงรีบเสนอชื่อดาวน้อยเข้าไปอีกคนเพราะตอนนี้เขาหมดหนทางแล้วจริงๆ แล้วในที่สุดดาวน้อยก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ประกวดโครงการเอฟเอฟไปโดยไม่ทันตั้งตัว โดยที่ดาวน้อยไม่รู้เลยว่าชะตาชีวิตของเธอกำลังจะพบกับความผกผันต่อจากนี้

ร่วมลุ้นไปกับดาวน้อยว่าเธอจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงได้หรือไม่ แล้วเธอจะได้พบกับพี่ชายที่หายตัวไปเมื่อไหร่ รวมถึงคนในเผ่าที่กำลังส่งคนมาตามหาเธอที่เมืองหลวง และที่สำคัญสาวชาวป่าจะกับหนุ่มเมืองกรุงจะรักกันได้อย่างไร เชิญร่วมลุ้นร่วมขำกันได้ใน

รายชื่อนักแสดง

 1. กษิดิน  รับบทโดย  แอมป์ - พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ 
2. ดาวน้อย รับบทโดย อ้อม - อังคณา วรรัตนาชัย
3. ไม้ หรือ จ่อไม้โป้ รับบทโดย ไม้ - นนทพันธ์ ใจกันทา
4. ยอดชาย รับบทโดย เก่งกาจ - ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ
5. ปริม รับบทโดย พลอย - วรางคนาง วุฑฒยากร
6. ประไพศรี รับบทโดย ปู - กรองทอง รัชตะวรรณ
7. สุทัศน์ รับบทโดย เอิ๊ก - ศศิศศร สิทธิเกษม
8. เฮียจู รับบทโดย หมวย ชวนชื่น
9. มะเหมี่ยว รับบทโดย เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล
10. นุ้ย รับบทโดย ทราย - พรสวรรค์ สุขจิตร
11. การบูร รับบทโดย หมิว - สิริลภัส กองตระการ
12. เพชรฉาย รับบทโดย นาย - มงคล สะอาดบุญญพัฒน์
13. ฟ้าลั่น รับบทโดย ลิฟท์ - สุพจน์ จันทร์เจริญ
14. กระจง รับบทโดย ทอม – ธีระพล หอมจม
15. งอแซ รับบทโดย ถนอม สามโทน
16. ยะขิ่น รับบทโดย กล้วย เชิญยิ้ม

เพลงประกอบละคร

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

ลำดับรายการโทรทัศน์