ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แมดเชสเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 2: บรรทัด 2:
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}


'''แมดเชสเตอร์''' ({{lang-en| Madchester}}) เป็นยุคดนตรีที่เกิดขึ้นในปลายคริสต์ทศวรรษ 1980 ในเมือง[[แมนเชสเตอร์]] [[ประเทศอังกฤษ]] ที่ได้เกิดจากรวมแนวเพลง[[ออลเทอร์นาทิฟร็อก]] [[ไซเคเดลิกร็อก]] และ[[แดนซ์]] โดยศิลปินที่เกี่ยวข้องกับยุคดนตรีนั้นประกอบด้วย[[เดอะสโตนโรสเซส]], [[แฮปปี้มันเดส์]], [[808 สเตต]], [[เจมส์ (วงดนตรี)|เจมส์]], [[อินสไปรัลคาร์เปทส์]], [[เดอะชาร์ลาตานส์ (วงดนตรีอังกฤษ)|เดอะชาร์ลาตานส์]] [[อะกาย์คอลเจอรัลด์]] และวงดนตรีอื่นในเวลาขณะนั้นจากไนต์คลับ[[เดอะฮาเซียนดา]] เป็นแรงกระตุ้นหลักสำคัญสำหรับความโดดเด่นของดนตรีในทางด้านสังคมที่มีร่วมกันของกลุ่มคนในเมืองนั้นจะถูกเรียกว่า เซกันด์ซัมเมอร์ออฟเลิฟ (Second Summer of Love)
'''แมดเชสเตอร์''' ({{lang-en| Madchester}}) เป็นยุคดนตรีที่เกิดขึ้นในปลายคริสต์ทศวรรษ 1980 ในเมือง[[แมนเชสเตอร์]] [[ประเทศอังกฤษ]] ที่ได้เกิดจากรวมแนวเพลง[[ออลเทอร์นาทิฟร็อก]] [[ไซเคเดลิกร็อก]] และ[[แดนซ์]] โดยศิลปินที่เกี่ยวข้องกับยุคดนตรีนั้นประกอบด้วย[[เดอะสโตนโรสเซส]], [[แฮปปี้มันเดส์]], [[808 สเตต]], [[เจมส์ (วงดนตรี)|เจมส์]], [[อินสไปรัลคาร์เปทส์]], [[เดอะชาร์ลาตานส์ (วงดนตรีอังกฤษ)|เดอะชาร์ลาตานส์]] [[อะกาย์คอลเจอรัลด์]] และวงดนตรีอื่นในเวลาขณะนั้นจากไนต์คลับ[[เดอะฮาเซียนดา]] เป็นแรงกระตุ้นหลักสำคัญสำหรับความโดดเด่นของดนตรีในทางด้านสังคมที่มีร่วมกันของกลุ่มคนในเมืองนั้นจะถูกเรียกว่า เซคันด์ซัมเมอร์ออฟเลิฟ (Second Summer of Love)


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 03:04, 24 มีนาคม 2558

อย่าสับสนกับแมนเชสเตอร์

แมดเชสเตอร์ (อังกฤษ: Madchester) เป็นยุคดนตรีที่เกิดขึ้นในปลายคริสต์ทศวรรษ 1980 ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่ได้เกิดจากรวมแนวเพลงออลเทอร์นาทิฟร็อก ไซเคเดลิกร็อก และแดนซ์ โดยศิลปินที่เกี่ยวข้องกับยุคดนตรีนั้นประกอบด้วยเดอะสโตนโรสเซส, แฮปปี้มันเดส์, 808 สเตต, เจมส์, อินสไปรัลคาร์เปทส์, เดอะชาร์ลาตานส์ อะกาย์คอลเจอรัลด์ และวงดนตรีอื่นในเวลาขณะนั้นจากไนต์คลับเดอะฮาเซียนดา เป็นแรงกระตุ้นหลักสำคัญสำหรับความโดดเด่นของดนตรีในทางด้านสังคมที่มีร่วมกันของกลุ่มคนในเมืองนั้นจะถูกเรียกว่า เซคันด์ซัมเมอร์ออฟเลิฟ (Second Summer of Love)

อ้างอิง