ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สนามบินอุตรดิตถ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
น้องท่าเหนือ (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดบทความด้วยบอต
บรรทัด 21: บรรทัด 21:


== ประวัติ ==
== ประวัติ ==
เดิมเป็นสนามบินที่สร้างขึ้นเพื่อพื่อการขนส่งทางอากาศ ในการก่อสร้างเขื่อนสิริกิติ์ และต่อมาได้พัฒนาขึ้นเป็นสนามบินพาณิชย์มี เที่ยวบินจำนวน 1 เที่ยวบิน (ดอนเมือง-อุตรดิตถ์) แล้วปิดตัวลง ต่อมาในปีพ.ศ.2553 มีการจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช ในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการจัดตั้งวิทยาเขตของ[[มหาวิทยาลัยแม่โจ้]] <ref>[http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1290657769&grpid=03&catid=00 "ผาจุก"เลิกฝันสนามบินร้าง ยกพื้นที่700ไร่ถวายพระเทพฯ]</ref>
เดิมเป็นสนามบินที่สร้างขึ้นเพื่อพื่อการขนส่งทางอากาศ ในการก่อสร้างเขื่อนสิริกิติ์ และต่อมาได้พัฒนาขึ้นเป็นสนามบินพาณิชย์มี เที่ยวบินจำนวน 1 เที่ยวบิน (ดอนเมือง-อุตรดิตถ์) แล้วปิดตัวลง ต่อมาในปีพ.ศ. 2553 มีการจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช ในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการจัดตั้งวิทยาเขตของ[[มหาวิทยาลัยแม่โจ้]] <ref>[http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1290657769&grpid=03&catid=00 "ผาจุก"เลิกฝันสนามบินร้าง ยกพื้นที่700ไร่ถวายพระเทพฯ]</ref>


=== สายการบินที่เคยให้บริการ ===
=== สายการบินที่เคยให้บริการ ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 03:58, 10 ตุลาคม 2557

สนามบินอุตรดิตถ์
ไฟล์:สนามบินอุตรดิตถ์.jpg
ข้อมูลสำคัญ
การใช้งานสนามบินพาณิชย์, สนามบินกรมการขนส่งทางอากาศ
ทางวิ่ง
ทิศทาง ความยาว พื้นผิว
เมตร ฟุต
N/A 1,250 1,000 ลาดยาง

สนามบินอุตรดิตถ์ หรือสนามบินวังยาง ตั้งอยู่ บ้านวังยาง หมู่ 2 ต.ผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ใกล้กับที่ทำการเทศบาลตำบลผาจุก และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า อุตรดิตถ์ ห่างจากตัวจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปทางถนนทางหลวงศิลาอาสน์-เขื่อนสิริกิติ์ (ทางหลวงหมายเลข 1045) ประมาณ 23 กิโลเมตร มีพื้นทั้งหมด 1,085 ไร่ ปัจจุบันมอบพื้นที่จำนวน 700 ไร่ ให้เป็นสถานที่โครงการอนุรักษ์พันธุ์พืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และพื้นที่สนามบินเป็นกรรมสิทธิ์ของอบต.ผาจุก

ประวัติ

เดิมเป็นสนามบินที่สร้างขึ้นเพื่อพื่อการขนส่งทางอากาศ ในการก่อสร้างเขื่อนสิริกิติ์ และต่อมาได้พัฒนาขึ้นเป็นสนามบินพาณิชย์มี เที่ยวบินจำนวน 1 เที่ยวบิน (ดอนเมือง-อุตรดิตถ์) แล้วปิดตัวลง ต่อมาในปีพ.ศ. 2553 มีการจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช ในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการจัดตั้งวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ [1]

สายการบินที่เคยให้บริการ

การใช้ประโยชน์

ไม่มีการใช้ประโยชน์ใดๆในปัจจุบัน

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น