ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ดวงจีน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Fengshui~thwiki (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: '''ดวงจีน''' ตั้งแต่หลายพันปีมาแล้ว นักปราชญ์ชาวจีน ได้ค้นพบว่า...
 
แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยสคริปต์จัดให้
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ละเมิดลิขสิทธิ์|url=http://www.fengshuihut.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=fengshuihutcom&thispage=44&No=191763 |วันที่=19/5/2550 |หมายเหตุ= }}
'''ดวงจีน'''

ตั้งแต่หลายพันปีมาแล้ว นักปราชญ์ชาวจีน ได้ค้นพบว่า พลังงานต่างๆบนโลกมีความสัมพันธ์กับโลกของเรา โดยเฉพาะกับมนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องความ สัมพันธ์ในเรื่องการก่อเกิดและการบั่นทอนของธาตุทั้ง5 ซึ่งจะมีผลต่อมนุษย์ทั้งในด้าน สุขภาพต่างๆ เพราะ กล่าวคือ ในคนเราก็จะประกอบด้วยธาตุทั้ง5 แต่จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับ ฤดูกาล เวลา ปี วันที่เกิด ว่าคนๆนั้นได้รับพลังจากฟ้า แล้วได้ประจุธาตุตัวไหนมากน้อยเช่นไร คนๆนั้นก็จะมีการแสดงออกมา ตามลักษณะของธาตุนั้นๆออกมา

ด้วยความมหัศจรรย์ของดวงจีน ที่ใช้แค่ หลักการ5 ธาตุ ก็สามารถนำมาทำนายเรื่องราว หรือ วิเคราะห์โรคต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้จากหมอจีน เช่นการจับชีพจร หรือ ดูดวงจีนเพื่อวิเคราะห์ดูว่าบุคคลคนนั้น มีปัญหาอะไร ต้องทำการรักษาอย่างไร เขาก็ใช้หลักธาตุในการวิเคราะห์ทั้งนั้น ซึ่งแต่เดิม ดวงจีนก็จะนำมาใช้ ในเรื่องของการรักษาโรค เป็นส่วนใหญ่ แต่ด้วยความพิเศษของดวงจีนในเรื่องต่างๆ จึงได้มีการนำมาทำนายเรื่องราวต่างๆ ดังน้นจึงพอสรุปคร่าวๆได้ว่า ดวงจีนมีคุณประโยชน์ได้ดังนี้

1) ดูลักษณะนิสัยของเจ้าชะตา โดยดูจากราศีประจำวันเกิดของดวงชะตา

2) ดูภาพรวมของดวงชะตาว่าบุคคลคนนั้นมีพื้นดวงอย่างไร โดยทำการวิเคราะห์ราศีทั้ง 4 แถวของดวงชะตา โดยใช้หลัก ก่อเกิด บั่นทอน ภาคี

3) ดูธาตุประจำชะตา ว่าแข็งแรงหรืออ่อนแอ เพื่อหาธาตุสำคัญมาปรับดวงชะตาให้สมดุล โดยใช้หลัก หยิน-หยาง

4) นำดวงชะตา มาปรับแก้ไขฮวงจุ้ย เช่นหาตำแหน่งหัวนอน โต๊ะทำงาน

5) เพื่อหลีกเลี่ยงกระทำการในวันไม่ดี โดยใช้หลักการ ก่อเกิด และบั่นทอน พิจารณา

เวปไซด์ที่เกี่ยวข้อง www.fengshui-hitech.com
[http://www.fengshui-hitech.com/ ชมรมฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:39, 19 พฤษภาคม 2550

พบเนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์

ขอบคุณที่ช่วยเขียนบทความในวิกิพีเดีย แต่วิกิพีเดียไม่สามารถรับบทความนี้ได้
บทความดังกล่าวได้ถูกขึ้นบัญชีไว้ที่ วิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ แล้ว เนื่องจากพบว่าข้อความทั้งหมดหรือเป็นส่วนใหญ่ซึ่งได้ถูกส่งเข้ามาในหน้าบทความนี้ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ มาจากแหล่งต่อไปนี้ :
http://www.fengshuihut.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=fengshuihutcom&thispage=44&No=191763
ได้รับแจ้งเมื่อวันที่: 19/5/2550

พึงงดแก้ไขหน้านี้ จนกว่าผู้ดูแลระบบจะดำเนินการต่อไป

พร้อมระบุเมื่อคุณเขียนเสร็จแล้วในหน้าอภิปรายของบทความ
พึงทราบว่าการคงไว้ทั้งหมดหรือปรับแต่งเนื้อหาจากแหล่งข้อมูลดั้งเดิมเพียงเล็กน้อยยังไม่เพียงพอที่จะถือว่าไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ คุณควรเรียบเรียงขึ้นใหม่ด้วยภาษาของตนเองทั้งหมด เนื้อหาที่เป็นการคัดลอกวลีหรือประโยคที่ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมใด ๆ จะต้องให้เครดิตอย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม คุณสามารถคัดลอกข้อความที่คุณเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เองได้ ผู้ดูแลระบบจะย้ายบทความในหน้าชั่วคราวกลับมายังหน้านี้เมื่อปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว
อธิบายในหน้าอภิปรายของบทความ จากนั้นติดประกาศที่เว็บไซต์ของคุณถึงการอนุญาตให้เผยแพร่นี้ หรือส่งอีเมลที่มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ที่มานั้นไปยัง permissions-en at wikimedia.org หรือส่งจดหมายไปยังมูลนิธิวิกิมีเดีย โดยจะต้องกล่าวถึงอย่างชัดเจนว่าคุณได้อนุญาตให้เผยแพร่เนื้อหาภายใต้ CC-BY-SA และ GFDL จริง
หมายเหตุ: บทความในวิกิพีเดียจะต้องเขียนขึ้นด้วยมุมมองที่เป็นกลางและจะต้องสามารถพิสูจน์ยืนยันได้จากแหล่งที่มาประเภทตีพิมพ์ที่ไม่มีส่วนได้เสียกับสิ่งที่เป็นชื่อเรื่อง นอกเหนือไปจากปัญหาลิขสิทธิ์แล้ว ข้อความของคุณอาจไม่เหมาะสมที่จะส่งมายังวิกิพีเดีย
  • หากเนื้อหาเป็นสาธารณสมบัติหรืออยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตอย่างถูกต้องตามนโยบายแล้ว
อธิบายส่วนนี้ในหน้าอภิปราย พร้อมหลักฐานอ้างอิงของเนื้อหาสาธารณสมบัติหรือสัญญาอนุญาตที่ใช้อย่างถูกต้อง

หากยังพบว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์อยู่ หน้านี้จะถูกลบหลังจากพ้นกำหนด 7 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้ง

  • การส่งงานอันมีลิขสิทธิ์เข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ถือครองลิขสิทธิ์ นอกจากจะไม่เป็นไปตามนโยบายวิกิพีเดียแล้ว ยังผิดกฎหมายลิขสิทธิ์อีกด้วย
  • หากมีคำถามหรือข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ วิกิพีเดีย:ถามการใช้งาน
  • บุคคลที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย
  • สำหรับข้อความที่ถูกส่งเข้ามาก่อนหน้า คุณสามารถอ่านข้อความชั่วคราวได้ที่ประวัติบทความ