ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เล่ห์นางฟ้า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Magnamonkun (คุย | ส่วนร่วม)
Chonlakrit (คุย | ส่วนร่วม)
แก้ไขข้อมูลแล้ว
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
| last_aired =
| last_aired =
| num_episodes =
| num_episodes =
| preceded_by =ข่าวในพระราชสำนัก<br/> นอกรอบ
| preceded_by =ข่าวในพระราชสำนัก
| followed_by = แรกมีที่สยาม<br/>รักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ<br>นาทีฉุกเฉิน
| followed_by =นอกรอบ''(ตั้งแต่12พฤษภาคม2557เป็นต้นไป)''<br/> แรกมีที่สยาม<br/>รักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ<br>นาทีฉุกเฉิน
| related =
| related =
| website = [http://www.exact.co.th/LehNangfah/ เล่ห์นางฟ้า]
| website = [http://www.exact.co.th/LehNangfah/ เล่ห์นางฟ้า]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:37, 14 พฤษภาคม 2557

เล่ห์นางฟ้า
สร้างโดยนิพนธ์ ผิวเณร
ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ผอูน จันทรศิริ
เขียนโดยแพรณัฐ
กำกับโดยวิลาวัณย์ สังฆะภิบาล
แสดงนำพุฒิชัย เกษตรสิน
วรรณรท สนธิไชย
นุสบา ปุณณกันต์
นิโคล เทริโอ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องเพลง อาจเป็นคนนี้
ร้องโดย ดี ดีลิเลียน อัลฟอร์ด
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างผอูน จันทรศิริ
ความยาวตอน75 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
ททบ. 5 HD1 (ความละเอียดสูง)
แอ็กซ์ แชนแนล
ออกอากาศ7 เมษายน พ.ศ. 2557

เล่ห์นางฟ้า เป็นละครโทรทัศน์แนวแฟนตาซี-โรแมนติก-คอมเมดี ผลิตโดยบริษัทเอ็กแซ็กท์และซีเนริโอ บทประพันธ์โดย แพรณัฐ และบทโทรทัศน์โดย พรดี กำกับการแสดงโดย วิลาวัณย์ สังฆะภิบาล นำแสดงโดย พุฒิชัย เกษตรสิน, วรรณรท สนธิไชย, นุสบา ปุณณกันต์ และนิโคล เทริโอ[1] ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสถานีโทรทัศน์ ททบ. 5 HD1 ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20:25–21:40 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557 และตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ได้ปรับเวลามาเป็น 20:10-21:25 น.

เรื่องย่อ

ลัลน์ลลิต หรือ บิวตี้ (วิว-วรรณรท สนธิไชย) สาวไฮโซทายาทของ บริษัท ธนบวร จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปรายใหญ่ระดับนานาชาติ บิวตี้ถูก บวร (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) พ่อของเธอตามใจด้วยเงินทองเพื่อทดแทนที่เธอขาดแม่ตั้งแต่ยังเด็ก เธอจึงกลายเป็นคนเอาแต่ใจ ขี้วีน เริ่ดเชิดหยิ่ง และที่สำคัญรักสวยรักงามเป็นที่สุด หลังพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บิวตี้ก็มี กรเทพ (โอลิเวอร์ พูพาร์ท) อาแท้ๆ คอยดูแลมาตลอด นับวันนิสัยแย่ๆ ของบิวตี้ก็ยิ่งหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ จนล่วงรู้ไปถึง นางฟ้าลลิตา (นิโคล เทริโอ) มารดาผู้ล่วงลับที่อยู่ในภพภูมินางฟ้า นางฟ้าลลิตากลัวลูกสาวจะต้องมีชีวิตที่ตกต่ำในอนาคต จึงคิดฝืนกฎสวรรค์ใช้อำนาจช่วยลูก แต่ ปรมะเทวี (นุสบา ปุณณกันต์) หัวหน้านางฟ้ากลับเข้ามาขัดขวาง และเสนอจะให้บทเรียนกับบิวตี้เพื่อให้เธอสำนึก ด้วยการสาปให้บิวตี้เป็นนกหงส์หยกหลังพระอาทิตย์ตกดิน โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อคือ 1.ต้องทำความดีให้มากกว่าความชั่ว 2.ต้องนึกถึงผู้อื่นมากกว่าตนเอง และ 3.ต้องรักชายคนหนึ่งยิ่งกว่ารักตัวเอง หากทำสามข้อนี้ไม่สำเร็จภายในสามเดือนร่างของบิวตี้จะกลายเป็นนกหงส์หยกตลอดไป

หลังถูกสาปบิวตี้ก็ร้อนใจบินไปขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง แต่เธอกลับได้รู้ว่าไม่มีใครจริงใจกับเธอสักคน แถมเธอยังได้ล่วงรู้ว่ามีคนคิดทรยศบริษัท บิวตี้ทั้งช็อคทั้งเสียใจจึงบินโซซัดโซเซไปถึงบ้านของ ธีภพ (พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน) ลูกชายของ ธนา (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) หุ้นส่วนบริษัทและเพื่อนของพ่อเธอ ธีภพกับบิวตี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อนกหงส์หยกบิวตี้ได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยนจากธีภพ เธอจึงเริ่มรู้สึกดีกับเขา แม้ในใจจะยังระแวงว่าธีภพอาจจะเป็นคนที่คิดทรยศบริษัท

บิวตี้ฮึดสู้เพื่อรักษาบริษัทของพ่อโดยขอให้ธีภพช่วยสอนงาน ธีภพจึงวางเงื่อนไขว่าบิวตี้ต้องฝึกงานทุกแผนกโดยไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร บิวตี้ก็ยอมทำตามแม้จะสร้างเรื่องป่วนไม่เว้นแต่ละวันไหนจะต้องปิดบังเรื่องกลายร่างเป็นนกหงส์หยกอีก แต่บิวตี้ก็ฝึกงานสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับของทุกคน ยกเว้น พักตร์พิมล หรือ แพ็ต (เอ้ก-บุษกร ตันติภนา) ลูกสาวของกรเทพ แพ็ตริษยาบิวตี้เพราะคิดว่าบิวตี้แย่งทุกอย่างไปจากตน

บิวตี้เริ่มปรับปรุงตัวไปในทางที่ดี ทำให้ธีภพเริ่มรู้สึกดีกับบิวตี้มากขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนั้นบิวตี้ก็ใช้ร่างนกหงส์หยกคอยสืบหาหลักฐานว่าใครที่เป็นคนทรยศ เมื่อบิวตี้ก้าวเข้ามาเป็นประธานบริษัทร่วมกับธีภพ เธอจึงได้รับเชิญไปร่วมงานที่ห้างสรรพสินค้าของครอบครัว อรวิภา (ซี-หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) ว่าที่คู่หมั้นของธีภพ พอบิวตี้เห็นธีภพให้ความสนใจ อรวิภามากกว่าตน บิวตี้จึงประชดด้วยการหันไปสนิทสนมกับ เจตน์ชาญ(ดิว-ภัทรพล กันตพจน์) เจ้าของบริษัทคู่แข่งของธนบวร นอกจากจะประชดธีภพแล้วบิวตี้ยังหวังจะสืบว่าเจตน์ชาญมีส่วนเกี่ยวข้องในการฮุบบริษัทของเธอหรือไม่ ธีภพหงุดหงิดใจที่บิวตี้ไปสนิทกับเจตน์ชาญแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เจตน์ชาญพาบิวตี้ชมโรงงานยกเว้นห้องลับในแผนกดีไซน์ บิวตี้เชื่อว่าในห้องนั้นต้องมีหลักฐานซ่อนไว้ พอตกกลางคืนนกหงส์หยกบิวตี้จึงแฝงตัวเข้าไป ทำให้เธอเจอหลักฐานแบบเสื้อที่ลอกมาจากบริษัทของเธอ และยังได้พบว่ากรเทพนัดพบกับเจตน์ชาญอย่างลับๆ บิวตี้จึงมั่นใจว่ากรเทพเป็นคนที่ทรยศบริษัท แต่เรื่องราวร้ายๆ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะสิ่งที่พ่อของบิวตี้และบิวตี้เคยทำไว้กับผู้อื่นในอดีตกำลังย้อนกลับมาทวงคืนถึงขั้นเอาชีวิต แถมเวลาแก้คำสาปของบิวตี้ก็น้อยลงทุกที งานนี้บิวตี้จะรักษาบริษัทไว้ได้หรือไม่? แล้วเธอจะหาทางแก้คำสาปได้อย่างไร? ความรักระหว่างบิวตี้กับธีภพจะลงเอยอย่างไร? ติดตามชมและร่วมลุ้นได้ในละคร “เล่ห์นางฟ้า” 20.25น. ทางช่อง 5

รายชื่อนักแสดง

นักแสดงรับเชิญ

เพลงประกอบละคร

อ้างอิง

  1. http://www.manager.co.th/Drama/ViewNews.aspx?NewsID=9560000138083

แหล่งข้อมูลอื่น

ลำดับรายการโทรทัศน์

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5: ละครวันจันทร์–อังคาร 20:25–21:40
20:10-21:25
ก่อนหน้า เล่ห์นางฟ้า ถัดไป
คุ้มนางครวญ อนิลทิตา