ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โรเซน ไมเดน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดบทความด้วยบอต
บรรทัด 114: บรรทัด 114:


;คิราคิโช (雪華綺晶;Kirakishou) กุหลาบขาว ชื่อของเธอแปลว่าคริสตัลเกล็ดหิมะ
;คิราคิโช (雪華綺晶;Kirakishou) กุหลาบขาว ชื่อของเธอแปลว่าคริสตัลเกล็ดหิมะ
:ดอลลำดับที่ 7ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ที่ปรากฏตัวออกมาท้ายที่สุด คิราคิโชเป็นเพียงภาพมายา เธอจึงต้องการร่างกายของพี่น้องทั้ง 6 เธอจึงทำร้ายฮินะอิจิโกะอย่างเหี้ยมโหด คิราคิโชมีนิสัยประหลาดมาก เธอจะจับมนุษย์ทีละคนมาเพื่อดูดเอาพลังชีวิตไป รวมถึงมาสเตอร์ของเธอ คิราคิโชไม่มีตาข้างขวา แต่กลับมีกุหลาบขาวงอกออกมาแทน คิราคิโชมีกุหลาบสีขาวอยู่คนละข้างกับบาราซุยโช คิราคิโชนั้นมีบทบาทแต่ในมังงะ และได้ปรากฏตัวในอะนิเมะภาคTräumendในตอนสุดท้ายให้เห็นหน้าตาเล็กน้อย
:ดอลลำดับที่ 7ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ที่ปรากฏตัวออกมาท้ายที่สุด คิราคิโชเป็นเพียงภาพมายา เธอจึงต้องการร่างกายของพี่น้องทั้ง 6 เธอจึงทำร้ายฮินะอิจิโกะอย่างเหี้ยมโหด คิราคิโชมีนิสัยประหลาดมาก เธอจะจับมนุษย์ทีละคนมาเพื่อดูดเอาพลังชีวิตไป รวมถึงมาสเตอร์ของเธอ คิราคิโชไม่มีตาข้างขวา แต่กลับมีกุหลาบขาวงอกออกมาแทน คิราคิโชมีกุหลาบสีขาวอยู่คนละข้างกับบาราซุยโช คิราคิโชนั้นมีบทบาทแต่ในมังงะ และได้ปรากฏตัวในอะนิเมะภาคTräumendในตอนสุดท้ายให้เห็นหน้าตาเล็กน้อย คิราคิโชภายนอกอาจจะดูน่ารัก ใจดี จริงๆคิราคิโชมีนิสัยอำมหิต เลือดเย็น
เพิ่มเติม:ในปัจจุบันตอนนี้มีอะนิเมะภาคล่าสุดคือ Rozen Maiden Zurückspulen(หรือRozen Maiden 2013) ที่ดัดแปลงจากในมังงะRozen Maiden 2 ที่เขียนตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของซากุราดะจุนที่เลือก"ไม่"ทำสัญญากับจดหมายในอดีต ซึ่งในภาคนี้คิราคิโชก็จะมีบทบาทในอะนิเมะด้วยแล้ว
เพิ่มเติม:ในปัจจุบันตอนนี้มีอะนิเมะภาคล่าสุดคือ Rozen Maiden Zurückspulen(หรือRozen Maiden 2013) ที่ดัดแปลงจากในมังงะRozen Maiden 2 ที่เขียนตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของซากุราดะจุนที่เลือก"ไม่"ทำสัญญากับจดหมายในอดีต ซึ่งในภาคนี้คิราคิโชก็จะมีบทบาทในอะนิเมะด้วยแล้ว
:'''อาวุธ''': ไม้เลื้อยมีหนามสีขาว
:'''อาวุธ''': ไม้เลื้อยมีหนามสีขาว

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:26, 5 ตุลาคม 2556

โรเซน ไมเดน
ไฟล์:Rozen Maiden DVD.jpg
โรเซ่น ไมเด้น
ชื่อภาษาอังกฤษRozen Maiden
แนวคอเมดี้, ดราม่า, เหนือธรรมชาติ
มังงะ
เขียนโดยPEACH-PIT
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น BIRZ Comics ภาค Tale Shueisha
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะ
Rozen Maiden
กำกับโดยมาโมรุ มัตสึโอะ
สตูดิโอโนแมด
อนิเมะ
Rozen Maiden ~Träumend~
กำกับโดยมาโมรุ มัตสึโอะ
สตูดิโอโนแมด
อนิเมะ
Rozen Maiden Ouvertüre
กำกับโดยมาโมรุ มัตสึโอะ
สตูดิโอโนแมด
อนิเมะ
Rozen Maiden Zurückspulen
กำกับโดยมาโมรุ ฮาเตคายามะ
สตูดิโอStudio DEEN

โรเซ่น ไมเด้น (ญี่ปุ่น: ローゼン メイデンโรมาจิRōzen Meiden) (อังกฤษ: Rozen Maiden) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ Peach-Pit จากผู้วาดเรื่อง Dears, ZOMBIE-LOAN, Shugo Chara, Shugo Chara Doki และ Shugo Chara Party! โดยผู้วาดเรื่อง Rozen Maiden ชิบุโกะ เอบาระ โดยลงในนิตยสารการ์ตูน BIRZ

โรเซ่น ไมเด้น ได้รับการดัดแปลงเป็นอะนิเมะหลายภาค อะนิเมะสองภาคแรกแปลงมาจากมังงะชุดแรก มีโอวีเอตอนพิเศษ "Ouvertüre" มีเนื้อเรื่องเล่าปูมหลังของตัวละครในเรื่อง และนอกจากนี้ยังมีตอน "Duell Walzer OVA" ซึ่งเป็นการ์ตูนที่มีอยู่ในเรื่องนี้

โดยในปี พ.ศ. 2556 ได้มีการฉายภาคต่อ "Zurückspulen" ซึ่งกำลังฉายอยู่ในปัจจุบันนี้

เนื้อเรื่อง

จุน ซากุราดะ เด็กหนุ่มมัธยมต้นที่ไม่ยอมไปโรงเรียนด้วยสาเหตุบางอย่าง ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องของเขา หมกหมุ่นกับการสั่งซื้อของไร้สาระทางอินเทอร์เน็ต จน "โนริ ซากุราดะ" ที่เป็นพี่สาวอดห่วงอาการของจุนไม่ได้ มีอยู่วันหนึ่งมีของที่จุนไม่ได้สั่งซื้อมาส่งมาที่บ้าน เป็นกระเป๋าใบใหญ่ จุนลองเปิดดูปรากฏว่าเป็น ตุ๊กตาโบราณ (อังกฤษ: Antique Doll แอนทีคดอล) ซึ่งทำออกมาได้สมจริงอยู่ตัวหนึ่ง และมีลานไขอยู่ด้วยจุนลองไขลานด้วยความอยากรู้อยากเห็น ปรากฏว่าตุ๊กตาตัวนั้นสามารถขยับตัวได้แถมยังพูดได้ด้วย ตุ๊กตาตัวนั้นบอกกับจุนว่า "ชื่อของชั้นคือ ชินกุ เป็นตุ๊กตาตัวที่ 5 ในโรเซนไมเดนซีรีส์ จากนี้ไปเธอต้องเป็นข้ารับใช้ของชินกุคนนี้" คนที่ไปไขลานให้ดอลตัวไหนจะต้องกลายเป็นมาสเตอร์ของดอลนั้นๆ แต่ในสายตาของชินกุเห็นมาสเตอร์เหมือนข้ารับใช้ ชินกุต้องต่อสู้กับดอลตัวอื่นในศึกที่เรียกว่า "อลิสเกม" เพื่อปกป้อง "โรซ่ามิสทีก้า" ที่ชินกุมีอยู่

ตัวละคร


ซุยงินโตะ[1] (水銀燈;Suigintou) กุหลาบดำ ชื่อของเธอแปลว่าตะเกียงปรอท
ดอลลำดับที่ 1 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ เธอเป็นดอลที่เก่งกาจ มีปีกเล็กๆสีดำอยู่ที่หลังแต่พอเวลาต่อสู้จะขยายใหญ่ขึ้น เป็นคู่ปรับของชินกุ เธอเป็นดอลที่ไม่สมบูรณ์ เธอขาดส่วนหน้าท้องไป ถึงท่านพ่อจะสร้างเธอไม่สมบูรณ์แต่เธอกลับรักผู้ส้างเธอมากที่สุด ซุยงินโตะไม่ชอบชินกุและมีความคิดว่าชินกุแค่แกล้งมาสงสารเธอแต่จริงๆมาสมเพชเธอเท่านั้น ซุยงินโตะมีบทบาทเด่นในอะนิเมะภาค Overture การที่ชินคุดูถูกซุยงินโตะให้เธอเคียดแค้นชินคุตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ที่เธอทำไปก็เพราะเธอรักท่านพ่อและอยากให้เป็นที่ยอมรับของท่านพ่อ
อาวุธ: พายุขนนกสีดำ,ไฟจากขนนก,ดาบสีเงิน (มีเฉพาะในอะนิเมะและไม่ค่อยได้ใช้)
มาสเตอร์: เมงุ คาคิซากิ
ภูติเทียม : เมย์เมย์ (ในอะนิเมะจะมีภูตเทียมอีกตัวก็คือเรมปิก้า เพราะได้โรซ่ามิสทีก้าของโซเซย์เซกิมา)


คานาเรีย (金糸雀;Kanaria) กุหลาบเหลือง ชื่อของเธอมาจากชื่อนกคานารี่หรือนกขมิ้นสีเหลือง
ดอลลำดับที่ 2 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ มีนิสัยเหมือนเด็กๆ มีพลังต่อสู้ที่อ่อนพอๆกับฮินะอิจิโกะ ชอบมิทจัง มาสเตอร์ของเธอเองมาก คานาเรียชอบกินไข่ทอดหวานๆมาก
อาวุธ: พิซซิคาโต้ (เครื่องดนตรีประเภทเดียวกับไวโอลิน รูปร่างไม่ต่างจากเชลโลแต่มีขนาดเท่าไวโอลิน)
มาสเตอร์: มิทสึ คุซาบุเอะ (มิทจัง)
ภูติเทียม : พิซชิคาโต้


ซุยเซย์เซกิ(翠星石;Suiseiseki) กุหลาบเขียว ชื่อของเธอแปลว่าดวงดาวสีหยก
ดอลลำดับที่ 3 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ เป็นดอลฝาแฝดกับโซเซย์เซกิ มาหาชินคุที่บ้านของจุน ชอบแกล้งฮินะอิจิโกะ ซุยเซย์เซกิชอบพูดว่า ค่ะ ,คะ (Desu) อาวุธของเธอสามารถหล่อเลี้ยงต้นไม้แห่งจิตใจได้ ซุยเซย์เซกิปรารถนาที่จะอยู่กับโซเซย์เซกิน้องสาวฝาแฝดของเธอตลอดไป
อาวุธ: บัวรดน้ำสีทอง [เพราะเธอและโซเซเซกิมีหน้าที่ดูแลสวนแห่งฝัน]
มาสเตอร์: โมโตฮารุ ชิบาซากิ
ภูติเทียม : มังงะ/สวีทดรีม อะนิเมะ/ซุยดรีม


โซเซย์เซกิ (蒼星石;Souseiseki) กุหลาบน้ำเงิน ชื่อของเธอแปลว่าดวงดาวสีน้ำเงินเข้ม
ดอลลำดับที่ 4 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ เป็นดอลฝาแฝดกับซุยเซย์เซกิ อาวุธของเธอสามารถใช้ตัดแต่งกิ่งก้านใบของต้นไม้แห่งจิตใจได้ หลายคนมองว่าโซเซเซกิเป็นผู้ชายแต่แท้จริงแล้วโซเซย์เซกิเป็นผู้หญิงแต่แค่โซเซย์เซกิทำท่าทางกับคำพูดจาเหมือนผู้ชายเท่านั้นเอง ในอะนิเมะโซเซย์เซกิมักมาเที่ยวที่บ้านซากุราดะบ่อยๆแต่ในมังงะไม่มีเนื่องจากในมังงะโซเซย์เซกิจะถูกซุยงินโตะเองโรซ่ามิสทีก้ามาก่อน
อาวุธ: กรรไกรทำสวนสีทอง [เพราะเธอและซุยเซเซกิมีหน้าที่ดูแลสวนแห่งฝัน]
มาสเตอร์: โมโตฮารุ ชิบาซากิ
ภูติเทียม : เรมปิก้า


ชินคุ (真紅;Shinku) กุหลาบแดง ชื่อของเธอแปลว่าสีแดงบริสุทธิ์
ดอลลำดับที่ 5 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ เป็นตัวเอกของเรื่อง มีนิสัยเหมือนผู้ใหญ่ ชอบอ่านหนังสือ และดื่มน้ำชา มีฮินะอิจิโกะเป็นข้ารับใช้ แต่เกลียดแมวเป็นที่สุด ฮีโร่ของเธอคือ คุงคุง ตุ๊กตาหมาหุ่นเชิดที่ออกอากาศใน ที.วี. ชินคุ เป็นคู่ปรับของซุยงินโตะ ชินคุก็เคยมีความแค้นกับซุยงินโตะ เนื่องจากชินคุได้พูดในทางดูถูกซุยงินโตะว่าเป็นเพียงตุ๊กตาที่ผิดพลาดซุยงินโตะจึงทำลายเข็มกลัดของชินคุ จนชินคุหมดความอดทนและได้สรุปว่าซุยงินโตะเป็นขยะในที่สุด
อาวุธ: กลีบกุหลาบสีแดง,ไม้เท้าสีชมพู
มาสเตอร์: ซาร่าห์[มาสเตอร์ในอดีต ปรากฏตัวในภาค Ouverture],จุน ซากุราดะ
ภูติเทียม: โฮริเอะ


ฮินะอิจิโกะ (雛苺;Hinaichigo) กุหลาบชมพู ชื่อของเธอแปลว่าสตรอว์เบอร์รี่ลูกเล็กๆ
ดอลลำดับที่ 6 ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ ดูเด็กที่สุดในหมู่พี่น้อง เคยอยู่กับคอริน ฟอซเซ่ มาก่อน ฮินะอิจิโกะพ่ายแพ้ชินกุในอลิสเกม แต่ชินกุไม่ชิงเอาโรซ่ามิสทีก้าไป เธอจึงมาอยู่ที่บ้านซากุราดะในฐานะข้ารับใช้ของชินกุ พลังที่เธอได้นั้นคือพลังจากตัวจุนผ่านมาที่ตัวชินกุและมาถึงตัวเธอ ฮินะอิจิโกะขี้แงมากๆ ชอบกินไดฟุกุสตอเบอรรี่ มักถูกซุยเซเซกิแกล้งประจำ ในมังงะจุดจบของเธอช่างแสนเศร้า เธอถูกคิราคิโชทำร้ายอย่างทรมานเพื่อชิงเอาร่างกายไป
อาวุธ: ต้นสตอเบอรรี่
มาสเตอร์: โทโมเอะ คาชิวาบะ(อดีตมาสเตอร์)
ภูติเทียม: เบอร์รี่เบล


คิราคิโช (雪華綺晶;Kirakishou) กุหลาบขาว ชื่อของเธอแปลว่าคริสตัลเกล็ดหิมะ
ดอลลำดับที่ 7ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ที่ปรากฏตัวออกมาท้ายที่สุด คิราคิโชเป็นเพียงภาพมายา เธอจึงต้องการร่างกายของพี่น้องทั้ง 6 เธอจึงทำร้ายฮินะอิจิโกะอย่างเหี้ยมโหด คิราคิโชมีนิสัยประหลาดมาก เธอจะจับมนุษย์ทีละคนมาเพื่อดูดเอาพลังชีวิตไป รวมถึงมาสเตอร์ของเธอ คิราคิโชไม่มีตาข้างขวา แต่กลับมีกุหลาบขาวงอกออกมาแทน คิราคิโชมีกุหลาบสีขาวอยู่คนละข้างกับบาราซุยโช คิราคิโชนั้นมีบทบาทแต่ในมังงะ และได้ปรากฏตัวในอะนิเมะภาคTräumendในตอนสุดท้ายให้เห็นหน้าตาเล็กน้อย คิราคิโชภายนอกอาจจะดูน่ารัก ใจดี จริงๆคิราคิโชมีนิสัยอำมหิต เลือดเย็น

เพิ่มเติม:ในปัจจุบันตอนนี้มีอะนิเมะภาคล่าสุดคือ Rozen Maiden Zurückspulen(หรือRozen Maiden 2013) ที่ดัดแปลงจากในมังงะRozen Maiden 2 ที่เขียนตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของซากุราดะจุนที่เลือก"ไม่"ทำสัญญากับจดหมายในอดีต ซึ่งในภาคนี้คิราคิโชก็จะมีบทบาทในอะนิเมะด้วยแล้ว

อาวุธ: ไม้เลื้อยมีหนามสีขาว
มาสเตอร์: ออร์ดีล ฟอซเซ่
ภูติเทียม: ซูฟี่


บาระซุยโช (薔薇水晶;Barasuishou) ชื่อของเธอแปลว่าคริสตัลกุหลาบ
เป็นดอลที่บอกว่าตัวเองเป็นดอลลำดับที่ 7ในโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ มีนิสัยโหดพอๆกันกับคิราคิโช อาวุธของเธอจะมีส่วนประกอบเด่นก็คือคริสตัลสีม่วง บาระซุยโชถูกสร้างโดย เอ็นจู บาระซุยโชรักเอ็นจูเหมือนพ่อของเธอ บาระซุยโชเป็นผู้ชนะในอลิสเกมแต่เพราะร่างกายที่เอ็นจูสร้างขึ้นไม่แข็งแรงพอที่จะรับโรซ่ามิสทีก้าเยอะๆได้และบวกกับโรซ่ามิสทีก้าของดอลทุกตัวปฏิเสธบาระซุยโช ทำให้ร่างกายของเธอเริ่มร้าวและแตกสลายหายไปในที่สุด บาระซุยโชมีผ้าปิดตารูปกุหลาบสีม่วงอยูคนละข้างกับคิราคิโช บาระซุยโชมีบทบาทแต่ในอะนิเมะภาคTräumendเท่านั้น
อาวุธ : คริสตัลสีม่วง,ดาบคริสตัล


ตัวละครมนุษย์

จุน ซากุราดะ (桜田 ジュン,;Jun sakurada)
เด็กนักเรียนม.ต้นที่ไม่ยอมไปโรงเรียน หมกตัวอยู่แต่ในห้องของตัวเอง ชอบทำตัวหยาบคายกับพี่สาว มีงานอดิเรกคือการสั่งซื้อของเกี่ยวกับไสยศาตร์ทางอินเทอร์เน็ต แต่เมื่อมีพวกชินกุมาอยู่ด้วยเขาก็เกิดความคิดที่จะไปโรงเรียน...
เป็นมาสเตอร์ของ: ชินคุ,ฮินะอิจิโกะ


โนริ ซากุราดะ ((桜田 のり,;Nori sakurada)
พี่สาวของจุน เป็นคนจัดการเรื่องงานบ้านทั้งหมด นิสัยค่อนข้างเป๋อเหร๋อ แต่เป็นคนที่ทำอาหารอร่อยมาก


โทโมเอะ คาชิวาบะ (柏葉 巴;Tomoe kashiwaba)
เป็นเพื่อนร่วมชั้นของจุนและเคยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ มักมาที่บ้านซากุราดะบ่อยๆ มีนิสัยเงียบๆแต่ลึกๆก็อ่อนโยน เป็นอดีตมาสเตอร์ของฮินะอิจิโกะ และเป็นคนที่ฮินะอิจิโกะติดมากๆ


เมงุ คาคิซากิ (柿崎 めぐ,;megu kakisaki)
ป่วยมาตั้งแต่เด็กๆด้วยโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้เธอเบื่อหน่ายกับการอยู่โรงพยาบาล เธอเป็นคนเปลี่ยนความคิดของซุยกินโทที่คิดว่ามาสเตอร์เป็นแค่แหล่งพลัง
เป็นมาสเตอร์ของ: ซุยงินโตะ


มิทสึ คุซาบุเอะ (มิทจัง) (草笛 みつ (みっちゃんMitsu kusabue (mitchan)
เป็นสาวออฟฟิศ รักและสะสมตุ๊กตา ต้องทำโอทีเยอะๆ ชอบซื้อชุดตุ๊กตาแพงๆให้คานาเรีย
เป็นมาสเตอร์ของ: คานาเรีย


คาซึฮะ ยุยบิชิ (結菱 一葉;Katsuha yuibishi)
เป็นชายชราที่ต้องการแก้แค้นผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้น้องชายของเขาเสียชีวิต สุดท้ายเขาก็ถูกคิราคิโชสูบเอาชีวิตไป คาซึฮะปรากฏตัวแต่ในมังงะ
เป็นมาสเตอร์ของ : โซเซย์เซกิ


โมโตฮารุ ชิบาซากิ (柴崎 元治,;Motoharu shibasaki)
เขาสูญเสียลูกชายไปในอุบัติเหตุ มีภรรยาชื่อ มัทสึ เขาคิดว่าโซเซเซกิคือลูกชายของเขากลับชาติมาเกิด โมโตฮารุปรากฏตัวแต่ในอะนิเมะ
เป็นมาสเตอร์ของ : โซเซย์เซกิ,ชุยเชย์เซกิ


ออร์ดีล ฟอซเซ่ (Odille fosse)
เป็นคนฝรั่งเศส เป็นหลานสาวของ คอริน ฟอซเซ่ ซึ่งเคยอยู่กับฮินะอิจิโกะมาก่อน เธอฝันเห็นคิราคิโชมาบอกให้ไปเอาฮินะอิจิโกะกลับมา ออร์ดีลจึงได้แหวนของคิราคิโชนำทางมาที่บ้านซากุราดะ เธอจึงเล่าเรื่องที่เธอจะขอฮินะอิจิโกะกลับมาให้โนริและจุนฟัง ออร์ดีลหารู้ไม่ว่าเธอเป็นหุ่นเชิดที่คิราคิโชเลือกเพื่อที่จะได้ร่างกายของฮินะอิจิโกะมา สุดท้ายออร์ดีลก็ถูกทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และถูกดูดเอาพลังชีวิตไป วิญญาณของเธออยู่ร่วมกับวิญญาณของฮินะอิจิโกะในคริสตัลที่ฟิลแห่งN และมีแต่เธอที่สัมผัสวิญญาณของฮินะอิจิโกะได้
เป็นมาสเตอร์ของ : คิราคิโช


เอ็นจู (槐,;Enju)
เป็นผู้สร้างบาระซุยโช เป็นลูกศิษย์คนสนิทของโรเซ่น (ผู้สร้างพวกชินคุ) ต้องการที่จะเหนือกว่าโรเซ่นจึงสร้างบาระซุยโชขึ้นมาเพื่อที่จะให้บาระซุยโชชนะในอลิสเกม หนำซ้ำเขายังหลอกพวกชินคุว่าเขาคือโรเซ่นท่านพ่อของพวกหล่อน สุดท้ายเอ็นจูก็ทำไม่สำเร็จ ร่างของเขาที่กอดบาระซุยโชที่ร่างกายกำลังแตกสลายได้หายไปพร้อมๆกับบาระซุยโชที่แตกสลายไปอย่างปริศนา


ปีศาจลาปลาซ (ชิโรซากิ) (ラプラスの魔,;Laplace Demon (Shirosaki))
เป็นปีศาจร่างกระต่ายชุดนักมายากล อยู่ในฟิลแห่งN คำพูดของเขามักชวนให้คนที่ฟังงงงวย เป็นคนที่ชินคุไม่ชอบ ปีศาจลาปลาซสามารถเป็นร่างคนได้มีชื่อว่า ชิโรซากิ ทำงานที่ร้านตุ๊กตาเดียวกันกับเอ็นจู ร่างคนของปีศาจลาปลาซมีเฉพาะในอะนิเมะ


โรเซ่น (ท่านพ่อ) ローゼン;Rozen (father)
เป็นผู้สร้างตุ๊กตาโรเซ่นไมเด้นซีรีส์ ใบหน้าและเสียงเต็มๆยังไม่ปรากฏ ตุ๊กตาทุกตัวรักเขามาก เป็นผู้พบดอลที่ชนะในอลิสเกม ปรากฏตัวอย่างปริศนาในอะนิเมะ ภาค Träumend


ซาร่าห์ (サラ;Sarah)
อดีตมาสเตอร์ของชินคุ เลี้ยงแมวไว้ที่บ้าน ซึ่งทำให้ชินกุเกลียดแมวมาก เคยเจอเอ็นจูกับชิโรซากิมาก่อน ถูกชินคุยกเลิกการเป็นมาสเตอร์ตอนหลับ ปรากฏตัวในouvertureเท่านั้น


คอริน ฟอซเซ่ (corin fosse)
เป็นคุณยายของออร์ดีล ตอนเด็กๆเธอเคยอยู่ด้วยกันกับฮินะอิจิโกะมาก่อน แต่ช่วงนั้นได้เกิดสงครามขึ้น ทำให้ครอบครัวของคอรินต้องลี้ภัยไปเมืองอื่น คอรินจึงจำใจต้องละทิ้งฮินะอิจิโกะเพราะเหตุใดยังเป็นปริศนา เมื่อสงครามสงบเธอรีบกลับมาที่บ้านที่เธอเคยอยู่เพื่อไปรับฮินะอิจิโกะกลับมา แต่บ้านของเธอก็ถูกระเบิดจากสงครามถล่มไม่เหลือชิ้นดี คอรินเศร้าโศกเสียใจมาก เธอจึงได้รู้ถึงความผิดของเธอทั้งหมด เธอได้สั่งเสียออร์ดีลให้ไปเอาตัวฮินะอิจิโกะกลับคืนมาและคอรินก็สิ้นใจอย่างสงบ

Rozen Maiden Tale

เป็นมังงะใหม่ต่อจากโรเซ่นไมเด้นเล่ม 8 โดยเนื้อเรื่องย่อคือ จุน ซากุราดะได้อ่านกระดาษที่เขียนว่า ตกลงกับไม่ตกลง แต่เขากลับตอบไม่ตกลงไป ชินกุจึงไม่ได้ถูกส่งมาและจุนเติบโตเป็นผู้ใหญ่โดยที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับโรเซ่นไมเด้น และวันหนึ่งเขาได้รับเมสเซจมาจากคนที่ชื่อว่าซากุราดะ จุน เขาจึงตกใจมากแต่ก็อ่านข้อความในนั้นจนหมดข้อความในนั้นพอจะสรุปได้ว่าจุนในภาคเก่าที่พูดว่าจะเปิดประตูไปส่งเมสเซจมาหาเขาอีกคนเพื่อให้ไปช่วยพวกชินกุมาจากคิราคิโช ลำพังจุนกับคานาเรียไม่อาจสู้กับคิราคิโชได้ ในคืนนั้นจุนในภาคใหม่ได้ฝันเห็นตัวเองนอนอยู่บนกองตุ๊กตาและได้รับเมสเซจมาอีกว่าให้ประกอบตุ๊กตาตัวหนึ่งและเมื่อจุนประกอบเสร็จตุ๊กตาตัวนั้นกลับมีผมเผ้า มีเสื้อผ้า และเอื้อมมือมาตบหน้าจุน!? เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบตุ๊กตาตัวนั้นนอนอยู่ และตุ๊กตาตัวนั้นคือ ชินกุ นั่นเอง Rozen Maiden Tale ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Weekly young jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ยังไม่ตีพิมพ์ในประเทศไทย

เกร็ด

  • ในอะนิเมะ ซุยเซเซกิพูดคำว่า Desu ทั้งหมด 527 ครั้ง
  • Meimei ในภาษาญี่ปุ่น mei แปลว่า ความมืด
  • Nano ที่ฮินะ อิจิโกะชอบพูดแปลว่า เพราะว่า
  • Kashira ที่คานาเรียชอบพูดแปลว่า เนี่ย หรือบางที หรือฉันสงสัย
  • Boku ที่โซเซเซกิชอบพูดแปลว่า ผม (ปกติแล้วมันสำหรับผู้ชายใช้ ผู้หญิงเค้าจะใช้ Watashi กัน)
  • คนพากย์นักสืบคุนคุนกับปีศาจลาปลาซเป็นคนเดียวกัน
  • คติของชินกุประจำใจคือ to live is to fight หรือ ชีวิตคือการต่อสู้
  • ฮินะ อิจิโกะเชื่อว่า Lacrosse คือ battle of death และเชื่อว่า ตู้ไปรษณีย์เป็นปีศาจ
  • ฮินะ อิจิโกะเป็นดอลล์ตัวเดียวที่ผูกมิตรกับแมวได้
  • คิราคิโชเป็นน้องคนสุดท้อง แต่สูงกว่าพี่ๆทุกคน
  • บาระซุยโซ บอกว่าตัวเองเป็นดอลตัวที่ 7แต่ว่าเป็นดอลตัวที่ศิษย์เอกของท่านพ่อสร้างขึ้นมา เพื่อแสดงตนว่าเหนือกว่า
  • บาราซุยโช มีลักษณะคล้ายคิราคิโชมาก แต่ปิดตาคนละข้าง ส่วนเสื้อผ้าคล้ายๆกัน แตกต่างกันที่สี

อ้างอิง

  1. คำว่า ซุยงินโตะ สามารถแผลงเป็น ซุยกินโท,ซุยงินโต,ซุยกินโต และซุยกินโตะ ได้ ดังนั้นโปรดอย่าเข้าใจผิด