ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เฮ็ล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
หน้าใหม่: Hel/Hela (เฮล หรือ เฮล่า) เทวีแห่งอนาจักรคนตาย เฮลเป็นบุตรีของโลกิ แ...
 
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''เฮล''' หรือ '''เฮล่า''' ([[ภาษาอังกฤษ|อังกฤษ]]: Hel หรือ Hela) ใน[[ตำนานเทพปกรณัมของนอร์ส]] เป็นเทวีแห่งอนาจักรคนตาย เฮลเป็นบุตรีของ[[โลกิ]] และเป็นหนึ่งในลางบอกเหตุที่จะทำให้เกิดวัน[[แร็กนาร็อค]]ขึ้นตามคำทำนาย [[โอดิน]]จึงกักขังเฮลไว้ในอาณาจักรแห่งคนตาย (นรก หรือนิลฟ์ไฮม์) และคอยรักวิญญาณของผู้ที่ไม่ได้ตายจากสมรภูมิ ในวันแร็กนาร็อค เฮลจะไม่มีส่วนร่วมโดยตรงในวันนั้น แต่บรรดาคนตายของนางจะเข้าร่วมกองทัพของโลกิและพวกยักษ์ด้วย
Hel/Hela
(เฮล หรือ เฮล่า)
เทวีแห่งอนาจักรคนตาย เฮลเป็นบุตรีของโลกิ และเป็นหนึ่งในลางบอกเหตุที่จะทำให้เกิดวันแร็กนาร็อคขึ้นตามคำทำนาย โอดินจึงกักขังเฮลไว้ในอาณาจักรแห่งคนตาย (นรก หรือนิลฟ์ไฮม์) และคอยรักวิญญาณของผู้ที่ไม่ได้ตายจากสมรภูมิ ในวันแร็กนาร็อค เฮลจะไม่มีส่วนร่วมโดยตรงในวันนั้น แต่บรรดาคนตายของนางจะเข้าร่วมกองทัพของโลกิและพวกยักษ์ด้วย
ส่วนคนที่ตายในสมรภูมิจะไปอยู่ในหอวัลฮัลลาบนแดนเทพ เพื่อรอวันเข้าร่วมสงครามในวันแร็กนาร็อค
ส่วนคนที่ตายในสมรภูมิจะไปอยู่ในหอวัลฮัลลาบนแดนเทพ เพื่อรอวันเข้าร่วมสงครามในวันแร็กนาร็อค

[[หมวดหมู่:ตำนานนอร์ส]]

[[ca:Hela]]
[[cs:Hel]]
[[da:Hel (Lokes datter)]]
[[de:Hel (Mythologie)]]
[[el:Χελ]]
[[en:Hel (being)]]
[[es:Hela]]
[[eo:Hel]]
[[fr:Hel]]
[[gl:Hela]]
[[it:Hel]]
[[ja:ヘル]]
[[lv:Hēla (mītiska būtne)]]
[[lt:Helė]]
[[nl:Hel (godin)]]
[[no:Hel]]
[[nn:Hel]]
[[pl:Hel (bogini)]]
[[pt:Hela]]
[[ru:Хель]]
[[fi:Hel]]
[[sv:Hel]]
[[uk:Хель]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:35, 21 เมษายน 2550

เฮล หรือ เฮล่า (อังกฤษ: Hel หรือ Hela) ในตำนานเทพปกรณัมของนอร์ส เป็นเทวีแห่งอนาจักรคนตาย เฮลเป็นบุตรีของโลกิ และเป็นหนึ่งในลางบอกเหตุที่จะทำให้เกิดวันแร็กนาร็อคขึ้นตามคำทำนาย โอดินจึงกักขังเฮลไว้ในอาณาจักรแห่งคนตาย (นรก หรือนิลฟ์ไฮม์) และคอยรักวิญญาณของผู้ที่ไม่ได้ตายจากสมรภูมิ ในวันแร็กนาร็อค เฮลจะไม่มีส่วนร่วมโดยตรงในวันนั้น แต่บรรดาคนตายของนางจะเข้าร่วมกองทัพของโลกิและพวกยักษ์ด้วย ส่วนคนที่ตายในสมรภูมิจะไปอยู่ในหอวัลฮัลลาบนแดนเทพ เพื่อรอวันเข้าร่วมสงครามในวันแร็กนาร็อค