ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จักรพรรดินีโคเงียวกุ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Tiemianwusi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 24: บรรทัด 24:
}}
}}


'''สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ''' (594–661) หรือ '''สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถไซเม''' ทรงเป็น[[สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถ]]แห่ง[[ญี่ปุ่น]] พระองค์ทรงเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 35 และที่ 37 ของประเทศญี่ปุ่น พระนางเป็นหนึ่งในสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถเพียงสองพระองค์ของญี่ปุ่นที่ได้ครองราชย์ถึงสองครั้ง อีกพระองค์หนึ่งคือ[[สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเคง]] พระราชสวามีของพระนาง[[สมเด็จพระจักรพรรดิโจเม]] พระนางครองราชย์ครั้งแรกเมื่อ[[ค.ศ. 686]] ต่อจาก[[จักรพรรดิโจเม|สมเด็จพระจักรพรรดิโจเม]] และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือ[[จักรพรรดิโคโตะกุ|สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ]] ครองราชย์ครั้งที่สองเมื่อ[[ค.ศ. 645]] ต่อจาก[[จักรพรรดิโคโตะกุ|สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ]] และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือ[[จักรพรรดิเท็นจิ|สมเด็จพระจักรพรรดิเท็นจิ]]
'''สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ''' (594–661) หรือ '''สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถไซเม''' เป็น[[สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถ]]แห่ง[[ญี่ปุ่น]] พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 35 และที่ 37 ของประเทศญี่ปุ่น พระนางเป็นหนึ่งในสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถเพียงสองพระองค์ของญี่ปุ่นที่ได้ครองราชย์ถึงสองครั้ง อีกพระองค์หนึ่งคือ[[สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเคง]] พระราชสวามีของพระนาง[[สมเด็จพระจักรพรรดิโจเม]] พระนางครองราชย์ครั้งแรกเมื่อ[[ค.ศ. 686]] ต่อจาก[[จักรพรรดิโจเม|สมเด็จพระจักรพรรดิโจเม]] และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือ[[จักรพรรดิโคโตะกุ|สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ]] ครองราชย์ครั้งที่สองเมื่อ ค.ศ. 645 ต่อจาก[[จักรพรรดิโคโตะกุ|สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ]] และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือ[[จักรพรรดิเท็นจิ|สมเด็จพระจักรพรรดิเท็นจิ]]


==อ้างอิง==
==อ้างอิง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:17, 4 มิถุนายน 2556

จักรพรรดินีโคเงียวกุ

ทะกะระ
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ
เจ้าหญิงนุกะทะเบะ
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถไซเม
ประสูติค.ศ. 594
สวรรคตค.ศ. 661
พระราชสวามีสมเด็จพระจักรพรรดิโจเม
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ
ราชวงศ์ราชวงศ์ญี่ปุ่น

สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเงียวกุ (594–661) หรือ สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถไซเม เป็นสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถแห่งญี่ปุ่น พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 35 และที่ 37 ของประเทศญี่ปุ่น พระนางเป็นหนึ่งในสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถเพียงสองพระองค์ของญี่ปุ่นที่ได้ครองราชย์ถึงสองครั้ง อีกพระองค์หนึ่งคือสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถโคเคง พระราชสวามีของพระนางสมเด็จพระจักรพรรดิโจเม พระนางครองราชย์ครั้งแรกเมื่อค.ศ. 686 ต่อจากสมเด็จพระจักรพรรดิโจเม และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือสมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ ครองราชย์ครั้งที่สองเมื่อ ค.ศ. 645 ต่อจากสมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ และผู้ที่มาครองราชย์ต่อจากพระนางคือสมเด็จพระจักรพรรดิเท็นจิ

อ้างอิง

ก่อนหน้า จักรพรรดินีโคเงียวกุ ถัดไป
สมเด็จพระจักรพรรดิโจะเม
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถแห่งญี่ปุ่น
ครองราชย์ครั้งที่หนึ่ง

สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ
สมเด็จพระจักรพรรดิโคโตะกุ
สมเด็จพระจักรพรรดินีนาถแห่งญี่ปุ่น
ครองราชย์ครั้งที่สอง

สมเด็จพระจักรพรรดิเท็นจิ