ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สวนน้ำรามายณะ"

พิกัด: 12°45′1″N 100°57′37″E / 12.75028°N 100.96028°E / 12.75028; 100.96028
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Valery Galaktionov (คุย | ส่วนร่วม)
Valery Galaktionov (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 53: บรรทัด 53:


==เกี่ยวกับโครงการ==
==เกี่ยวกับโครงการ==
อ้างอิงจากสถิติ พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจากทุกมุมโลก ทุกๆ ปี [[เมืองพัทยา]]จะมีนักท่องเที่ยวมาเยืยมเยือนโดยประมาณ 8 ล้านคน เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเดินทางมาสะดวก และมีระบบขนส่งสาธาณะที่ดีรองรับ สามารถเดินทางจาก[[กรุงเทพมหานคร]]โดยใช้เวลาเพียง 1.5 ชั่วโมง โดยสถิตินั้นทำให้สามารถทำนายได้ว่านักท่องเที่ยวท้องถิ่นที่จะมาเที่ยวสวนน้ำมีปริมาณมากถึงหกล้านคน ต่อปี โดยความสำเร็จของโครงการ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้างสวนน้ำระดับโลก โดยมี [[:en:WhiteWater West|ไวท์ วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี้]] ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นในสวนน้ำ ซึ่งมีผลงานมาแล้วกว่า 4,000 โครงการในโลก ส่วนการออกแบบมีบริษัท สถาปนิก [[:en:Hassell (architecture firm)|ฮาร์ทเซลล์]] เป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัล สถาปนิกออสเตรเลียน-ไทย ผู้ซึ่งมีผลงานดีเด่นในเรื่องการออกแบบพื้นที่ โดยมีคุณอลัน มาฮันนี่ ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นจากสมาคมสวนน้ำโลก ปี พ.ศ. 2554 สำหรับการทำงาน และการพัฒนาสวนน้ำระดับโลกในเอเซีย คุณอลัน มาฮันนี่ เคยทำงานให้กับสวนน้ำชิมมาลอง ใน[[เมืองกวางโจว]] [[ประเทศจีน]] ซึ่งเป็นสวนน้ำที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาการทำงานของเขาที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้บริหารงานที่สวนน้ำที่[[ปักกิ่ง]] วอเตอร์คูวป์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพ[[โอลิมปิกฤดูร้อน 2008|จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งอี]]กด้วย
อ้างอิงจากสถิติ พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจากทุกมุมโลก ทุกๆ ปี [[เมืองพัทยา]]จะมีนักท่องเที่ยวมาเยืยมเยือนโดยประมาณ 8 ล้านคน เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเดินทางมาสะดวก และมีระบบขนส่งสาธาณะที่ดีรองรับ สามารถเดินทางจาก[[กรุงเทพมหานคร]]โดยใช้เวลาเพียง 1.5 ชั่วโมง โดยสถิตินั้นทำให้สามารถทำนายได้ว่านักท่องเที่ยวท้องถิ่นที่จะมาเที่ยวสวนน้ำมีปริมาณมากถึงหกล้านคน ต่อปี โดยความสำเร็จของโครงการ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้างสวนน้ำระดับโลก โดยมี [[:en:WhiteWater West|ไวท์ วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี้]]<ref>[http://www.whitewaterwest.com/ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ WhiteWater West Industries]</ref> ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นในสวนน้ำ ซึ่งมีผลงานมาแล้วกว่า 4,000 โครงการในโลก ส่วนการออกแบบมีบริษัท สถาปนิก [[:en:Hassell (architecture firm)|ฮาร์ทเซลล์]]<ref>[http://hassellstudio.com/ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ HASSELL]</ref> เป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัล สถาปนิกออสเตรเลียน-ไทย ผู้ซึ่งมีผลงานดีเด่นในเรื่องการออกแบบพื้นที่ โดยมีคุณอลัน มาฮันนี่ ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นจากสมาคมสวนน้ำโลก ปี พ.ศ. 2554 สำหรับการทำงาน และการพัฒนาสวนน้ำระดับโลกในเอเซีย คุณอลัน มาฮันนี่ เคยทำงานให้กับสวนน้ำชิมมาลอง ใน[[เมืองกวางโจว]] [[ประเทศจีน]] ซึ่งเป็นสวนน้ำที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาการทำงานของเขาที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้บริหารงานที่สวนน้ำที่[[ปักกิ่ง]] วอเตอร์คูวป์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพ[[โอลิมปิกฤดูร้อน 2008|จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งอี]]กด้วย


งบประมาณของสวนน้ำมากกว่า 30 ล้าน ดอลล่าห์ซึ่งจะถูกนำมาลงทุนในระหว่างปี พ.ศ. 2555-2557 โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างสวนน้ำระดับโลก ซึ่งออกแบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และนักท่องเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี พ.ศ. 2557
งบประมาณของสวนน้ำมากกว่า 30 ล้าน ดอลล่าห์ซึ่งจะถูกนำมาลงทุนในระหว่างปี พ.ศ. 2555-2557 โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างสวนน้ำระดับโลก ซึ่งออกแบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และนักท่องเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี พ.ศ. 2557

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:32, 22 พฤษภาคม 2556

สวนน้ำรามายณะ
อังกฤษ: Ramayana Water Park
 พิกัด:   12°45′1″N 100°57′37″E / 12.75028°N 100.96028°E / 12.75028; 100.96028
 สถานที่  ประเทศไทย
 สถานที่  เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
 ผู้จัดการทั่วไป  Mr. Alan Mahony
 การเปิด  ต้นปี พ.ศ. 2557
 ฤดู  ตลอดทั้งปี
 พื้นที่  40 เอเคอร์
 สระว่ายน้ำ  3
 ภาพนิ่งสีน้ำ  17
 พื้นที่เด็ก  3
 ร้านอาหารบาร์  3
 เว็บไซต์  ramayanawaterpark.com
สวนน้ำรามายณะแผนแม่บท

สวนน้ำรามายณะ (อังกฤษ: Ramayana Water Park) เป็นโครงการสวนน้ำที่สร้างขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการก่อสร้างสวนน้ำรามายณะตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี หากขับรถมาจากกรุงเทพมหานคร จะใช้เวลาโดยประมาณ 1.5 ชั่วโมง และ อีก 15 กิโลเมตร จากเมืองพัทยา สวนน้ำรามายณะมีเครื่องเล่น และสไลด์เดอร์สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก รวมถึงเด็กเล็กด้วย ในบริเวณสวนน้ำมีที่สำหรับพักพ่อน โดยมีอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รวมถึงความบันเทิงต่างๆ ไว้คอยให้บริการ
ได้เริ่มการก่อสร้างเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 ที่ตำบลนาจอมเทียน พัทยา สวนน้ำรามายณะจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต้นปี พ.ศ. 2557
สวนน้ำรามายณะสร้างสวนน้ำตามมาตรฐานสากล และสวนน้ำรามายณะจะเป็นสวนน้ำดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากให้เข้ามาเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยภูมิอากาศที่เมืองพัทยานั้นยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยื่ยมเยือนตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์



เกี่ยวกับโครงการ

อ้างอิงจากสถิติ พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจากทุกมุมโลก ทุกๆ ปี เมืองพัทยาจะมีนักท่องเที่ยวมาเยืยมเยือนโดยประมาณ 8 ล้านคน เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเดินทางมาสะดวก และมีระบบขนส่งสาธาณะที่ดีรองรับ สามารถเดินทางจากกรุงเทพมหานครโดยใช้เวลาเพียง 1.5 ชั่วโมง โดยสถิตินั้นทำให้สามารถทำนายได้ว่านักท่องเที่ยวท้องถิ่นที่จะมาเที่ยวสวนน้ำมีปริมาณมากถึงหกล้านคน ต่อปี โดยความสำเร็จของโครงการ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้างสวนน้ำระดับโลก โดยมี ไวท์ วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี้[1] ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นในสวนน้ำ ซึ่งมีผลงานมาแล้วกว่า 4,000 โครงการในโลก ส่วนการออกแบบมีบริษัท สถาปนิก ฮาร์ทเซลล์[2] เป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัล สถาปนิกออสเตรเลียน-ไทย ผู้ซึ่งมีผลงานดีเด่นในเรื่องการออกแบบพื้นที่ โดยมีคุณอลัน มาฮันนี่ ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นจากสมาคมสวนน้ำโลก ปี พ.ศ. 2554 สำหรับการทำงาน และการพัฒนาสวนน้ำระดับโลกในเอเซีย คุณอลัน มาฮันนี่ เคยทำงานให้กับสวนน้ำชิมมาลอง ในเมืองกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นสวนน้ำที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาการทำงานของเขาที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้บริหารงานที่สวนน้ำที่ปักกิ่ง วอเตอร์คูวป์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งอีกด้วย

งบประมาณของสวนน้ำมากกว่า 30 ล้าน ดอลล่าห์ซึ่งจะถูกนำมาลงทุนในระหว่างปี พ.ศ. 2555-2557 โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างสวนน้ำระดับโลก ซึ่งออกแบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และนักท่องเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี พ.ศ. 2557

โครงการนี้ได้ถูกออกแบบและก่อสร้างด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยมีรูปแบบการสร้างแบบในวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์ โดยเฟสแรกจะก่อสร้างขึ้นบนเนื้อที่ประมาณ 160,000 ตรม. ในสวนน้ำจะมีเครื่องเล่นรุ่นล่าสุดทั้งที่สร้างความตื่นเต้นและที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัวซึ่งจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 10,000 คนต่อวัน ส่วนแนวการตบแต่งภายในสวนน้ำจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของรามเกียรติ์โดยแบ่งเป็น 14 โซนที่แตกต่างกันภายใต้บรรยากาศที่สวยงามร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ โดยจัดได้ว่าสวนน้ำรามายณะเป็นสวนน้ำที่มีขนาดใหญ่ติด 10 อันดับของโลก

ในโอกาสพิธีลงนามในสัญญาออกแบบสวนน้ำ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังได้กล่าวสนับสนุนเกี่ยวกับโครงการสวนน้ำรามายณะว่าโครงการนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และนอกจากนี้โครงการสวนน้ำยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย(BOI) แล้วด้วยเช่นกัน

เครื่องเล่น

ดูอัล เวฟพูล (Dual Wave Pool)

เวฟพูลของสวนน้ำรามายณะเป็นแบบคลื่นน้ำสองระบบซึ่งจะให้ประสบการณ์แก่ผู้เล่นที่แตกต่างกันถึงสองแบบ ด้านหนึ่งของสระจะเป็นคลื่นแบบคลื่นนิ่งขึ้นลง หัวคลื่นรูปเพชร ผู้เล่นจะได้ลอยขึ้นลงไปตามคลื่น ส่วนอีกด้านหนึ่งของสระจะให้ประสบการณ์ของคลื่นแบบม้วนเช่นเดียวกับคลื่นในมหาสมุทร

เลซี่ ริเวอร์ (Lazy River)

เลซี่ ริเวอร์ คือสายลำธารที่ยาวต่อเนื่องให้แขกสามารถเอนหลังผ่อนคลายไปกับครอบครัวและเพื่อนๆในขณะที่ล่องเรื่อยไปตามลำธาร และยังเป็นโอกาสที่จะได้เห็นเครื่องเล่นต่างๆภายในสวนน้ำ และเป็นการเตรียมตัวสำหรับการผจญภัยอันตื่นเต้นต่อไปที่รออยู่

โฟลว์ไรเดอร์ (FlowRider)

โฟลว์ไรเดอร์ เป็นเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้นและต้องใช้ทักษะซึ่งจะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถเล่นท่าต่างๆบนคลื่นที่ซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากการสูบน้ำแล้วพ่นออกมาเป็นชั้นน้ำบางๆเหนือพื้นผิวที่ทำจากวัสดุผสม
โฟลว์ ไรเดอร์ เป็นเครื่องเล่นทางน้ำชนิดเดียวที่ทั้งตื่นเต้นและต้องใช้ทักษะซึ่งผู้เล่นจะพัฒนาฝีมือขึ้นตามระยะเวลาที่เล่นทำให้เกิดการกลับมาเล่นซ้ำอยู่เรื่อยๆ และนี่ยังเป็นเครื่องเล่นเดียวที่ผู้ชมก็สนุกสนานในการชมพร้อมกันไปกับผู้เล่นด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดภาพที่เตะตาและน่าดึงดูดต่อตัวเครื่องเล่น "ไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่สนุกแต่ผู้ชมก็สนุกสนานแม้เพียงแค่นั่งดูคนอื่นๆเล่น"

แฟมมิลี่ ลาฟท์ ไลด์ (Family Raft Ride)

มีจุดเริ่มต้นจากหอที่สูงที่สุดในสวนน้ำ โดยสามารถเล่นได้พร้อมกันทั้งครอบครัว 3-4 คน ในแพขนาด 6 ฟุต จะล่องลงมาตามสไลเดอร์ขนาดใหญ่ทำให้ได้ประสบการณ์ความตื่นเต้นของการไหลดิ่งขึ้นไปตามผนังจากซ้ายไปขวาจนกระทั่งไหลลงอย่างนุ่มนวลลงในสระที่อยู่ด้านล่าง

ดิวลิ่ง มาสเตอร์ บราสเตอร์ (Dueling Master Blaster)

เครื่องเล่นสไลเดอร์ทั้งสองชนิดนี้ให้ความตื่นเต้นพร้อมเสียงกรีดร้องของรถไฟเหาะตีลังกาในน้ำ สไลเดอร์ที่ได้รับรางวัลตัวนี้จะพาผู้เล่นสองถึงสามคนไหลดิ่งลงไปตามรางก่อนที่จะพ่นกระแสน้ำดันให้ขึ้นไปตามเนินและวนรอบโค้งก่อนที่จะร่วงดิ่งลงไปอีกครั้ง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าเมื่อผู้เล่นแข่งขันกันกับผู้เล่นอื่นในรางถัดไป

บูมเมอแรงโก (Boomerango)

บูมเมอแรงโก เป็นเครื่องเล่นระดับแนวหน้าของไวท์วอเตอร์ที่ให้สัมผัสถึงความตื่นเต้นโดยมีรูปร่างเป็นครึ่งท่อขนาดใหญ่ ที่ผู้เล่นทั้งสองจะไหลเลี้ยวไปตามท่อก่อนที่จะไปถึงช่องเปิดแล้วร่วงลงไปด้วยความเร็วพอที่จะไหลต่อขึ้นไปถึง 10 เมตรบนผนังดิ่ง 60 องศา และไหลกลับลงมาด้วยความเร็วสูง กลับไปกลับมาจนช้าลงแล้วไหลลงไปยังสระ ทั้งหมดจะกินเวลา 15 ถึง 20 วินาทีกับช่วงเวลาที่ผู้เล่นจะลืมหายใจ

อินเนอร์ ทูวป์ สไลด์ (Inner Tube Slides)

ผู้เล่นทั้งสองจะเริ่มต้นที่ยอดหอคอยโดยเข้าตรงท่อลงคู่ที่เป็นเครื่องเล่นที่น่าสะพรึงกลัวแบบคลาสสิกโดยมีส่วนผสมครบครันที่ทำให้เกิดเสียงหวีดร้องได้ ผู้เล่นจะเปียกปอนภายใต้ม่านน้ำไหลและรู้สึกว่าได้อากาศหายใจเพียงสั้น ๆ จากนั้นจะไหลผ่านอุโมงค์อย่างเร็วและทะยานสูงบนผนังโค้ง 180 และ 360 องศาก่อนจะถึงการร่วงระลิ่วครั้งสุดท้ายไปยังสระน้ำ จะมีสไลเดอร์สองแบบคือแบบปิดซึ่งผู้เล่นจะไหลผ่านไปในความมืดมิดและแบบกึ่งเปิดกึ่งปิดที่ผู้เล่นจะไหลขึ้นไปบนผนังได้

วิซซาร์ด (Whizzard™)

เครื่องเล่นชนิดนี้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกันบนแผ่นรองโดยแล่นไปตามรางปิดซึ่งจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนที่จะไหลออกไปยังรางแบบเปิดแล้วร่วงหล่นไปยังระดับผิวพื้นสู่กระแสน้ำของรางสไลเดอร์ด้วยความเร็วสูง แล้วดูว่าใครจะไปได้ไกลที่สุด

อากัวลูฟป์ (Aqualoop)

ผู้เล่นจะเริ่มโดยปีนขึ้นไปตามขั้นบันไดของหอคอย เมื่อเจอคนควบคุมเครื่องเล่นก็จะเข้าประตูไปยังแคปซูลซึ่งมีเสียงเพลงและไฟติดอยู่ ที่พื้นของแคปซูลจะมีประตูกลผู้เล่นจะเอามือไขว้ไว้ที่หน้าอกจากนั้นก็รอนับถอยหลัง เมื่อประตูกลเปิดออกผู้เล่นก็จะร่วงลงไปจากความสูงกว่า 40 ฟุตแบบอิสระด้วยความเร่งสูงสุดไปยังรางเลื่อนวงรอบ ด้วยความเร็วและความสนุกสุดเหวี่ยงอควาลูปจะสร้างประสบการณ์ชนิดลืมหายใจแก่ผู้เล่น!

ฟรี ฟอลล์ (Freefall)

กระโจนดิ่งลงแบบอิสระจากหอคอยที่สูง 18 เมตร ผู้เล่นเข้าสู่สไลเดอร์ตามแนวราบอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะร่วงลงแนวดิ่งแบบอิสระแล้วไถลไปตามแนวราบอีกครั้งก่อนที่จะถึงผิวน้ำด้วยความเร็วสูง

เรน ฟอร์ทเตท (Rain Fortress)

เครื่องเล่นเรนฟอเตรสของสวนน้ำ ได้รวมชิ้นส่วนเครื่องเล่นต่าง ๆ เข้าด้วยกันเช่น สไลเดอร์ ประตูน้ำ ข้อเหวี่ยง ปืนใหญ่น้ำ ตาข่าย ที่พ่นละอองน้ำ ซึ่งผู้เล่นสามารถบังคับได้ ผู้เล่นจะสนุกโดยเล่นโต้ตอบกันในสนามเด็กเล่นน้ำแห่งนี้ ผู้เล่นทุกวัยสามารถเล่นได้เป็นชั่วโมงโดยไม่เบื่อ ด้านบนสุดของมันจะมีถังใส่น้ำยักษ์ที่จะถูกเติมน้ำแล้วเทหกลงมาทุก 2 นาทีใส่ผู้เล่นที่อยู่ด้านล่าง

สระว่ายน้ำเด็ก (Kid`s pool)

สระน้ำนี้ออกแบบให้มีสไลเดอร์พิเศษสำหรับเด็กเล็กพร้อมมีกิจกรรมของเครื่องพ่นละอองน้ำที่เด็ก ๆ สามารถควบคุมและเล่นได้ทั้งแบบละอองน้ำ และแบบน้ำตก

สระครอบครัว (Pool Bar / Activity Pool)

ตั้งอยู่ในบริเวณเลซี่ ริเวอร์ เป็นลักษณะสระสำหรับครอบครัว พร้อมทั้งบาร์เครื่องดื่มในน้ำที่มีบริการทั้งค๊อกเทล และ เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับเด็ก

ยูโรบันจี้ (Eurobungy)

เป็นเครื่องเล่นน่าตื่นเต้นที่ประกอบไปด้วย แท่นกระโดดยูโรบันจี้ 4 ตัว ซึ่งผู้เล่นสามารถ กระโดด บิดตัว หกคะเมน อย่างกับมืออาชีพในขณะที่มีสายรัดตัวเพื่อความปลอดภัย เครื่องเล่นนี้สำหรับให้แขกได้สนุกสนานในช่วงบ่ายหลังจากเสร็จจากการเล่นน้ำ

เวทีคอนเสิร์ต (Stage)

บริเวณตรงกลางของดูอัลเวฟพูลจะเป็นเวทีการแสดงและจอ LED ขนาดใหญ่ซึ่งสามารถจัดงานคอนเสิร์ตแสดงสด โชว์การเต้นรำนานาชาติ และการประกวดมิสบิกีนี่

มุมส่วนตัว (Private Cabana`s)

ที่สวนน้ำมีศาลาส่วนตัวให้เช่าหลายแบบตั้งอยู่ใกล้ ๆ สระและเครื่องเล่นซึ่งเพื่อน ๆ สามารถนั่งจับกลุ่มคุยกัน และ ผู้ปกครองสามารถเอนหลังพักผ่อนในขณะที่เฝ้ามองบุตรหลานได้

อาหาร และเครื่องดื่ม ร้านขายของ (Food & Beverage / Retail)

สวนน้ำรามายณะมีบริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายสำหรับแขก มีลานขายอาหารซึ่งมีเมนูอาหารทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ ในบรรยากาศสวนป่าเขตร้อนที่สวยงาม และมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกสำหรับแขก

ภาพร่างการออกแบบ

Wave Pool
FlowRider
Rental Sala's
Tots Area
Kids Pool
Lazy River
Lazy River beach entry
VIP Sala's
Rain Fortress

การเชื่อมโยงภายนอก


  1. เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ WhiteWater West Industries
  2. เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ HASSELL